I. Mục tiêu:
- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
- Hiểu ND : Cuộc gặp gỡ bất ngờ thú vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cán bộ Việt Nam với HS một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua.
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước, (SGK).
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tranh minh họa truyện trong SGK.
- Bảng lớp viết các câu hỏi gợi ý để HS kể.
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 944 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuẩn 30 chuẩn kiến thức Năm 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ao ở tiết tập làm văn tuần 29.
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài :
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 :
- Gọi 1 HS đọc bài tập.
- Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập.
- Nhắc nhớ HS về cách trình bày :
- Dòng đầu thư viết như thế nào. Lời xưng hô. Nội dung thư, Cuối thư viết ra sao...
- Mở bảng phụ đã viết sẵn hình thức viết thư.
- Mời một em đọc.
- Yêu cầu lớp thực hiện viết thư vào tờ giấy rời.
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu.
- Mời một số em đọc lại lá thư trước lớp.
Yêu cầu HS viết phong bì thư, dán tem, đặt lá thư vào phong bì thư.
- Nhận xét và chấm điểm một số bài văn.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung
- GV nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- Hai em lên bảng “ Kể lại một trận thi đấu thể thao” qua bài TLV đã học.
- Một em đọc yêu cầu đề bài.
- Một HS giải thích yêu cầu bài tập :
Viết thư cho một bạn nhỏ nước ngoài để kết bạn.
- Lắng nghe để nắm các yêu cầu khi viết thư.
- Một em đọc lại các gợi ý khi viết thư.
- Thực hiện viết lá thư vào tờ giấy rời đảm bảo đúng các yêu cầu trình bày, lời xưng hô, nội dung viết thư như GV đã lưu ý.
- HS nối tiếp nhau đọc lại lá thư trước lớp.
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn có bài viết hay nhất.
- Hai em nhắc lại nội dung bài học.
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
To¸n
LuyÖn tËp chung. (T160)
A. Mục tiêu :
- Biết cộng, trừ các số trong phạm vi 100000
-Giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán rút về đơn vị
* Làm bài tập 1, 2, 3, 4. Bài tập 1: Không yêu cầu viết phép tính, chỉ yêu cầu trả lời.
B.Đồ dùng dạy học :
- Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ.
C.Các hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- Gọi hai em lên bảng sửa bài tập về nhà
- Chấm vở hai bàn tổ 4
- Nhận xét đánh giá phần kiểm tra
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS nêu bài tập 1
- Yêu cầu nêu lại cách tính nhẩm theo thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức.
- Yêu cầu học sinh trả lời.
- Gọi HS nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 2
- Gọi HS nêu bài tập 2
- Yêu cầu cả lớp đặt tính và tính vào vở.
- Mời hai HS lên bảng giải bài
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 3:
- Gọi HS đọc bài 3.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Mời một HS lên bảng giải .
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 4:
- Gọi HS đọc bài 4.
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Mời một HS lên bảng giải .
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh gía bài làm HS.
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập.
- Hai HS lên bảng chữa bài tập số 4.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Một em nêu yêu cầu đề bài 1.
- Nêu lại cách nhẩm các số tròn nghìn.
- Hai HS nêu miệng kết quả.
a, 40 000 + 30 000 + 20 000
= 70 000 + 20 000 = 90 000
b,40 000 +( 30 000 + 20 000)
= 40 000 + 50 000 = 90 000
c,60 000 – 20 000 -10 000
= 40 000 – 10 000 = 30 000
d, 60 000 – ( 20 000 - 10 000 )
= 60 000 - 10 000 = 50 000
- HS nhận xét bài bạn
- Một em đọc đề bài 2.
- Hai em lên bảng đặt tính và tính
35820 72436 92684 57370
+25079 +9508 - 45326 - 6821
60899 81944 47358 50549
- Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp sửa bài.
- Một HS đọc đề bài 3 .
- Cả lớp thực hiện vào vở.
- Một HS lên bảng giải bài
* Giải :
Số cây ăn quả ở Xuân Hòa là :
68700 + 5200 = 73900 ( cây)
Số cây ăn quả ở Xuân Mai là :
73900 – 4500 = 69400 ( cây )
Đ/S: 69400 cây
- HS nhận xét bài bạn.
