Giáo án Tuần 14 Buổi 1 Lớp 2A

1. Kiểm tra bài cũ :

- Giáo viên gọi 2 em đặt tính và tính

55-8 , 56 – 7 , 37 – 8 , 68 – 9

- Giáo viên nhận xét , ghi điểm .

2. Bài mới :

a. Giới thiệu bài.

b. Hoạt động 1 : Phép trừ 55 – 8 .

- Nêu bài toán : Có 55 que tính bớt đi 8 que tính.

- Hỏi : Còn lại bao nhiêu que tính?

- Yêu cầu học sinh nhắc lại bài.

- Để biết số que tính còn lại? Ta làm phép tính gì?

- Gọi học sinh lên bảng thực hiện phép tính.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 939 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 14 Buổi 1 Lớp 2A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n, đọc đồng thanh. - 2 HS nêu y/c - Lớp làm vào vở – HS lên bảng làm - 2 HS nêu - 3 em lên bảng . - HS khác nhận xét bài trên bảng. - Đổi vở sửa bài ***************************************** Chính tả Tiết 28: Tiếng võng kêu I. Mục đích yêu cầu: - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Tiếng võng kêu - Làm được BT2 a/b/c II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép sẵn đoạn văn cần chép và bài tập. III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 3 em lên bảng viết các từ : quẫy tóe nước, thao láo, nhộn nhạo. - Giáo viên nhận xét tuyên dương . 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép - Đọc đoạn chép trên bảng. - H: Bài thơ cho ta biết điều gì ? - H: Mỗi câu thơ có mấy chữ ? - H: Để trình bày khổ thơ đẹp ta phải viết như thế nào? - Các chữ đầu dòng viết như thế nào ? - Giáo viên đọc các từ : Lặn lội , vương vương , kẽo cà kẽo kẹt , phơ phất . - Yêu cầu học sinh nhìn bảng tự chép vào vở. - Theo dõi nhắc nhở. - Đọc bài cho học sinh soát lỗi. - Chấm 1 số bài nhận xét tuyên dương. c. Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập . *Bài 2: - Giáo viên treo bảng phụ. - Yêu cầu học sinh đọc yêu cầu của bài. - Yêu cầu học sinh tự làm bài . - Giáo viên sửa và bổ sung . a. Lấp lánh , nặng nề , lanh lợi, nóng nảy. b.Tin cậy , tìm tòi , khiêm tốn , miệt mài . c.Thắc mắc , chắc chắn , nhặt nhạnh - Giáo viên chấm 1số bài nhận xét tuyên dương 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học ,tuyên dương 1 số em. - Về viết lại những lỗi chính tả. - 3 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con - 2 HS nhắc lại tên abì - 1 học sinh nhìn bảng đọc lại. - Bài thơ cho ta biết bạn nhỏ đang ngắm em ngủ và đoán giấc mơ của em . - Có 4 chữ - Viết khổ thơ vào giữa trang giấy . - Viết hoa chữ cáI đầu mỗi dòng thơ. - 2 em lên bảng viết , dưới lớp viết bảng con . - Tự chép bài. - Tự soát lỗi. - Xem bài viết đẹp. - 1 học sinh đọc. - 3 em lên bảng , lớp làm vào vở. - Nhận xét bài trên bảng. - Theo dõi và sửa bài. Thứ sáu ngày 27 tháng 11 năm 2009 Toán Tiết 70: Luyện tập I. Mục tiêu: - Biết vận dụng bảng trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm, trừ có nhớ trong phạm vi 100, giải toán về ít hơn - Biết tìm số bị trừ, số hạng chưa biết II. Đồ dùng dạy học : Bảng gài . II. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 3 học sinh lên bảng: + Đọc bảng trừ 11,12, 15 trừ đi 1 số . +Đọc bảng trừ 13 , 14 trừ đi 1 số . +Đọc bảng trừ 16 , 17 trừ đi 1 số . - Giáo viên nhận xét và ghi điểm . 