Giáo án Lớp 3 Tuần 28 - Nguyễn Thị Hạnh

1. Kiểm tra bài cũ:

- Gọi học sinh lên bảng kể lại chuyện "Quả táo" (tiết 1 tuần ôn tập).

- Nhận xét ghi điểm.

2.Bài mới:

a) Giới thiệu bài :

b) Luyện đọc:

* Đọc diễn cảm toàn bài.

* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:

- Yêu cầu học sinh đọc từng câu, giáo viên theo dõi uốn nắn khi học sinh phát âm sai.

- Hướng dẫn HS luyện đọc các từ ở mục A.

- Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp.

- Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới - SGK.

- Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm.

- Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1311 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 28 - Nguyễn Thị Hạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: 20 cm2 ------------------------------------------------------ Buổi chiều Âm nhạc: Ôn bài hát: Tiếng hát bạn bè mình Tập kẻ khuông nhạc và viết khóa Son A/ Mục tiêu: - Hát đúng giai điệu và thuộc lời hát. Tập biểu diễn kết hợp với động tác phụ họa. - Biết kẻ khuông nhạc và viết khóa Son. - Giáo dục lòng yêu hòa bình, yêu thương mọi người. B/ Chuẩn bị: - Một số động tác để phụ họa theo nội dung của bài, các nhạc cụ quen dùng. C/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: * Hoạt động 1 : Ôn bài hát - Cho cả lớp hát lại bài hát 2 lần. - Lưu ý hát đúng những tiếng có luyến trong bài. - Cho HS luyện tập theo nhóm: vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca. * Hoạt động 2 : Hát kết hợp vận động phụ họa - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác phụ họa: + Động tác 1 (câu 1, 2): chân bước 1 bước sang phải đồng thời nâng hai bàn tay về trước, quay người sang phải, rồi sang trái. + Động tác 2 (câu 3, 4): 2 tay dang 2 bên làm động tác chim vỗ cánh, nhún chân. + Động tác 2 (câu 5,6): 2HS xoay mặt đối diện nhau, vỗ tay + Động tác 2 (câu 7,8): 2HS nắm tay nhau đung đưa, rồi giơ cao và lắc bằng cổ tay. - Chia lớp thành 3 nhóm. - Yêu cầu từng nhóm biểu diễn trước lớp. - Yêu cầu HS vừa hát vừa gõ đệm theo. * Hoạt động 3: tập kẻ khuông nhạc và viết khóa Son. - Hướng dẫn HS cách kẻ khuông nhạc và khóa Son - Yêu cầu HS tập kẻ khuông nhạc và viết khóa Son trên nháp. - Theo dõi nhắc nhở HS. c) Củng cố - dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - Về nhà tập hát cho thuộc lời bài hát và tập kẻ khuông nhạc. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. - Lớp cùng ôn lại bài hát. - Cùng thực hiện theo GV. - Từng nhóm lần lượt biểu diễn trước lớp. - Cả lớp hát kết hợp võ đệm. - Lớp thực hành kẻ khuông nhạc và viết khóa Son trên khuông nhạc. ------------------------------------------------- Tiếng Việt nâng cao A/ Yêu cầu: - Củng cố, nâng cao về biện pháp nhân hóa. - Giáo dục HS chăm học. