Tiết 1 :
Môn : Tiếng việt
Bài : im – um
I.Mục đích yêu cầu :
-Học sinh đọc, viết được: im – um – chim câu – trùm khăn
-Đọc được từ và câu ứng dụng:
Khi đi em hỏi
Khi về em chào
Miệng em chúm chím
Mẹ có yêu không nào
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng
* Riêng em TT : Đọc viết ở mức độ: im –um –chim câu –trùm khăn . Theo sự hướng dẫn của cô .
II.Chuẩn bị :
1. Giáo viên: Tranh minh họa sgk
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành
28 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1684 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp tuần 16 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lượt đọc các vần trong bảng ôn , từ ứng dụng:cá nhân , nhóm , lớp
-Học sinh quan sát và trả lời:
- Tranh vẽ bà đang đưa tay nâng quả trong vườn nhà .
-HS đọc:Cá nhân , dãy bàn đồng thanh .
-HS đọc : Đi tìm bạn
-Học sinh ngồi lắng nghe
-Học sinh quan sát và nghe GV kể .
-Học sinh thảo luận theo nhóm và kể theo từng tranh một .
-Đại diện tổ lên kể lại câu chuyện theo tranh, HS khác bổ sung thêm.
-4 tổ kể nối tiếp nội dung cả 4 tranh thành truyện hoàn chỉnh.
-Câu chuyện nói lên tình cảm thân thiết của Sóc và Nhím, mặc dù mỗi người có những hoàn cảnh sống khác nhau
-Học sinh viết bài
ơ
[ơ
Tiết 3
Môn : Toán
Bài : Luyện tập chung
I . Mục đích yêu cầu :
-Biết đếm,so sánh,thứ tự các số từ 0 đến 10 ;biết làm tính cộng,trừ các số theo thứ tự quy định ;Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: tranh minh hoạsgk
2/ HS : vở BTT
III . Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trò
1 . Khởi động :
2 . Kiểm tra bài cũ :
- GV ghi bảng
7 + 3 = 5 + 5 =
10 – 3 = 10 – 5 =
4 + 6 = 10 + 0 =
10 – 6 = 10 – 0 =
- GV nhận xét.
3 . Bài mới:
* Giới thiệu bài:Tiết này các em tiếp tục luyện tập về phép cộng và phép trừ trong phạm vi 10.
-GV ghi bảng: Luyện tập chung
A/ Hoạt động 1 Luyện tập
Bài 1:
- GV nêu yêu cầu
- GV hướng dẫn HS làm bài. Tổ chức cho HS thi đua tiếp sức.
- Đại diện các tổ thi đua.
- GV nhận xét.
Bài 2 đọc các số từ 0 đến 10,từ 10 đến 0
Bài 3 : Tính
-HS nêu yêu cầu.
-GV lưu ý viết các số thẳng cột và lưu ý khi viết số 10
-HS làm bảng con
- GV nhận xét.
Bài 4 : Số ?
-HS nêu yêu cầu.
- GV HD HS thực hiện từng phép tính rồi điền kết quả.
-HS tự làm bài
-2 HS lên bảng làm, HS khác nhận xét, chữa bài.
Bài 5 : Viết phép tính thích hợp
-HS căn cứ vào tóm tắt bài toán để nêu các điều kiện bài toán
-2HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con,nhận xét, chữa bài.
4.Củng cố:
-HS đọc lại phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10.
-GV tóm tắt nội dung bài
5.Dặn dò :
-Về nhà làm bài tập ở VBT
- Chuẩn bị : Luyện tập chung.
- Hát
- 2 HS lên bảng làm, cả lớp theo dõi, nhận xét.
-HS đọc tên bài.
Bài 1:
a/ Viết các số từ 0 đến 10
b/ Viết các số từ 10 đến 0
Bài 2 đọc các số từ 0 đến 10,từ 10 đến 0
-1 số hs đọc
Bài 3:Tính
2 4 10 9 7
+ + + + -
2 4 0 1 6 ….
4 8 10 10 1
Bài 4: Số?
- 3 + 4
8 -
+ 4 - 8
6
Bài 5 Viết phép tính thích hợp
a.
5
+
3
=
8
b.
7
-
3
=
4
Thứ sáu ngày 3 tháng 12 năm 2010
Tiết 1
Môn : Tiếng việt
Bài : ot - at
I.Mục đích yêu cầu :
-Học sinh đọc, viết được: ot – at – tiếng hót – ca hát.
-Đọc được từ và câu ứng dụng:
Ai trồng cây
Người đó có tiếng hót
Trên vòm cây
Chim hót lời mê say
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát.
