Giáo án Tuần 2 Lớp 3

- Ôn tập đi đều theo 3 hàng dọc. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng, theo đúng nhịp hô của giáo viên.

- Ôn tập đi kiễng gót hai tay chống hông, dang ngang. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng.

- Chơi trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1170 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 2 Lớp 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV theo dõi giúp đỡ. - Gọi 3 HS lên bảng tính mỗi em một biểu thức, lớp nhận xét bổ sung. - Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2 : -Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài - Yêu cầu cả lớp quan sát tranh rồi trả lời miệng câu hỏi: + Đã khoanh vào 1/4 số con vịt ở hình nào? + Đã khoanh vào 1 phần mấy số con vịt ở hình B? - Học sinh khác nhận xét. + Nhận xét chung về bài làm của học sinh Bài 3 -Gọi HSđọc bài toán trong SGK. - Yêu cầu nêu dự kiện và yêu cầu đề bài. - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở - Gọi một học sinh lên bảng giải. - Chấm vở 1 số em, nhận xét, chữa bài. Bài 4 :- Gọi học sinh đọc đề - Yêu cầu quan sát và tìm cách ghép hình. - Yêu cầu học sinh lên bảng xếp hình - Cả lớp cùng thực hiện xếp hình. - Gọi học sinh nhận xét. + Nhận xét chung về bài làm của học sinh d) Củng cố - Dặn dò: * Nhận xét đánh giá tiết học – Dặn về nhà học và làm bài tập. - 3 học sinh lên bảng làm bài. - HS1: làm bài tập 2 - HS 2 và 3: Làm bài 1 cột 3 và 4 tính. * Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài - Vài học sinh nhắc lại tựa bài - Một em nêu đề bài. - Cả lớp thực hiện làm vào bảng con. - 3 em lên bảng thực hiện. - Cả lớp nhận xét bài bạn -. 5 x 3 + 132 = 15 + 132 = 147 - 32 : 4 + 106 = 8 + 106 = 108 - 20 x 3 : 2 = 60 : 2 = 30 - Một em nêu yêu cầu bài - Lớp quan sát tranh vẽ và trả lời theo yêu cầu BT. - Đã khoanh vào ¼ số con vịt ở hình A - Hình B có 3 hàng đã khoanh vào một hàng vậy đã khoanh vào số con vịt. - Học sinh nhận xét bài bạn. - Một em đọc đề bài. - Cả lớp làm vào vào vở bài tập. - Một học sinh lên bảng giải bài: * Giải : - Số học sinh ở 4 bàn là: 2 x 4 = 8 (học sinh) Đ/S: 8 học sinh - Lớp nhận xét, bổ sung. - Quan sát hình mẫu và thực hiện ghép hình. - Một học sinh lên bảng ghép. - Xếp 4 hình tam giác thành hình cái mũ - Lớp nhận xét bài bạn . - Vài học sinh nhắc lại nội dung bài học - Về nhà học bài và làm bài tập còn lại Tiết 3: Chính tả: (nghe viết ) CÔ GIÁO TÍ HON A/ Mục tiêu: Nghe – Viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi Làm đúng bài tâp2 a/b hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn B/ Đồ dùng dạy học: - Nội dung bài tập 2b chép sẵn vào bảng phụ. C/ Hoạt động dạy - học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu viết các từ ngữ học sinh thường hay viết sai ở tiết trước. - Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe viết : 1/ Hướng dẫn chuẩn bị : - Đọc đoạn văn (1 lần) - Yêu cầu 1 HS đọc lại. - Cả lớp đọc thầm để nắm nội dung đoạn văn + Đoạn văn có mấy câu? + Chữ đầu câu viết như thế nào? + Chữ đầu đoạn viết ntn ? + Tìm tên riêng trong đoạn văn? Cần viết ntn? - Yêu cầu lấy bảng con và viết các tiếng khó - Yêu cầu học sinh khác nhận xét bảng - Giáo viên nhận xét đánh giá. - Đọc cho học sinh viết vào vở - Đọc lại để HStự bắt lỗi và ghi số lỗi ra ngoài lề vở. - Thu vở chấm và nhận xét. c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 : - Nêu yêu cầu của bài tập - Treo bảng phụ đã chép sẵn bài tập 