I- Mục tiêu:
Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể; Hiểu được sự phối hợp hoạt động của cơ và xương mà cơ thể ta cử động được; Hiểu tác dụng của vận động giúp cho cơ quan vận động phát triển tốt, cơ thể khoẻ mạnh. Tạo hứng thú cho học sinh.
II- Đồ dùng dạy học:
Tranh vẽ cơ quan vận động (cơ-xương).
43 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1206 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Năm 2006, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạt động 1:
- Gv
-
- Gv
- Gv quan sát-sửa sai.
- Gv
- Gv kết luận.
* Hoạt động 2: Các cơ quan tiêu hoá.
- Gv
- Gv
- Gv nhận xét.
- Gv kết luận
- Gv đọc phần ghi nhớ.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Gv dặn hs về học bài.
3’
30’
2’
- Hs trả lời.
- Hs
- Hs
- Hs
- Hs quan sát.
- Hs
- Hs trả lời-nhận xét bổ sung.
- Hs .
- Hs
-
- Hs nêu phần ghi nhớ.
- Học sinh ghi bài
- Hs chuẩn bị giờ sau.
Thứ ngày tháng năm 200
Bài 24: Một số loài cây sống trên cạn
I- Mục tiêu:
- Nhận dạng và nói được 1 số loài cây sống trên cạn.
- Nêu được lợi ích của những loài cây đó.
- Hình thành và rèn luyện kỹ năng quan sát, mô tả.
II- Đồ dùng dạy học:
- Tranh ảnh trong SGK trang 52, 53; 1 số tranh ảnh (do Hs sưu tầm).
- Cây cối có ở sân trường, vườn trường. Phấn màu, bút dạ bảng.
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học
1- Kiểm tra bài cũ:
- Nêu phần ghi nhớ bài trước?
2- Bài mới:
Giới thiệu-ghi bài.
- Gv
- Gv hướng dẫn, điều khiển.
- Gv
* Hoạt động 1:
- Gv
-
- Gv
- Gv quan sát-sửa sai.
- Gv
- Gv kết luận.
* Hoạt động 2: Các cơ quan tiêu hoá.
- Gv
- Gv
- Gv nhận xét.
- Gv kết luận
- Gv đọc phần ghi nhớ.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Gv dặn hs về học bài.
3’
30’
2’
- Hs trả lời.
- Hs
- Hs
- Hs
- Hs quan sát.
- Hs
- Hs trả lời-nhận xét bổ sung.
- Hs .
- Hs
-
- Hs nêu phần ghi nhớ.
- Học sinh ghi bài
- Hs chuẩn bị giờ sau.
Thứ ngày tháng năm 200
Bài 25: Một số loài cây sống dưới nước
I- Mục tiêu:
- Nêu được tên và ích lợi của 1 số loài cây sống dưới nước.
- Phân biệt được 1 số nhóm cây sống trôi nổi trên mặt nước và nhóm cây có rễ bám sâu vào bùn ở dưới đáy nước.
- Hình thành và phát triển kỹ năng quan sát và nhạn xét mô tả.
- Thích sưu tầm, yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ cây cối.
II- Đồ dùng dạy học:
Tranh ảnh trong SGK trang 54, 55; các tranh ảnh sưu tầm về loài cây sống dưới nước; sưu tầm các vật thật: bèo tây, rau rút, hoa sen…
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học
1- Kiểm tra bài cũ:
- Nêu phần ghi nhớ bài trước?
2- Bài mới:
Giới thiệu-ghi bài.
- Gv
- Gv hướng dẫn, điều khiển.
- Gv
* Hoạt động 1:
- Gv
-
- Gv
- Gv quan sát-sửa sai.
- Gv
- Gv kết luận.
* Hoạt động 2: Các cơ quan tiêu hoá.
- Gv
- Gv
- Gv nhận xét.
- Gv kết luận
- Gv đọc phần ghi nhớ.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Gv dặn hs về học bài.
3’
30’
2’
- Hs trả lời.
- Hs
- Hs
- Hs
- Hs quan sát.
- Hs
- Hs trả lời-nhận xét bổ sung.
- Hs .
- Hs
-
- Hs nêu phần ghi nhớ.
- Học sinh ghi bài
- Hs chuẩn bị giờ sau.
Thứ ngày tháng năm 200
Bài 26: Loài vật sống ở đâu
I- Mục tiêu:
- Loài vật có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước và trên không.
- Hình thành kỹ năng quan sát nhận xét và mô tả.
- Biết yêu quý và bảo vệ động vật.
II- Đồ dùng dạy học:
Hình vẽ trong SGK trang 56, 57 (phóng to); tranh ảnh sưu tầm về động vật. Vô tuyến, băng hình về thế giới động vật.
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học
1- Kiểm tra bài cũ:
- Nêu phần ghi nhớ bài trước?
2- Bài mới:
Giới thiệu-ghi bài.
