I. Mục tiêu: Giúp HS rèn kĩ năng:
- Chuyển đổi các đv đo diện tích
- Tính toán và giải bài toán có liên quan đến DT theo đv đo ki-lô-mét vuông.
II. Các HĐ dạy - học:
1. KT bài cũ: Giờ toán trước học bài gì?
1km2 = ? m2
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1671 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 19- Lớp 4 Năm học 2013- 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủoọc coự trong nửụực.
Trong khoõng khớ coự nhửừng thaứmh phaàn naứo sau ủaõy? (0.5 ủ)
Khớ oõ-xy vaứ khớ ni-tụ
Khớ oõ-xy vaứ khớ ni-tụ laứ 2 thaứnh phaàn chớnh,ngoaứi ra coứn coự caực thaứnh phaàn khaực.
Khớ oõ-xy,ni-tụ vaứ khớ caực – boõ- nớc.
Neõu 3 ủieàu em neõn laứm ủeồ phoứng moọt soỏ beọnh laõy qua ủửụứng tieõu hoaự: (1.5 ủ)
Neõu nhửừng nguyeõn nhaõn laứm nửụực bũ oõ nhieóm? (1.5 ủ)
Taùi sao chuựng ta neõn aờn phoỏi hụùp nhieàu loaùi thửực aờn vaứ thửụứng xuyeõn thay ủoồi moựn aờn (1 ủ)
Noỏi thoõng tin ụỷ coọt A vụựi thoõng tin ụỷ coọtB cho thớch hụùp (2 ủ)
B
Maột nhỡn keựm, coự theồ daón ủeỏn muứ loứa
Bũ coứi xửụng
Bũ suy dinh dửụừng
Cụ theồ phaựt trieồn chaọm, keựm thoõng minh, bũ bửụựu coồ
A
Thieỏu Vi-ta-min A
Thieỏu i-oỏt
Thieỏu chaỏt ủaùm
Thieỏu Vi-ta-min D
III, củng cố ,dặn dũ:
Thứ 6 ngày 10 tháng 1 năm 2014
Thể dục
Gv2 dạy
Toỏn
Luyện tập
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nhận biết đặc điểm của hỡnh bỡnh hành
- Tớnh được diện tớch , chu vi của hỡnh bỡnh hành
II. Đồ dựng dạy - học :
- Baỷng phuù
III.Caực hoaùt ủoọng daùy-hoùc:
Hoaùt ủoọng giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng của học sinh
1.Kieồm tra baứi cuừ: Yeõu caàu hs neõu laùi qui taộc vaứ coõng thửực tớnh dieọn tớch cuỷa hỡnh bỡnh haứnh.
2.Baứi mụựi:
* Giụựi thieọu baứi:
* Luyeọn taọp.
-Goùi hs ủoùc laàn lửụùt yeõu caàu cuỷa caực baứi taọp sgk trang 104, 105.
-Cho hs ủũnh hửụựng vaứ tửù thửùc haứnh caực BT vaứo vụỷ.
-Theo doừi hs laứm baứi.
2. Hẹ 2: Thửùc haứnh chửừa BT.
-Toồ chửực chửừa baứi cho Hs.
+BT1: Cho hs nhaọn dieọn caực hỡnh trong sgk vaứ neõu caực caởp caùnh ủoỏi dieọn.
+BT2: Cho hs chửừa BT treõn baỷng phuù.
+BT3: Veừ hbh ABCD treõn baỷng, giụựi thieọu cho hs coõng thửực tớnh chu vi cuỷa hbh.
P = (a +b)x 2
+BT4:Goùi hs ủoùc laùi ủeà baứi vaứ tớnh dieọn tớch hbh.
-Phaựt phieỏu cho vaứi hs thửùc haứnh treõn phieỏu, caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ.
-Theo doừi hs laứm baứi, goùi hs neõu keỏt quaỷ baứi laứm cuỷa mỡnh.
-Nhaọn xeựt, ủaựnh giaự.
C. Cuỷng coỏ, daởn doứ:
-Hoỷi laùi coõng thửực tớnh CV, DT hbh.
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc .
-Daởn hs chuaồn bũ baứi : Phaõn soỏ.
-HS(Y)Neõu laùi qui taộc vaứ coõng thửực tớnh chu vi cuỷa hỡnh bỡnh haứnh.
-Caỷ lụựp theo doừi, nhaọn xeựt.
-Xem sgk trang 104, 105.
