Hoạt động 1: Khởi động:
MT: Gây hứng thú cho giờ học
PP: Trò chơi học tập Hoạt động cả lớp
+ GV nêu tên trò chơi : “Con thỏ ăn cỏ-uống nước-vào hang”
+ Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
+ Học sinh chơi thử – chơi thật – Nhận xét.
Hoạt động 2: (10 p)
MT : Biết và kể tên những thức ăn, đồ uống chúng ta thường ăn và uống hàng ngày
PP: Quan sát, hỏi đáp, câu hỏi có gợi ý, giải quyết tình huống.
ĐDDH:
Tranh trong SGK trang 18 phóng to Bước 1: Hoạt động cả lớp
(?) Hàng ngày em thường dùng những thức ăn, đồ uống gì ?
+ Một số em kể trước lớp. GV ghi lên bảng.
+ Gợi ý để HS bổ sung thêm.
Bước 2: Hoạt động nhóm đôi
Treo tranh (trang 18 SGK)
Giao việc: Quan sát tranh, kể và nói tên những thức ăn, đồ uống mà em bé trong tranh rất thích.
+ Đại diện 1 số nhóm trình bày. Lớp nhận xét, bổ sung.
Thảo luận
(?) Các em thích những loại thức ăn, đồ uống nào trong đó ?
(?) Loại thức ăn nào chưa được ăn hoặc không thích ăn ?
(?) Em thích loại nước uống gì ?
(?) Có những loại nước uống nào em không nên uống ?
GV kết luận – chuyển tiếp
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3541 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội 1 Bài 8: Ăn, uống hàng ngày, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 8 ĂN, UốNG HàNG NGàY Trang 18
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Khởi động:
MT: Gây hứng thú cho giờ học
PP: Trò chơi học tập
Hoạt động cả lớp
+ GV nêu tên trò chơi : “Con thỏ ăn cỏ-uống nước-vào hang”
+ Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
+ Học sinh chơi thử – chơi thật – Nhận xét.
Hoạt động 2: (10 p)
MT : Biết và kể tên những thức ăn, đồ uống chúng ta thường ăn và uống hàng ngày
PP: Quan sát, hỏi đáp, câu hỏi có gợi ý, giải quyết tình huống.
ĐDDH:
Tranh trong SGK trang 18 phóng to
Bước 1: Hoạt động cả lớp
(?) Hàng ngày em thường dùng những thức ăn, đồ uống gì ?
+ Một số em kể trước lớp. GV ghi lên bảng.
+ Gợi ý để HS bổ sung thêm.
Bước 2: Hoạt động nhóm đôi
Treo tranh (trang 18 SGK)
Giao việc: Quan sát tranh, kể và nói tên những thức ăn, đồ uống mà em bé trong tranh rất thích.
+ Đại diện 1 số nhóm trình bày. Lớp nhận xét, bổ sung.
Thảo luận
(?) Các em thích những loại thức ăn, đồ uống nào trong đó ?
(?) Loại thức ăn nào chưa được ăn hoặc không thích ăn ?
(?) Em thích loại nước uống gì ?
(?) Có những loại nước uống nào em không nên uống ?
GV kết luận – chuyển tiếp
Hoạt động 3 (7 p)
MT : Hiểu được tại sao phải ăn uống hàng ngày
PP: + Quan sát, động não
+ Hoạt động nhóm
ĐDDH: Tranh minh hoạ
Chia nhóm 6 (theo biểu tượng).HS tạo nhóm mới
* Giao việc:
+ Nhóm 1: Hãy QS và cho biết tranh nào vẽ các bạn đang ăn ?
+ Nhóm 2: Hãy QS và cho biết tranh nào vẽ các bạn đang bơi?
+ Nhóm 3: Hãy QS và cho biết tranh nào vẽ các bạn có S.khoẻ ?
+ Nhóm 4: Hãy QS và cho biết tranh nào vẽ các bạn H.tập tốt ?
+ Đại diện các nhóm trình bày. Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
+ Thảo luận: Tại sao chúng ta phải ăn, uống hàng ngày ?
GV kết luận – chuyển tiếp
Hoạt động 4 (5 p)
MT : Có ý thức trong việc ăn uống hàng ngày: Ăn đủ no, uống đủ nước, ăn đúng bữa
PP : Hỏi- đáp, động não, giải quyết vấn đề.
Hoạt động cả lớp
+ Khi nào chúng ta cần phải ăn ? + Khi nào chúng ta cần uống ?
+ Hàng ngày em ăn mấy bữa, vào lúc nào ?
+ *Tình huống: Mẹ chuẩn bị dọn cơm, có người khách cho một gói kẹo, em có nên ăn ngay không ? Tại sao ?
Một số HS trả lời. Lớp nhận xét, bổ sung.
+ GV liên hệ và kết luận
Hoạt động nối tiếp (5p)
Trò chơi “Đi chợ”
MT: Ôn bài – dăn dò
PP: Trò chơi HT, thuyết trình.
ĐDDH: Tranh vẽ phục vụ trò chơi
Hoạt động nhóm 6
Luật chơi: Trên rổ có nhiều vật phẩm làm thức ăn. Khi có lệnh “bắt đầu” cả 4 đội cùng “đi chợ” từng em của mỗi đội chạy nhanh lên rổ “mua” một thứ mang về. Khi có lệnh “hết giờ” đội nào mua được nhiều hơn, đội đó thắng. (Thời gian chơi: 1 phút)
+ Học sinh chơi – GV nhận xét, đánh giá.
Dặn dò: Về nhà kể cho cha mẹ và anh chị nghe những điều đã học hôm nay. Thực hiện ăn đủ no, uống đủ nước, ăn đúng bữa.
File đính kèm:
- 8AN UONG HANG NGAY.doc