TUẦN 19
Tuần 19
Tiết : 93 TIẾNG VIỆT
ĂC - ÂC
I Mục tiêu :
- Đọc được : ăc, âc, mắc áo, quả gấc ; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được : ăc, âc, mắc áo, quả gấc.
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề : Ruộng bậc thang.
II. Đồ dùng : Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần LN.
III. Các hoạt động dạy học :
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 19 lớp 1 - Trường Tiểu học Số 2 Nam Phước, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
em ?
GV HD viết
- Chấm -NX
TC : Nối ô chữ thành từ
việc
tiệc
dự
nhiếc
thương
làm
mắng
tiếc
- GV NX
4. Dặn dò : Luyện đọc, viết,
Chuẩn bị bài 83 : ach
Hát
- đọc : ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc
- đọc bài ứng dụng
- viết : thuộc bài, con ốc
- iêc - ĐV- đọc
- xiếc - ĐV - đọc
- HS đọc : xem xiếc
- đọc : iêc, xiếc, xem xiếc
- ươc - ĐV - đọc
- rước - ĐV - đọc
Đọc : rước đèn
- đọc : ươc, rước, rước đèn
iêc, xiếc, xem xiếc
- iêc, ươc - ĐT
- HS viết bóng, BC
iêc, ươc
xem xiếc, rước đèn
cá diếc, cái lược, công việc, thước kẻ
- HS đọc ĐT, cá nhân
- HS tìm tiếng có vần vừa học
- HS đọc bài trên bảng.
- đọc tiếng - câu - ĐT
- HS quan sát tranh
- HS đọc - ĐT
- HS viết từng dòng - hết bài
*******************************************
Tuần 19
Tiết : 75
TOÁN
MƯỜI SÁU, MƯỜI BẢY, MƯỜI TÁM, MƯỜI CHÍN
NS : 4/1/2012
NG : 5/1/2012
I Mục tiêu :
- Nhận biết được mỗi số 16, 17, 18, 19 gồm 1 chục và một số đơn vị (6, 7, 8, 9) ; biết đọc, biết viết các só đó ; điền được các số 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, trên tia số.
II Đồ dùng : Các bó QT mỗi bó 1 chục QT và các QTính rời
- Tranh như trong S105, 106
III Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Ổn định :
2 Bài cũ :
GV NX
3 Bài mới : - GT
Lấy 1 bó 1 chục QT và 6 QTính rời - có tất cả bao nhiêu QT ?
- 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
- Chữ số 16 viết ntn ?
- Đọc ntn ?
- Tương tự GT số 17 ? 18 ? 19 ?
Vừa học những số nào ?
- So sánh 4 số ?
Giải lao
Nêu YC bài 1? – Làm ntn ?
Nêu YC bài 2 ?
Làm ntn ?
Nêu YC bài 3 ?
– Làm ntn ?
Nêu YC bài 4 ?
– Làm ntn ?
- So sánh các số từ 10 -> 19 ? Nêu số nào lớn nhất ? số nào nhỏ nhất ? vì sao ?
- Số nào đứng liền trước số 16 ? 17 ? 18 ? 19 ?
- Số ...................... sau số 16 ? 17 ? 18 ?
* HSG làm BT 4, 5 VBT
Có hình tròn
BT trắc nghiệm :
-
A. 16 B. 15
C. 17 D. 18
GV NX
4. Dặn dò : Luyện viết, so sánh...
Chuẩn bị bài : Hai mươi. Hai chục
HS : 13, 14, 15 đọc, viết - so sánh
- 16 QT
- 1 chục và 6 đơn vị
- 16
- Mười sáu
- 16, 17, 18, 19 - ĐT
Giống : 1 chục;
Khác : 6, 7, 8, 9 ở hàng đơn vị
-HS viết : 16, 17, 18, 19
- đọc
a) 1HS lên bảng, cả lớp BC : 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19
b) 1HS : 10, 11, 12, 13, 14, 15,
16, 17, 18, 19
- Cả lớp làm vở BT
- Đếm số cây nấm ...
- 1HS lên bảng, cả lớp làm vở BT
- Đếm số vật trong tranh - nối... S106
- Từng HS lên điền số
- HS trả lời
**************************************
Tuần 19
Tiết : 19
THỦ CÔNG
GẤP MŨ CA LÔ (T1)
NS : 4/1/2012
NG : 5/1/2012
I Mục tiêu :
- Biết cách gấp mũ ca lô bằng giấy.
- Gấp được mũ ca lô bằng giấy. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng.
* Gấp được mũ ca lô bằng giấy. Mũ cân đối. Các nếp gấp thẳng, phẳng.