- Một em đọc đề bài 4.
- Cả lớp làm vào vở bài tập.
- Một HS lên giải bài.
* Giải :
Giá tiền mỗi cái com pa là :
10 000 : 5 = 2000 (đồng )
Số tiền 3 cái com pa là :
2000 x 3 = 6000 (đ)
Đ/S: 6000 đồng
- Về nhà học và làm bài tập còn lại.
- Xem trước bài mới.
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
tù nhiªn x· héi
Tr¸i ®Êt – Qu¶ ®Þa cÇu
A. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh biết:
- Biết được trái đất rất lớn và có hình cầu .
- Cấu tạo của quả địa cầu..
- ChÊm cc1- nx10
B. Đồ dùng dạy học:
- Tranh ảnh trong sách trang 112, 113.
- Quả địa cầu. Hai bộ bìa mỗi bộ 5 tấm ghi : Cực Bắc, cực Nam, Bắc bán cầu và Nam bán cầu, xích đạo.
C. Hoạt động dạy - học :
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra các kiến thức qua bài: “Mặt Trời”
- Gọi 2 HS trả lời nội dung.
- Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
* Hoạt động 1 : Yêu cầu làm việc cả lớp.
- Yêu cầu các cá nhân quan sát hình 1 SGK:
+ Trái đất có dạng hình gì ?
- Yêu cầu quan sát quả địa cầu trao đổi để nêu ra các bộ phận của quả địa cầu ?
- Yêu cầu HS chỉ và nêu các bộ phận đó.
- Chỉ cho HS vị trí của nước Việt Nam trên quả địa cầu.
- Kết luận: sách giáo viên
* Hoạt động 2 :
- Yêu cầu các nhóm quan sát hình 2 trong SGK thảo luận theo các câu hỏi gợi ý :
+ Hãy chỉ trên hình cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu và Nam bán cầu ?
+ Quan sát quả địa cầu đặt trên mặt bàn em có nhận xét gì trục của nó so với mặt bàn ?
- Lắng nghe và nhận xét đánh giá rút ra kết luận.
* Hoạt động 3: Trò chơi gắn chữ vào sơ đồ câm.
- Treo hai hình phóng to hình 2 SGK lên bảng
- Chia lóp thành nhiều nhóm.
- Gọi hai nhóm lên xếp thành hai hàng dọc.
- Phát mỗi nhóm 5 tấm bìa.
- Phổ biến luật chơi và yêu cầu hai nhóm thực hiện trò chơi.
- Quan sát nhận xét đánh giá kết quả các nhóm.
* Củng cố - dặn dò:
- Cho HS nhắc lại bài học.
- Xem trước bài mới.
- Trả lời về nội dung bài học trong bài:
” Mặt Trời ” đã học tiết trước.
- Lớp mở SGK quan sát hình 1 và nêu.
+ Trái đất có dạng hình tròn, hình cầu, giống hình quả bóng, vv …
- Gồm có giá đỡ, trục gắn quả địa cầu với giá đỡ.
- Quan sát để nhận biết vị trí nước ta trên quả địa cầu.
- Hai em nhắc lại Quả ®ất có dạng hình cầu và rất lớn.
- Các nhóm tiến hành quan sát hình 2 SGK.
- Lần lượt chỉ cho các bạn trong nhóm xem cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu và Nam bán cầu.
- Trục của trái địa cầu hơi nghiêng so với mặt bàn.
- Cử đại diện của nhóm lên báo cáo trước lớp
- Từng nhóm dưới sự điều khiển của nhóm trưởng thảo luận để hoàn thành bài tập.
- Các đại diện mỗi nhóm lên thi với nhau trước lớp trước lớp ( gắn tấm bìa của mình lên hình vẽ trên bảng ).
- Lớp theo dõi nhận xét bình chọn nhóm chiến thắng.
- Hai em nêu lại nội dung bài học .
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
LuyÖn to¸n
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I/ Muïc tieâu:
Giuùp HS:
- BiÕt coäng, pheùp tröø caùc soá trong phaïm vi 100 000.
- Giaûi baøi toaùn coù lôøi vaên baèng hai pheùp tính vµ bµi to¸n rót vÒ ®¬n vÞ.
