Giáo án chiều tuần 24 lớp 1

 

 MĨ THUẬT

Ôn xem tranh con vật

I. Mục tiêu: giúp HS

- Tập quan sát, nhận xét về nội dung đề tài, cách sắp xếp hình vẽ, cách vẽ màu

- Chỉ ra bức tranh mình yêu

II. ĐD – DH: - Vở vẽ, màu vẽ, bút chì

III. Hoạt động dạy- học:

 

doc10 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 932 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều tuần 24 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i cavà gõ đúng theo phách ( hoặc tiết tấu lời ca)( HSK,G) II. Đồ dùng dạy - học: - Nhạc cụ quen dùng III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Ôn bài hát “Bầu trời xanh ” - GV bắt giọng - GV gọi từng tổ đứng lên hát + gõ theo phách - Hát kết hợp với vận động - GV theo dõi + sửa sai HS - GV cho thi đua theo nhóm - GV gọi trình diễn trước lớp - GV nx + tuyên dương CN hát hay * Thư giãn: Diệt con vật có hại 2. Hoạt động 2: Ôn bài hát “Bầu trời xanh ” - GV bắt giọng - GV gọi từng tổ đứng lên hát + gõ theo phách - Hát kết hợp với chơi trò chơi theo lời bài hát - GV theo dõi + sửa sai HS - GV cho thi đua theo nhóm - GV gọi trình diễn trước lớp - GV nx + tuyên dương CN hát hay IV. CC – DD: * Thi đua hát hay - GV nx + DD: hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị nghe - HS hát ĐT + CN ( HSY) - Lần lượt từng tổ hát - CN, nhóm - HS nx - Nhóm 4 - CN (chú ý cho HSY tham gia) - HS nx - HS hát + gõ theo phách - 3 tổ thực hiện - Chủ trò điều khiển - HSnx - CN, nhóm - HS nx - 3 HSK, G của 3 tổ - HS nx TỰ HỌC Ôn vần : uynh - uych Mục tiêu: Giúp HS - Đọc thông, viết thạo vần uynh - uych ( HSY) - Biết ghép tiếng mang vần vừa ôn ( HSY) - Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng) II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:Đọc vần - GV ghi bảng: u ……… ynh …… uynh u ……… ych …… uych - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV chỉ bảng - GV gọi so sánh + Giống : Âm đệm u, âm chính y + Khác : Âm cuối nh, ch 2. Hoạt động 2: Ghép tiếng - GV kẻ bảng + thêm âm đầu uynh uych h - GV HD HSY cách đọc trơn - GV chỉ bảng * Thư giãn: Diệt con vật có hại 3. Hoạt động 3: viết từ - GV đọc từ: luýnh quýnh, khuỳnh tay, huỳnh huỵch, uỳnh uỵch, …………. - GV theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp IV. CC – DD: * Trò chơi: Tìm từ viết lạc - luýnh quýnh, khuỳnh tay, băng tuyết, huỳnh huỵch, uỳnh uỵch, …………. - GVnx + tuyên dương nhóm thắng cuộc - DD: Đọc, viết vần vừa có âm đệm u vừa ôn - HSY ghép vần( tập đọc trơn) - CN + ĐT - HSK, G - HSY ghép tiếng mới - HSK, G đọc trơn - HSK, G - Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu - HS đọc ĐT - HS viết bảng con - HSY PT rồi viết - CN + ĐT - HS TL viết bảng con(băng tuyết) - HS tổng kết từng nhóm - HS chú ý Tự học Ôn : cách đo, vẽ đoạn thẳng I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết cách đo và vẽ đoạn thẳng( HSY) Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy – học: - Thước đo cm, bảng con III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Ôn cách đo đoạn thẳng - Muốn đo đoạn thẳng ta thực hiện theo ? bước + B1: Đặt vạch số 0 ngay điểm thứ 1 của đoạn thẳng + B2: Đọc số đo + B3: ghi số đo - HS thực hành đo độ dài đoạn thẳng - GV theo dõi + sưả sai HSY * Thư giãn: con thỏ 2. Hoạt động 2: Ôn cách vẽ đoạn thẳng - Muốn vẽ đoạn thẳng cói độ dài cho trước ta thực hiện theo ? bước + B1: Chấm 1 điểm ngay số 0 và điểm thứ 2 ngay số đề cho + B2: Nối 2 điểm lại + B3: Ghi tên đoạn thẳng, và ghi số đo - HSKT lại - GV nx + tuyên dương IV. CC – DD: * Thi đua vẽ ĐT BC = 10 cm - GV nx + tuyên dương - DD: Ôn lại 3 bước đo và 3 bước vẽ đoạn thẳng - HSY( K, G bổ sung) - HS tự vẽ đoạn thẳng và đo - HSK, G nêu( HSY vẽ) Đoạn thẳng AB = 7 cm - 1 HS lên đo -HSnx - 3 HS vẽ( 3 HS đo) - HS đo báo cáo - HS chú ý NS: 6.2.10 TỰ HỌC ND:10.2.10 Ôn: Trừ các số tròn chục I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết làm tính trừ các số tròn chục ở 2 dạng đặt tính và tính nhẩm ( HSY làm theo HD của GV) - Củng cố lại giải toán có lời văn II. Đồ dùng dạy – học - Vở BTT , bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Đặt tính rồi tính - GV gọi nêu cách đặt tính - GV cho làm bảng con bài 1 vở BTT - Nhắc HSY đặt tính thẳng cột - GV theo dõi + sửa sai HSY - CV nx + tuyên dương * Thư giãn: bóng lăn 2. Hoạt động 2: Tính nhẩm - GV gọi nêu cách tính + Lấy số chục trừ với số chục + Viết số 0 sang bên phải số chục vừa viết VD: 60 – 40 = 60 - HS làm bài 2 Vở BTT - GV theo dõi + sửa sai HSY 2. Hoạt động 2: HD làm vở BTT - Mỗi bài GV yêu cầu HS tự đọc thầm rồi làm - Bài toán có lời văn - GV gọi nêu 4 bước giải bài toán có lời văn - GV HD HSY đọc đề và giải - GV thu vở chấm nx IV. CC – DD: * Trò chơi: Câu cá nhanh giải toán đúng - GV nx + tuyên dương - GV nx tiết học + GD - DD: Ôn lại cách giải bài toán có lời văn - HSK, G - HS Y nhắc lại - HS K, G nêu - HSK, G - HS làm bảng con - HS đọc thầm và giải - HSK, G đọc đề - HSY ( K, G bổ sung) - HS chú ý - 3HS đại diện 3 tổ - HS nx - HS chú ý THỦ CÔNG Ôn: Kẻ các đoạn thẳng cách đều I.Mục tiêu: giúp HS - Biết sử dụng bút chì, thước kẻ đểkẻ các đoạn thẳng cách đều( HSY) Hoạt động của GV Hoạt động của HS II. đồ dùng dạy – học: - Bút chì, thước kẻ, vở 5 ô li III. hoạt động dạy – học: 1. Hoạt động 1: Ôn cách kẻ các đoạn thảng cách đều - Các đoạn thẳng vừa kẻ phải như thế nào? - Khoảng cách các đoạn thẳng thì sao? - GV Theo dõi + tuyên dương Thư giãn: Tập tầm vông 2.Hoạt động 2: Thực hành kẻ các đoạn thảng cách đều - GV theo dõi sửa sai HSY IV. CC – DD: - GV nx tinh thần học tập, vệ sinh nơi học - GV nx tiết học, giáo dục - DD: Chuẩn bị kéo, bút chì, thước kẻ để cắt dán HCN - CN nêu -1 HS lên thực hành - HS theo dõi nx - HS kẻ vào vở tập trắng - HS chú ý TỰ HỌC Ôn vần: có âm đệm u Mục tiêu: Giúp HS - Đọc thông, viết thạo vần có âm đệm u và ghép tiếng mang vần vừa ôn ( HSY) Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng con III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1:Đọc vần - GV đính bảng ôn: u ê uê ơ ươ y uy ya uya yên uyên ân uân ât uât yêt uyêt ynh uynh ych uych - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV chỉ bảng - GV gọi so sánh + Giống : Âm đệm u + Khác : ơ, ê, … ch * Thư giãn: Diệt con vật có hại 2. Hoạt động 2: Ghép tiếng - GV kẻ bảng ươ uê uya uân uât uyên uyêt … uych b - Vần có âm đệm u khi đọc phải như thế nào? - GV HD HSY cách đọc trơn - GV chỉ bảng 3. Hoạt động 3: viếtvần có âm đệm u - GV đọc vần không theo thứ tự - GV theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp IV. CC – DD: * Trò chơi: Viết nhanh vần - GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc - DD: Đọc, viết vần có âm đệm u vừa ôn - HSY ghép vần( tập đọc trơn) - CN + ĐT - HSK, G - HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới - HSK, G đọc trơn( thêm thanh) - HSY - Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu - HS đọc ĐT - HS viết bảng con - HSY PT vần rồi viết - CN + ĐT * 3tổ lên viết tiếp sức trong 2 phút tổ nào viết nhiều vần có âm đệm u sẽ thắng - HS tổng kết từng tổ - HS chú ý NS:7 .2.10 Tự học ND: 12.2.10 Tập viết tuần 21 vào vở tập trắng Mục tiêu: Giúp