Giáo án Lớp 3A Tuần 21 Năm 2014

A. Tập đọc

-Biết ngắt nghỉ hơi đú sau các dấu câu, giữa các cụm từ.

-Hiểu nội dung: Ca ngợi Trần Quốc Khái thông minh, ham học hỏi, giàu trí sáng tạo. (trả lời được các câu hỏi trong SGK).

 B. Kể chuyện

-Kể lại được một đoạn của câu chuyện.

*Đối với HS khá, giỏi: Biết đặt tên cho từng đoạn của chuyện.

- Rèn kĩ năng nghe.

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 21 Năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS. c. Viết chính tả: d. Soát lỗi: - GV đọc lại bài, dừng lại phân tích tiếng khó cho HS soát lỗi. đ. Chấm bài: 5 bài - Nhận xét chữ viết của HS. 3:HD làm bài tập chính tả: Bài2: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Chữa bài, chốt lời giải đúng. C. Củng cố- dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn HS về luyện viết lại bài và chuẩn bị bài sau. - 2 HS viết bảng lớp, lớp viết vào vở nháp: Trí thức, nhìn trăng, trêu chọc. - HS nhận xét - 1HS đọc. - Bàn tay cô giáo khéo léo như có phép màu mamg đén cho chúng ta niềm vui. - giấy trắng, chiếc thuyền, sóng lượn, thoắt - 1HS đọc cho 2HS viết vào bảng lớp. HS ở dưới viết vào vở nháp. - 3HS đọc thuộc bài thơ, cả lớp đọc thầm theo. - Nhớ và tự viết bài. - Dùng bút chì, đổi vở cho nhau để soát, chữa lỗi. - 1HS đọc. - 2HS lên bảng làm bài, ở dưới làm vào VBT. - Lời giải: ở- cũng- những- kĩ- lĩ- hĩ- sản, xã, sĩ, chữa. Tiết 3: Tập làm văn: tuần 21 I.Mục đích, yêu cầu: Giúp HS: -Biết nói về người trí thức được vẽ trong tranh và công việc họ đang làm (BT1). -Nghe - kể lại được câu chuyện Nâng niu từng hạt giống (BT2). II. Đồ dùng dạy- học: - Tranh, ảnh minh hoạ trong SGK. - Mấy hạt thóc. - Bảng lớp viết 3 câu hỏi gợi ý phần kể chuyện. II.Các Hoạt Động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Gọi 3HS đọc báo cáo về HĐ của tổ trong tháng vừa qua. - GV nhận xét, cho điểm. B. Bài mới: 1. GTB 2. Nói về người tri thức được vẽ trong tranh: Bài1: Gọi HS đọc yêu cầu bài1 ? Những người tri thức trong tranh là ai? Họ đang làm gì? -Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh trao đổi nội dung 4 tranh (SGK). -GV theo dõi, sửa sai, ghi điểm động viên học sinh. 3.Kể chuyện: Nâng niu từng hạt giống. Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu bài 2 GV kể chuyện "Nâng niu từng hạt giống". - Cho HS quan sát hạt thóc. - Yêu cầu 2HS ngồi cạnh nhau kể cho nhau nghe. - Gọi 1số HS kể chuyện trước lớp. - Nhận xét phần kể chuyện của HS. C.Củng cố -dặn dò: - Nhận xét tiết học, tuyên dương HS tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài. - Dặn HS về học bài và chuẩn bị bài sau. - 3HS đọc báo cáo về HĐ của tổ trong tháng vừa qua. - HS nhận xét - 1HS đọc yêu cầu BT. -Là bác sĩ đang khám bệnh. - HS thực hiện yêu cầu của GV. - Đại diện các nhóm trình bày; HS nhóm khác góp ý, bổ sung. VD:Tranh 2:Ba người tri thức là kĩ sư cầu đường họ đang bàn cách thiết kế cầu. Tranh 3:Một cô giáo đang dạy bài tập đọc. Tranh 4: Những nhà nghiên cứu họ đang chăm chú trong phòng thí nghiệm. - 1HS đọc yêu cầu. - HS chú ý, lắng nghe GV kể chuyện. - Luyện kể theo cặp. -1số HS kể, cả lớp theo dõi và bình chọn bạn kể hay nhất Tiết 4: sinh hoạt Tuần 21 – Buổi hai Thứ 3 ngày 14 tháng 1 năm 2013 TIẾT 1: LUYỆN TOÁN Tuần 21 -tiết 1 I- MỤC ĐÍCH YấU CẦU : - Biết cộng nhẩm cỏc số trũn trăm, trũn nghỡn cú đến 4 chữ số và giải toỏn bằng 2 phộp tớnh. - Làm cỏc bài tập: 1, 2, 3, 