- HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm và cảm nhận được vẻ đẹp của một số con vật quen thuộc.
- HS biết cách vẽ và vẽ được tranh về con vật, vẽ màu theo ý thích.
- HS yêu mến các con vật và có ý thức chăm sóc vật nuôi.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 669 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 3 Môn: Mĩ thuật Bài: Vẽ tranh : Đề tài các con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày: Tuần:3
Môn: Mĩ thuật
Bài: Vẽ tranh :Đề tài các con vật quen thuộc.
I/ Mục tiêu :
HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm và cảm nhận được vẻ đẹp của một số con vật quen thuộc.
HS biết cách vẽ và vẽ được tranh về con vật, vẽ màu theo ý thích.
HS yêu mến các con vật và có ý thức chăm sóc vật nuôi.
II/ Chuẩn bị :
Giáo viên : SGK
Tranh, ảnh một số con vật.
Hình gợi ý cách vẽ .
Học sinh : SGK, vở vẽ, màu vẽ.
III/ Các hoạt động chính :
Khởi động: (1’) Hát
Bài mới:
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
ĐDDH
1’
7’
7’
20’
* Giới thiệu bài : Vẽ tranh : đề tài các con vật quen thuộc.
* Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
- GV đưa ra các tranh ảnh của các con vật và yêu cầu HS cho biết :
Tên con vật
Hình dạng , màu sắc của con vật đó.
Các bộ phận chính của con vật.
Ngoài các con vật có trên bảng , các em còn biết các con vật nào khác ?
- Em sẽ vẽ tranh về con vật nào ?
- Hãy miêu tả hình dáng, đặc điểm và màu sắc của con vật em định vẽ.
* Hoạt động 2: Cách vẽ hoa, lá
- Treo hình gợi ý cách vẽ , yêu cầu HS quan sát , sau đó nêu cách vẽ.
- GV chốt cách vẽ:
+ Vẽ phác hình dáng chung của con vật.
+ Vẽ các chi tiết, bộ phận cho rõ đặc điểm con vật.
+ Chỉnh sửa hình vẽ và vẽ màu .
- Lưu ý HS : Để tranh được đẹp và sinh động về con vật, có thể vẽ thêm những hình ảnh phụ khác như: cỏ cây, hoa, nhà, bướm, mèo con,
- Cho HS xem một số tranh.
* Hoạt động 3: Thực hành
- Y/c HS thực hành vẽ vào vở vẽ.
- Nhắc HS :
+ Khi vẽ cần nhớ lại đặc điểm, hình dáng, màu sắc của con vật mình định vẽ.
+ Suy nghĩ sắp xếp hình vẽ cho cân đối với tờ giấy.
+ Vẽ từng bước theo cách đã hướng dẫn.
+ Có thể vẽ một con vật hay nhiều con vật, hoặc vẽ thêm cảnh cho sinh động.
+ Vẽ màu cho thích hợp, rõ nội dung,
- GV quan sát khi HS vẽ, gợi ý, giúp đỡ HS, hướng dẫn bổ sung.
* Đánh giá, nhận xét:
- Chọn một số bài và gợi ý cho HS nhận xét về:
+ Cách chọn con vật
+ Cách sắp xếp hình vẽ.
+ Hình dáng con vật.
+ Các hình ảnh phụ.
+ Cách vẽ màu.
- GV hướng dẫn HS nhận xét kĩ về các bài có thiếu sót.
- GV nhận xét ưu, nhược điểm ở mỗi bài.
- Gợi ý cho HS xếp loại.
- GV khen HS có bài vẽ đẹp.
Củng cố: (1’) GV nhận xét tiết học.
Dặn dò: + Chuẩn bị bài : Vẽ trang trí : Chép hoạ tiết trang trí dân tộc.
- HS quan sát và trả lời .
- HS nêu.
- HS nêu.
- HS quan sát và trả lời .
- HS thực hành vẽ.
- HS nhận xét.
- HS xếp loại theo ý kiến của mình.
Tranh, ảnh
Hình gợi ý cách vẽ
Tranh mẫu
Vở vẽ.
Các ghi nhận, lưu ý ..................................................................................
File đính kèm:
- Mi thuat tuan 3.doc