* Riêng em T : Đọc viết ở mức độ : ot – at - tiếng hát - ca hát
- Nghe bạn nói một số chủ đề : Gà gáy, chim hót , chúng em ca hát
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên: Tranh minh họa sgk
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành.
III. Hoạt động dạy và học
Hoạt động của cô
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ :
Ôn tập
-HS đọc vần , tiếng từ ứng dụng
-HS đọc câu ứng dụng
-Viết bảng con : lưỡi liềm, xâu kim.
-Nhận xét : Ghi điểm
3. Bài mới
Giới thiệu bài : Hôm nay , chúng ta sẽ học hai vần : ot - at
Giáo viên ghi bảng : ot - at
Hoạt động 1 : Học vần ot
a.Nhận diện vần:
-Vần ot được tạo bởi những con chữ nào ?
-Yêu cầu HS ghép cho cô vần ot?
b- Đánh vần :
-GV đọc mẫu ot
-GV hỏi : vần ot được đánh vần như thế nào?
GV chỉnh sửa, đánh vần mẫu
*GV Yêu cầu HS ghép thêm vào vần ot chữ h và dấu sắc để tạo thành tiếng mới ?
- GV yêu cầu HS đánh vần tiếng: hót ?
* GV giới thiệu tranh, hỏi : Tranh vẽ gì?
- GV ghi bảng : tiếng hót
-GV đọc mẫu , chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Hoạt động 2 :Học vần at
-Vần at được tạo bởi những con chữ nào ?
- So sánh ot – at ?
-Yêu cầu HS ghép cho cô vần at?
b- Đánh vần :
-GV đọc mẫu at
-GV hỏi : vần at được đánh vần như thế nào?
GV chỉnh sửa, đánh vần mẫu
*GV Yêu cầu HS ghép thêm vào vần at chữ h và dấu sắc để tạo thành tiếng mới ?
- GV yêu cầu HS đánh vần tiếng: hát ?
* GV giới thiệu tranh, hỏi : Tranh vẽ gì?
- GV ghi bảng : ca hát
-GV đọc mẫu , chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Hoạt động 3 :Đọc từ ứng dụng
-Giáo viên ghi bảng:
bánh ngọt trái nhót
bãi cát chẻ lạt
-Giáo viên giải thích từ:
+ Bánh ngọt (đưa cái bánh ngọt): bánh làm bằng bột mì và các chất khác, ăn có vị ngọt.
+Trái nhót: quả màu đỏ, ăn rất chua.
+Bãi cát: (đưa tranh bãi cát)
+Chẻ lạt: chẻ tre, nứa thành những sợi nho để buộc
-GV đọc mẫu
c- Hướng dẫn viết bảng :
* Giáo viên viết mẫu : ot
-Vần ot được tạo bởi những con chữ nào?
-Cao mấy ô li ?
-Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn cách
viết : vần ot
*Giáo viên viết mẫu : at,tiếng hót,ca hát
-Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn cách
viết
-Nhận xét : Chỉnh sửa .
Hoạt động của trò
- Hát
[[ơ
-2 Học sinh đọc
-1Học sinh đọc
-Học sinh viết bảng con
- Học sinh nhắc lại
-Vần ot được tạo nên bởi o và t
-HS ghép ot
-HS phát âm ot
-HS : o – tờ – ot
-HS ghép : hót
-HS đánh vần tiếng :
hờ – ot – hot - sắc – hót.
- HS :tranh vẽ con chim hót
- HS đọc : tiếng hót
Cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
- Vần at được ghép bởi a và t
- Giống : kết thúc bằng âm t
- Khác nhau : vần ot bắt đầu o, vần at bắt đầu a
-HS ghép at
-HS phát âm at
-HS : a – tờ – at
-HS ghép : hát
-HS đánh vần tiếng :
hờ – at – hat - sắc – hát.
- HS :tranh vẽ ca hát
- HS đọc : ca hát
Cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
- HS đọc thầm , tìm và gạch chân tiếng mới
-Học sinh đọc cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
-HS nghe
- 2 - 3 HS đọc lại
- Con chữ o và t
- Chữ o cao 2 ô li, chữ t cao 3 ô li
-Học sinh viết bảng con
-Học sinh quan sát và nhận xét độ cao của các con chữ
-Học sinh viết bảng con
Tiết 2
LUYỆN TẬP (Tiết2)
Hoạt động của cô
Hoạt động1
Luyện đọc
* Luyện đọc các vần đã học ở tiết 1
*Đọc câu ứng dụng
- GV chỉ tranh minh hoạ, hỏi :
+Tranh vẽ gì ?
