I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.
 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu.
 - Hiểu nghĩa của các từ ngữ: hớt hải,ba chân bốn cẳng.
 - Hiểu được sự ngốc nghếch,buồn cười của cậu bé trong truyện .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa bài đọc trong SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 1. Kiểm tra bài cũ: - 2HS đọc bài : "Cây xoài của ông em" và trả lời câu hỏi về bài đọc .
 - GV nhận xét, ghi điểm.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 7 trang
7 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1137 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 11 Buổi 2 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 	Tuần 11
Thứ ba ngày 3 tháng 11 năm 2009
Tập đọc
Luyện đọc bài: Đi chợ
I. Mục đích yêu cầu:
 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.
 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu.
 - Hiểu nghĩa của các từ ngữ: hớt hải,ba chân bốn cẳng.
 - Hiểu được sự ngốc nghếch,buồn cười của cậu bé trong truyện .
II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa bài đọc trong SGK
III.Các hoạt động dạy học:
 1. Kiểm tra bài cũ: - 2HS đọc bài : "Cây xoài của ông em" và trả lời câu hỏi về bài đọc .
 - GV nhận xét, ghi điểm.
 2. Dạy bài mới:
 a.Giới thiệu bài (trực tiếp) - GV ghi điểm
 b. Luyện đọc:
 * GV đọc mẫu
 * Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
 - Đọc từng đoạn: HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài,chú ý đọc các từ ngữ: tương, bát nào,hớt hải.
 - GV kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ ngữ mới trong bài.
 * Đọc từng đoạn trong nhóm
 * Thi đọc giữa các nhóm
 3.Tìm hiểu bài
 - HS lần lượt đọc từng câu hỏi và trả lời các câu hỏi trong bài
 * Luyện đọc lại : - GV hướng dẫn các nhóm tự phân vai thi đọc truyện
 4. Củng cố - Dặn dò:
 - Nhận xét giờ học.
 - Yêu cầu HS về nhà kể lại chuyện vui cho người thân nghe.
****************************************
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu: Cho học sinh củng cố về
- Các phép trừ có dạng 51-15 
- Tìm một số hạng trong một tổng 
- Điền dấu cộng, trừ thích hợp vào chỗ trống ;
- Giải toán có lời văn 
II. Lên lớp: 
 1. Cho học sinh làm Bài 49 ở vở luyện toán tiểu học
 *Bài 1 ( trang 38)
- Cho học sinh nêu yêu cầu của bài
- Cho học sinh suy nghĩ rồi làm bài vào vở
- Gọi 2 học sinh lên bảng chưa bài
- Hỏi HS cách tính và tính của các phép tính 
- HS khác nhận xét , gv nx cho điểm 
 *Bài 2 (trang 38)
- Hỏi học sinh yêu cầu của bài tìm x
- Hỏi học sinh nếu tên gọi các thành phần trong phép tính 
- HS làm bài vào vở 
- 3 học sinh nên bảng chữa bài và chữa bài và nêu cách tìm số hạng chưa biết trong một tổng.
- HS khác nhận xét bổ sung 
 *Bài 3 (trang 39)
- Hỏi hoc sinh yêu cầu của bài.
- Học sinh làm bài và chữa bài
- Giáo viên nhận xét bổ sung.
- HS đổi vở để kiểm tra kết quả của nhau.
 *Bài 4 ( trang 39 )
- 2 học sinh đọc đầu bài.
- Hỏi học sinh bài toán cho biết gì hỏi gì.
- HS làm bài vào vở 
2. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ
- Dặn HS về ôn lại bài
******************************************************************
Thứ năm ngày 5 tháng 11năm 2009
Luyện từ và câu
Luyện tập: Từ ngữ về đồ dùng và công việc trong nhà
I.Mục đích yêu cầu: Luyện cho HS
 - Mở rộng vốn từ và hệ thống hóa vốn từ liên quan đến đồ dùng và công việc trong nhà.
