Lịch báo giảng Lớp 2B Tuần 30

- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và cụm từ rõ ý; biết đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.

- Hiểu ND: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Thiếu nhi phải thật thà, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ

(trả lời được câu hỏi 1, 3, 4,5.)

 - GD tính thật thà và tình cảm yêu thương của mọi người đối với Bác Hồ

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1152 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2B Tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g dụng có mấy chữ ? là chữ nào? + Khoảng cách giữa các chữ như thế nào? - GV viết mẫu lên bảng và phân tích từng chữ . -GV theo dõi va sửa sai. * Hướng dẫn viết vào vở tập viết: -GV nêu yêu cầu. - Theo dõi uốn nắn cho HS yếu . - Thu một số vở bài tập để chấm . 3 . Củng cố, dặn dò: + Nêu quy trình viết chữ M hoa kiểu 2 ? - Trả vở nhận xét sửa sai bài viết cho HS -VN luyện viết lại bài và chuẩn bị bài sau. - HS lên bảng viết cả lớp viết bảng con - HS quan sát và nhận xét -Cao 5 li . -Gồm 3 nét. Là nét móc 2 đầu bên trái lượn vào trong, nét cong móc xuôi trái; nét lượn ngang kết hợp với nét cong trái… - HS nhắc lại cách viết. - HS viết vào bảng con chữ M hoa . - HS đọc: Mắt sáng như sao -Có 4 chữ - Bằng khoảng cách viết chữ o . - HS viết chữ Mắt vào bảng con . - HS viết bài vào vở. MĨ THUẬT VÏ tranh §Ò tµi vÖ sinh m«i tr­êng I/ Môc tiªu - Häc sinh hiÓu vÒ vÖ sinh m«i tr­êng- BiÕt c¸ch vÏ tranh. - VÏ ®­îc tranh ®Ò tµi VÖ sinh m«i tr­êng. II/ ChuÈn bÞ GV: - Mét sè tranh, ¶nh vÒ vÖ sinh m«i tr­êng. - Tranh cña häc sinh vÒ ®Ò tµi vÖ sinh m«i tr­êng vµ tranh phong c¶nh. HS : - Tranh, ¶nh phong c¶nh- Bót ch×, mµu vÏ- GiÊy vÏ hoÆc Vë tËp vÏ (nÕu cã) III/ Ho¹t ®éng d¹y – häc 1.Tæ chøc. (2’) - KiÓm tra sÜ sè líp. 2.KiÓm tra ®å dïng. - KiÓm tra ®å dïng häc vÏ, Vë tËp vÏ 2. 3.Bµi míi. a.Giíi thiÖu Gv g/thiÖu 1 sè tranh,¶nh ®t vÖ sinh m.tr­êng ®Ó HS biÕt c¸ch s/xÕp h.¶nh, mµu s¾c vµ... b.Bµi gi¶ng T.g Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh 15 15 Ho¹t ®éng 1: Quan s¸t, nhËn xÐt - Gv g/thiÖu ¶nh, tranh p/c¶nh vµ gîi ý ®Ó hs n/xÐt: - Gv ®Æt c©u hái ®Ó häc sinh thÊy nh÷ng c«ng viÖc ph¶i lµm ®Ó cho m«i tr­êng xanh - s¹ch - ®Ñp. + Lao ®éng vÖ sinh ë tr­êng, ë nhµ, ®­êng lµng ngâ xãm, phè ph­êng, n¬i c«ng céng ... - Gi¸o viªn cho häc sinh xem tranh cña häc sinh. Ho¹t ®éng 2: H­íng dÉn c¸ch vÏ tranh: - Gv gîi ý HS cã thÓ vÏ theo néi dung sau: - Gi¸o viªn gîi ý häc sinh t×m ra nh÷ng h×nh ¶nh cÇn vÏ cho tõng néi dung: + VÏ ng­êi ®ang lµm viÖc (quÐt, nhÆt r¸c, ®Èy xe r¸c, trång c©y, t­íi c©y, ...) + VÏ thªm nhµ, ®­êng c©y ... cho tranh sinh ®éng. - Gi¸o viªn gîi ý häc sinh c¸ch vÏ tranh; Ho¹t ®éng 3: H­íng dÉn thùc hµnh: - Gi¸o viªn cho häc sinh xem mét sè tranh cña häa sÜ, cña hs vÏ vÒ ®Ò tµi nµy ®Ó t¹o høng thó cho HS. - Gi¸o viªn gîi ý häc sinh: Chó ý vÏ d¸ng ng­êi phï hîp víi c¸c häat ®éng. + C¸ch t×m vµ vÏ mµu (mµu cã ®Ëm, cã nh¹t) + HS quan s¸t tranh - tr¶ lêi: + VÎ ®Ñp cña m«i tr­êng xung quanh. + Sù cÇn thiÕt ph¶i gi÷a g×n m«i tr­êng xanh - s¹ch- ®Ñp + Trång c©y xanh. + NhÆt r¸c bá vµo ®óng n¬i quy ®Þnh. + VÏ c¶nh lµm vÖ sinh ë s©n tr­êng,n¬i c«ng céng. + Lao ®éng trång c©y ... + VÏ h×nh ¶nh chÝnh tr­íc (cã thÓ vÏ to, ë gi÷a tranh) + VÏ c¸c h×nh ¶nh phô sau cho râ néi dung tranh. + VÏ mµu t­¬i, trong s¸ng. + Bµi tËp: VÏ tranh ®Ò tµi vÖ sinh m«i tr­êng. + C¸ch t×m, chän néi dung. + VÏ h×nh chÝnh, h×nh phô sao cho râ néi dung tranh. C Ho¹t ®éng 2: NhËn xÐt,®¸nh gi¸.- Gi¸o viªn cïng häc sinh chän mét sè bµi vÏ ®Ñp vµ h­íng dÉn c¸c em nhËn xÐt vÒ:+ Néi dung tranh: VÏ vÒ ho¹t ®éng nµo? + Nh÷ng h×nh µnh trong tranh, Mµu s¾c trong tranh - Gv y/cÇu häc sinh t×m ra nh÷ng bµi vÏ mµ c¸c em thÝch vµ gi¶i thÝch v× sao. - Gv chØ ra bµi vÏ ®Ñp. §éng viªn, khen ngîi tinh thÇn häc tËp vµ s¸ng t¹o cña hs. * DÆn dß: - Lµm tiÕp bµi (nÕu vÏ ch­a xong)- S­u tÇm tranh phong c¶nh. - Xem l¹i bµi vÏ trang trÝ (bµi 14). SINH HOẠT SAO TẬP HỢP HÀNG DỌC - cự ly rộng - Nhìn chuẩn thẳng- thôi - Điểm danh theo tên báo cáo Hát bài nhi đồng ca Hô khẩu hiệu: Vâng lời bác hồ dạy – Sẵn sàng Các sao báo cáo thành tích từng sao Sinh hoạt từng sao Sinh hoạt cả lớp Ôn chủ đề năm học, chủ điểm tháng Ngày lễ ghi nhớ- Hát múa Chơi trò chơi GV nhận xét đánh giá tiết dạy Hô điều luật sao nhi đồng Thứ Sáu ngày 16 tháng 04 năm 2010 TẬP LÀM VĂN: NGHE VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI I . Mục tiêu: - Nghe kể và trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện qua suối (BT1). - Viết được câu trả lời cho câu hỏi d ở BT1 (Bt2). -GDH đức tính sống vì người khác, luôn quan tâm đến người khác. II . Đồ dùng dạy học: - Tranh vẽ III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động cùa GV Hoạt động của HS 1 . Kiểm tra bài cũ: - 2H kể lại câu chuyện “Sự tích hoa dạ lan hương” và trả lời câu hỏi sau . + Vì sao cây hoa biết ơn ông lão ? + Cây hoa xin trời điều gì ? - Nhận xét ghi điểm 2 . Bài mới: Bài 1: Nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi . - GV kể chuyện lần 1 - GV gọi HS đọc câu hỏi dưới bức tranh. - GV kể chuyện lần 2: GV vừa kể vừa giới thiệu tranh. - GV kể chuyện lần 3 và đặt câu hỏi + Bác Hồ và các chiến sĩ cảnh vệ đi đâu ? + Có chuyện gì xảy ra với