- Gv
- Gv hướng dẫn, điều khiển.
- Gv
* Hoạt động 1:
- Gv
-
- Gv
- Gv quan sát-sửa sai.
- Gv
- Gv kết luận.
* Hoạt động 2: Các cơ quan tiêu hoá.
- Gv
- Gv
- Gv nhận xét.
- Gv kết luận
- Gv đọc phần ghi nhớ.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Gv dặn hs về học bài.
3’
30’
2’
- Hs trả lời.
- Hs
- Hs
- Hs
- Hs quan sát.
- Hs
- Hs trả lời-nhận xét bổ sung.
- Hs .
- Hs
-
- Hs nêu phần ghi nhớ.
- Học sinh ghi bài
- Hs chuẩn bị giờ sau.
Thứ ngày tháng năm 200
Bài 27: Một số loài vật sống trên cạn
I- Mục tiêu:
- Nêu tên và lợi ích của 1 số loài vật sống trên cạn.
- Phân biệt vật nuôi trong gia đình và những động vật hoang dã.
- Có kỹ năng quan sát, nhận xét và mô tả.
- Yêu quý và bảo vệ các con vật, đặc biệt là những con vật quý hiếm.
II- Đồ dùng dạy học:
Hình vẽ trong SGK (phóng to); các tranh ảnh, bài báo về động vật trên cạn; phiếu trò chơi.
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học
1- Kiểm tra bài cũ:
- Nêu phần ghi nhớ bài trước?
2- Bài mới:
Giới thiệu-ghi bài.
- Gv
- Gv hướng dẫn, điều khiển.
- Gv
* Hoạt động 1:
- Gv
-
- Gv
- Gv quan sát-sửa sai.
- Gv
- Gv kết luận.
* Hoạt động 2: Các cơ quan tiêu hoá.
- Gv
- Gv
- Gv nhận xét.
- Gv kết luận
- Gv đọc phần ghi nhớ.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Gv dặn hs về học bài.
3’
30’
2’
- Hs trả lời.
- Hs
- Hs
- Hs
- Hs quan sát.
- Hs
- Hs trả lời-nhận xét bổ sung.
- Hs .
- Hs
-
- Hs nêu phần ghi nhớ.
- Học sinh ghi bài
- Hs chuẩn bị giờ sau.
Thứ ngày tháng năm 200
Bài 28: Một số loài vật sống dưới nước
I- Mục tiêu:
- Hs biết 1 số loài vật sống dưới nước, kể được tên chúng và nêu được 1 số lợi ích.
- Hs biết 1 số loài vật sống dưới nước gồm nước mặn và nước ngọt.
- Rèn luyện kỹ năng quan sát, nhận xét và mô tả.
- Có ý thức yêu quý và bảo vệ các loài vật sống dưới nước.
II- Đồ dùng dạy học:
Tranh ảnh trong SGK trang 60, 61; 1 số tranh ảnh về các con vật sống dưới nước; 2 cần câu.
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học
1- Kiểm tra bài cũ:
- Nêu phần ghi nhớ bài trước?
2- Bài mới:
Giới thiệu-ghi bài.
- Gv
- Gv hướng dẫn, điều khiển.
- Gv
* Hoạt động 1:
- Gv
-
- Gv
- Gv quan sát-sửa sai.
- Gv
- Gv kết luận.
* Hoạt động 2: Các cơ quan tiêu hoá.
- Gv
- Gv
- Gv nhận xét.
- Gv kết luận
- Gv đọc phần ghi nhớ.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Gv dặn hs về học bài.
3’
30’
2’
- Hs trả lời.
- Hs
- Hs
- Hs
- Hs quan sát.
- Hs
- Hs trả lời-nhận xét bổ sung.
- Hs .
- Hs
-
- Hs nêu phần ghi nhớ.
- Học sinh ghi bài
- Hs chuẩn bị giờ sau.
Thứ ngày tháng năm 200
Bài 29: Nhận biết cây cối và các con vật
I- Mục tiêu:
- Hs củng cố lại các kiến thức về cây cối, các con vật và nơi sống của chúng.
- Hs được rèn luyện kỹ năng làm việc hợp tác nhóm, kỹ năng quan sát, nhận xét và mô tả.
- Hs yêu quý các loài cây, con vật và biết cách bảo vệ chúng.
II- Đồ dùng dạy học:
Hình vẽ trong SGK; các tranh ảnh về cây, con (do Hs sưu tầm).
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học
1- Kiểm tra bài cũ:
- Nêu phần ghi nhớ bài trước?
2- Bài mới:
Giới thiệu-ghi bài.
- Gv
- Gv hướng dẫn, điều khiển.
- Gv
* Hoạt động 1:
- Gv
-
- Gv
- Gv quan sát-sửa sai.
- Gv
- Gv kết luận.
* Hoạt động 2: Các cơ quan tiêu hoá.
