Giáo án Tuần 27 Lớp 2 Trường Tiểu học Toàn Thắng

I.MỤC TIÊU:

 - Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26( phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút); hiểu nội dung của đoạn, bài.( trả lời được các câu hỏi về nội dung đoạn đọc).

 - Biết đặt và trả lời câu hỏi với khi nào? ( BT2, BT3); biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể ( 1 trong 3 tình huống ở BT4).

- Đọc thêm bài : Lá thư nhầm địa chỉ

-Giáo dục học sinh lòng say mê học Tiếng Việt.

II.ĐỒ DÙNG: Phiếu ghi tên các bài tập đọc. Bảng nhóm

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 940 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 27 Lớp 2 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đoạn, bài.( trả lời được các câu hỏi về nội dung đoạn đọc). - Biết cỏch đặt và trả lời cõu hỏi với vỡ sao ? ( BT2,BT3) ; biết đỏp lời đồng ý người khỏc trong tỡnh huống giao tiếp cụ thể ( 1 trong 3 tỡnh huống ở BT4 - Đọc thêm bài : Gâu trắng là chúa tò mò - Giáo dục ý thức chăm học. II.Đồ dùng dạy học: Phiếu ghi tên sẵn các bài học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26 III. Hoạt động dạy học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số. 2.Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu HS đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm : Hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ sông. 3. Bài mới: *. GV nêu yêu cầu nội dung tiết học. *. Hướng dẫn ôn tập:: a) Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng( tương tự tiết 1) b) Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao? * Bài 2: - Gọi HS đọc đề và nêu yêu cầu của đề - Câu hỏi Vì sao? dùng để hỏi về nội dung gì? - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi về yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS báo cáo nội dung đã thảo luận theo nhóm đôi trước lớp. - Gọi HS nhận xét bổ sung. * Bài 3: - Gọi 1 HS đọc đề bài - Gọi HS đọc câu văn trong phần a. - Bộ phận nào trong câu trên được in đậm ?. - Phải đặt câu hỏi cho bộ phận này như thế nào? - Yêu cầu HS thực hiện theo nhóm đôi, sau đó gọi HS trình bày trước lớp. - Gọi HS nhận xét cho điểm. c) Ôn luyện cách đáp lời đồng ý của người khác. - Gọi HS nêu yêu cầu của đề và từng tình huống - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi từng tình huống. - Gọi HS đóng vai theo các tình huống. - Gọi HS nhận xét và cho điểm. - Đọc thêm bài : Gâu trắng là chúa tò mò 4.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học. - Khi đáp lời đồng ý của người khác em cần có thái độ như thế nào? 5.Dặn dò : Nhận xét tiết học. - Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Vì sao - Dùng để hỏi về nguyên nhân, lí do của sự việc nào đó. - Thực hành hỏi đáp: HS1: Vì sao sơn ca khát khô cả họng? HS2: Vì khát. HS 1: Vậy bộ phận nào trả lời cho câu hỏi: “Vì sao?” HS2: Vì khát…. - Đọc đề: Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm. - Đọc: Bông cúc héo lả đi vì thương xót sơn ca. - Bộ phận được in đậm trong câu trên là Vì thương xót sơn ca -Câu hỏi: Vì sao bông cúc héo lả đi? -Một số HS trình bày, cả lớp theo dõi nhận xét. Đáp án: b)Vì sao đến mùa đông ve không có gì ăn? - Đọc đề: Nói lời đáp của em trong những trường hợp sau, đọc 3 tình huống - Thực hiện theo yêu cầu VD: HS 1 Em thay mặt cho lớp mời cô đến dự liên hoan với lớp em. HS2( cô giáo): Cô sẽ đến dự với lớp em ngay đây. HS1: Chúng em xin cảm ơn cô./… -HS nối tiếp nhau trả lời. - HS đọc bài và trả lời câu hỏi. ---------------------------------------------- Đạo Đức Lịch sự khi đến nhà người khác ( Tiết 2 ) I-Mục tiêu: - Biết một số qui tắc ứng xử khi đến nhà người khác và ý nghĩa của các quy tắc đó. - Biết đồng tình , ủng hộ với những ai cư xử lịch sự ,và phê bình, nhắc nhở ai không biết cư xử lịch sự khi đến nhà người khác. - Giáo dục hs biết cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè, người quen. II-Chuẩn bị: - Truyện kể Đến chơi nhà bạn. Phiếu thảo luận. III- Các hoạt động dạy-học chủ yếu: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số. 2.Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu: Hs nêu phần ghi nhớ. 3.Bài mới: - Giới thiệu- ghi bảng. * Hoạt động 1: Thế nào là lịch sự khi đến chơi nhà người khác. - Gv chia nhóm, giao nhiệm vụ. - Gv hướng dẫn Hs thảo luận. - Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả. - Gv tổng kết. * Hoạt động 2: Xử lý tình huống. - Gv phát phiếu học tập và yêu cầu Hs làm phiếu. - Gv quan sát hướng dẫn. - Gv kết luận. 4.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học. 5.Dặn dò : Nhận xét tiết học. - 2 hs trả lời câu hỏi. - Hs chia nhóm. - Hs tiến hành thảo luận theo yêu cầu. - 1 nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét bổ sung. + Các việc nên làm: - Gõ cửa hoặc bấm chuông trước khi vào nhà. - Lễ phép chào hỏi mọi người trong nhà. - ... - Hs nhận phiếu và làm bài cá nhân. - Hs đọc bài đã làm. - Cả lớp nhận xét bổ sung. - Hs đọc phần ghi nhớ. - Hs nêu lại phần ghi nhớ. ----------------------------------------------------- Tự nhiên và xã hội Loài vật sống ở đâu? I. Mục tiêu: - Loài vật có thể sống ở khắp nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không. - Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét và mô tả. - Biết yêu quý và bảo vệ động vật. II. Đồ dùng: Các hình vẽ trong SGK trang 56, 57. Giấy khổ to III. Hoạt động dạy học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số. 2.Kiểm tra bài cũ: - Kể tên một vài loài cây sống ở dưới nước? Nêu một vài đặc điểm của cây đó. 3.Bài mới: a)Khởi động: Tổ chức cho HS chơi trò chơi Chim bay cò bay - GV cho HS ra sân chơi, GV đứng giữa vòng tròn và hô : Chim bay hoặc lợn bay.... - GV giới thiệu bài và cho HS vào lớp học. b) Các hoạt động *Hoạt động 1: Nhận biết tên các con vật và môi trường sống của loài vật. - Yêu cầu HS tự đặt câu hỏi và nói với nhau lần lượt theo từng hình trước khi trả lời câu hỏi trong SGK -GV đi tới các nhóm hướng dẫn -Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp - Yêu cầu HS kể tên các loài vật khác mà các em biết +Kết luận: Có rất nhiều các con vật. Loài vật có thể sống ở khắp nơi: Trên cạn, dưới nước, trên không. *Hoạt động 2: Triển lãm +Mục tiêu: HS củng cố những kiến thức đã học về nơi sống của loài vật. Thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật -Phân lớp thành nhóm 4, yêu cầu các nhóm trưng bày tranh ảnh đã chuẩn bị. - Yêu cầu các nhóm phân các loài vật thành 3 nhóm dán vào giấy khổ to: Nhóm sống trên cạn, nhóm sống dưới nước, nhóm trên không. - Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình sau đó đi xem sản phẩm của các nhóm khác và đánh giá lẫn nhau. - Em cần làm gì để bảo vệ các loài vật? +Kết luận: Trong tự nhiên có rất nhiều loài vật.Chúng có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không. Chúng ta cần yêu quý và bảo vệ chúng. 