Tiết 1:
Môn : Tiếng việt
Bài : Ôn tập
I. Mục đích yêu cầu :
-Học sinh đọc, viết chính xác các âm vừa học : ph, nh, gi, tr , g, ng, ngh ,qu , y.
-Học sinh biết ghép âm, tạo tiếng . Đọc đúng từ ngữ và câu ứng dụng .
-Nghe và kể lại một đoạn truyện theo tranh chuyện kể: tre ngà
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên
-Tranh minh họa trong SGK, bộ thực hành , mẫu chữ.
2. Học sinh
-SGK, bảng con , bộ chữ.
III. hoạt động dạy và học ;
25 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1527 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp tuần 7 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trong phạm vi 3
-Nhận xét : Ghi điểm
3. Bài mới :
Giới thiệu bài :Giới thiệu phép cộng , bảng cộng trong phạm vi 4.
Giáo viên ghi tên bài
Hoạt động 1
Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4
Bước 1:
Hướng dẫn phép cộng : 3 + 1 = 4
- HD HS quan sát hình vẽ trong bài để nêu thành vấn đề( bài toán) cần giải quyết:
Có 3 con chim thêm 1 con chim nữa .Tất cả có mấy con chim?
- GV chỉ vào mô hình nêu: 3 con chim , thêm 1 con chim được bao nhiêu con chim?
-3 thêm 1 được mấy ?
-3 thêm 1 được 4 cô viết như sau:
3 + 1 = 4
Giáo viên đọc mẫu
Kết quả của phép tính là mấy ?
Bước 2 :
Hướng dẫn phép cộng 1 + 3 = 4.
+1 con cá thêm 3 con cá được mấy con cá ?
+1 thêm 3 được mấy ?
+1 thêm 3 được 4 cô viết như sau:
+Giáo viên ghi bảng : 1 + 3 = 4
+Giáo viên đọc mẫu .
Bước 3:
Hướng dẫn phép cộng 2 + 2 = 4.
-Yêu cầu Học sinh thao tác trên bàn .
+Lấy 2 que tính đặt bên trái.
+Lấy tiếp 2 que tính đặt bên phải ?
-Hỏi : 2 que tính đặt thêm 2que tính cô có mấy que tính ?
-Các em hãy lập phép tính trên bàn.
-Yêu cầu Học sinh đọc phép tính
-Ghi bảng : 2 + 2 = 4
Bước 4:
Luyện đọc
-Giáo viên đọc mẫu
3 + 1 = 4
1 + 3 = 4
2 + 2 = 4
-Xoá dần đến khi còn lại các dấu
-Hỏi: 3 cộng mấy bằng 4?
-Mấy cộng với 3 bằng 4?
-2 cộng với 2 bằng mấy ?
GV Nhận xét chung .
Hoạt động 2 Thực hành .
Bài 1 : Tính
- HS nêu yêu cầu của bài
- 3 HS lên bảng làm bài
- HS nhận xét và sửa sai
Bài 2: Tính
- Học sinh làm bài vào bảng con
- Đọc kết quả
Lưu ý : Kết quả phải đặt thẳng hàng với số
Bài 3 : Điền dấu ( = )?
-Giáo viên hướng dẫn .
-Đầu tiên các em tính phép tính trước ra kết quả các em so sánh với số
- Gv nhận xét và sửa sai
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
- GV hướng dẫn:
Bên trái có mấy con vịt ta sẽ điền vào ô trống?
Có 1 con vịt chạy đến . Vậy có tổng cộng là mấy con vịt ?
- Cho HS viết phép tính
4.Củng cố
-Đọc bảng cộng trong phạm vi 4
-Chúng ta vừa học xong bài gì?
5.Dặn do :
-Làm bài tập về nhà ở VBT
-Chuẩn bị : Xem bài mới .
-Nhận xét tiết học
Hoạt động của hs
- Hát
-2 hs đọc
-Học sinh làm bảng con
2+1=…. 3= ….+1
…+1=3 3=1+….
- HS trả lời
- 4 con chim
-3 thêm 1 được 4(Học sinh đọc cá nhân, dãy bàn, đồng thanh).
-hs đọc cá nhân, đồng thanh.
-bằng 4
+1 con cá thêm 3 con cá bằng 4 con cá
+ 1 thêm 3 được 4 .
+Học sinh quan sát
+đọc cá nhân, đồng thanh.
-Học sinh thực hiện theo yêu cầu của Giáo viên
-2 que tính thêm 2 que tính được 4 que tính.
-Học sinh lập phép tính
2 + 2 = 4.
-Cá nhân, nhóm,đồngthanh.
-HS Đọc xuôi, đọc ngược.
