Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3A1 Tuần 17

I.Mục tiêu

-Nêu được một số qui định đảm bảo an toàn khi đi xe đạp.

 ( Nêu được hậu quả nếu đi xe đạp không đúng qui định.)

II.Đồ dùng dạy học:

-Tranh , áp phích về an toàn giao thông

-Các hình trong sgk

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3A1 Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TƯ NHIÊN – XÃ HỘI AN TOÀN KHI ĐI XE ĐẠP Thứ ba ngày 22 tháng 12 năm 2009 Tuần 17 I.Mục tiêu -Nêu được một số qui định đảm bảo an toàn khi đi xe đạp. ( Nêu được hậu quả nếu đi xe đạp không đúng qui định.) II.Đồ dùng dạy học: -Tranh , áp phích về an toàn giao thông -Các hình trong sgk III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Biết ơn thương binh liệt sĩ ( tiết 2 ) 2.Bài mới : gtb-ghi đề HĐ1:Quan sát tranh theo nhóm -Chỉ và nói người nào đi đúng, người nào đi sai ? HĐ2: Thảo luận nhóm đôi -Vậy đi xe đạp ntn là đi đúng luật, sai luật? -GVKL: Cần đi bên phải, đi hàng một -HĐ3 :Chơi trò chơi Đèn xanh đèn đỏ GVHD cách chơi 3.Củng cố dặn dò: - Hệ thống bài học. - Nhận xét tiết học. - 2HS lên bảng -HS thảo luận theo nhóm 4 em quan sát các hình trong sgk Hình 1: trong hình vẽ, người đi xe máy là đi đúng luật giao thông vì lúc ấy là đèn xanh, người đi xe đạp và em bé là đi sai luật ,sang đường lúc không đúng đèn tín hiệu. Hình2: người đi xe đạp đi sai vì đi vào đường ngược chiều. Hình 3: người đi xe đạp ở trước là sai luật vì bên trái đường. Hình 4: đi xe trên vỉa hè là sai Hình 5: Đi xe đạp chở hàng cồng kềnh là sai, dễ gây tai nạn. Hình 6:các bạn HS đi đúng luật . Hình 7: các bạn đi sai luật ,chở 3 còn đùa nghịch bỏ tay khi đi xe đạp. -HS trao đổi nhóm đôi , trình bày -Đi phía bên phải và đi hàng một... -HS đứng tại chỗ. -Trưởng trò hô; Đèn xanh: cả lớp quay tròn 2 tay; đèn đỏ: dừng quay. -Ai làm sai sẽ hát một bài. TỰ NHIÊN- XÃ HỘI ÔN TẬP HỌC KÌ I (T1) Thứ năm ngày 24 tháng 12 năm 2009 Tuần 17 I.Mục tiêu: - Nêu tên và chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh và cách giữ vệ sinh các cơ quan đó. -Kể được một số hoạt động nông nghiệp, công nghệp, thương mại, thông tin liên lạc và giới thiệu về gia đình em. II.Đồ dùng dạy học: -Tranh ảnh do HS sưu tầm -Hình các cơ quan( hình câm ) -Thẻ ghi tên các cơ quan và chức năng III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Làng quê và đô thị 2.Bài mới : gtb-ghi đề HĐ1:Chơi Ai nhanh Ai đúng ? GV nhận xét, chốt lại đội gắn đúng và sửa lỗi cho đội sai HĐ2: Quan sát hình theo nhóm -GV :Hãy kể các hoạt động công nghiệp, nông nghiệp có ở địa phương em ? HĐ3: Làm việc cá nhân 3.Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài học. - Nhận xét tiết học. - 1HS lên bảng -HS chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm nhận 1 sơ đồ câm và thẻ ghi tên chức năng và cách giữ vệ sinh của một cơ quan -Các nhóm trình bày , nhận xét -Mỗi nhóm quan sát hình ở sgk và cho biết hoạt động nào có trong hình -Đại diện các nhóm trình bày Hình1: hoạt động thông tin liên lạc Hình 2: hoạt động công nghiệp Hình3: hoạt động thương mại Hình 4: hoạt động nông ngiệp -HS nối tiếp nhau kể: trồng lúa, chăn bò, làm rẫy, khai thác than... -Các nhóm dán tranh ảnh về hoạt động mà các em đã sưu tầm được -Các nhóm bình luận chéo lẫn nhau -Từng em vẽ sơ đồ và gíơi thiệu về gia đình của mình

File đính kèm:

  • docTNXH317Thuy.doc