I – Mục tiêu:
Sau bài học HS có khả năng:
+ Phân tích mối quan hệ họ hàng trong tình huống cụ thể.
+ Biết cách xưng hô đúng đối với người họ hàng bên nội, bên ngoại.
II - Đồ dùng học tập:
- Hình ảnh trong SGK (42)
- HS mang ảnh hộ hàng nội, ngoại đến.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3B Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 200
Tự nhiên và xã hội
thực hành phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng
I – Mục tiêu:
Sau bài học HS có khả năng:
+ Phân tích mối quan hệ họ hàng trong tình huống cụ thể.
+ Biết cách xưng hô đúng đối với người họ hàng bên nội, bên ngoại.
II - Đồ dùng học tập:
- Hình ảnh trong SGK (42)
- HS mang ảnh hộ hàng nội, ngoại đến.
III – Các hoạt động dạy học.
1 – KTBC: Hãy kể về họ nội, họ ngoại của mình.
2 – Dạy bài mới
* Khởi động:
GV hướng dẫn HS chơi trò
“ Đi chợ mua gì? Cho ai?”
* Hoạt động 1: Làm việc với phiếu học tập.
- Chia nhóm, phát phiếu cho các nhóm.
- Hết thời gian giáo viên gọi đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV chốt lại nội dung bài.
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm hoạt động.
- HS chỉ được ai là con trai, ai là con gái của ông bà, ai là con dâu, con rể, cháu nội, cháu ngoại của ông bà.
- HS chỉ được những ai thuộc họ nội, họ ngoại.
3 – Củng cố: NX giờ học.
4 – Dặn dò: Chuẩn bị giấy bút giờ sau vẽ sơ đồ.
tự nhiên và xã hội
thực hành và phân tích, vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng
I – Mục tiêu:
- Sau bài học Hs có khả năng.
+ Phân tích mối quan hệ họ hàng trong một tình huống cụ thể.
+ Vẽ sơ đồ họ hàng nội ngoại.
+ Dùng sơ đồ để giới thiệu về mối quan hệ họ hàng của mình.
II - Đồ dùng dạy học:
- 1 nhóm 1 tờ giấy khổ lơn, giấy mầu, bút mầu.
III – Các hoạt động dạy học:
* Khởi động: Chơi trò chơi: “Đi chợ mua gì? Cho ai?”
- Gv hướng dẫn cách chơi.
* Hoạt động 2:
- Vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng.
- Gv vẽ mẫu và giới thiệu mối quan hệ gia đình trên sơ đồ.
- Hướng dẫn học sinh làm việc cá nhân.
- Gọi Hs lên bảng trình bày.
* Hoạt động 3: Trò chơi: “Xếp hình”.
- Gv chia nhóm, giao nhiệm vụ.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày.
* Củng cố: Nhận xét giờ học.
* Dặn dò: Chuẩn bị bài sau.
- Hs chơi khoảng 5 phút.
- Từng Hs điền tên những người trong gia đình mình vào sơ đồ.
- Hs nhận xét về cách vẽ và giới thiệu của bạn.
- Các nhóm trình bày ảnh của họ hàng, gia đình mình vào giấy to.
- Lớp nhận xét.
File đính kèm:
- TNXH-11.doc