II. Đồ dùng dạy học: Vở buổi 2
III.Các hoạt động dạy học:
 1. GV hướng dẫn HS làm bài tập vào vở
 * Bài 1: Hãy nêu các đồ vật trong nhà em và công dụng của mỗi thứ
 - 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
 - Giáo viên làm rõ yêu cầu qua mẫu.
 Mẫu : Cái ghế để ngồi
 - HS làm bài vào vở 
 - HS đọc bài làm của mình.
 - Cả lớp và GV nhận xét chữa bài.
 * Bài 2: Hãy nêu những công việc em thường làm ở nhà hàng ngày. 
 - 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
 - Giáo viên làm rõ yêu cầu.
 - HS làm bài vào vở. 
 - HS nêu miệng.
 - Cả lớp và GV nhận xét chữa bài.
 * Bài 3: Em thường làm những việc gì ở nhà giúp mẹ 
 - 2HS nêu yêu cầu bài tập
 - Giáo viên làm rõ yêu cầu : Em hãy kể tất cả các việc mà em đã giúp me.
 - HS làm bài vào vở 
 - HS nêu miệng. 
 - Cả lớp và GV nhận xét chữa bài
 3. Củng cố - dặn dò:
 - GV chấm một số bài , nhận xét giờ học
*****************************************
Hoạt động tập thể
Phát động thi đua chào mừng ngày 20-11
1. Mục tiêu: 
- Cho học sinh hiểu về truyền thống ngày nhà giáo việt Nam 20-11.
- Giáo dục cho học sinh thi đua lập thành tích cao trong học tập để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.
II. Lên lớp:
 1. Giáo viên nói cho HS nắm được ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.
 2. Phát động thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.
Cho HS kể các việc làm của mình chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
+ Kính trọng , lễ phép với thầy cô giáo.
+ Tôn trọng , nghe lời thầy cô giáo.
+ Chăm chỉ học tập để đạt được điểm 9,10 chào mừng ngày 20-11.
+ Luyện tập các tiết mục văn nghệ, các bài hát, bài thơ nói về các thầy cô giáo.
+ Làm báo ảnh, báo tường để ca ngợi tình thầy trò.
+ HS thấy được mỗi điểm 9,10 là một bông hoa để kính tặng các thầy cô.
 3. Củng cố- dặn dò:
- Nhắc nhở học sinh biết ơn các thầy cô giáo cũ đã dạy em những năm học trước.
- Về nhà sưu tầm các bài hát, bài thơ ca ngợi các thầy cô.
******************************************************************
Thứ sáu ngày 6 tháng 11 năm 2009
Tự nhiên và xã hội
Thực hành bài: Gia đình
I. Mục tiêu: Luyện cho HS hiểu
 Sau bài học hs có thể:
- Biết được công việc thường ngày của từng người trong gia đình.
- Có ý thức làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ theo sức của mình
- Yêu quý và kính trọng những người thân trong gia đình.
II. Lên lớp:
 *Bài 1: Quan sát hình 1,2,3,4 trong SGK
- 2 học sinh đọc đề bài và nêu yêu cầu của bài tập.
- HS làm bài vào vở bài tập
- Cho học sinh quan sát tranh vẽ.
- 4 học sinh lên bảng điền.
- GV và cả lớp nhận xét chữa bài.
 *Bài 2: Quan sát việc làm của người thân trong gia đình.
- 2 học sinh đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS quan sát tranh vẽ và làm vào vở bài tập
- HS nối tiếp nhau lên bảng ghi vào chỗ trống.
- HS nhận xét bài của bạn.
- GV nhận xét chữa bài
- HS đổi vở để kiểm tra bài của nhau
 *Bài 3: HS đọc đề bài và nêu y/c của bài tập
- HS làm bài vào vở
- 1 học sinh lên bảng làm bài
- GV và cả lớp nhận xét chữa bài.
Thứ bảy ngày 7 tháng 11 năm 2009
Âm nhạc
Ôn tập bài hát: Cộc cách tùng cheng
I. Mục tiêu: Hướng dẫn HS
 - Hát đúng giai điệu và lời ca.