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động cảu thầy Hoạt động của trò 1. Hướng dẫn HS làm BT: - Yêu cầu cả lớp làm các BT sau: Bài 1: Chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh định nghĩa sau: Nhân hóa là biện pháp gán cho động vật, ... (không phải người) những tình cảm, hoạt động của ..., nhằm làm cho đối tượng được miêu tả trở nên gần gũi, sinh động. Bài 2: Hãy sử dụng biện pháp nhân hóa để diễn đạt lại những câu văn dưới đây cho sinh động, gợi cảm: a) Mặt trời chiếu những tia nắng oi bức xuống cánh đồng khô hạn. b) Mỗi khi có gió thổi, cây bạch đàn ở sân trường em lại xào xạc lá. c) Kim giờ, kim phút chạy chậm, kim giây chạy thật nhanh. Bài 3: Dùng câu hỏi Để làm gì ? để hỏi cho bộ phận câu in nghiêng trong từng câu dưới đây: a) Hai Bà Trưng mặc giáp phục thật đẹp để dân chúng thêm phấn khích, còn giặc trông thấy thì kinh hồn. b) Nhiều lần, chị Sáu dũng cảm, mưu trí luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để nắm tình hình, giúp công an phát hiện và tiêu diệt nhiều tên gian ác. c) Trung đoàn trưởng đến gặp các chiến sĩ nhỏ tuổi để thuyết phục các em trở về với gia đình. - Chấm vở một số em, nhận xét chữa bài. 2. Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm, ghi nhớ. - Cả lớp tự làm BT vào vở. - Lần lượt từng em lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung. Nhân hóa là biện pháp gán cho động vật, thực vật, đồ vật ...(không phải người) những tình cảm, hoạt động của người, nhằm làm cho đối tượng được miêu tả trở nên gần gũi, sinh động. a) Ông Mặt Trời ném những tia nắng lửa xuống cánh đồng đang khát nước. b) Mỗi khi chị gió lướt qua, anh Bạch Đàn lại vầy tay chào. c) Bác Kim giờ, Kim phút chậm chạp đi từng bước ; còn anh Kim giây thì chạy vun vút như vận động viên. a) Hai Bà Trưng mặc giáp phục thật đẹp để làm gì ? b) Nhiều lần, chị Sáu dũng cảm, mưu trí luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để làm gì ? c) Trung đoàn trưởng đến gặp các chiến sĩ nhỏ tuổi để làm gì ? ---------------------------------------------- Hoạt động tập thể A/ Yêu cầu: - HS ôn luyện các động tác về ĐHĐN và các bài hát - múa của Sao nhi đồng. - Chơi trò chơi "Hoàng Anh - Hoàng Yến". B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Tổ chức cho HS ôn tập: - Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu học tập. - Giao nhiệm vụ cho lớp. - Theo dõi, uốn nắn cho các em. * Tổ chức cho HS chơi trò chơi "Hoàng Anh - Hoàng Yến". - Nêu tên trò chơi. - Phổ biến cách chơi và luật chơi. - Cho HS chơi thử 1 - 2 lần rồi cho HS chơi chính thức. - Nhận xét , tuyên dương những em thắng cuộc. * Dặn dò: Về nhà luyện tập thêm. - Lắng nghe, nhận nhiệm vụ. - Lớp trưởng điều khiển cho các bạn ôn tập các động tác về đội hình đội ngũ: tập hợp hàng ngang, hàng dọc, giãn cách hàng ngang - hàng dọc. Sau đó ôn các bài múa: Bông hồng tặng mẹ và cô ; Hành khúc Đội TNTPHCM : Chúng em là mầm non tương lai ... - Ôn về chủ đề và các ngày lễ trong năm. - Cả lớp tham gia chơi trò chơi. ====================================================== Tập đọc : Tin thể thao. A/ Mục tiêu - Rèn kỉ năng đọc thành tiếng :- Đọc trôi chảy cả bài.Chú ý đọc đúng : Hồng Công SEA Gam es, nản chí, lại lao vào, luyện tập, huy chương vàng, trường quyền, kiếm thuật, nguy kịch, vô địch … * Rèn kĩ năng đọc - hiểu :- Hiểu được các bản tin thể thao : - Thành công của vận động viên Việt Nam Nguyễn Thúy Hiền ; Quyết định của ban tổ chức SEA Gam es chọn chú trâu vàng làm biểu tượng của SEA Gam es 22 gương luyện tập của AM – x tơ – rông. B/ Chuẩn bị * Ảnh của hai vận động viên, tranh ảnh biểu tượng