2b lên. - Giúp học sinh hiểu yêu cầu - Yêu cầu 1 HS làm mẫu - Cả lớp cùng thực hiện vào vở. - Gọi học sinh nhận xét chéo nhóm - Giáo viên nhận xét đánh giá. d) Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học bài và làm bài, chuẩn bị bài mới. - 2HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con các từ : Nguệch ngoạc, khuỷu tay, vắng mặt, nói vắn tắt, cố gắng, gắn bó. - Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài - Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài. - 1 HS đọc lại bài. - Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài - Đoạn văn có 5 câu, - Viết hoa chữ cái đầu - Ta phải viết hoa chữ cái đầu, đầu đoạn văn viết lùi vào một chữ . - Tên riêng Bé - bạn đóng vai cô giáo - phải viết hoa. - Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con. - Cả lớp nghe và viết bài thơ vào vở - Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì - Nộp bài để giáo viên chấm điểm. - 2 HS nhắc lại yêu cầu bài. - Một em làm mẫu trên bảng - Cả lớp thực hiện vào vở - Tiếng ghép được với tiếng gắn là: Gắn bó, hàn gắn, - Gắng: cố gắng, gắng sức … - Nặn : Nặn tượng, nhào nặn - Nặng: nặng nề, nặng nhọc - Khăn: khó khăn, khăn tay . - Khăng: khăng khít, khăng khăng, - 3 HS nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. - Về nhà luyện viết cho đúng những từ đã viết sai, xem trước bài mới "Chiếc áo len" Tiết 4: SINH HOẠT LỚP : NHẬN XÉT CUỐI TUẦN Nội dung : 1 . Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt : a.Học tập :.Lao động :.Vệ sinh :.Nề nếp :.Các hoạt động khác : b.Tuyên dương các tổ , nhóm , cá nhân tham gia tốt . Tuyên dương tổ 3, các cá nhân: Lan, An, Mai Ly, Yến Trâm, Đạt c. Nhắc nhở các tổ ,nhóm ,cá nhân thực hiện chưa tốt . Tổ 1, các cá nhân: Ngọc , Duy, Thông, Phong 2 . Giáo viên : Nhận xét thêm khuyến khích và nhắc nhở . 3 .Kế hoạch tuần tới : Thực hiện LBG tuần 2 -Thi đua học tôt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường . Phân công trực nhật. Chú ý: Viết chữ đúng mẫu, trình bày bài viết sạch đẹp . - Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vở, đồ dùng học tập các môn học. Về nhà cần có thời gian biểu để việc học được tốt hơn . Nhờ cha mẹ mua sắm đầy đủ sách, vở, đồ dùng học tập … để việc học tập được tốt hơn Thứ 7 ngày 1 tháng 8 năm 2012 Tiết 1: Toán(T) ÔN LUYỆN BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA Mục tiêu: Hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung * Cho HS đọc thuộc các bảng nhân, bảng chia đã học * Thi đọc thuộc các bảng nhân, bảng chia Tuyên dương 3. Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học Về nhà ai chưa thuộc bảng nhân, bảng chia đọc thuộc HS đọc cá nhân, nhóm ,tổ Các nhóm thi đọc Tiết 2: Tiếng Việt:(T): ÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU TỪ NGỮ VỀ THIẾU NHI-CÂU KIỂU AI LÀM GÌ? I. M ục ti êu: Giúp HS củng cố, khắc sâu về từ ngữ về thiếu nhi, câu kiểu ai là gì? II. Hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung Bài 1: Đọc đoạn văn sau: GV đọc đoạn văn cho học sinh nghe: 2 l ần ?Tìm những từ chỉ tình cảm hoặc sự quan tâm của người lớn đối với trẻ em Bài 2: Xác đinh các bộ phận của câu theo mẫu Câu Bộ phận câu trả lời câu hỏi Ai(cái gì, con gì) Bộ phận câu trả lời câu hỏi Là gì? - Đà điểu là một giống chim khổng lồ. -Sơn Tinh là chúa miền non cao. Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm 3. Củng cố, dặn dò HS lắng nghe HS làm vào vở Nêu kết quả Nhận xét Các nhóm thi làm Nêu kết quả HS làm bài và nêu kết quả Tiết 3:Tự nhiên xã hội : PHÒNG BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP I . MỤC TIÊU Sau bài học , HS có khả năng : Kể tên một số bệnh hô hấp thường gặp . Nêu được nguyên nhân và cách phòng bệnh đường hô hấp . Có ý thức phòng bệnh đường hô hấp . II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - Các hình trong SGK trang 10 , 11 phóng to III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra GV nhận xét 3 . Bài mới GTB – Ghi tựa * Hoạt động 1 (Động não) GV yêu cầu nhắc lại các bộ phận của cơ quan hô hấp . Em ch biết các bệnh đường hô hấp mà các em biết ? GV giúp các em hiểu tất cả các bộ phận của cơ quan hô hấp đều có thể bị nhiễm bệnh . Những bệnh thường gặp la : viêm mũi , viêm họng , viêm phế quản và viêm phổi . * Hoạt động 2 ( làm việc với SGK ) - GV yêu cầu HS quan sát và trao đổi về nội dung chính của các hình 1 , 2 ,3 4, 5 6 trang 10 , 11 SGK GV nhận xét bổ sung để các em hiểu . * Kết luận : Các bệnh việm đường hô hấp thường gặp là : viêm họng , viêm phế quản , viêm phổi … + Nguyên nhân chính : do bị nhiễm lạnh , nhiễm trùng hoặc biến chứng của các bệnh truyền nhiễm (cúm , sởi …) + Cách đề phòng : giữ ấm cơ thể , giữ vệ sinh mũi , họng ; giữ nơi đủ ấm , thoáng khí , tránh gió lùa ; ăn uống đủ chất , luyện tập thế dục thường xuyên . * Hoạt động 3 (Chơi trò chơi bác sĩ ) - GV hướng dẫn cách chơi 4. Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học Dặn dò Em thường tập thể dục lúc mấy giờ ? Sau khi tập thể dục xong em thấy người thế nào ? 3 HS nhắc lại … mũi phế quản , khí quản và hai lá phổi viêm mũi , viêm họng , viêm phổi … HS quan sát trao đổi nhau về nội dung các hình 1 , 2, 3 ,4 , 5 , 6SGK - Đại diện các cặp trình bày những gì đã thảo luận khi quan sát các hình ( mỗi nhóm chỉ nói 1 hình ) - HS chơi - HS chơi thử trong nhóm , sáu đó 1 HS đóng vai bệnh nhân vá 1 em đóng vái bác sĩ . Cả lớp xem góp ý bổ sung . Tiết 4: Thủ công: GẤP TÀU THỦY HAI ỐNG KHÓI (tiết 2) A/ Mục tiêu : - Sau bài học HS biết: - Cách gấp tàu thủy hai ống khói. Gấp được tàu thủy hai ống khói theo quy trình kĩ thuật. Yêu thích gấp hình. B/ Đồ dùng dạy học: - Như tiết 1. C/ Hoạt động dạy - học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh - Giáo viên nhận xét đánh giá 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: ghi bảng b) Khai thác: * Hoạt động 3 -Yêu cầu HS nhắc lại qui trình gấp tàu thủy hai ống khói. - Gợi ý HS sau khi gấp được tàu thủy các em có thể dán vào vở rồi dùng bút màu trang trí vào xung quanh tàu cho đẹp - Bước 2: -Tổ chức cho HS thực hành gấp thành tàu thủy hai ống khói - Giáo viên theo dõi và giúp đỡ những học sinh thực hiện còn lúng túng. - Yêu cầu cả lớp trưng bày sản phẩm. - Giáo viên và cả lớp nhận xét, đánh giá. d) Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà làm lại xem trước bài mới Gấp “con ếch “ - Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình. - Lớp theo dõi giới thiệu bài . - 2em nhắc lại tựa bài . - HS nhắc lại quy trình gấp tàu thủy hai ống khói . - Lắng nghe giáo viên để nắm được cách gấp và trang trí cho tàu thủy thật đẹp - Lớp tiến hành thực hiện gấp theo yêu cầu của GV. - Lớp trình bày sản phẩm của mình. - Lớp quan sát và nhận xét đánh giá sản phẩm. - 2 em nhắc lại cách gấp tàu thủy hai ống khói - Chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau đầy đủ để tiết sau thực hành gấp con ếch.

File đính kèm:

  • docGA LOP 3chuan(14).doc