Kế hoạch dạy tuần 29 lớp 1 (Buổi chiều)

1. Hoạt động 1: Đọc nhóm đôi

- GV chia nhóm + nêu yêu cầu

- GV theo dõi nhóm có HSY đọc

- GV nx + tuyên dương HS đọc chăm chỉ, đọc hay( phê bình HS chưa tích cực trong đọc nhóm)

2. Hoạt động 2: luyện đọc hay và HTL

- Đọc nối tiếp câu, đoạn

- Thi đua đọc hay giữa các nhóm

* Thư giãn: Ra mà xem

3. Hoạt động 3: Kèm HSY đọc

- GV gọi HSY lên bàn GV đọc

 

doc9 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1258 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy tuần 29 lớp 1 (Buổi chiều), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng sự tiến bộ của HSY( Nguyên, An) IV. CC – DD: * Trò chơi: Giải toán tiếp sức - GV nx + tuyên dương - GV nx tiết học + GD - DD: Đọc, viết các số đến 100 - CN - HS thực hiện - HSnx - CN - HSY làm theo HD - HS chú ý - HS tuyên dương - Mỗi đội 3 HS - HS viết số bảng con - HS nx - HS chú ý NS:21.10 ND: 24.3.10 ÂM NHẠC Ôn: Quả - Hoà bình cho bé I. Mục tiêu: Giúp HS - Tiếp tục ôn bài Quả – Hoà bình cho bé - Tự tin khi trình diễn trước lớp Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy - học: - Nhạc cụ quen dùng III. Hoạt động dạy - học: 1. Hoạt động 1: Ôn bài “ Quả” - GV bắt giọng - GV gọi từng tổ đứng lên hát + gõ theo tiết tấu lời ca - GV theo dõi sửa sai HSY gõ theo tiết tấu - GV cho thi đua theo nhóm - GV nx + tuyên dương nhóm hát hay gõ dúng * Thư giãn: Cô bảo 2. Hoạt động 2: “Hoà bình cho bé ” - GV bắt giọng - Gv cho hát + gõ theo tiết tấu - GV cho từng tổ hát - GV theo dõisửa sai HSY - Thi đua hát giữa các nhóm( tổ) - GV nx từng từng nhóm ( tổ) - Trình diễn trước lớp IV. CC – DD: * Thi đua hát hay - GV nx + DD: hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị nghe - HS hát ĐT + CN ( HSY) - Lần lượt từng tổ hát - Nhóm 4( nhóm gõ, nhóm múa phụ hoạ) - HS nx - HS hát ĐT - HS từng tổ hát - 3 tổ - HS nx - CN, nhóm(cả HSY tham gia) - 3 HSK, G của 3 tổ - HS nx Tiếng Việt Luyện đọc: Mời vào Mục tiêu: Giúp HS - Đọc trôi chảy, diễn cảm bài: MỜi vào( HSK, G), Luyện đọc đúng, đọc trơn( HSY) Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy - học: - Sgk III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Đọc nhóm đôi - GV chia nhóm + nêu yêu cầu - GV theo dõi nhóm có HSY đọc - GV nx + tuyên dương HS đọc chăm chỉ, đọc hay( phê bình HS chưa tích cực trong đọc nhóm) 2. Hoạt động 2: luyện đọc hay + HTL - Đọc nối tiếp câu, đoạn - Thi đua đọc hay giữa các nhóm * Thư giãn: Lý cây xanh 3. Hoạt động 3: Kèm HSY đọc - GV gọi HSY lên bàn GV đọc - GV nx sự tiến bộ của từng HSY IV. CC – DD: * Trò chơi: Thi đua đọc hay - GVnx + tuyên dương HS đọc hay, diễn cảm - DD: Đọc trước bài: Vì bây giờ mẹ mới về - Sgk - Nhóm đôi đọc cho nhau nghe - Nhóm báo cáo - HS theo dõi - HS đọc theo thứ tự sổ theo dõi - CN + ĐT - Ngân, Thảo Nguyên, An - HS K, G tự đọc thầm - HS vỗ tay khen - 3 HS đại diện 3 tổ - HS theo dõi - HS chú ý Tự học Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết cộng số có hai chữ số ở 2 dạng đặt tính và tính nhẩm Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy – học - Vở 5 ô li III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Đặt tính rồi tính 34 + 52 76 + 20 84 + 5 21 + 73 57 + 40 21 + 7 - GV gọi HS nêu cách đặt tính - GV gọi HS nêu cách tính của từng dạng - CV nx + tuyên dương * Thư giãn: bóng lăn 2. Hoạt động 2: Tính nhẩm - GV HD cách tính : * Dạng 1: Lấy hàng đơn vị cộng hàng đơn vị, rồi lấy hàng chục cộng với hàng chục đặt phía trước hàng đơn vị 42 + 35 = 72 + 23 50 + 36 * Dạng 2: Lấy hàng đơn vị cộng hàng đơn vị, rồi dời