Giáo án Tuần 29 Lớp 1A

I. Mục tiêu :

 1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó có âm : s hay x, hoặc ch- tr .Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy

 2. Ôn các vần en, oen : tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần en, oen

 3. Hiểu các từ ngữ trong bài : đài sen, thanh khiết, thu hoạch, ngan ngát

 - Nói được vẻ đẹp của lá, hoa và hương sen

 II. Đồ dùng dạy học :

 - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK

 - Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.

 

doc13 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 29 Lớp 1A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạy Tiết 1+2:Tập đọc MỜI VÀO A. Mục tiêu : 1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các từ ngữ: kiễng chân, soạn sửa, buồm thuyền - Biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ. Đạt tốc độ tối thiểu từ 25 đến 30 tiếng trên phút . 2. Ôn các vần: ong, oong: tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ong, oong 3. Hiểu các từ ngữ trong bài . - Hiểu nội dung bài: Chủ nhà hiếu khách niềm nở đón những người bạn tốt đến chơi. - Biết nói tự nhiên, hồn nhiênvề những con vật, sự vật yêu thích - Học thuộc lòng bài thơ B. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK - Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành. C. Các hoạt động dạy học : I. KTBC: - Đọc bài "Đầm sen" - Trả lời câu hỏi 1 trong SGK. II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn HS luyện đọc - GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm . - Hướng dẫn phân tích tiếng : kiễng, soạn sửa, buồm , thuyền - Giải nghĩa từ: gạc. 3. Ôn các vần ong, oong - Tìm tiếng trong bài có vần ong - Phân tích tiếng -Tìm tiếng ngoài bài có vần ong, oong - Nhận xét - bổ xung 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói a, Tìm hiểu bài đọc - Những ai đã đến gõ cửa ngôi nhà ? - Gió được mời vào nhà để làm gì ? - Đọc phân vai b, Học thuộc lòng bài thơ - Nhận xét - đánh giá c, Luyện nói : Nói về thiên nhiên IV Củng cố - dặn dò : - Một HS đọc lại toàn bài - Chuẩn bị bài tập đọc "Chú công - HS theo dõi - Luyện đọc tiếng, từ ngữ: kiễng chân, soạn sửa, buồm thuyền Đọc thầm , đọc thành tiếng câu - Luyện đọc câu nối tiếp - Luyện đọc đoạn, cả bài +, đọc trong nhóm bốn HS +, đọc trong nhóm trước lớp +, đọc cá nhân +,đọc đồng thanh - Nhận xét - đánh giá - Cả lớp đọc đồng thanh - Thi tìm nhanh tiếng có vần: ong trong - Phân tích tiếng : trong - Thi tìm tiếng,từ ngoài bài có vần ong, oong - Thi nói câu chứa tiếng có vần ong, oong - Một HS đọc lại bài , cả lớp đọc thầm - Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu thơ và trả lời câu hỏi . - Thi đọc phân vai - Luyện đọc thuộc lòng bài thơ - Thi đọc thuộc lòng bài thơ - Luyện nói trong nhóm . - Luyện nói trước lớp - Nhận xét - bổ xung Tiết 4: Toán Bài 110: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Giúp HS rèn kỹ năng: - Củng cố về làm tính cộng các số trong phạm vi 100 ( cộng không nhớ ) . Tập đặt tính rồi tính . Tập tính nhẩm và bước đầu nhận biết về tính chất giao hoán của phép cộng. - Củng cố về giải toán và đo độ dài đoạn thẳng. II. Các hoạt động dạy học Bài 1: Đặt tính rồi tính - H. dẫn Hs làm bài, Hs tự làm bài, chữa bài. Bài 2: Tính nhẩm - Hs nếu y. cầu của bài - Hs tự làm bài, chữa bài Bài 3: Giải bài toán - Đọc đầu bài - Viết tóm tắt - tự giải bài toán - Chữa bài - nhận xét Bài 4: Vẽ đoạn thẳng có độ dài 8cm - Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét 