- Sau bài học Hs có khả năng:
+ Kể được một số hoạt động của trường ngoài hoạt động học tập trong giờ học.
+ Nêu lợi ích của các hoạt động trên.
+ Tích cực tham gia vào các họat động của trường, của lớp .
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1140 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3B Tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên và xã hội
một số hoạt động ở trường
I- Mục tiêu:
- Sau bài học Hs có khả năng:
+ Kể được một số hoạt động của trường ngoài hoạt động học tập trong giờ học.
+ Nêu lợi ích của các hoạt động trên.
+ Tích cực tham gia vào các họat động của trường, của lớp .
II- Đồ dùng dạy học:
- Các hình ảnh trong SGK
- Các bức ảnh, tranh vẽ hoạt động của trường.
III- Các hoạt động dạy học:
1- Kiểm tra bài cũ:
2- Dạy bài mới
a- Giới thiêụ bài
* Hoạt động 1: Quan sát theo cặp:
- Gv nêu yêu cầu: 2 hs lân nhau hỏi và trả lời.
- Gọi 1 số cặp lên bảng nêu câu hỏi và câu trả lời trước lớp.
- Gv nhận xét và bổ sung cho hoàn thiện.
=> Gv nêu kết luận. ( SGK)
* Hoạt động 2: Thảo luận nhóm.
- Gv phát cho mỗi nhóm 1 phiếu bài tập.
- Gv nhận xét, góp ý cho từng nhóm.
=> Gv nêu kết luận.
3- Củng cố, dặn dò: Nhận xét đánh giá giờ học.
- Hs quan sát các hình t 48, 49.
- Hs slàm việc trong cặp.
- Hs nhận xét, bổ sung.
- 2 Hs giỏi lên bảng trả lời nối tiếp từ tranh 1 đến tranh 6.
- Các nhóm thảo lluận và hoàn thành bảng.
- Các nhóm cử đại diện lên bảng trình bày.
Tự nhiên và xã hội
Không chơi các trò chơi nguy hiểm
I. Mục tiêu
- Sau bài học HS có khả năng:
+ Sử dụng thời gian rảnh rỗi hàng ngày vào các trò chơi lành mạnh và an toàn.
+ Nhậnbiết các trò chơi nguy hiểm cho bản thân và cho người khácở trường.
+ GD học sing chơi và lựa chọn trò chơi không gây nguy hiểm.
II. Đồ dùng dạy học:
Các hình ảnh trong SGK
III. Các hoạt động dạy học:
A. KT bài cũ
B. Dạy bài mới
1- GT bài
2- Các hoạt động
* Hoạt động 1: Quan sát theo cặp.
- Hs quan sát hình 50, 51 SGK
-GV nêu gợi ý một số câu hỏi:
+ Bạn cho biết tranh vẽ gì?
+ Chỉ và nói tên các trò chơi dễ gây nguy hiểm trong tranh?
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu chơi các trò chơi nguy hiểm đó?
+ Bạn sẽ khuyên các bạn trong lớp điều gì?
- GV cùng cả lớp nhận xét, bổ sung
=> Nên chơi các trò chơi vừa sức không gây nguy hiểm.
- 2 HS lân nhau đặt câu hỏi và câu trả lời.
- Một số cặp trong lớp lên trình bày
* Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
- GV chia nhóm, cử nhóm trưởng, thư ký của nhóm.
- Gọi đại diện các trình bày.
- GV cùng cả lớp phân biệt mức độ nguy hiểm của các trò chơi có hại.
3- Củng cố, dặn dò:
Nhắc lại nội dung bài
Thực hiện không chơi các trò chơi nguy hiểm
- Lần lượt từng người trong nhóm kể các trò chơi mà mình thường chơi trong giờ giải lao.
- Cả nhóm xem xét lựa chọn những trò chơi có ích.
File đính kèm:
- TNXH- 13.doc