hàng chục phía trước hàng đơn vị 60 + 8 = 80 + 9 = 40 + 4 = - GV nx IV. CC – DD: * Trò chơi: Giải toán tiếp sức - GV nx + tuyên dương tổ giải đúng - GV nx tiết học - CN - CN - HS làm bảng con NX - HS TL - 3 HS 3 tổ lên bảng giải - HS theo dõi - HS làm bảng con - HS nx - HS theo dõi - HS làm bảng con HS nx - 2 nhóm - HS nx các nhóm NS: 21.3.10 Toán ND:25.03.10 Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết làm tính cộng các số có hai chữ số trong PV:100( HSY), giải toán có lời văn theo cách 2 Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy – học - Vở, vở BT III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Ôn cộng các số có 2 chữ số - GV cho HS giỏi giải toán có lời văn vào vở( Bài toán GV chọn - GV chấm 1 vài vở nx - CV nx + tuyên dương * Thư giãn: bóng lăn 2. Hoạt động 2: Làm vở BT - GV cho HS tự đọc đề và làm bài - HSY thì GV HD đọc nhẩm đề và HD cách làm - Gv theo dõi + sửa sai HSY - GV thu vở chấm nx - GV nx + tuyên dương sự tiến bộ của HSY( ngân, Nguyên) IV. CC – DD: * Trò chơi: Thi đua giải toán nhanh - GV nx tiết học + GD - DD: Đọc, viết các số từ 1 đến 100, cộng các số có 2 chữ số - 3 HSY lên bảng đặt tính và tính( Bài toán GV tự chọn) - HS theo dõi - HS viết bảng con - HS làm vào vở BT - HS theo dõi - 3 HS - HS tuyên dương - HS chú ý THỦ CÔNG Ôn: Cắt dán hình tam giác( tiết 2) I.Mục tiêu: giúp HS - Biết cắt dán hình tam giác theo HD( HSY) ; cắt thẳng đều không răng cưa theo cách nhanh nhất( HSK, G) - Trình bày sản phẩm theo nhóm có trang trí( HSK, G) Hoạt động của GV Hoạt động của HS II. đồ dùng dạy – học: - Bút chì, thước kẻ, giấy màu III. hoạt động dạy – học: 1. Hoạt động 1: Ôn cắt dán HV theo 2 cách - GV treo quy trình cắt dán hình tam giác * Cách 1: chấm 1 điểm tuỳ ý trên tờ giấy màu - Từ điểm đó vẽ thêm 3 điểm nữa có 4 cạnh bằng nhau * Cách 2: chấm 1 điểm ngay cạnh dầu tiên trên tờ giấy màu - Tương tự chấm 3 điểm còn lại - Cách nào tiết kiệm giấy màu mà nhanh Thư giãn: Tập tầm vông 2.Hoạt động 2: Thực hành - GV chia nhóm - GV theo dõi sửa sai nhóm cóHSY - Nhắc nhỡ cẩn thận khi sử dụng kéo - GV nx + tuyên dương CN, nhóm cắt, dán phẳng đều có trang trí IV. CC – DD: - GV nx tinh thần học tập, vệ sinh nơi học - GV nx tiết học, giáo dục - DD: Chuẩn bị giấy màu tiết sau cắt, dán hàng rào đơn giản - HSY nêu( HSK, G bổ sung) - HS K, G - 6 nhóm - HS thực hành theo nhóm - Từng nhóm lên trình bày sản phẩm - HSY hoàn thành sản phẩm - HS nx các nhóm - HS chú ý - HS lắng nghe TỰ HỌC Luyện viết chính ta nghe viết: Mời vào Mục tiêu: Giúp HS - Luyện cách nghe nhớ để viết CT, viết đúng, đẹp bài “ Mời vào ”( khổ thơ 4) - HSY cố gắng đạt TB trở lên Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng lớp III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1:Viết bảng con - GV viết bài bảng lớp - GV gạch chân từ khó Chính tả Lỗi Mời vào Cùng soạn sửa Đón trăng lên …………………. Làm việc tốt - Trong bài chữ nào được viết hoa (Vì sao viết hoa?) - GV đọc từ khó - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp * Thư giãn: Hoà bình cho bé 2. Hoạt động 2: viết vào vở - GV đọc từng tiếng - GV HD HSY nhẩm rồi viết vào vở - GV thu vở chấm nx IV. CC – DD: - GV chữa lỗi phổ biến HS sai nhiều - DD: Viết chữ sai thành đúng mỗi chữ một dòng - Bảng con, vở - CN + ĐT - HS tìm từ viết dễ lẫn - HSY TL - HS viết bảng con - CN, ĐT - HS viết vào vở - HSY nhẩm phần đầu và - HS theo dõi - HS chú ý theo dõi - HS lắng nhe NS:23 .3.10 Tự học ND: 26.3.10 Luyện đọc: Chú công Mục tiêu: Giúp HS - Đọc trôi chảy, diễn cảm bài: Chú công( HSK, G), Luyện