- Gv
- Gv
- Gv nhận xét.
- Gv kết luận
- Gv đọc phần ghi nhớ.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Gv dặn hs về học bài.
3’
30’
2’
- Hs trả lời.
- Hs
- Hs
- Hs
- Hs quan sát.
- Hs
- Hs trả lời-nhận xét bổ sung.
- Hs .
- Hs
-
- Hs nêu phần ghi nhớ.
- Học sinh ghi bài
- Hs chuẩn bị giờ sau.
Thứ ngày tháng năm 200
Bài 30: Mặt trời
I- Mục tiêu:
- Biết được những điều cơ bản về mặt trời: Có dạng khối cầu, ở rất xa trái đất, phát ra ánh sáng và sức nóng, chiếu sáng trái đất.
- Hs có thói quen không nhìn trực tiếp vào mặt trời để tránh tổn thương mắt.
II- Đồ dùng dạy học:
Các tranh ảnh giới thiệu về mặt trời.
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học
1- Kiểm tra bài cũ:
- Nêu phần ghi nhớ bài trước?
2- Bài mới:
Giới thiệu-ghi bài.
- Gv
- Gv hướng dẫn, điều khiển.
- Gv
* Hoạt động 1:
- Gv
-
- Gv
- Gv quan sát-sửa sai.
- Gv
- Gv kết luận.
* Hoạt động 2: Các cơ quan tiêu hoá.
- Gv
- Gv
- Gv nhận xét.
- Gv kết luận
- Gv đọc phần ghi nhớ.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Gv dặn hs về học bài.
3’
30’
2’
- Hs trả lời.
- Hs
- Hs
- Hs
- Hs quan sát.
- Hs
- Hs trả lời-nhận xét bổ sung.
- Hs .
- Hs
-
- Hs nêu phần ghi nhớ.
- Học sinh ghi bài
- Hs chuẩn bị giờ sau.
Thứ ngày tháng năm 200
Bài 31: Mặt trời và phương hướng
I- Mục tiêu:
- Hs biết được có 4 phương chính là: Đông, Tây, Nam, Bắc; mặt trời luôn mọc ở phương Đông và lặn ở phương Tây.
- Hs biết cách xác định phương hướng bằng mặt trời.
II- Đồ dùng dạy học:
Tranh, ảnh cảnh mặt trời mọc và mặt trời lặn.
Tranh vẽ trang 67-SGK; 5 tờ bìa ghi Đông, Tây, Nam, Bắc và Mặt trời.
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học
1- Kiểm tra bài cũ:
- Nêu phần ghi nhớ bài trước?
2- Bài mới:
Giới thiệu-ghi bài.
- Gv
- Gv hướng dẫn, điều khiển.
- Gv
* Hoạt động 1:
- Gv
-
- Gv
- Gv quan sát-sửa sai.
- Gv
- Gv kết luận.
* Hoạt động 2: Các cơ quan tiêu hoá.
- Gv
- Gv
- Gv nhận xét.
- Gv kết luận
- Gv đọc phần ghi nhớ.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Gv dặn hs về học bài.
3’
30’
2’
- Hs trả lời.
- Hs
- Hs
- Hs
- Hs quan sát.
- Hs
- Hs trả lời-nhận xét bổ sung.
- Hs .
- Hs
-
- Hs nêu phần ghi nhớ.
- Học sinh ghi bài
- Hs chuẩn bị giờ sau.
Thứ ngày tháng năm 200
Bài 32: Mặt trăng và các vì sao
I- Mục tiêu:
- Hs có những hiểu biết cơ bản về mặt trăng và các vì sao.
- Hs rèn luyện kỹ năng quan sát mọi vật xung quanh; phân biệt được trăng với sao và các đặc điểm của mặt trăng.
II- Đồ dùng dạy học:
Tranh, ảnh về trăng và sao.
Tranh vẽ trang 68, 69-SGK.
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học
1- Kiểm tra bài cũ:
- Nêu phần ghi nhớ bài trước?
2- Bài mới:
Giới thiệu-ghi bài.
- Gv
- Gv hướng dẫn, điều khiển.
- Gv
* Hoạt động 1:
- Gv
-
- Gv
- Gv quan sát-sửa sai.
- Gv
- Gv kết luận.
* Hoạt động 2: Các cơ quan tiêu hoá.
- Gv
- Gv
- Gv nhận xét.
- Gv kết luận
- Gv đọc phần ghi nhớ.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Gv dặn hs về học bài.
3’
30’
2’
- Hs trả lời.
- Hs
- Hs
- Hs
- Hs quan sát.
- Hs
- Hs trả lời-nhận xét bổ sung.
- Hs .
- Hs
-
- Hs nêu phần ghi nhớ.
- Học sinh ghi bài
- Hs chuẩn bị giờ sau.
File đính kèm:
- Tu nhien va Xa hoi 2.doc