-ẹoùc yeõu caàu cuỷa caực BT.
-Tửù thửùc haứnh caực BT vaứo vụỷ.
-Thửùc haứnh caực BT trang 104.
+ABCD laứ Hcn coự AB ủoỏi dieọn DC, AD ủoài dieọn BC.
+EGHK laứ hbn coự EG ủoỏi dieọn KH, EK ủoỏi dieọn GH.
+MNPQ laứ hỡnh tửự giaực, coự MN ủoỏi dieọn PQ, NP ủoỏi dieọn MQ.
-ẹoùc keỏt quaỷ cho hs vieỏt : 182 dm2, 368m2
-Nhaộc laùi CT vaứ aựp duùng tớnh chu vi hbh.
a. 22 cm2 ; b. 30 dm2
-Thửùc haứnh BT3 vaứo vụỷ, phaỷi ủoồi ủụn vũ trửụực khi tỡm dt :a. 1360 cm2
b. 520 cm2
-ẹoùc ủeà, thửùc haứnh BT4
Dieọn tớch cuỷa maỷnh ủaỏt hỡnh bỡnh haứnh laứ:
40 x 25 = 1000 (dm2)
ẹaựp soỏ : 1 000 dm2
-Neõu CV: P = (a +b) x2
DT: S = a xh
-Laộng nghe nhaọn xeựt cuỷa GV.
ễn Toỏn:
Luyện tập
I. Mục tiờu: Giỳp HS:
- Củng cố về biểu tượng hình bình hành, các đặc điểm của hình bình hành.
II. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
Bài 1: Đúng ghi Đ sai ghi S. Trong hình bình hành ABCD A B
a) AB song song với
CD.
b) AB vuông góc
với CD. D C
c) AB = CD và AD = BC.
d) AB = BC = CD = DA.
- GV y/c HS đọc đề và làm bài.
- GV nx chốt kết quả đúng.
* GV chốt kiến thức về đặc điểm HBH
Bài 2: Một hỡnh bỡnh hành cú 2 cạnh liờn tiếp là:
23m ,5hm
2hm , 52dam
200cm, 2m
65m ,23m
Tính chu vi hình bình hành
GV chữa bài – củng cố
Bài 3 Vẽ HBH có 2 cạnh liên tiếp là 3cm , 5 cm .
3 Củng cố
Nhận xột tiết học.
a ) đúng
b ) sai
c ) đúng
d) sai
Đổi 5hm = 500m
Chu vi ( 23 + 500) x 2=
ễn TV:
LUYỆN ĐỌC
Bốn anh tài
I. Mục tiờu:
- Luyện đọc trụi chảy bài tập đọc: Bốn anh tài.
- Trả lời cõu hỏi về nội dung bài.
II. Hoạt động dạy học:
1.Luyện đọc:
-Gọi một HS khỏ đọc toàn bài
? Nờu nhận xột về giọng đọc của bạn
? Nờu cỏch đọc bài này
HS nờu - GV bổ sung thờm.
Lưu ý: bài này đọc với giọng kể khỏ nhanh.
- HS luyện đọc theo cặp
-Cỏc nhúm thi thể hiện.
-GV nhận xột và đỏnh giỏ.
2. Tỡm hiểu nội dung bài.
? Mỗi người bạn của Cẩu Khõy cú tài năng gỡ?
Truyện ca ngợi bốn anh em Cẩu Khõy là người như thế nào?
3. Nhận xột giờ học.
Bài văn đọc với giọng kể khỏ nhanh, nhấn giọng những từ ngữ ca ngợi tài năng sức khoẻ nhiệt thành làm việc của 4 cậu bộ.
Buổi chiều:
Tập làm văn
Luyện tập xõy dựng kết bài Trong bài văn miờu tả đồ vật
.Muùc tieõu:
-Nắm vững hai cỏch kết bài (mở rộng, khụng mở rộng) trong bài văn miờu tả đồ vật (BT1).
-Viết được đoạn kết bài mở rộng cho một bài văn miờu tả đồ vật (BT2).
II.ẹDDH: Tranh minh hoaù caựi noựn laự, giaỏy khoồ to cho hs thửùc haứnh BT2.
III.Caực Hẹ chuỷ yeỏu:
Hoaùt ủoọng giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng của học sinh
A.Kieồm tra baứi cuừ: Goùi hs ủoùc caực ủoaùn mụỷ baứi trong baứi vaờn mieõu taỷ ủoà vaọt.