II/ChuÈn bÞ:
GV- Baûng phuï toùm taét caùc noäi dung baøi taäp.
III/ Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
Ho¹t ®éng cña thÇy:
Ho¹t ®éng cña trß :
1. OÅn ñònh:
2. Kieåm tra baøi cuõ:GV kieåm tra baøi tieát tröôùc ñaõ giao veà nhaø.
-Nhaän xeùt-ghi ñieåm.
3. Baøi môùi:
*.Luyeän taäp:
Baøi 1
-GV yeâu caàu HS tieáp tuïc laøm baøi, sau ñoù 2 HS ngoài caïnh nhau ñoåi cheùo vôû ñeå kieåm tra baøi cuûa nhau
-4 HS leân baûng laøm BT.
-1 HS ñoïc yeâu caàu BT SGK.
-Tính nhaåm.
-Thöïc hieän laàn löôït töø traùi sang phaûi.
. GV kieåm tra vôû cuûa moät soá HS.
-GV nhaän xeùt vaø cho ñieåm HS
Baøi 2:
-Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu baøi taäp 2.
-GV goïi 1 HS leân baûng laøm baøi, yeâu caàu HS caû lôùp laøm baøi vaøo VBT.
Baøi 3:
-Yeâu caàu HS ñoïc ñeà baøi:
-Yeâu caàu HS töï laøm baøi.
-Nhaän xeùt vaø cho ñieåm HS.
Baøi 4: Toùm taét
5 com pa : 10000 ñoàng
3 com pa : …… ñoàng?
- GV nhaän xeùt vaø cho ñieåm HS.
4 Cuûng coá:
- nªu c¸c bíc gi¶i bt liªn quan rót vÒ ®¬n vÞ
5.Daën doø :veà nhaø laøm baøi taäp theâm
- HS laøm baøi
-1 HS neâu, caû lôùp theo doõi vaø nhaän xeùt.
- HS leân baûng, lôùp laøm baøi
-1 HS ñoïc yeâu caàu baøi taäp.
-1 HS leân baûng, lôùp laøm vë
Bµi gi¶i
Sè c©y cña x· Xu©n Hoµ lµ:
68700 + 5200 = 73900 (c©y)
Sè c©y cña x· Xu©n Mai lµ:
73900 – 4500 = 69400 (c©y)
§¸p sè: 69400 c©y
Baøi giaûi:
Soá tieàn moät chieác com pa laø :
10000 : 5 = 2000 (ñoàng )
Soá tieàn phaûi traû 3 chieác com pa laø:
2000 x 3 = 6000 (ñoàng)
Ñaùp soá : 6000 ñoàng
- hs nªu
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ThÓ dôc
Bµi thÓ dôc víi hoa hoÆc cê
A. Mục tiêu
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được các động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi "Nhảy ô tiếp sức ". Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi một cách tương đối chủ động.
- Lấy CC cho NX 9
B.Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện, dây nhảy
- Phương tiện: Còi, cờ.
C.Nội dung và phương pháp
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
- Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập.
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp.
- Bật nhảy tại chỗ 5 – 8 lần theo nhịp vỗ tay.
2/ Phần cơ bản :
* Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Yêu cầu lớp làm các động tác của bài thể dục phát triển chung từ 2 đến 4 lần.
- Lần 1, GV hô để lớp tập. Lần 3,4 cán sự hô tập liên hoàn 2 x 8 nhịp.
- Chuyển thành đội hình đồng diễn rồi thực hiện bài thể dục phát triển chung 3 x 8 nhịp: 1 lần.
- Theo dõi nhận xét sửa sai cho học sinh.
* Chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức“.
- Nêu tên trò chơi phổ biến cách chơi và luật chơi.
- Cho hs chơi thử một lần sau đó cho chơi chính thức 2 - 3 lần.
- Em số 1 nhảy từ ô số 1 đến ô số 10 thì quay lại tiếp tục bật nhảy cho về tới ô số 1, chạm vào tay người số 2 và tiếp tục em số 2 nhảy từ ô 1 đến 1o và quay lại cứ như thế cho đến hết.
3/ Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
File đính kèm:
- tuan 30 cktkn thkhB.doc