-GV ghi bảng :
Ai trồng cây
Người đó có tiếng hót
Trên vòm cây
Chim hót lời mê say
-GV nhận xét , chỉnh sửa .
-GV đọc mẫu
Hoạt động2:Luyện nói
-Giáo viên chỉ tranh và yêu cầu HS quan sát và nói theo những gợi ý sau:
+Tranh vẽ những gì?
+Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
+Chim hót như thế nào?
+Gà gáy làm sao?
+Em hãy vào vai chú gà để cất tiếng gáy?
+Em có hay ca hát không? Vào lúc nào?
+Em thích ca hát không? Em biết những bài hát nào?
- Nhận xét .
Hoạt động 3 :
Luyện viết
-GV gắn nội dung bài viết:
Ot – at – tiếng hót – ca hát
-GV uốn nắn , chỉnh sửa cho HS
4. Củng cố
-GV chỉ bảng (SGK)
5. Dặn dò
-Đọc lại bài vừa học
-Chuẩn bị bài 69: ăt - ât
-Nhận xét tiết học
Hoạt động của trò
-HS lần lượt đọc :
ot – hót – tiếng hót
at – hát – ca hát
- HS đọc từ ứng dụng : cá nhân , nhóm , lớp
-HS quan sát , nhận xét :
+Tranh vẽ hai bạn nhỏ đang trồng và chăm sóc cây.Trên cành cây chim đang hót.
- HS đọc thầm , tìm và gạch chân tiếng mới
-HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- 2 – 3 HS đọc lại
-HS đọc tên bài luyện nói:
Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát
+ Tranh vẽ gà gáy, con chim hót, các bạn HS
+Các bạn đang tập hát
+Líu lo, thánh thót..
+ Ò ó o…
+ HS đóng vai chú gà để cất tiếng gáy
+ HS trả lời
+ HS trả lời
-HS viết bài vào vở
- HS theo dõi , đọc theo
Tiết 3 MÔN: Hát nhạc
BÀI: NGHE “QUỐC CA”
KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC
I.Mục đích yêu cầu:
-Làm quen với bài Quốc ca.
-Biết khi chào cờ.hát Quốc ca phải đứng nghiêm trang.
-Biết nội dung câu chuyện Nai Ngọc.
*Giới thiệu đôi nét về chủ đề ngày 22/12
II.Chuẩn bị:
-Bài hát,Câu chuyện
-Sgk
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Khởi động:
2.Kiểm tra bài cũ:
-GV nhận xét
3.Bài mới:-Giới thiệu và ghi tên bài
-Giảng bài:
*Hoạt động 1:Nghe Quốc ca
-Giới thiệu về bài hát:Bài Quốc ca Việt Nam nguyên là bài Tiến quân ca do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác.Khi chào cờ có hát hoặc cử nhạc bài Quốc ca,tất cả mọi người phải đứng thẳng ,nghiêm trang hướng về Quốc kì.
-GV hát
-Tập cho hs đứng chào cờ,nghe Quốc ca.
*Hoạt động 2:Kể chuyện
-Đọc diễn cảm câu chuyện:Nai Ngọc
?Tại sao các loài vật lại quên cả việc phá hoại nương rẫy ,mùa màng?
?Tại sao đêm đã khuya mà dân làng không ai muốn về?
*Kết luận:Tiếng hát Nai Ngọc đã có sức mạnh giúp dân làng xua đuổi được các loài muông thú đến phá hoại nương rẫy lúa ngô.Mọi người đều yêu quý tiếng hát của em bé.
*Hoạt động 3:Giới thiệu đôi nét về chủ đề ngày 22/12
4.Củng cố:
-Nhắc lại bài vừa học
5.Dặn dò:
-Nghe hát bài Quốc ca,nghiêm trang khi chào cờ.
-Nhận xét tiết học
-Hát
-2Hs hát bài hát đã học
-Lắng nghe
-Lắng nghe
-Thực hiện
-Lắng nghe
-Do mải nghe tiếng hát tuyệt vời của em bé.
-Vì tiếng hát của em bé Nai Ngọc vô cùng hấp dẫn.
-Lắng nghe
-Lắng nghe
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 16
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 17
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Các em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan. Săn,Phúc,Hùng,Thoan,…
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han,…
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải,Thăn
3.Kế hoạch tuần 15
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Ôn tập tốt để chuẩn bị thi chất lượng cuối kì đạt kết quả.
-Khắc phục tồn tại ở tuần 16
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
***************************************
File đính kèm:
- tat ca tuan 16.doc