4. II- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra bài tuần trước 2/ Hướng dẫn HS làm bài tập + Bài 1 Cho HS tự nờu cỏch cộng nhẩm -Cho HS tự làm bài tiếp rồi chữa bài. +Bài 2 : Yờu cầu HS tự làm vào vở -GV nhận xột +Bài 3: Yờu cầu HS đọc đề bài -Gọi 1HS lờn bảng túm tắt và giải -GV nhận xột + Bài 4 Yờu cầu HS đọc đề bài Cho học sinh lờn bảng làm bài 3/ Cũng cố dặn dũ GV nhận xột HS tớnh nhẩm. -HS nờu lại cỏch cộng nhẩm. -HS làm bài a vào vở và sửa bài 2000+3000=5000 6000-2000=4000 4000+500=4500 4500-300=4200 700+1000=1700 3100-1000=2100 -1HS làm bài bảng, HS khỏc làm vào vở và sửa bài 3142 4627 5146 3182 + 2345 -2014 + 338 - 730 5487 2613 5484 2452 Giải Số lớt dầu đó lấy ra là. 1280 + 1320= 2600 (lớt) Số lớt dầu lần cũn lại là. 4850 - 2600=2250 (lớt) Đỏp số: 2250 lớt dầu Học sinh lờn bảng làm Tiết 2: Luyện Tiếng việt Tuần 21 – tiết 1 LUYỆN ĐỌC I - Yờu cầu cần đạt: - Biết ngắt nghỉ hơi hợp lớ khi đọc mỗi dũng thơ, khổ thơ. - HS học thuộc lũng II- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra tiết trước 2/Bài mới: a/ Học thuộc lũng bài thơ - GV yờu cầu HS cả lớp đọc đồng thanh bài thơ - GV yờu cầu HS tự nhẩm để học thuộc lũng bài thơ - Tổ chức cho HS thi đọc tiếp nối bài thơ: Mỗi tổ cử 6 bạn tham gia thi, mỗi bạn đọc 2 cõu thơ, lần lượt đọc từ đầu đếnm cuối bài thơ. Tổ nào đọc đỳng, nhanh , hay nhất là tổ thắng cuộc - Gọi 1 HS đọc thuộc lũng được cả bài thơ - Nhận xột và cho điểm HS b/ Bài tập - GV tổ chức 3/ Củng cố: Chuẩn bị bài sau: - Đọc đồng thanh theo yờu cầu - HS tự học thuộc lũng - 4 tổ thi đọc , đồng thời chấm điểm cho nhau , kết hợp với GV để cọn tổ đọc hay nhất - HS tự làm Tiết 3: Luyện Tiếng việt Tuần 21 – tiết 2 LUYỆN VIẾT I- YấU CẦU CẦN ĐẠT: - Nghe – viết chớnh xỏc đỳng bài chớnh tả; Trỡnh bày đỳng hỡnh thức bài văn xuụi. - Làm đỳng bài tập 2, 3 II-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra kiến thức tiết trước 2/ Hướng dẫn HS luyện tập: * Hướng dẫn HS nghe – viết: - GV đọc đoạn chớnh tả. HD cỏch trỡnh bày đoạn viết : - Đoạn văn cú mấy cõu ? - Trong đoạn văn những chữ nào phải viết hoa ? vớ sao? - HD viết từ khú : - Tỡm những chữ dễ viết sai, viết vào giấy nhỏp để ghi nhớ. - Yờu cầu HS đọc và viết cỏc từ vừa tỡm được ? - Viết chớnh tả : - GV đọc lại cả bài cho HS nghe. - GV đọc cả cõu cho HS nghe. - GV đọc từng cụm CV cho HS viết. - GV đọc lại cả cõu cho HS dũ. - Chấm, chữa bài . - GV viết cỏc từ khú lờn bảng cho HS sửa - GV chấm một số bài và nhận xột bài viết. * Hướng dẫn HS làm bài tập: - Gọi 1 HS đọc yờu cầu: - GV mời 2 HS lờn bảng thi làm bài. Sau đú từng em đọc kết quả. 3/ Cũng cố dặn dũ: - GV nhận xột tiết học - Những chữ đầu cõu: Hồi, Cậu, Tối, Chẳng, và tờn riờng Trần Quốc Khỏi, Lờ - HS tỡm cỏc tử khú và viết vào bảng con - Cả lớp đọc thầm lại đoạn văn, Viết bài vào vở lời giải đỳng. - Lời giải a: trật tự - chật chội . che chở - cõy tre Lời giả b: sửa chữa – họp sửa Vui vẻ - vẽ tranh Thứ năm ngày 16 thỏng 1 năm 2014 Tiết 1: Luyện Tiếng việt Tuần 21 – tiết 3 LUYỆN VIẾT I/Yờu cầu cần đạt: Núi và kể được những người lao động trớ úc mà em biết Nờu được những đúng gop của nhà trớ thức. II/Hoạt động lờn lớp: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra kiến thức tiết trước 2/ Hướng dẫn HS luyện tập: Bài 1. - Giỏo viờn nờu cõu húi - Trớ thức là những người làm cỏc cụng việc gỡ? - GV nhận xột Bài 2. - Cho hs kể tờn nhà trớ thức nổi tiếng mà em biết - GV nhận xột