trâu vàng. Tờ báo thể thao, Hình ảnh một vài vận động viên nổi tiếng. C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài : "Cùng vui chơi " - Gọi 3 em lên đọc khổ thơ do em tự chọn. - Trả lời câu hỏi vì sao em thích khổ thơ này. - Giáo viên nhận xét đánh giá phần bài cũ. 2.Bài mới a) Giới thiệu bài: - Hôm nay chúng ta tìm hiểu về nội dung của bài : "Tin thể thao "- Giáo viên ghi tựa. b) Luyện đọc : - Đọc mẫu toàn bài với giọng sôi nổi, hồ hởi, giọng hơi nhanh thể hiện sự vui mừng khi thông báo kết quả của các vận động viên Việt Nam đạt kết quả cao. - Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ - Yêu cầu đọc từng câu trước lớp. - Viết bảng Hồng Công, SEA Games, SEA Games 22 ( Xi ghêm hai mươi hai ) Yêu cầu học sinh luyện đọc. - Yêu cầu đọc từng đoạn trước lớp - Mời đọc từng đoạn trong nhóm. - Yêu cầu 3 em tiếp nối đọc 3 đoạn của bài. - Yêu cầu học sinh đọc lại cả bài. c/ Hướng dẫn tìm hiểu bài - Yêu cầu đọc thầm từng mẫu tin. - Hãy nói theo lời tóm tắt ? - Hướng dẫn lớp nhận xét cách nói của bạn. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm và tóm tắt tin thứ hai - Tương tự cho học sinh tóm tắt tin thứ ba. - Tấm gương của Am – x tơ – rông nói lên điều gì ? - Ngoài tin thể thao, báo chí còn cho chúng ta biết những tin gì ? - Tổng kết nội dung bài như sách giáo viên. d) Luyện đọc lại : - Mời ba em khá đọc 3 mẫu tin trong bài. - Hướng dẫn đọc đúng phong cách đọc bản tin. - Yêu cầu 3 – 4 học sinh thi đọc đoạn văn trên. - Mời hai học sinh đọc lại cả bài - Nhận xét đánh giá bình chọn em đọc hay. d) Củng cố - Dặn dò: - Gọi 2 - 4 học sinh nêu nội dung bài - Giáo viên nhận xét đánh giá. - Dặn ø học sinh về nhà học bài - Ba học sinh lên bảng đọc bài "Cùng vui chơi " - Trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc theo yêu cầu giáo viên. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. - Hai học sinh nhắc lại. - Lớp lắng nghe đọc mẫu để nắm được cách đọc đúng. - Tiếp nối nhau đọc từng câu trước lớp. - Lớp luyện đọc các từ khó do giáo viên yêu cầu. - Đọc từng đoạn trước lớp ( theo từng mẫu tin ) - Đọc từng đoạn trong nhóm. - Ba em tiếp nối đọc 3 đoạn. - Hai em đọc lại cả bài. - Lớp đọc thầm cả bài trả lời câu hỏi - Có thể nói nhiều cách khác nhau : - Thúy Hiền vừa đạt huy chương vàng môn trường quyền nữ / Nguyễn Thúy Hiền đã mang lại vinh quang cho tổ quốc khi đoạt huy chương vàng môn trường quyền nữ … - Cả lớp đọc thầm tin thứ hai và trả lời. - Ban tổ chức SEA Gam es22 chọn biểu tượng chú trâu vàng làm biểu tượng của đại hội hoặc - Trâu vàng được ban tổ chức SEA Gam es 22 chọn làm biểu tượng cho đại hội. - Lớp đọc thầm đmẫu tin cuối của bài. - Am – xtơ – rông lại đoạt giải vô địch vòng đua nước Pháp … Anh đạt thành tích cao nhờ anh kiên trì luyện tập, có ý chí vượt qua mọi trở ngại khó khăn, … - Tin thời sự, giá cá thị trường, văn hóa giáo dục, dự báo thời tiết, … - Lắng nghe bạn đọc mẫu - Lớp luyện đọc theo hướng dẫn của giáo viên. - Lần lượt từng em thi đọc đoạn văn. - Hai bạn thi đọc lại cả bài - Lớp lắng nghe để bình chọn bạn đọc hay nhất - 2 đến 4 em nêu nội dung vừa học - Về nhà học và xem trước bài mới.

File đính kèm:

  • docTUAÀN 28.doc
Giáo án liên quan