Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 6 - Trương Thị Liễu

I - Mục tiêu:

-Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ;bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

-Hiểu ý nghĩa: Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp.TL được CH 1,2,3.

-HS khá giỏi TLCH4.

- Có ý thức bảo vệ trường lớp sạch, đẹp

II - Chuẩn bị:

- Tranh minh hoạ SGK.

- Bảng phụ chép câu văn dài.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 6 - Trương Thị Liễu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc: MẪU GIẤY VỤN Ngày dạy: Tuần 6 - Tiết I - Mục tiêu: -Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ;bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài. -Hiểu ý nghĩa: Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp.TL được CH 1,2,3. -HS khá giỏi TLCH4. - Có ý thức bảo vệ trường lớp sạch, đẹp II - Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ SGK. - Bảng phụ chép câu văn dài. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: Cái trống trường em B. Bài mới: Giới thiệu - Đọc mẫu + Luyện đọc câu Lớp học … thật đáng khen //. + Luyện đọc đoạn: + Đọc theo nhóm 3 HS - Theo dõi SGK - Mỗi em đọc 1 câu đến hết (2 lượt) - Nêu từ khó, đọc từ khó - Đọc đoạn văn dài - 4 HS đọc 4 đoạn của bài kết hợp giải nghĩa các từ: tiếng xì xào, đánh bạo, hưởng ứng, thích thú. + Đọc theo nhóm 4 Đại diện nhóm đọc trước lớp (2 nhóm đọc) TIẾT 2 3. Tìm hiểu bài: – Mẩu giấy vụn nằm ở đâu ? Có dễ thấy không ? – Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì ? – Vì sao cả lớp xì xào ? – Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói gì? – Đó có thật là tiếng của mẩu giấy không ? Vì sao ? – Cố giáo muốn nhắc nhở các em điều gì ? 4. Luyện đọc lại: 5. Cùng cố, dặn dò: – Câu chuyện nói lên điều gì ? – Em thích bạn gái không ? Vì sao ? - Nhận xét chung - Dặn dò - 1 HS đọc đoạn 1 - 1 HS đọc câu hỏi - Mẩu giấy vụn nằm ở giữa lối ra vào rất dễ thấy. - HS đọc đoạn 2 - 1 HS đọc câu hỏi - Lắng nghe và cho biết mẩu giấy nói gì ? - HS đọc đoạn 3 - Vì không nghe mẩu giấy nói gì - 1 HS đọc đoạn 4 - Các bạn ơi! Hãy bỏ tôi vào sọc rác - Đó không phải là tiếng của mẩu giấy vì giấy không biết nói. Đó là ý nghĩ của bạn gái. - HS đọc thầm cả bài. - 1 HS đọc câu hỏi 4 -Có ý thức bảo vệ trường lớp - Đọc theo vai (nhóm 4) -Đại diện các nhóm trình bày trước lớp -Cần phải giữ trường lớp luôn sạch đẹp. - Tự trả lời. Tập đọc: NGÔI TRƯỜNG MỚI Ngày dạy: Tuần 6 - Tiết I - Mục tiêu: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi. - Nắm được nội dụng bài : Ngôi trường mới rất đẹp,các bạn HS tự hào về ngôi trường và yêu quý thầy cô, bạn bè. TL được CH 1,2 ( HS khá giỏi TL CH3). II - Chuẩn bị: - Tranh SGK - Câu cần hướng dẫn đọc ở bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: Mẫu giấy vụn (3HS) B. Bài mới: Giới thiệu (tranh) - GV đọc mẫu + Luyện đọc câu +Luyện đọc câu cần hướng dẫn + Đọc đoạn: GV chia đoạn (3 đoạn, mỗi chỗ xuống dòng là 1 đoạn) + Luyện đọc đoạn, giải nghĩa các từ có trong từng đoạn + Đọc theo nhóm - Thi đọc đoạn 3. Tìm hiểu bài: – Tìm những từ ngữ tả vẻ đẹp của ngôi trường ? – Bài văn cho thấy tình cảm của bạn HS đói với ngôi trường mới như thế nào ? 4. Luyện đọc lại: 5.Củng cố dặn dò: - Liên hệ giáo dục - Nhận xét chung- Dặn dò - HS đọc thầm theo - Mỗi em đọc 1 câu đến hết bài - Nêu từ khó, đọc từ khó - Đọc câu Em … lớp/ vừa … ngỡ/ vừa … thân quen/ cả … kẻ/ chiếc … chì/ sao … thế//. - 3 HS nối tiếp nhau đọc - Đọc đoạn K/H giải nghĩa các từ: lấp ló, bỡ ngỡ, vân, rung động, thân thương. - Đọc theo nhóm 6 - Đại diện các nhóm đọc - Đại diện các nhóm thi đọc đoạn 3. - Đồng thanh cả bài - Lớp đọc thầm cả bài - Trả lời câu hỏi 1 - 1 HS đọc đoạn 1, 2 - 1 HS đọc câu 2 (ngói đỏ) như những … trong cây (Bàn ghế … đào) nổi vân như lụa (Tất cả) sáng lên … mùa thu - 1 HS đọc đoạn 3 - 1 HS đọc câu hỏi 3 Trả lời: - Rất yêu ngôi trường mới - Thi đọc cá nhân

File đính kèm:

  • docTuan 6a.doc
Giáo án liên quan