anh chiến sĩ ? + Khi biết hòn đá bị kênh, Bác bảo anh chiến sĩ làm gì ? + Câu chuyện “Qua suối” nói lên điều gì về Bác Hồ ? - GV yêu cầu HS thực hiện hỏi - đáp theo cặp. - GV nhận xét tuyên dương . - Gọi HS kể lại toàn bộ câu chuyện . Bài 2: Viết câu trả lời cho câu hỏi d trong BT1 . -GV nhận xét sửa sai. 3. Củng cố , dặn dò: + Qua câu chuyện “Qua suối”em tự rút ra được bài học gì ? -Về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình, người thân nghe. Nhận xét tiết học. - 2 HS kể truyện và trả lời câu hỏi . - HS đọc yêu cầu . - HS lắng nghe nội dung truyện -HS đọc . - HS quan sát và lắng nghe . - HS theo dõi và trả lời . - Bác Hồ và các chiến sĩ đi công tác. -Khi qua một con suối có những hòn đá bắc thành lối đi, một chiến sĩ bị sẩy chân ngã vì có một hòn đá bị kênh . - Bác bảo anh chiến sĩ kê lại hòn đá cho chắc để người khác qua suối không bị ngã nữa. -Bác Hồ rất quan tâm đến mọi người . - HS thực hiện hỏi -đáp: HS 1 đọc câu hỏi, HS 2 trả lời. 1 HS kể . - HS làm vào vở . - Phải biết quan tâm đến người khác.Cần quan tâm tới mọi người xung quanh… THỂ DỤC: TÂNG CẦU – TRÒ CHƠI “TUNG BÓNG VÀO ĐÍCH” TOÁN: PHÉP CỘNG ( KHÔNG NHỚ ) TRONG PHẠM VI 1000 I . Mục tiêu: - Biết cách làm tính cộng (không nhớ)các số trong phạm vi 1000 - Biết cộng nhẩm các số tròn trăm. - Vận dụng tốt vào thực tế cuộc sống. * Bài 1 (cột 1, 2, 3); Bài 2a; Bài 3. II . Đồ dùng dạy học: - Các hình biểu diễn trăm, chục, đơn vị. III . Các hoạt động dạy - học: Hoạt động cùa GV Hoạt động của HS 1 . Kiểm tra bài cũ: - Viết các số sau thành tổng các trăm, chục, đơn vị: 458; 502; 760 - GV nhận xét ghi điểm . 2 . Bài mới: + Giới thiệu phép cộng - GV vừa nêu bài toán vừa gắn hình biểu diễn số như phần bài học trong SGK. + Bài toán có 326 hình vuông, thêm 253 hình vuông nữa. Có tất cả bao nhiêu hình vuông ? + Muốn biết có bao nhiêu hình vuông ta làm thế nào ? - Để biết được có bao nhiêu hình vuông ta gộp 326 hình vuông với 253 hình vuông lại để tìm tổng . - GV yêu cầu HS quan sát hình biểu diễn. + Tổng của 326 và 253 có mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ? + Gộp 5 trăm, 7 chục và 9 hình vuông lại thì có tất cả bao nhiêu hình vuông ? + Vậy 326 cộng 253 bằng bao nhiêu ? 326 253 579 + 6 cộng 3 bằng 9 viết 9 2 cộng 5 bằng 7 viết 7 3 cộng 2 bằng 5 viết 5 *Chú ý: Để thực hiện phép cộng phải qua 2 bước: Bước 1: Đặt tính ( viết cho thẳng hàng trăm với trăm, chục thẳng chục và đơn vị thẳng đơn vị) Bước 2:Tính ( Cộng từ phải qua trái theo thứ tự đơn vị – chục – trăm ) * Luyện tập Bài 1: Tính . - Yêu cầu HS làm bài bảng con và nêu cách tính . - GV nhận xét sửa sai. Bài 2: Đặt tính rồi tính. - H làm vở. Gv chấm chữa bài - GV nhận xét sửa sai . Bài 3: Tính nhẩm theo mẫu . a. 200 + 100 =300 - GV nhận xét sửa sai . 