4.Củng cố: - Em hãy cho biết loài vật sống ở những đâu? cho ví dụ? 5.Dặn dò : Nhận xét tiết học. - HS nắm tay nhau thành vòng tròn - HS nghe xác định để làm động tác cho đúng - Thảo luận theo nhóm đôi theo các câu hỏi sau: Hãy kể tên các con vật có trong các hình? Các con vật đó sống ở đâu? -Mỗi nhóm cử đại diện báo cáo trước lớp, lớp nghe nhận xét -HS nối tiếp nhau kể tên các con vật -Nhận nhóm, từng thành viên trong nhóm đưa tranh ảnh đã sưu tầm cho cả nhóm xem. Từng thành viên nói tên các con vật và nơi sống của chúng. - Thực hiện theo yêu cầu. -Thực hiện trưng bày, cử đại diện thuyết trình nêu tên các loài vật, nơi sống của từng loài vật theo nhóm -HS nối tiếp nhau trả lời. -Vài em nối tiếp nhau trả lời: Loài vật sống ở khắp mọi nơi: Trên mặt đất, dưới nước và trên không -VD: trên mặt đất: ngựa, khỉ, chó, cáo , Dưới nước: cá, tôm, cua, ốc, hến... Trên không: Đại bàng, diều hâu,... . ---------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 16 tháng 3 năm 2012 Luyện tập chung I.Mục tiêu: - Thuộc bảng nhõn , bảng chia đó học . - Biết thực hiện phộp nhõn hoặc phộp chia cú số kộm đơn vị đo . - Biết tớnh giỏ trị của biểu thức số cú hai dấu phộp tớnh ( trong đú cú một dấu nhõn hoặc chia ; nhõn , chia trong bảng tớnh đó học ) - Biết giải bài toỏn cú một phộp tớnh chia . - Bài tập cần làm: Bài 1 cột 1,2,3 cõu a, cột 1,2 cõu b, Bài 2, Bài 3b II. Đồ dùng: - Bảng phụ, bảng con. II.Hoạt động dạy học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên bảng, lớp làm vở nháp các phép tính sau 4 7 : 2 0 : 5 5 3. Hướng dẫn luyện tập * Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu của đề - Yêu cầu HS nêu cách tính nhẩm. - Yêu cầu HS nối tiếp nhau nêu phép tính và kết quả của các phép tính. -Hỏi: Khi đã biết 2 x 3 = 6 có thể ghi ngay kết quả của 6: 2 và 6: 3 hay không. Vì sao? * Bài 2: tớnh - Gọi học sinh lờn bảng làm. - Yờu cầu nờu lại cỏch tớnh - Nhận xột cho điểm Bài 3b - Gọi học sinh đọc đề toỏn - Bài toỏn cho biết gỡ ? - Bài toỏn hỏi gỡ ? Túm tắt 3 học sinh : 1 nhúm 12 học sinh : ...nhúm ? - Nếu cũn thời gian làm tiếp cỏc bài cũn lại 4.Củng cố: Nhận xét tiết học. 5.Dặn dò : Chuẩn bị bài sau. - 1 HS đọc đề: Tính nhẩm - Vài HS nêu cách tính nhẩm. - Thực hiện theo yêu cầu. 2 x 4 = 8 3 x 5 =15 5 x 2 = 10 8 : 2 = 4 15 : 5 = 3 10 : 5 = 2 8 : 4 = 2 15 : 3 = 5 10 : 2 = 5 2cm x 4 = 8cm 10dm: 5 = 2dm 5dm x 3 = 15dm 12cm : 4 =3cm 4l x 5 = 20l 18l : 2 = 9l 3 x 4 + 8 = 12 + 8 2: 2 x 0= 1 x 0 = 20 = 0 3 x 10 – 14 = 30 -14 0 : 4 + 6 = 0 + 6 = 16 = 6 Bài giải Chia thành số nhúm là : 12 : 3 = 4 (nhúm) Đỏp số : 4 nhúm -------------------------------------------- Chính tả KIểM tra Mỹ thuật ----------------------------------------------- Tập làm văn Kiểmtra ------------------------------------------------ Thứ bảy ngày 17 thỏng 3 năm 2012 Thể dục ĐI thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và dang ngang. ĐI nhanh chuyển sang chạy Trò chơi: Tung vòng vào đích I.Mục tiêu: - Làm quen với trò chơi Tung vòng vào đích - HS biết cách chơi và bước đầu tham gia được vào trò chơi. II.Địa điểm phương tiện: - Sân trường, còi, 20 chiếc vòng mỗi vòng có đường kính 5- 10 cm; 4 băng đích. III.Nội dung và phương pháp: nội dung Hình thức tổ chức 1.Phần mở đầu: -Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học -Yêu cầu HS đứng giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp. - Cho HS tập bài thẻ dục phát triển chung lớp 2 2.Phần cơ bản: *Hướng dẫn HS trò chơi: Tung vòng vào đích - GV nêu tên trò chơi và giải thích cách chơi: Khi có lệnh các em lần lượt từ vị trí chuẩn bị tiến vào vạch và lần lượt tung 5 vòng vào đích. HS khác reo hò cổ động cho bạn. -Cho một số HS chơi thử; Chia tổ cho HS chơi 3.Phần kết thúc: - Yêu cầu HS đi đều và hát - Hệ thống bài và nhận xét tiết học. -Tập hợp lớp, điểm số, chào báo cáo -Thực hiện theo yêu cầu 2 phút - HS tập 8 động tác mỗi động tác 2 lần 8 nhịp -Nhắc lại tên trò chơi, nghe giải thích luật chơi - 5 HS chơi thử, 3 tổ tự chơi theo hiệu lệnh của cán sự. -Thực hiện theo yêu cầu của GV --------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 27.doc