-Nhaọn xeựt, ủaựnh giaự.
* Giụựi thieọu baứi: Luyeọn taọp xaõy dửùng keỏt baứi trong baứi vaờn mieõu taỷ ủoà vaọt.
1.Hẹ 1: Hửụựng daón BT1
-Goùi hs ủoùc yeõu caàu cuỷa BT1 trang 11.
-Cho hs ủoùc noỏi tieỏp tửứng ủoaùn vaờn trong baứi Caựi noựn .Yeõu caàu hs thaỷo luaọn theo caởp ủeồ tỡm ủoaùn keỏt baứi vaứ xaực ủũnh keỏt baứi vieỏt theo kieồu naứo?
-Yeõu caàu caực nhoựm hs thaỷo luaọn vaứ neõu yự kieỏn.
-Laộng nghe vaứ neõu nhaọn xeựt chung.
-Neõu keỏt luaọn coự 2 caựch keỏt baứi.
2. Hẹ 2: Hửụựng daón BT2
-Goùi hs ủoùc yeõu caàu BT2 trang 12
-Nhaộc sụ lửụùc hs chổ vieỏt phaàn keỏt baứi theo kieồu mụỷ roọng cho baứi vaờn mieõu taỷ ủoà vaọt. Chổ vieỏt 1 ủoaùn theo ủeà baứi naứo maứ em thớch.
-Goùi hs ủoùc ủoaùn keỏt baứi cuỷa mỡnh.
-Nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng nhửừng hs coự ủoaùn keỏt baứi hay vaứ ủuựng theo yeõu caàu.
-Nhaộc nhửừng hs chửa hoaứn chổnh ủoaùn vaờn phaỷi tieỏp tuùc vieỏt cho ủaày ủuỷ.
C. Cuỷng coỏ, daởn doứ:
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc . Daởn hs chuaồn bũ laứm baứi vieỏt taỷ ủoà vaọt.
-ẹoùc caực ủoaùn mụỷ baứi: trửùc tieỏp, giaựn tieỏp.
-Nhaọn xeựt.
-Xem tranh sgk trang 11.
- Hs ủoùc noỏi tieỏp tửứng ủoaùn baứi caựi noựn trong sgk.
-Trao ủoồi theo caởp tỡm ủoaùn keỏt baứi vaứ xaực ủũnh kieồu keỏt baứi naứo?
-Trỡnh baứy yự kieỏn:
+ẹoaùn keỏt baứi laứ ủoaùn cuoỏi: Maự baỷo: “Coự cuỷa phaỷi bieỏt giửừ gỡn thỡ mụựi ủửụùc laõu beàn”.Vỡ vaọy, moói khi ủi ủaõu veà, toõi ủeàu maộc noựn vaứo chieỏc ủinh ủoựng treõn tửụứng. Khoõng khi naứo toõi duứng noựn ủeồ quaùt vỡ nhử theỏ noựn deó bũ meựo vaứnh.
+Keỏt baứi theo kieồu mụỷ roọng.
-ẹoùc yeõu caàu BT2 trang 12.
-Lửùa choùn 1 trong caực ủeà baứi sau:
+Taỷ caựi thửụực keỷ cuỷa em.
+Taỷcaựi baứn hoùc ụỷ lụựp hoaởc ụỷ nhaứ cuỷa em.
+Taỷ caựi troỏngtrửụứng em.
-Hs thửùc haứnh vaứo vụỷ BT.
-Tửứng hs ủoùc ủoaùn keỏt baứi cuỷa mỡnh vửứa vieỏt.
-Nhaọn xeựt baứi laứm cuỷa baùn.
-Laộng nghe nhaọn xeựt cuỷa gv.
ễn TV:
LUYỆN TỪ VÀ CÂU : ễN TẬP :
I - MUẽC TIEÂU:
Giuựp HS oõn taọp chủ ngữ trong cõu kể Ai làm gỡ
Vị ngữ trong cõu kể Ai làm gỡ ?
II.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU
1 Khởi động :Lớp hỏt
2 Baứi mụựi: GV nờu giới thiệu bài ghi bảng
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS
A Hướng dẫn ụn tập
Bài 1 : Tỡm chủ ngữ trong cỏc cõu kể sau, gạch chõn bộ phận vừa tỡm được
Chào mào, sỏo sậu bay đi bay về .
Cỏc bạn đang nhảy dõy .
