Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài 25: CON CÁ
I.Mục đích:
Sau bài học, HS có thể:
-Biết tên một số loại cá và nơi sống của chúng
-Nói được tên các bộ phận bên ngoài của con cá
-Nêu được một số cách đánh bắt cá
-Biết ích lợi của cá và tranh những điều không có lợi do cá
II. Đồ dùng dạy học:
- Sách giáo khoa, con cá mà HS sưu tầm
III. Các hoạt động dạy và học:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1868 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội khối 1 bài 25: Con cá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: ……… Thứ …………………, ngày…………… tháng……………… năm……………………
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài 25: CON CÁ
I.Mục đích:
Sau bài học, HS có thể:
-Biết tên một số loại cá và nơi sống của chúng
-Nói được tên các bộ phận bên ngoài của con cá
-Nêu được một số cách đánh bắt cá
-Biết ích lợi của cá và tranh những điều không có lợi do cá
II. Đồ dùng dạy học:
- Sách giáo khoa, con cá mà HS sưu tầm
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định lớp:
2/ Kiểm tra bài cũ:
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài
b/ Dạy bài mới:
Họat động 1: Quan sát con cá
-Mục đích: HS biết tên con cá mà mình đem vào lớp, chỉ được các bộ phận của con cá, mô tả được con cá bơi và thở
-Cách tiến hành:
B1: Giao nhiệm vụ và thực hiện: Cho HS quan sát
+Tên con cá? Các bộ phận mà mình nhìn thấy? Cá sống ở đâu? Nó bơi bằng bộ phận nào? Cá thở như thế nào?
B2: Kiểm tra kết quả hoạt động
Kết luận: Cá có đầu, mình, đuôi và vây. Cá bơi bằng đuôi, bằng vây và thở bằng mang
Hoạt động 2: Làm việc với SGK
-Mục đích: Biết ích lợi của cá, biết một số cách đánh bắt cá
-Cách tiến hành:
B1: Giao nhiệm vụ và thực hiện
+Người ta dùng gì để bắt cá? Còn cách nào khác?
+Con thích ăn những loại cá nào?
+Ăn cá có ích lợi gì?
B2: Kiểm tra kết quả hoạt động
Kết luận: Có rất nhiều cách đánh bắt cá: bằng lưới, câu cá. Ăn cá có rất nhiều ích lợi, rất tốt cho sức khỏe, giúp cho xương phát triển
Hoạt động 2: Thi vẽ cá và mô tả con cá mà mình vẽ
-Mục dích: Củng cố sự hiểu biết về các bộ phận của con cá, tên con cá mà mình vẽ.
-Hát
-Nêu ích lợi của cây gỗ
-HS quan sát, trao đổi, làm việc theo nhóm
-HS lên trình bày kết quả mình vừa quan sát
-Lớp bổ sung, nhận xét
-HS làm việc theo nhóm, quan sát tranh, trả lời câu hỏi, lớp bổ sung và nhận xét
-HS trả lời theo ý hiểu của mình.
-HS làm việc cá nhân, bày sản phẩm
IV. Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- 25(con ca).doc