HS - Viết đúng các từ: tàu thuỷ, trăng khuya, tuần lễ, huân chương, lời khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp theo mẫu chữ cỡ nhỏ vào vở tập trắng( HSY), viết đẹp( HSK, G) II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng con , vở III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:viết bảng con - GV viết mẫu: tàu thuỷ,( giấy pơ – luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp) - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp * Thư giãn: Diệt con vật có hại 2. Hoạt động 2: viết vào vở - GV viết mẫu từng dòng - GV HD HS viết - GV thu vở chấm nx IV. CC – DD: - GVnx tiết học - DD: Tập viết chữ cỡ nhỏ ở nhà - HS viết bảng con - CN + ĐT - HS theo dõi - HS viết theo HD - HS chú ý - HS theo dõi - HS chú ý HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP GÌN GIỮ TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC I. Mục tiêu: Giúp HS - Hiểu biết về văn nghệ thể thao của địa phương, của trường ( HSY) - Giáo dục VSRM ( HSY) II. Đồ dùng dạy - học: - Anh chụp các bạn biểu diễn văn nghệ, TDTT của trường hoặc sưu tầm III. Hoạt động vui chơi: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Biểu diễn văn nghệ - GV cho xem ảnh biểu diễn văn nghệ của trường( sưu tầm) - GV HDHS cách biểu diễn văn nghệ + 1 HS giới thiệu + Trước khi biểu diễn phải chào + Biểu diễn xong phải chào lần nữa + HS dưới lớp làm khán giảkhi bạn hát xong phải vỗ tay - GV nx các tiết mục biểu diễn * GV kết luận: Biểu diễn văn nghệ cũng là một trong những truyền thống văn hoá quê hương * Liên hệ: Em có xem biểu diễn văn nghệ bao giờ chưa? Ở đâu? * Thư giãn: Quê hương tươi đẹp 2. Hoạt động 2: Tìm hiểu TDTT - GV cho xem các tranh ảnh nói về hoạt động TDTT - Ở trường em có tổ chức các hoạt động TDTT nào? - Em có xem đá bóng, bóng chuyền, bóng rổ, chạy, …. chưa? ở đâu? * Các hoạt động đó chính là truyền thống văn hoá địa phương. 3. Hoạt động 3: GD VSRM - GV cho cả lớp hát bài “ Ti súng” - Hàng ngày em chải răng mấy lần? - Vào những lần nào? - An bánh kẹo nhiều có lợi cho răng không? - Em có khám răng định kì chưa? * GV cho cả lớp kiểm tra răng nhau - GV nx + tuyên dương HS có hàm răng đẹp IV. CC – DD: - GV nx giờ sinh hoạt - DD: Luôn chải răng hàng ngày đúng giờ, đúng lúc và hạn chế ăn bánh kẹo ngọt đẻ có hàm răng đẹp, nụ cườixinh - HS quan sát - HS theo dõi + Chủ trò điều khiển + Từng HS lên biểu diễn - HS nx từng HS biểu diễn - HS theo dõi - HS TL - HSY - HS quan sát - HSY TL ( K, G bổ sung) - HS theo dõi - HS hát ĐT - Từng HS TL * Nhóm đôi KT - HS chú ý - HS theo dõi HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP SINH HOẠT VUI CHƠI NGOÀI SÂN TRƯỜNG I. Mục tiêu: Giúp HS - Tạo sự hứng thú cho HS cho HS sau giờ học mệt nhọc II. Địa điểm, phương tiện: - Sân trường, còi III. Hoạt động vui chơi: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Dạy hát - GV dạy hát ( Ai yêu nhi đồng) - GV cho hát - GV theo dõi giúp đỡ HSY hát và trình diễn - GV nx + tuyên dương 2. Hoạt động 2: Trò chơi ( sân trường) - GV cho tập hợp 3 hàng dọc - GV cho di chuyển thành vòng tròn - GV cho biểu diễn văn nghệ trong vòng tròn - GV HD chơi trò chơi( bịt mắt gõ chuông) - GV nx + tuyên dương CN chơi đúng IV. CC – DD: - GV nx giờ vui chơi - DD: HSY cần mạnh dạn hơn trong khi chơi - HS hát theo GV - Hát theo tổ ( CN) - HS hát theo tổ, cả lớp - HS trình diễn bài hát - HS nx - Lớp trưởng điều khiển - HS thực hiện - HS trình diễn - HS chơi theo HDGV - HS theo dõi - HS chú ý

File đính kèm:

  • docGIAOANBUOICHIEU T1924(5).doc
Giáo án liên quan