sửa sai Bài 3. - Cho hs nờu những đúng gúp nhà trớ thức mà em kể - GV nhận xột sửa sai 3/ Cũng cố dặn dũ: - GV nhận xột tiết học - Học sinh nờu: Bỏc sĩ : khỏm bệnh cho con người Kĩ sư cầu đường:xõy dựng và làm đường Giỏo viờn : dạy học Trương Vĩnh Ký Đặng Văn Ngữ Trương Vỉnh Ký: ụng để lại hơn 100 bộ sỏch cú giỏ trị Đặng Văn Ngữ: ụng chế ra thuốc chống sốt rột Tiết 2: Luyện Toỏn Tuần 21 – Tiết 2 I- YấU CẦU CẦN ĐẠT : - Biết tỡm số hạng , số trừ, số bị trừ - Biết giải bài toỏn cú lời văn - Biết 01 năm cú 12 thỏng; biết cỏc tờn gọi thỏng trong năm; biết số ngày trong thỏng; biết xem lịch. Làm cỏc bài tập: 1, 2 3. II-HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra kiến thức tiết trước 2/ Hướng dẫn HS luyện tập: +Bài 1: - Cho HS đọc đề bài và làm vào bảng con - GV nhận xột. +Bài 2: -Yờu cầu HS đọc đề toỏn HS túm tắt bài toỏn bằng lời rồi giải. - GV nhận xột, HS sửa vào vở. +Bài 3: Cho hs xem tờ lịch rồi viết cỏc từ thớch hợp vào chổ trống - GV nhận xột. 3/ Cũng cố dặn dũ: - GV nhận xột tiết học - HS lờn bảng tớnh, - 3 HS nờu lại cỏch tớnh X+1708= 2010 X = 2010 – 1708 X = 302 X – 785 = 3906 X = 3906 + 785 X = 4691 7351 – x = 951 X = 7351 – 951 X = 6400 Túm tắt Buổi sỏng:125 thựng mỡ Buổi chiều: gấp đụi Cả hai buổi: ? thựng mỡ Giải Buổi chiều bỏn được là 125 x 2 = 250 (thựng) Cả hai buổi bỏn được là 125+250 = 375 (thựng) Đỏp sổ: 375 thựng mỡ - HS thực hiện Tiết 3: Luyện Toán Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết cộng, trừ (nhẩm và viết) các số trong phạm vi 10 000. - Giải bài toán bằng 2 phép tính và tìm thành phần chưa biết của phép cộng, trừ. - Làm bài tập 1 (cột 1, 2), bài 2, 3, 4. III. Các hoạt động dạy - học:0 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2HS lên bảng chữa BT2 tiết trước . - GV và HS nhận xét, cho điểm. 2. Bài mới: * HĐ1: Giới thiệu bài: - Nêu MT cần đạt trong tiết học. * HĐ2: Luyện tập: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Y/c HS làm bài và chữa bài. Bài1 (cột 1,2): Tính nhẩm. - Gọi HS nêu kết quả từng phép tính. - Nhận xét, củng cố cách tính nhẩm. Bài2: Gọi HS nêu yêu cầu. - Gọi HS lên bảng chữa bài. - Lưu ý: Cho HS TB nêu miệng cách làm một số phép tính. Bài3: Gọi HS đọc đề toán. - Gọi HS lên bảng chữa bài. - Nhận xét, chữa bài, củng cố cách tìm một phần mấy của một số. Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu. - Gọi HS lên bảng chữa bài. - Y/c HS nêu miệng cách tìm số hạng, số bị trừ, số trừ chưa biết. - Nhận xét, cho điểm HS. 3. Củng cố - Dặn dò: - Dặn HS về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. - 2 HS lên bảng chữa bài. - Lắng nghe - Cả lớp đọc thầm, nêu yêu cầu từng BT. - Làm bài vào vở. - HS tính nhẩm rồi nêu kết quả tính nhẩm, cách nhẩm a. 3500 + 200 = 3700 3700 - 200 = 3500 7100 + 800 = 7900 7900 - 800 = 7100 b. 6000 + 2000 = 8000 8000 - 6000 = 2000 8000 - 2000 = 6000 7000 + 3000 = 10 000 10000 - 7000 = 3000 10000 - 3000 = 7000 - Mỗi HS lên bảng tự đặt tính và tính 1 phép tính. - 1 HS đọc đề bài, lớp đọc thầm. - 1HS làm trên bảng, cả lớp làm bài vào vở. Bài giải Thư viện đã mua thêm số quyển vở là: 960 : 6 = 160 (cuốn) Thư viện có tất cả là: 960 + 160 = 1120 (cuốn) ĐS: 1120 cuốn truyện. - 1 HS nêu yêu cầu. - 3 HS lên bảng chữa bài. - HS khác nêu miệng quy tắc. - Thực hiện theo yêu cầu. Tiết 2 - 3 Tiếng anh Tiết 4: Thể dục

File đính kèm:

  • docjhdfgiaudfhaihdfuaywjdfjkaf (29).doc
Giáo án liên quan