3 . Củng cố, dặn dò + Muốn cộng số có 3 chữ số ta làm thế nào? - Về nhà học bài cũ, làm bài tập - Nhận xét tiết học. -3H lên bảng, lớp bảng con 458 = 400 + 50 +8 502= 500 + 2 760 = 700 + 60 - HS theo dõi và tìm hiểu bài toán. -HS phân tích bài toán . -Ta thực hiện phép cộng. - HS quan sát hình biểu diễn. - Có 5 trăm, 7 chục và 9 đơn vị. - Có tất cả là 579 hình vuông. - Bằng 579. - HS nhắc lại . 326 + 253 = 579 . - HS nhắc lại . - Cả lớp làm vào bảng con . - HS làm miệng . 500 +100 = 600 200 +200 = 400 300 +100 = 400 500 +300 = 800 600 +300 = 900 800 +100 = 900 - 2 HS nêu các bước thực hiện - HS nhận xét CHÍNH TẢ: ( N -V ) CHÁU NHỚ BÁC HỒ I . Mục tiêu: - Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng các câu thơ lục bát. - Làm được bài tập 2 a,b. - Rèn ý thức luyện chữ và kĩ năng nghe viết. II . Đồ dùng dạy học: -Bảng viết sẵn bài tập 2. III . Các hoạt động dạy - học: Hoạt động cùa GV Hoạt động của HS 1 . Kiểm tra bài cũ: - 2H lên bảng, lớp viết bảng con.Viết các từ sau: chênh lêch, dấu vết. - GV nhận xét sửa sai. 2 . Bài mới: * HD viết chính tả - GV đọc bài viết + Đoạn thơ nói lên tình cảm của ai với ai ? + Những chi tiết nào nói lên bạn nhỏ rất nhớ và kính yêu Bác Hồ ? + Bài thơ thuộc thể thơ nào? Khi viết cần chú ý điều gì? + Đoạn thơ có những chữ nào phải viết hoa ? Vì sao ? * Luyện viết : -Yêu cầu HS tìm và nêu từ khó . - GV chốt lại và ghi bảng: bâng khuâng, giở xem, chòm râu, vầng trán, ngẩn ngơ. - GV nhận xét sửa sai. - GV đọc bài lần 2. - GV đọc bài . - GV đọc bài - Thu một số vở chấm . * HD làm bài tập Bài 2 :Điền vào chỗ trống: b. êt hay êch . - GV nhận xét sửa sai. 3 . Củng cố, dặn dò: -Trả vở nhận xét sửa sai. -Về nhà sửa lỗi, làm BT3. Xem trước bài “Việt Nam có Bác” - Nhận xét tiết học. - HS lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con . - HS theo dõi. - Đoạn thơ nói lên tình cảm của bạn nhỏ miền Nam đối với Bác Hồ. - Đêm đêm bạn đem ảnh Bác ra ngắm, bạn hôn ảnh Bác mà ngỡ được Bác hôn. - Thể thơ lục bát.Khi viết dòng thứ nhất lùi vào 2 ô, dòng thứ hai viết cách lề 1 ô. - Đêm, Giở, Nhìn, Càng, Ôm ; chữ Bác viết hoa để tỏ lòng tôn kính với Bác Hồ. - HS tìm và nêu từ khó . - HS lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con . - HS theo dõi. - HS chép bài vào vở . - HS soát lỗi. - HS nộp bài viết. - HS đọc yêu cầu . - Cả lớp làm vào vở , 1H chữa bài . - ngày tết, dấu vết, chênh lệch, dệt vải . - HS thực hiện tốt yêu cầu.

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 30.doc
Giáo án liên quan