3 + 1 = 4
1 + 3 = 4
2 + 2 = 4
-HS: 3 + 1 = 4
-HS :1+3=4
- HS :2+2=4
Bài 1: Tính
1+3= 4 3+1=4 1+1=2
2+2= 4 2+1= 3 1+2=3
Bài 2: Tính
2 3 1 1 1
+ + + + +
2 1 2 3 1
4 4 3 4 2
Bài 3: Điền dấu (,= ) ?
2+1 = 3
1 + 3> 3
1+1< 3
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
3 + 1 = 4
- HS đọc
- Phép cộng trong phạm vi 4
Thứ sáu ngày 1 tháng 10 năm 2010
Tiết 1 :
Môn : Tập viết
Bài : cử tạ – thợ xẻ – chữ số – cá rô
I. Mục đích yêu cầu :
-Viết đúng nội dung bài vở in: chữ số , thợ xẻ, cử tạ , cá rô.
-Rèn Học sinh viết đúng, đẹp .
-Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , kiên trì .
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên :
-Chữ mẫu, bảng phụ kẻ sẵn ô li.
2. Học sinh
-Vở tập viết , bảng con.
III. Hoạt động dạy và học :
Hoạt động của cô
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ :
-Viết bảng con: chữ số , thợ xẻ, cử tạ , cá rô
- Nhận xét
3. Bài mới
- Giới thiệu bài: Tiết học hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các em viết chữ Chữ số , thợ xẻ, cử tạ , cá rô.
- Giáo viên ghi tên bài.
Hoạt động 1 Quan sát và nhận xét chữ mẫu
Giới thiệu mẫu chữ luyện viết.
-Nêu tên những con chữ cao 2 ô li?
-Con chữ “t” cao mấy ô ly?
-Những chữ nào được ghép bằng 2 con chữ?
-Nêu khoảng cách giữa chữ và chữ , từ và tư?
Hoạt động 2 :
Hướng dẫn cách viết
*Chỉ mẫu chữ cử tạ .thợ xẻ,chữ số,cá rô.
-Viết mẫu dòng kẻ
-Viết mẫu và nêu quy trình:Đặt bút dưới đường kẻ thứ 3, viết con chữ c, rê bút viết chữ ư, lia bút viết dấu hỏi trên chữ ư. Điểm kết thúc khi viết xong dấu hỏi. Nhấc bút cách 1 con chữ O đặt bút trên đường kẻ 2 viết (nét hất, rê bút ) con chữ t, rê bút viết con chữ a, lia bút viết dấu nặng dưới con chữ a. điểm kết thúc khi viết xong dấu nặng.
*Chỉ mẫu chữ :thợ xẻ .chữ số,cá rô
-Viết mẫu dòng kẻ
-Viết mẫu và nêu quy trìnhviết
Lưu ý : Nối nét giữa các con chữ, khoảng cách và vị trí dấu thanh
- Nhận xét bảng
Hoạt động 3
Tập viết
-Giáo viên hướng dẫn Học sinh viết từng hàng vào vở .
Lưu ý: Tư thế ngồi , cách cầm bút , nối nét , điểm đặt bút , điểm kết thúc, vị dấu thanh.
-Chấm 1 số bài.
-Nhận xét phần viết.
4.Củng cố :
-Đọc lại các từ vừa luyện viết.
chữ số , thợ xẻ, cử tạ , cá rô
-Nhận xét
5.Dặn do :
-Viết lại các chữ nhiều lần cho thành thạo
-Chuẩn bị : Nho khô , nghé ọ
-Nhận xét tiết học
Hoạt động của hs
- Hát
-Học sinh viết bảng con .
-Hs theo dõi
-ư – ô - e – a – s – x - c- r
-3 ô ly
-ch. Th
-Chữ : 1 con chữ O
-Từ : 2 con chữ O
-Học sinh quan sát
- Học sinh viết bảng con
-Viết vở in
- Học sinh đọc
Tiết 2: Môn : Tập viết
Bài : Nho khô, nghé ọ , chú ý , cá trê,lá mía
I. Mục đích yêu cầu :
-Học sinh viết đúng nội dụng bài tập viết các chữ
“Nho khô , nghé ọ, chú ý , cá trêlá míâ”
-Rèn Học sinh viết kiểu chữ viết thường,cõ vừa.
-Giáo dục tính cẩn thận , kiên trì .
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :
-Chữ mẫu, bảng phụ kẻ sẵn ô li.
2. Học sinh
-Vở tập viết , bảng con.
III. Hoạt động dạy và học :
Hoạt động của cô
1Khởi động
2. Kiểm tra bài cũ :
-Viết bảng con cử tạ - chữ số
- Nhận xét
3. Bài mới :
Giới thiệu bài: Tiết học hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các em luyện viết bài 6:
“Nho khô , nghé ọ, chú ý , cá trê”
- Giáo viên ghi tên bài.
Hoạt động 1:
Quan sát và nhận xét chữ mẫu
-Giới thiệu mẫu chữ luyện viết.
“Nho khô , nghé ọ, chú ý , cá trê”
-Nêu tên những con chữ cao 2 ô li?