 - Qua bài hát các em biết tên một số nhạc cụ gõ dân tộc ( sênh ,thanh la,mõ,trống)
II.Chuẩn bị: 
 - Chép lời ca vào bảng phụ
 - Nhạc cụ, băng nhạc
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
 * Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Cộc cách tùng cheng
 - Cả lớp cùng hát
 - Từng nhóm hoặc từng dãy bàn hát
 - Chia nhóm, hát kết hợp trò chơi 
 * Hoạt động 2: Giới thiệu một số nhạc cụ gõ dân tộc
 - GV cho HS xem nhạc cụ 
 - HS biểu diễn bài hát Cộc cách tùng cheng với các nhạc cụ gõ đệm theo.
*************************************
Toán
Luyện 52 – 28
I. Mục tiêu:
- Củng cố lại các phép tính trừ dạng 52 – 28 ( trừ có nhớ dạng tính viết)
- Giải toán có lời văn
- Rèn kỹ năng làm bài cho hs
II. Lên lớp:
Cho học sinh làm Bài 52 ở vở luyện toán tiểu học
 *Bài 1: ( trang 41)
- ? HS yêu cầu của bài
- HS tự làm bài vào vở
- Cho học sinh lên bảng chữa bài
- Gọi học sinh khác nhận xét bài của bạn
 *Bài 2:(trang 41)
- HS nêu yêu cầu của bài
- HS làm bài vào vở
- 3 HS lên bảng chữa bài ? Hỏi học sinh cách đặt tính và thực hiện tính.
- HS khác nhận xét bổ sung.
 *Bài 3: ( trang 41)
- 2 học sinh đọc đầu bài
- ? học sinh bài toán cho biết gì? hỏi gì?
- HS làm bài vào vở- HS lên bảng chữa bài
- Gọi học sinh nhận xét bài làm của bạn.
- Gọi 2 học sinh đọc lại bài làm của mình.
- GV nhận xét bổ sung
 *Bài 4: (trang41)
- HS nêu yêu cầu của bài
- HS làm bài và chữa bài
- HS khác nhận xét bổ sung.
Củng cố, dặn dò.
 - Nhận xét giờ học.
******************************************
Tập làm văn
Luyện tập: Kể về người thân
I. Mục đích yêu cầu:
 1. Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết nói lời chia buồn an ủi.
 2. Rèn kĩ năng viết: Biết viết bưu thiếp thăm hỏi.
II. Đồ dùng dạy học: 
 - Vở buổi 2.
III. Các hoạt động dạy học:
 1. Kiểm tra bài cũ:
 - GV nhận xét bài làm tuần trước.
 2. Bài luyện ở lớp:
 * Bài 1: Lời chia buồn.
 - Gv gợi ý: Cô giáo em bị ốm không đến lớp được nếu em được cùng các bạn đến thăm cô, em sẽ nói với cô như thế nào.
 - Gv cho Hs thảo luận nhóm.
 - Từng thành viên trong nhóm trình bày ý kiến của mình.
 - Thảo luận tìm nội dung đạt nhất.
 -Viết thành văn. 
 -Gv lưu ý Hs viết đẹp có chấm câu.
 * Bài 2: Lời an ủi
 - GV nêu : Hãy nói lời an ủi với ông nếu khi ông rụng thêm răng.
 - Hs nêu ý kiến trước lớp.
 - Gv nhận xét chốt lại lời an ủi trước lớp.
 - HS làm bài trong vở.
 - GVchấm điểm 1số Hs nhận xét.
 * Bài 3: Được tin bà ngoại ở quê bị ốm bố mẹ về thăm ông bà. Em hãy viết mấy câu gửi bố mẹ thăm bà.
 - HS nêu yêu cầu bài tập.
 - Gv nói rõ yêu cầu.
 - HS tự viết bài vào vở.
 - Gv chấm điểm một số Hs 
 - Gọi HS đọc bài viết của mình 
 - HS khác nhận xét.
 - Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài.
 3. Củng cố - dặn dò: 
 - GV chấm bài, nhận xét giờ học.
******************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt:
            File đính kèm:
 TUAN 11  BUOI 2 LOP 2.doc TUAN 11  BUOI 2 LOP 2.doc