Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài 31: THỰC HÀNH: QUAN SÁT BẦU TRỜI
I.Mục đích:
Sau bài học, HS biết:
-Sự thay đổi của những đám mây trên bầu trời là một trong những dấu hiệu cho biết sự thay đổi của thời tiết
-Mô tả bầu trời và những đám mây trong thực tế hàng ngày và biểu đạt nó bằng hình vẽ.
-Có ý thức cảm thụ cái đẹp của thiên nhiên, phát huy trí tưởng tượng.
II. Đồ dùng dạy học:
- Sách giáo khoa
III. Các hoạt động dạy và học:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2174 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội khối 1 bài 31: Thực hành quan sát bầu trời, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: ……… Thứ …………………, ngày…………… tháng……………… năm……………………
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài 31: THỰC HÀNH: QUAN SÁT BẦU TRỜI
I.Mục đích:
Sau bài học, HS biết:
-Sự thay đổi của những đám mây trên bầu trời là một trong những dấu hiệu cho biết sự thay đổi của thời tiết
-Mô tả bầu trời và những đám mây trong thực tế hàng ngày và biểu đạt nó bằng hình vẽ.
-Có ý thức cảm thụ cái đẹp của thiên nhiên, phát huy trí tưởng tượng.
II. Đồ dùng dạy học:
- Sách giáo khoa
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định lớp:
2/ Kiểm tra bài cũ:
-Nêu các dấu hiệu để nhận biết trời nắng?
-Nêu các dấu hiệu để nhận biết trời mưa?
-GV nhận xét
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài
b/ Dạy bài mới:
Họat động 1: Quan sát bầu trời
-Mục đích: HS quan sát, nhận xét và sử dụng từ ngữ của mình để miêu tả bầu trời và những đám mây
-Cách tiến hành:
B1: GV định hướng quan sát
Bầu trời: +Có thấy mặt trời và những khoảng xanh?
+Trời hôm nay nhiều mây hay ít mây?
+Các đám mây có màu gì? Chúng đứng yên hay chuyển động?
Cảnh vật: +Cảnh trường lúc này khô ráo hay ướt?
+Em có thấy ánh nắng hay giọt mưa không?
B2: Kiểm tra kết quả hoạt động
Kết luận: Quan sát những đám mây trên bầu trời và một số dấu hiệu khác cho ta biết trời đang nắng, đang mưa, râm hay mát, hay sắp mưa, …
Hoạt động 2: Vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh
-Mục đích: Biết dùng hình vẽ để biểu đạt kết quả quan sát bầu trời và cảnh vật xung quanh. Cảm thụ vẻ đẹp của thiên nhiên, phát huy trí tưởng tượng.
-Cách tiến hành:
B1: Cho HS vẽ
B2: Kiểm tra kết quả hoạt động
-Hát
-HS trả lời
-HS quan sát theo nhóm
-HS vào lớp và nói những điều mình vừa quan sát được
-Làm việc cá nhân
-Trưng bày sản phẩm
IV. Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- 31(quan sat bau troi).doc