-Con chữ “t” cao mấy ô ly?
-Con chữ “h, g” cao mấy ô ly?
-Nêu khoảng cách giữa chữ và chữ , từ và tư?
Hoạt động 2 :
Hướng dẫn cách viết
* Gắn viết mẫu chữ nho khô.
-Viết mẫu dòng kẻ
-Viết mẫu và nêu quy trình:Đặt bút dưới đường kẻ thứ 3, viết con chữ nh, rê bút viết chữ o. Điểm kết thúc khi viết xong chữ o. Nhấc bút cách 1 con chữ o đặt bút trên đường kẻ 2 viết chữ, rê bút viết con chữ ô. Điểm kết thúc kh khi viết chữ ô.
* mẫu chữ nghé ọ.
- Đặt bút dưới đường kẻ thứ 3, viết con chữ ngh, rê bút viết chữ e, lia bút viết dấu thanh sắc (¢) trên con chữ e. Nhấc bút cách 1 con chữ o đặt bút trên đường kẻ 3 viết chữ o.Lia bút viết dấu nặng ( .) . Điểm kết thúc khi viết xong dấu nặng ( .)
Tương tự như hai con chữ trên
Các con viết chữ chú ý – cá trê
Lưu ý : Nối nét giữa các con chữ, khoảng cách và vị trí dấu thanh
à Nhận xét bảng con
Hoạt động 3
Thực hành
- Nêu tư thế ngồi viết , cách viết , cầm bút .
- Yêu cầu Học sinh viết vở theo hướng dẫn của Giáo viên .
-Lưu ý: Nét nối giữa các con chữ chữ phải mềm mại, khoảng cách giữa các con chữ, điểm kết thúc, vị dấu thanh.
-Theo dõi hs viết bài
-Chấm 1 số bài
-Nhận xét phần viết.
4. Củng cố :
Nhận xét chung.
5.Dặn dò :
-Viết lại các chữ nhiều lần cho thành thạo
-Chuẩn bị : Bài 7
-Nhận xét tiết học
Hoạt động của hs
-Hát
-Học sinh viết bảng con
-e – ô - o – u – a – ê- n – r- e
-3 ô ly
-5 ô ly
-Chữ : 1 con chữ O
-Từ : 2 con chữ O
-Học sinh quan sát
- HS viết bảng con
-Học sinh viết vở in
- nho khô
- nghé ọ
- chú ý
- cá trê
Tiết 3: Môn: Am nhạc
Bài: TÌM BẠN THÂN
I.Mục đích yêu cầu:
-Hát đúng giai điệu và lời ca lời 1lời 2 của bài hát.
-Biết hát kết hợp mmootj vài động tác phụ họa
*Cho hs thi đua hát những bài hát ca ngợi về Bác.
II.Chuẩn bị:
Gv:-Sgk,thanh phách,Hát đúng giai điệu bài hát.
Hs:Sgk,thanh phách
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Khởi động:
2.Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra bài hát Tìm bạn thân(lời 1)
-Nhận xét,đánh giá.
3.Bài mới:-Giới thiệu và ghi tên bài
Tìm bạn thân
-Giảng bài
*Hoạt động1:Dạy hát
-Giới thiệu bài hát Tìm bạn thân(lời 2)
-Gv hát mẫu 1-2 lần
-Gv đọc lời ca cho hs đọc theo.
-Gv dạy hát theo từng câu
+Chú ý:những chỗ lấy hơi.
*Hoạt động 2:
-Vừa hát vừa gõ đệm theo phách
-Cho hs vừa hát vừa nhún hai chân
-Cho hs hát cả 2 lời
-Gv nhận xét
-Cho hs vừa hát vừa thực hiện một số động tác phụ họa.
*Hoạt động3:Cho hs thi đua hát những bài hát ca ngợi về Bác.
-Nhận xét khen ngợi
4.Củng cố:
Cho cả lớp hát lại bài hát 1-2 lần
-Nhận xét tiết học
5.Dặn dò:
-Dặn hs học hát ở nhà
-Chuẩn bị bài sau.
-Hát
-2 hs hát đơn ca.
-Lắng nghe
-Lắng nghe
-Đọc theo lời của gv
-Hs hát theo nhóm,tổ
-Hát kết hợp gõ đệm theo phách
Rồi tung tăng ta đi bên nhau
x x x x
Bạn thân yêu ta còn ở đâu
x x x x
Tìm đến đây ta cầm tay múa vui nào.
x x x x x
-Vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-Hs hát lời 1,lời 2
-Lắng nghe
-Hs thực hiện theo gv
-Thi đua hát
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 7
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 8.
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Các em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan.
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han,Hải
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải,Thăn
3.Kế hoạch tuần 7
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Khắc phục tồn tại ở tuần 7
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
***************************************
File đính kèm:
- TAT CA T 7.doc