Lan học vừ và khiờu vũ thể thao.
Bài 2 : Gạch chõn dưới cỏc bộ phận vị ngữ trong cỏc cõu kể ai làm gỡ
Cụ giỏo em đang chấm bài.
Trờn sụng, ba em quăng chài thả lưới.
Dưới bếp, mẹ đang đang nấu cơm.
Con chim sơn ca bay vỳt lờn bầu trời xanh thẳm.
4 Củng Cố : Hệ thống nội dung bài
5 Dặn dũ : .Nhận xột giờ học
Học sinh đọc kĩ yờu cầu.
Học sinh trỡnh bày bài và chữa bài.
Thảo luận nhúm đụi để tỡm ra cõu trả lời.
Một số em lờn bảng làm, lớp làm vở .
Lớp nhận xột bổ sung
Chào mào, sỏo sậu bay đi bay về .
Cỏc bạn đang nhảy dõy .
Lan học vừ và học khiờu vũ thể thao.
Bài 2 :Học sinh tự làm
-chữa bài và nhận xột .
Lớp bổ sung. Chữa bài
Cụ giỏo em đang chấm bài.
Trờn sụng, ba em quăng chài thả lưới.
Dưới bếp, mẹ đang đang nấu cơm.
Con chim sơn ca bay vỳt lờn bầu trời xanh thẳm.
ễn Toỏn:
Luyện tập
I. Mục tiờu: Giỳp HS:
Sử dụng công thức tớnh diện tớch và chu vi của hỡnh bỡnh hành để giải cỏc bài toỏn cú liờn quan.
II. Hoạt động dạy - học:
GV
HS
Bài 1: Điền số thớch hợp vào dấu chấm:
GV chữa bài – củng cố
Bài 2: Một hỡnh bỡnh hành cú đỏy là 23 cm, chiều cao gấp 3 lần đỏy .
Tớnh diện tớch hỡnh bỡnh hành ?
GV chữa bài – củng cố
Bài 3: Tỡm hỡnh cú diện tớch lớn nhất
Hình chữ nhật có DT lớn nhất
HS làm bài – chữa bài – nhận xột.
Bài 4: Một hình bình hành có diện tích là 180 cm. Chiều cao là 9cm. Tính cạnh đáy của hình bình hành đó?
- GV hd HS phân tích tóm tắt và giải.
- Gv thu vở chấm, nx chung.
* GV chốt kiến thức về tính S. HBH.
– 3 củng cố
1676km 7m = ...........m 562hm 9dm = ..........m
6700m= ......km.....hm 450cm = .....dm.....cm
HS làm bài – chữa bài – nhận xột.
HS làm bài – chữa bài –
HS làm bài – chữa bài – nhận xột.
Chiều cao HBH 23x3 = 69cm
Diện tích HBH
23 x69 = ......
5cm
20 cm2
6cm
4cm
- HS đọc y/c, phân tích tóm tắt và lập hướng giải.
- HS làm bài vào vở.
- HS lên bảng chữa bài.
Giải.
Cạnh đáy của hình bình hành là:
180 9 = 20 (cm)
Đáp số: 20cm.
SINH HOẠT LỚP TUẦN 19
I/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU:
- Đỏnh giỏ hoạt động tuần 19, đề ra phương hướng hoạt động tuần 20.
- Giỏo dục học sinh ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, cú ý thức trong học tập.
II/ LấN LỚP:
- Tổ trưởng bỏo cỏo cỏc hoạt động của tổ mỡnh trong tuần qua.
- Lớp trưởng nhận xột chung vế cỏc hoạt động của lớp.
- Giỏo viờn nhận xột:
+ Đi học chưa chuyờn cần , đỳng giờ.
+ Học bài và làm bài tương đối đầy đủ.
+ Chỳ ý phỏt biểu xõy dựng bài, nhưng bờn cạch đú vẫn cú một số em cũn làm việc riờng trong giờ học .
+ Vệ sinh cỏ nhõn trường, lớp tương đối sạch sẽ.
III/ PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 20
- Tiếp tục duy trỡ cỏc nề nếp hoạt động.
- Chuẩn bị bài tốt trước khi tới lớp.
- Đi học đầy đủ hơn và đỳng giờ.
- Tớch cực phỏt biểu xõy dựng bài.
- Vệ sinh cỏ nhõn, trường lớp sạch sẽ.
File đính kèm:
- TUAN 19 -CUONG ọk.doc