II Đồ dùng - mũ ca lô g.mẫu ; Qui trình gấp cái mũ ca lô - 1 tờ giấy màu
kẻ ô vuông, g.nháp và dụng cụ : kéo, thước kẻ, bút chì, hồ dán.
III Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ : KT phần chuẩn bị của HS.
GV nhận xét
3. Bài mớ i:
GT - Tay cô cầm cái gì ?
- Dùng để làm gì ? - Ai thường đội ?
Cho 2 HS đội.
dán mũ giấy lên... – Ghi đầu bài
HDHSQS - NX mũ ca lô ?
Hình dáng mũ như thế nào ?
HD gấp cái mũ ca lô:
Trên qui trình
GV vừa HD vừa làm thực hành :
- Gấp cái mũ ca lô thực hiện qua mấy bước ?
Bước 1 : Ta phải làm gì ?
- Gấp chéo tờ giấy hcn - Gấp tiếp phần giấy thừa - Miết nhiều lần đường gấp - sau đó xé bỏ phần giấy thừa - Ta được tờ giấy HV
Bước 2 : Ta làm gì ?
- Gấp như thế nào ?
Bước 3 : Ta làm gì ?
- Gấp đôi htg để lấy đường dấu giữa - mở ra, gấp 1 phần của cạnh bên phải vào sao cho phần mép giấy cách đều với dấu gấp ngang và điểm đầu của cạnh đó chạm vào đường dấu giữa - Lật mặt sau và cũng gấp tương tự như trên.
Bước 4 : gấp tạo miệng mũ: Gấp một lớp giấy phần dưới lên sao cho sát với cạnh bên vừa mới gấp - Gấp theo đường dấu và gấp vào trong phần vừa gấp lên - Lật ra mặt sau cũng gấp tương tự như trên - được ...
Giải lao
thực hành :
Gấp cái mũ ca lô ta thực hiện qua mấy bước, những bước nào ?
- GV theo dõi - giúp đỡ - NX SP của HS.
4. Dặn dò :Tập gấp cái mũ, trang trí đẹp
Chuẩn bị giấy màu, DCTC giờ sau thực hành.
- Hát
- Đưa dụng cụ, vật liệu chuẩn bị ra theo YC
- Mũ ca lô.
- Đội - Các anh chị đội viên.
- NX - Mũ làm bằng gì ? (vải, giấy)
- HS nhắc lại
- Giống như hình mái nhà - miệng mũ ở dưới , dùng để đội.
- HS quan sát - nghe - nhớ .
- 4 bước
Cách tạo tờ giấy hình vuông.
Lấy đường dấu giữa.
- Gấp đôi HV theo đường chéo - được htg
Gấp mép hai bên mũ.
- HS nhắc lại qui trình gấp cái ví.
- Cả lớp nhận xét - bổ sung.
HS thực hành trên giấy nháp - theo cặp.
HS thu dọn giấy thừa để giữ vệ
sinh lớp.
-HS nhận xét
- HS nhắc lại các bước gấp ví – TH trên giấy nháp
********************************
SINH HOẠT LỚP
1/ Nhận xét tuần qua :
- Nhìn chung trong tuần này học sinh đi học chuyên cần
- Nề nếp lớp trật tự.
- Vệ sinh lớp học sạch sẽ, học sinh biết trang trí lớp học.
- Bên cạnh đó vẫn còn một số học sinh chưa chú ý trong giờ học còn
nói chuyện riêng (Quốc, Phát).
2/ Phổ biến công việc tuần đến :
- Nhắc nhở học sinh đi học đúng giờ.
- Tiếp tục phân công trực nhật.
- Rèn tính toán cho học sinh (Huy).
- Sinh hoạt sao nhi đồng.
Tuần 19
Tiết : 97
Tập viết
Tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc
NS : 5/1/2012
NG : 6/1/2012
I Mục tiêu :
- Viết đúng các chữ : tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập hai.
II Đồ dùng : - Chữ mẫu
III Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Ổn định :
2 Bài cũ :
GV NX
3 Bài mới : - GT bài viết
Chữ ghi từ gì ?- Viết ntn ?
màu sắc
tuốt lúa
hạt thóc
máy xúc
giấc ngủ
- So sánh độ cao các con chữ trong bài ?
GV HD
Giải lao
GV HD viết
Chấm - NX
4 Dặn dò : Luyện viết
Ch.bị bài 18: ...
HS lên bảng viết, cả lớp viết BC
xay bột, kết bạn
- tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc
- HSQS
- HS viết bóng, BC
HS lên bảng : tuốt lúa, màu sắc
giấc ngủ, máy xúc
- HS viết từng dòng - hết bài
******************************
Tuần 19
Tiết : 98
Tập viết
Con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp
NS : 5/1/2012
NG : 6/1/2012
I Mục tiêu :
- Viết đúng các chữ : con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp.