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài. b. Hoạt động 1: Luyện tập . *Bài 1 : Yêu cầu gì ? - Yêu cầu học sinh tự nhẩm và ghi kết quả . - Yêu cầu học sinh thông báo kết quả. - Nhận xét tuyên dương. *Bài 2(cột 1, 3) : - Bài yêu cầu gì ? - Yêu cầu học sinh tự làm vào vở . - Gọi học sinh lên bảng làm . - Giáo viên nhận xét *Bài 3b : - Nêu yêu cầu của bài . - Yêu cầu học sinh nêu cách tính của 1 số phép tính trên . - Yêu cầu học sinh tự làm vào vở. - Giáo viên nhận xét bổ sung : x +7 = 21 x -15 = 15 x = 21 – 7 x = 15 +15 x = 14 x = 30 *Bài 4 : - Gọi học sinh đọc đề bài +Bài toán cho biết gì ? +Bài toán hỏi gì? - GV hỏi: Bài toán này thuộc dạng toán gì? - Yêu cầu học sinh tự giải vào vở. Tóm tắt Thùng to : 45 kg . Thùng bé ít hơn : 6 kg . Thùng bé : … kg ? - Chấm 1 số bài và nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về nhà ôn tập các dạng toán đã học *Đối với 3 HS học hoà nhập bỏ BT2 - 3 em lên bảng đọc - HS nhắc lại tên bài - Tính nhẩm. - Tự làm vào vở nháp - Học sinh nối tiếp nhau thông báo kết quả. - 2 Học sinh nêu. - Tự làm vào vở - 2 em lên bảng làm - Lắng nghe và nhận xét cách làm của bạn. - Đổi vở chữa bài - 3 em nêu. - 1 em nêu. -1 em lên bảng, lớp làm vào vở. - Đổi vở sửa bài . - 2 HS đọc - Bài toán về ít hơn . - 1 em lên bảng làm , lớp làm vào vở. Bài giải Thùng nhỏ có số ki lô gam là : 45 – 6 = 39 ( kg) Đáp số : 39 kg - Đổi vở kiểm tra bài - Lắng nghe *************************************** Tự nhiên và xã hội Tiết 14: Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà I. Mục tiêu : - Nêu được một số việc cần làm để phòng tránh ngộ độc khi ở nhà. - Biết được các biểu hiện khi ngộ độc II. Đồ dùng dạy học : . -Các hình vẽ trong sách giáo khoa ( 30 , 31 ) . III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 học sinh lên kiểm tra: +Em đã làm gì để môi trường xung quanh nhà ở sạch sẽ ? +Giữ gìn xung quanh nhà ở có lợi gì ? - Giáo viên nhận xét 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hoạt động 1: Làm việc với sách giáo khoa. - Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm để chỉ ra và nói tên những thứ có thể gây ngộ độc cho mọi người trong gia đình . - Y/c học sinh trình bày kết quả theo từng hình - Giáo viên nhận xét bổ sung - Thảo luận cặp đôi. - Yêu cầu học sinh thảo luận từng hình 1 , 2 , 3 theo các câu hỏi : +Hình 1: Bắp ngô đã bị thiu nếu cậu bé ăn phải thì điều gì xảy ra ? +Hình 2: Nếu em bé nhầm thuốc với kẹo ăn vào thì điều gì xảy ra ? +Hình 3: Nếu chị phụ nữ lấy nhầm chai thuốc sâu để nấu ăn thì điều gì xảy ra ? - Thảo luận nhóm. - Yêu cầu từ những điều trên các nhóm rút ra kết luận : Vậy chúng ta bị ngộ độc do những nguyên nhân nào ? - Giáo viên nhận xét chốt lại kiến thức . c. Hoạt động 2: Phòng tránh ngộ độc . - Yêu cầu quan sát hình 4, 5, 6 trang 31 và nói rõ người trong hình đang làm gì ? Làm thế có tác dụng gì ? - Hỏi : Hãy kể thêm 1 vài việc làm có tác dụng đề phòng chống ngộ độc ở nhà mà em biết ? - Giáo viên rút ra kết luận . d. Hoạt động 3: - Đóng vai xử lí tình huống khi bản thân hoặc người nhà bị ngộ độc.. - Giáo viên giao nhiệm vụ : +Nhóm 1 & 3 : Nêu và xử lí tình huống bản thân bị ngộ độc . +Nhóm 2, 4 & 5 : Nêu và xử lí tình huống người thân bị ngộ độc. - Giáo viên chốt lại kiến thức 3. Củng cố dạn dò: - Giáo viên nhận xét tiết học . - Về học bài chuẩn bị bài sau. - 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi - 2 HS nhắc lại tên bài - Học sinh quan sát tranh ở trang 30 và thảo luận nhóm - Đại diện nhóm lên trình bày - Các em khác nhận xét. - Học sinh thảo luận: 1- 2 nhóm nhanh nhất lên trình bày. Các nhóm khác nhận xét và bổ sung . - Học sinh nghe và ghi nhớ, các nhóm khác nhận xét bổ - Học sinh tự trả lời - Học sinh nghe và ghi nhớ. -1 , 2 nhóm lên trình bày , - Học sinh tự đóng vai và trả lời trực tiếp. - Các nhóm thảo luận và lên trình bày. - Học sinh nhắc lại. **************************************** Thể dục Tiết 28: Trò chơi: Vòng tròn I. MụC TIÊU : - Thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân tráI, nhịp 2 bước chân phải) - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN : - Địa điểm : Trên sân trường , vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện : Chuẩn bị như bài 27 . III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP : Phần Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu . 2. Phần cơ bản: 3. Phần kết thúc - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học:1- 2’ *Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát: - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 60-80m, sau đó đi thường hoặc thiếp tục chạy nhẹ nhàng chuyển thành chạy nhẹ nhàng chuyển thành một vòng tròn (ngược chiều kim đồng hồ ) - Vừa đi vừa hít thở sâu: 5- 6lần. *Trò chơi: “Vòng tròn” (14-16 phút ) - GV cần thực hiện một số công việc sau : +Nêu trò chơi . +Điểm số theo chu kì 1- 2đến hết theo vòng tròn để hs nhận biết số . +Ôn cách nhảy chuyển từ một hai vòng tròn và ngược lại theo hiệu lệnh theo hiệu lệnh: 3-5 lần. +Ôn vỗ tay kết hợp với nghiêng người, nhún chân tại chỗ. - Đứng quay mặt vào tâm học 4 câu vần điệu kết hợp vỗ tay - Cho HS tập 2 lần - Đi đều theo 2- 4 hàng dọc và hát 3’ * Cúi người thả lỏng . - Nhảy thả lỏng . - Rung đùi . - GV – HS hệ thống lại bài - Nhận xét giờ học - HS thực hiện . - HS thực hiện . - HS thực hiện trò chơi . - Học sinh thực hiện - Học sinh thực hiện - Học sinh thực hiện - Học sinh thực hiện ****************************************************************** Thứ bảy ngày 28 tháng 11 năm 2009 Tập làm văn Tiết 14: QUAN SáT TRANH Và TRả LờI CÂU HỏI VIếT NHắN TIN I. Mục đích yêu cầu : - Biết quan sát tranh và trả lời đúng câu hỏi về nội dung tranh (BT1) - Viết được một mẩu tin nhắn ngắn gọn, đủ ý (BT2) II. Đồ dùng dạy học : - Tranh vẽ minh họa bài tập 1 . - Bảng phụ ghi các câu hỏi ở bài tập 1 . III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh lên bảng : Đọc bài văn kể về gia đình mình. - Giáo viên nhận xét , ghi điểm. 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài. b. Hoạtđộng 1 : Hướng dẫn làm bài tập . *Bài 1: - Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài. - Giáo viên treo tranh minh họa. - Hỏi : +Tranh vẽ gì ? +Bạn nhỏ đang làm gì ? +Mắt bạn nhỏ nhìn búp bê như thế nào ? +Bạn nhỏ mặc áo màu gì ? +Tóc bạn nhỏ như thế nào ? - Yêu cầu học sinh nói liền mạch các câu về hoạt động hình dáng bạn nhỏ trong tranh. - Giáo viên nhận xét tuyên dương . *Bài 2: Bài yêu cầu gì? - Vì sao em phải viết tin nhắn ? - Nội dung tin nhắn viết gì ? - Yêu cầu học sinh viết tin nhắn - GV nhận xét, bổ sung. 3. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học - Dặn HS về ôn bài - 2 em lên bảng đọc - 2 HS nhắc lại tên bài - 1 em nêu. - Quan sát và trả lời - Học sinh lắng nghe và trả lới. - Tranh vẽ 1 bạn nhỏ , búp bê và mèo con. - Bạn nhỏ đang cho búp bê ăn . - Nhìn búp bê rất tình cảm và trìu mến….. - Bạn nhỏ mặc bộ quần áo màu xanh rất dễ thương……. - Tóc bạn nhỏ buộc 2 chiếc lơ rất đẹp….. - Từng cặp học sinh ngồi cạnh nhau , nói cho nhau nghe. Một số em trình bày trước lớp. - Vì bà đến nhà đón em đi chơi nghưng bố mẹ không có nhà. Em cần viết tin nhắn cho bố mẹ khỏi lo lắng. - Em cần viết rõ em đi chơi với bà. - 2 em lên bảng viết , lớp viết vào vở. - Nhận xét bài của bạn. ****************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docTUAN 14 BUOI 1 LOP 2 Hang.doc
Giáo án liên quan