Giáo án Tuần 19 Buổi 1 Lớp 2

1. Kiểm tra bài cũ:

 - Nhận xét bài thi học kỳ I

2. Bài mới: Giới thiệu bài .

a. Hoạt động 1: Giới thiệu bài

b. Hoạt động 2: Hướng dẫn thực hiện 2+3+4=

- Giáo viên viết phép tính: 2 + 3 + 4 lên bảng.

- Yêu cầu học sinh đọc và sau đó tính nhẩm để tìm kết quả .

- Giáo viên hỏi :

+Vậy 2 cộng 3 cộng 4 bằng mấy ?

+Tổng của 2,3,4 bằng mấy ?

- Yêu cầu học sinh nhắc lại các điều trên .

- Yêu cầu học sinh đặt tính theo cột dọc .

- Yêu cầu học sinh nhận xét và nêu lại cách thực hiện tính .

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1289 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 19 Buổi 1 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g thu” . Gọi học sinh đọc lại bài. - Bài thơ cho chúng ta biết điều gì ? *Hướng dẫn cách trình bày : +Bài thơ của Bác Hồ có những từ xưng hô nào? +Bài thơ có mấy câu ? Mỗi câu có mấy chữ ? - Yêu cầu HS nêu cách trình bày bài thơ. - Giáo viên nhận xét và hướng dẫn lại. *Hướng dẫn viết từ khó: - Nêu cầu học sinh nêu các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. - Yêu cầu học sinh viết lại các từ vào bảng con . *Viết chính tả và soát lỗi : - GV đọc từng câu cho HS viết bài vào vở. - Giáo viên đọc lại bài cho học sinh soát lỗi. - Yêu cầu học sinh chữa lỗi. *Chấm bài : - Giáo viên thu 10 bài để chấm. - Nhận xét bài viết của học sinh . b. Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm bài tập chính tả . *Bài 2a : - Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài. - Yêu cầu học sinh quan sát tranh và tự tìm từ theo yêu cầu. - Gọi học sinh báo cáo kết quả. - Giáo viên nhận xét nêu đáp án. a.Chiếc lá, quả na, cuộn len, cái nón. b.Cái tủ, khúc gỗ, cửa sổ, con muỗi. 3. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh học thuộc quy tắc chính tả , em nào sai nhiều lỗi phải viết lại bài. - 2 em lên bảng viết - Cả lớp viết vào vở nháp. - 2 HS nhắc lại tên bài - Theo dõi giáo viên đọc, 1 học sinh đọc lại bài. *Bác Hồ rất yêu quý thiếu nhi. Bác mong các cháu luôn cố gắng học hành, rèn luyện, Làm các việc vừa sức… - Từ : Bác , các cháu. - Có 12 câu, mỗi câu có 5 chữ. - 2 HS nêu. *Làm việc, sức, gìn giữ, ngoan ngoãn, tuổi nhỏ… - Viết từ cá nhân, 4 HS lên bảng viết. - Học sinh nghe viết. - Học sinh dò bài cá nhân. - Dùng bút chì, đổi vở cho nhau để chữa bài. - Học sinh sửa lỗi sai (nếu có) - 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm. - Suy nghĩ và làm bài tập vào vở. - Nêu từ vừa tìm được. - Học sinh nghe và kiểm tra lại bài mình. - Học sinh nghe và ghi nhớ ****************************************************************** Toán Tiết 95: Luyện tập I. Mục tiêu : - Thuộc bảng nhân 2 - Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân có kèm theo đơn vị đo với một số - Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 2) - Biết thừa số, tích. II. Chuẩn bị : - Viết sẵn bài tập 5 lên bảng. III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi học sinh lên đọc bảng nhân 2, hỏi học sinh nêu kết quả của một phép nhân bất kì trong bảng. - Giáo viên nhận xét, cho điểm. 2. Bài mới : Giới thiệu bài, ghi đề . a. Hoạt động 1: Luyện tập - Thực hành. *Bài 1: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Viết lên bảng : 2 x 3 - Chúng ta cần điền số mấy vào ô trống? Vì sao? - Viết 6 vào ô trống trên bảng và yêu cầu học sinh đọc phép tính sau khi đã điền số . Yêu cầu học sinh tự làm tiếp bài tập, sau đó gọi học sinh đọc , chữa bài . - Nhận xét và cho điểm học sinh . *Bài 2: - Yêu cầu đọc mẫu và tự làm bài . - Kiểm tra bài làm 1 số học sinh . *Bài 3: - Gọi 1 em đọc yêu cầu của bài tập . - Yêu cầu học sinh tự làm bài . - Giáo viên nhận xét sửa bài. *Bài 5 (cột 2, 3, 4): - Giáo viên treo bảng phụ có ghi sẵn bài tập 5. - Bài tập y/c gì? - Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội chọn 5 em lên điền số tiếp sức vào ô trống . - Giáo viên nhận xét , sửa bài và tuyên dương đội nào điền số nhanh, đúng . 3. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học. - Gọi học sinh nêu lại tên gọi các thành phần và kết quả trong phép tính nhân. - Dặn học sinh ôn lại bảng nhân 2 ở nhà . - 2 HS lên bảng đọc - 2 HS nhắc lại tên bài *Điền số thích hợp vào ô trống. - Theo dõi . *Điền số 6 vào ô trống , vì 2 nhân 3 bằng 6. - 2 em đọc phép tính. - Học sinh làm bài, sau đó 2 em ngồi cạnh nhau đổi vở để chữa bài cho nhau . - Học sinh làm bài, sau đó 2 em ngồi cạnh nhau đổi vở để chữa bài cho nhau . - Một HS đọc - 1 học sinh làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm vào vở . Tóm tắt : 1 xe : 2 bánh 8 xe: ... bánh ? Bài giải : Số bánh xe có tất cả là: 2 x 8 = 16 (bánh xe) Đáp số : 16 bánh xe - Viết tiếp số vào dãy số - Học sinh thực hành chơi trò chơi . ********************************************* Tự nhiên và xã hội Tiết 19: : ĐƯờNG GIAO THÔNG I. Mục tiêu : - Kể được tên các loại đường giao thông và một số phương tiện giao thông - Nhận biết một số biển báo giao thông II. Chuẩn bị : - Tranh vẽ trong sách giáo khoa trang 40 , 41. III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ: Kiểm tra bài Thực hành : Giữ trường học sạch đẹp . - Gọi 2 em lên đọc bài. - Giáo viên hỏi : +Em đã làm gì để trường lớp mình sạch đẹp ? +Trường , lớp sạch có lợi gì ? - Giáo viên nhận xét, cho điểm . 2. Bài mới : Giới thiệu bài. a. Hoạt động 1: Quan sát tranh và nhận biết các đường giao thông . - Giáo viên treo 5 bức tranh lên bảng yêu cầu học sinh quan sát . - Phát mỗi em 1 tấm bìa có ghi sẵn các loại đường giao thông, yêu cầu học sinh lên gắn bìa vào tranh cho phù hợp . - Gọi 1, 2 học sinh nhận xét kết quả làm việc của các bạn . ốKết luận: … b. Hoạt động 2: Làm việc với sách giáo khoa . - Cho học sinh quan sát các hình trang 40 , 41 và thảo luận nhóm 2 trả lời các câu hỏi với bạn +Hãy kể các loại xe đi trên đường bộ ? +Phương tiện nào đi trên đường sắt ? +Hãy kể tên các lọai tàu, thuyền đi trên đường thủy? +Máy bay , bay trên đường nào ? - Giáo viên nhận xét tuyên dương. ốKết luận… c. Hoạt động 3: Giới thiệu các biển báo giao thông . - Cho HS quan sát các biển báo giao thông . - Yêu cầu từng cặp đố nhau về hình dáng, màu sắc, tên gọi . - Yêu cầu các nhóm lên trình bày . - Giáo viên nhấn mạnh tên gọi các biển báo và mục đích là bảo vệ an toàn cho người tham gia giao thông . Có rất nhiều loại biển báo trên các đường giao thông khác nhau . Trong bài này chỉ làm quen với 1 số biển báo. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học . - Gọi học sinh nhắc lại các loại đường giao thông. - Dặn học sinh luôn thực hiện tốt an toàn giao thông - 2 em lên bảng đọc và TLCH - 2 HS nhắc lại tên bài - Cả lớp cùng quan sát . -5 em lên bảng và thực hành. - Học sinh nhận xét . - Nghe và ghi nhớ . - 2 em trong bàn cùng thảo luận *Xe ô tô , xe máy ... *Tàu lửa . *Ca nô , thuyền , đò ... *Đường hàng không . - Nghe và ghi nhớ . - Quan sát . - Các cặp thực hành - 1, 2 nhóm lên trình bày . - Nghe và ghi nhớ . - 3 , 4 học sinh nhắc. ********************************************* Thể dục Tiết 38: Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” và “ Nhóm ba, nhóm bảy” I. MụC TIÊU : - Biết cách xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, đầu gối. Làm quen xoay cánh tay, khớp tay. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN : - Địa điểm: Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập . - Phương tiện: Chuẩn bị một còi và khăn để tổ chức trò chơi . III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP Phần Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chạy nhẹ nhàng trên một hàng dọc theo địa hình tự nhiên . - Vừa di vừa hít thở sâu (6lần) cho học sinh đứng lại mặt quay vào tâm . - Xoay cổ tay, xoay vai xoay đầu gối, xoay hông . - Ôn bài thể dục phát triển +Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” - GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi ,sau đó để HS chọn người đóng vai và điều khiển trò chơi . + Ôn trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy” - GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi - Cho HS chơi thử 1- 2 lần, sau đó cho cả lớp cùng tham gia chơi . - Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát - Nhảy thả lỏng : 6 lần - GV-HS hệ thống bài - GV nhận xét – giao bài tập về nhà - Học sinh thực hiện . - Học sinh thực hiện . - Học sinh thực hiện . - Học sinh thực hiện . - Học sinh thực hiện trò chơi - Cả lớp cùng tham gia chơi - Học sinh thực hiện . - Học sinh thực hiện . - Học sinh thực hiện . ****************************************************************** Thứ bảy ngày 9 tháng 1 năm 2010 Tập làm văn Tiết 19: ĐáP LờI CHàO , LờI GIớI THIệU I. Mục tiêu : - Biết nghe và đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2) - Điền đúng lời đáp vào ô trống trong đoạn đối thoại (BT3) II. Chuẩn bị : - Tranh minh họa bài tập 1 . - Viết sẵn bài tập 3 lên bảng. III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động củahọc sinh 1. Kiểm tra bài cũ: K.tra vở. 2. Bài mới : Giới thiệu bài, ghi đề . a. Hoạt động 1: Hdẫn đáp lời chào và nói lời đáp - Yêu cầu học sinh đọc đề bài 1. - Yêu cầu học sinh quan sát tranh và đặt câu hỏi +Bức tranh 1 minh họa điều gì? + Còn bức tranh 2 ? - Yêu cầu các nhóm tự đóng vai tình huống và đáp lời chào phù hợp . - Giáo viên nhận xét tuyên dương những nhóm đóng vai tốt. - Gọi 1 em đọc đề bài 2. - Giáo viên nhắc lại tình huống và yêu cầu đưa ra lời đáp với trường hợp khi bố mẹ có nhà . - Nhận xét sau đó chuyển tình huống. - Dặn học sinh cảnh giác khi ở nhà một mình , các em không nên cho người lạ vào nhà . b. Hoạt động 2: Hướng dẫn viết lời đáp của Nam vào vở . - Nêu yêu cầu của bài sau đó gọi 2 học sinh lên bảng , một học sinh đóng vai mẹ Sơn, một học sinh đóng vai Nam để thể hiện lại tình huống trong bài . - Yêu cầu học sinh làm vào vở bài tập - Gọi 1 số em đọc lại bài làm của mình . - Giáo viên nhận xét bài viết của học sinh và cho điểm . 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học . - Nên đáp lời chào,lời giới thiệu như thế nào ? - Dặn học sinh về nhà viết đoạn văn của bài tập 3 vào vở. - Dặn học sinh thực hành tốt bài học - 2 HS nhắc lại tên bài - 1 em đọc đề . - Quan sát tranh . Đặt câu hỏi phù hợp nội dung tranh. *Một chị lớp lớn đang chào các bạn nhỏ. Chị nói: Chào các em! *Chị phụ trách tự giới thiệu mình với các bạn nhỏ . - 4 em một nhóm tự đóng vai, sau đó một số nhóm lên trình bày . - Một học sinh đọc , cả lớp đọc thầm. - Học sinh suy nghĩ nối tiếp nhau nói lời đáp. - Học sinh nói lời đáp khi bố mẹ không có nhà . - Hai học sinh thực hành trước lớp . - Các bạn khác nhận xét bổ sung - HS làm vào vở. - HS đọc bài làm của mình . - 2 em trả lời. ****************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docTUAN 19 BUOI 1 LOP 2.doc