II Đồ dùng : - Chữ mẫu
III Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Ổn định :
2 Bài cũ :
GV NX
3. Bài mới : - GT bài viết
Chữ ghi từ gì ?
- Viết ntn ?
vui thích
kênh rạch
rước đèn
con ốc đôi guốc
xe đạp
So sánh độ cao các con chữ trong bài ? GV HD
Giải lao
GV HD viết
Chấm - NX
4. Dặn dò : Luyện viết
Chuẩn bị bài 19 : bập bênh, lập nhà, ...
Hát
HS lên bảng viết, cả lớp viết BC
màu sắc, máy xúc
- con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp
- HS QS
- HS viết bóng, BC
HS lên bảng : đôi guốc, rước đèn
kênh rạch, xe đạp
- HS viết từng dòng - hết bài
*****************************************
Tuần 19
Tiết : 76
TOÁN
HAI MƯƠI. HAI CHỤC
NS : 5/1/2012
NG : 6/1/2012
I Mục tiêu :
- Nhận biết được số hai mươi gồm 2 chục ; biết đọc, viết số 20 ; phân biệt số chục, số đơn vị .
II Đồ dùng : 2 bó mỗi bó 20 QT
III Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Ổn định :
2 Bài cũ :
GV NX
3 Bài mới : - GT
Lấy 1 bó 10 QT rồi lấy tiếp 1 bó 10 QT nữa - có tất cả bao nhiêu QT
- 10 thêm 10 là mấy ?
- 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
- Viết ntn ?
- Đọc ntn ?
- 20 đơn vị = mấy chục ?
- 2 chục = mấy đơn vị ?
- 20 là số có mấy chữ số ?
- Số 20 đứng liền sau số nào ?
- Số nào đứng liền trước số 20 ?
- Nêu những số có 2 chữ số đã học?
- So sánh các số đó ?
Giải lao
S107 - Nêu YC bài 1 ?
Nêu YC bài 2 ?
Nêu YC bài 3 ?
- So sánh các số từ 10 đến 20 ?
- Số nào lớn nhất ? vì sao ?
- Số nào bé nhất ? vì sao ?
- Số nào đứng liền trước số 20 ?
- Số 20 đứng liền sau số nào ?
*HSG làm BT3, 4 VBT
BT trắc nghiệm :
Số liền sau của 12 là...
A. 13 B. 14
C. 11 D. 15
GV NX
4. Dặn dò : Luyện viết, so sánh... Ch,bị bài: Phép cộng dạng 14 + 3
HS viết BC : 16, 17, 18, 19
- HS đọc các số
- 20 QT
- 20
- 2 chục và 0 đơn vị
- 20
- Hai mươi
- 2 chục
- 20 đơn vị
- 2 chữ số
- số 19
- số 19
- 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20
10< 11<12<13<14<15<16<17<18<19<20;
20>19>18>17>16>15>14>13>12>11>10
HS viết : 20 - NX
- 1 HS lên bảng viết, cả lớp làm vở BT
10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20
20, 19, 18, 17, 16, 15, 14, 13, 12, 11, 10
- Từng HS trả lời
- 1 HS lên điền số - đọc
10<11<12<13<14<15<16<17<18<19<20.
20>19>18>17>16>15.14>13>12>11>10.
- 20, vì 20>19>...
- 10, vì 10<11<12<...
- 19
- 19
*************************
Tuần 19
Tiết : 17
RÈN CHỮ VIẾT
Giấc ngủ, đôi guốc
NS : 5/1/2012
NG : 6/1/2012
I. Mục tiêu :
- Viết đúng các chữ : giấc ngủ, đôi guốc, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một
II. Đồ dùng : Chữ mẫu
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Ổn định :
2 Bài cũ :
3 Bài mới :
- Giới thiệu
- Chữ gì ?
- So sánh độ cao các con chữ ?
- Viết như thế nào ?
- GV hướng dẫn viết
giấc ngủ
đôi guốc
Giải lao
- GV hướng dẫn HS viết bài vào vở
- Nhắc HS tư thế ngồi viết và rèn chữ viết cho HS năng khiếu, HS cả lớp
Chấm - nhận xét
4 Dặn dò : Luyện viết ở nhà
Hát
- 2 HS lên bảng viết : mứt gừng, bánh tét
- Cả lớp viết bảng con
- giấc ngủ, đôi guốc
- HS so sánh độ cao của các chữ
- HS quan sát
- Cả lớp viết bóng
- HS viết bảng con
- giấc ngủ, đôi guốc
- HS viết từng dòng - hết
*********************************************************
File đính kèm:
- GA Tuan 19 lop 1.doc