đọc đúng, đọc trơn( HSY) Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy - học: - Sgk III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Đọc nhóm đôi - GV chia nhóm + nêu yêu cầu - GV theo dõi nhóm có HSY đọc - GV nx + tuyên dương HS đọc chăm chỉ, đọc hay( phê bình HS chưa tích cực trong đọc nhóm) 2. Hoạt động 2: luyện đọc hay - Đọc nối tiếp câu, đoạn - Thi đua đọc hay giữa các nhóm * Thư giãn: Lý cây xanh 3. Hoạt động 3: Kèm HSY đọc - GV gọi HSY lên bàn GV đọc - GV nx sự tiến bộ của từng HSY IV. CC – DD: * Trò chơi: Thi đua đọc hay - GVnx + tuyên dương HS đọc hay, diễn cảm - DD: Đọc trước bài: Đầm sen - Sgk - Nhóm đôi đọc cho nhau nghe - Nhóm báo cáo - HS theo dõi - HS đọc theo thứ tự sổ theo dõi - CN + ĐT - Ngân, Nguyên, An - HS K, G tự đọc thầm - HS vỗ tay khen - 3 HS đại diện 3 tổ - HS theo dõi - HS chú ý HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Yêu quý mẹ và cô giáo I. Mục tiêu: - Tiếp tục phát động phong trào thi đua nhiều điểm 10 dâng tặng mẹ và cô giáo ( HSY) - Giáo dục ATGT Hoạt động GV Hoạt động HS III. Hoạt động vui chơi: 1. Hoạt động 1: Phát động thi đua - 8/3, 26/ 3 là ngày gì? - Tổng kết điểm 10 - Trong tuần CN ( tổ )nào có nhiều điểm 10 nhất ? - GV tuyên dương CN, tổ nhiều điểm 10 nhất trong tuần * Thư giãn: Cả lớp hát bài: “ mẹ và cô” 2. Hoạt động 2: Giáo dục ATGT - Hàng ngày em đi học bằng gì? - Khi đi xe máy cha( mẹ) có đội nón bảo hiểm cho em không? - Còn những bạn đi bộ đi bên tay nào? - Khi băng qua đường thì sao? - Khi đi đúng luật giao thông em cảm thấy ntn? IV. CC – DD: - GV nx giờ sinh hoạt - DD: + Luôn tặng mẹ nhiều điểm 10 mỗi ngày + Luôn đi đúng luật giao thông - CN - Các tổ báo cáo - HS TL - HS tuyên dương - HSTL - HSTL - HSTL - HSTL - HSTL HS theo dõi HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ôn nha học đường I. Mục tiêu: Giúp HS - Hiểu mục đích chải răng ( HSY) - Nắm vững cách chải răng: thuộc thứ tự chải răng để tránh bỏ sót và thực hành đúng các động tác chải răng - Nhận diện sự có mặt của mảng bám Hoạt động GV Hoạt động HS II. Nội dung và hình thức sinh hoạt: - Mẫu hàm răng, bàn chải lớn, thuốc nhuộm mảng bám, ly 1. Giới thiệu MT NK: 2. Nêu yêu cầu SH: 3. Sinh hoạt lớp: * HĐ1: Vì sao chúng ta cần chải răng - GV goi 2 HS lên nhuộm mảng bám + Răng bạn có bị nhuộm đỏ không? - GV giải thích; Mảng bám … viêm nướu + Làm thế nào để loại bỏ mảng bám đỏ * HĐ2: Thế nào là chải răng đúng cách a. GV biểu diễn mẫu hàm the trình tự - Nhận diện 3 mặt răng - GV HD cách chải răng + Chải hàm trên trước,hàm dưới sau + Thú tự chải: mặt ngoài đến mặt trong rồi đến mặt nhai + Mặt ngoài và mặt trong: Đặt bàn chải nghiêng, lông bàn chải hướng về phía nướu + Vị trí: Chải 1 lúc 2, 3 răng + Mặt nhai: Chải theo chiều lui tới * Thư giãn: bóng lăn b. Thực hành trên mẫu hàm c. Thực hành trên răng miệng 4. Ghút bài + nêu ghi nhớ 5. Liên hệ thực tế: - Em nào có bàn chải riêng ở nhà - Giá 1 bàn chải là bao n hiêu? - Cha, mẹ, anh , chị ở nhà có bàn chải không? 6. Ap dụng thực tế: - Xin cha mẹ trang bị bàn chải nế chưa có hoặc hỏng - Chải ít nhất 2 lần/ ngày - GV thống nhất chải răng tại nhà + Chải trước khi đi ngủ , sau mỡi bữa ăn và sáng ngủ dậy + KT hiệu quả chải răng ở tuần sau - Bàn chải, kem đánh răng * HS theo dõi - HS nx mảng bám của 2HS + HSTL - HS theo dõi - CNTL - HS quan sát - HS theo dõi - HS quan sát HS theo dõi - HS lên biểu diễn động tác - HS thực hành - HS theo dõi - HS trả lời - HSkể HS ghi nhớ và thực hiện

File đính kèm:

  • docKH Tuan 29 Buoi chieu CKTKN.doc
Giáo án liên quan