Bước 1:Nhận biết các con vật sống dưới nước.
- Yêu cầu HS quan sát tranh 60. 61 và cho biết :
+ Tên các con vật trong tranh ?
+ Chúng sống ở đâu ?
+ Các con vật ở hình 60 có nơi sống khác con vật sống trong hình 61 như thế nào ?
Bước 2: Kết luận :
Ở dưới nước có rất nhiều con vật sinh sống , nhiều nhất là các loài cá . Chúng sống trong nước mặn và cả ở nước ngọt .
Bước 3:Thi hiểu biết hơn .
Nhận biết các con vật sống dưới nước.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1058 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 29 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TNXH: LOÀI VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1Kiểm tra bài cũ: 5’
Gọi 3 học sinh lên bảng hỏi :
+ Nêu tên một số loài vật sống trên cạn.
+ Hãy kể tên một số loài vật nuôi trong gia đình
+ Chúng ta phải làm gì để bảo vệ chúng ?
- GV nhận xét .
2Bài mới
Hoạt động 1: 13’
Nhận biết các con vật sống dưới nước-
MT: HS biết được một số loài vật sống dưới nước , kể được tên và ích lợi của chúng
- HS biết một số loài vật sống dưới nước gồm nước mặn và nước ngọt .
- Có kĩ năng quan sát , nhận xét và mô tả .
ĐD: Tranh
PP: Quan sát – nhóm
Bước 1:Nhận biết các con vật sống dưới nước.
- Yêu cầu HS quan sát tranh 60. 61 và cho biết :
+ Tên các con vật trong tranh ?
+ Chúng sống ở đâu ?
+ Các con vật ở hình 60 có nơi sống khác con vật sống trong hình 61 như thế nào ?
Bước 2: Kết luận :
Ở dưới nước có rất nhiều con vật sinh sống , nhiều nhất là các loài cá . Chúng sống trong nước mặn và cả ở nước ngọt .
Bước 3:Thi hiểu biết hơn .
Nhận biết các con vật sống dưới nước.
Bước4:Trò chơi người đi câu giỏi nhất .
- GV gắn lên bảng một số con vật sống ở dưới nước , yêu cầu mỗi đội cử một bạn đại diện cho đội lên câu cá .
- GV hô : Nước ngọt ( nước mặn ) HS phải câu được con vật sống ở vùng nước đó . Sau 3 phút đội nào câu nhiều nhất thì đội đó thắng .
- Bước 5:Lớp cùng GV tổng kết – Tuyên dương
Hoạt động : 12’
Tìm hiểu lợi ích và bảo vệ các con vật .
MT:Có kĩ năng quan sát , nhận xét và mô tả .
Yêu quý và bảo vệ các con vật sống dưới nước .
ĐD : Phiếu học tập
PP: Nhóm 2 em
Bước 1:Tìm hiểu lợi ích và bảo vệ các con vật .
Hỏi :
+ Các con vật sống dưới nước có lợi ích gì ?
+ Có nhiều con vật có ích nhưng cũng có nhiều con vật có thể gây nguy hiểm cho con người . Hãy kể tên các con vật này ? Có cần bảo vệ chúng không ?
Bước 2:- Thảo luận nhóm 4 về các việc làm để bảo vệ các loài vật sống dưới nước .
Bước 3:* Kết luận :
Bảo vệ nguồn nước , giữ vệ sinh môi trường là cách bảo vệ con vật dưới nước , ngoài ra với cá cảnh chúng ta phải giữ sạch nướcvà cho cá ăn đầy đủ thì cá cảnh mới sống khoẻ mạnh được .
3Củng cố - Dặn dò .:5’
Bước 1:Củng cố
- GV nhận xét chung tiết học .
Bước 2:Dặn : Xem trước bài :Nhận biết cây cối và các con vật .
File đính kèm:
- TNXH.DOC