47 40 12 51 + + + + 22 20 4 35 69 60 16 86 - Nêu cách cộng nhẩm - Làm bài - chữa bài 30 + 6 = 36 60 + 9 = 69 40 + 5 = 45 70 + 2 = 72 Bài giải Lớp em có tất cả số bạn là : 21 + 14 = 35 ( bạn ) Đáp số : 35 bạn - Xác định trên thước kẻ 8cm - Vẽ đoạn thẳng III. Củng cố - dặn dò : - Gv nhắc lại nội dung chính Hs cần nắm. - Nhận xét giờ học. Thứ năm ngày 31 tháng 3 năm 2011 Tiết 1: Toán Bài 111: LUYỆN TẬP A. Mục tiêu Giúp HS củng cố về : - Rèn kỹ năng làm tính cộng các số trong phạm vi 100 - Tập tính nhẩm - Củng cố về cộng các số đo độ dài đơn vị là cm B. Các hoạt động dạy học I. KTBC: - Cho Hs thực hiện p. tính vào b. con 80 + 9 3 + 83 _ Nhận xét, cho điểm II. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS làm các bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính * Củng cố về cách thực hiện p. tính. Bài 2: * Củng cố về tính nhẩm Bài 3: Nối : * Củng cố về thực hiện p. tính Bài 4: Giải bài toán * Củng cố về giải toán có lời văn Cho Hs: - Đọc đầu bài - nêu tóm tắt - Tự giải bài toán - Chữa bài - nhận xét - Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét 53 35 44 17 + + + + 14 22 23 71 67 57 67 88 - HS làm mẫu - Cả lớp làm bài - Chữa bài - nhận xét 20 cm + 10 cm= 30 cm 14 cm + 5 cm = 19 cm 32 cm + 12 cm = 44 cm - Thực hiện phép cộng - Nối kết quả với phép tính đúng Bài giải Tất cả có số cm là : 15 + 14 = 29 cm Đáp số : 29 cm III. Củng cố - dặn dò : - Gv nhắc lại nội dung chính của bài. - Học bài và làm bài tập. Tiết 2: Thủ công Giáo viên bộ môn dạy Tiết 3: Chính tả (nghe viết ) MỜI VÀO A. Mục tiêu - HS chép lại chính xác, không mắc lỗi nào trong khổ thơ một, hai của bài Mời vào . Tốc độ viết tối thiểu 2 chữ trên phút . - Điền đúng các bài tập điền ng hay ngh , hoặc ong, oong - Nhớ quy tắc viết chính tả : ngh + i, ê, e B. Đồ dùng dạy học - Viết đoạn thơ cần chép - Bảng phụ viết bài tập số 2 C. Các hoạt động dạy học I. KTBC: - Kiểm tra bài viết ở nhà : Hoa sen - Làm lại bài tập số 2 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn tập chép - GV viết bảng bài Mời vào - GV gạch chân những tiếng HS dễ viết sai. - GV nhắc tư thế ngồi viết, cách trình bày bài . - Đọc bài cho HS viết - Đọc bài cho HS soát bài - Gv chấm 1 số bài - Chữa những lỗi phổ biến 3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả a, Điền ong, oong? b, Điền ng hay ngh ? 4. Củng cố - dặn dò : - Chép lại bài và làm lại bài tập - HS theo dõi - Hai HS đọc bài - Đánh vần những tiếng gạch chân - Viết bảng con - HS viết bài vào vở - Soát bài bằng bút chì - viết số lỗi ra lề vở - viết lại những lỗi sai - Đổi vở soát bài - Đọc yêu cầu - Một HS làm mẫu - Thi làm bài đúng, nhanh trong vở bài tập . - Chữa bài trên bảng - Đọc lại bài - Sửa bài trong vở Tiết 4: Kể chuyện NIỀM VUI BẤT NGỜ A. Mục tiêu: - HS nghe GV kể, dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, kể lại được từng đoạn chuyện theo tranh. Sau đó kể lại được toàn bộ câu chuyện . - Tập cách đổi giọng để phân biệt lời của các nhân vật và lời người dẫn chuyện . - Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Bác Hồ rất yêu thiếu nhi , thiếu nhi rất yêu Bác Hồ B. Đồ dùng dạy học. - Tranh minh họa truyện trong SGK - Bảng ghi gợi ý bốn đoạn của câu chuyện . C. Các hoạt động dạy học : I. KTBC: Kể lại truyện Bông hoa cúc trắng II. Dạy bài mới : 1. Giới thiệu bài : 2. GV kể chuyện - GV kể lần 1 - GV kể lần 2 kết hợp tranh minh họa 3. Hướng dẫn HS kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh 4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện . - Hướng dẫn kể theo cách phân vai 5. Giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện - Câu chuyện này cho em biết điều gì? - Quan sát tranh, đọc câu hỏi dưới tranh - Trả lời câu hỏi - Kể từng đoạn truyện trong nhóm - Kể từng đoạn truyện trước lớp - Nhận xét - Hai HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện - HS kể phân vai - Nhận xét - bình chọn - HS trả lời - Nhận xét - bổ xung IV. Củng cố - dặn dò : - Em thích nhân vật nào trong chuyện ? Vì sao? - Kể lại câu chuyện - Chuẩn bị truyện Sói và Sóc Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2011 Tiết 1+2: Tập đọc CHÚ CÔNG A. Mục tiêu : 1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các từ ngữ: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh . Đọc đúng các tiếng có phụ âm đầu: ch, tr, n, l, v - Biết nghỉ hơi đúng sau các đấu chấm, đấu phẩy, biết đọc câu có dấu hỏi Đạt tốc độ tối thiểu từ 25 đến 30 tiếng trên phút . 2. Ôn các vần: oc, ooc: tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần oc, ooc. - Hiểu các từ ngữ trong bài - Hiểu đặc điểm đuôi công lúc bé, vẻ đẹp của bộ lông đuôi lúc công trưởng thành - Tìm các bài hát về con công . B. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK - Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành. C. Các hoạt động dạy học : I. KTBC: - Đọc bài "Mời vào " -Trả lời câu hỏi 1,2 trong SGK. II.Dạy bài mới - Biết nghỉ hơi đúng sau các đấu chấm, đấu phẩy, biết đọc câu có dấu hỏi Đạt 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn HS luyện đọc - GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm . - Hướng dẫn phân tích tiếng : nâu, rẻ, rực, lóng . - Giải nghĩa từ: rẻ quạt, rực rỡ 3. Ôn các vần oc, ooc - Tìm tiếng trong bài có vần oc - Phân tích tiếng -Tìm tiếng ngoài bài có vần : oc, ooc - Nhận xét - bổ xung 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói a, Tìm hiểu bài đọc - Lúc mới chào đời , chú công có bộ lông màu gì ? - Chú đã biết làm những động tác gì? - Đọc diễn cảm lại bài văn. - Nhận xét - đánh giá b, Luyện nói : Hát bài hát về con công IV Củng cố - dặn dò : - Một HS đọc lại toàn bài - Chuẩn bị bài tập đọc "Chuyện ở lớp" - HS theo dõi - Luyện đọc tiếng, từ ngữ: nâu gạch,rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh . - Đọc thầm , đọc thành tiếng câu - Luyện đọc câu nối tiếp - Luyện đọc đoạn, cả bài +, đọc trong nhóm bốn HS +, đọc trong nhóm trước lớp +, đọc cá nhân +,đọc đồng thanh - Nhận xét - đánh giá - Cả lớp đọc đồng thanh - Thi tìm nhanh tiếng có vần: oc: ngọc - Phân tích tiếng : ngọc - Thi tìm tiếng,từ ngoài bài có vần oc, ooc oc, ooc. - Thi nói câu chứa tiếng có vần : oc, ooc . - Một HS đọc lại bài , cả lớp đọc thầm - Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu văn và trả lời câu hỏi . Hai HS thi đọc diễn cảm lại bài văn - Hát bài hát về con công Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội Giáo viên bộ môn dạy Tiết 4: Toán Bài 112: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 (Trừ không nhớ) I. Mục tiêu Bước đầu giúp HS : - Biết đặt tính rồi làm tính trừ ( không nhớ) trong phạm vi 100 - Củng cố về giải toán II. Đồ dùng dạy học - Các bó que tính 1 chục và các que tính rời III. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu cách làm tính trừ - Trường hợp phép trừ 57 - 23 B1: Thao tác trên que tính B2: Hướng dẫn kỹ thuật làm tính trừ 2. Thực hành Bài 1: Tính * Củng cố về thực hiện p. tính Bài 2: Đúng ghi đ, sai ghi s * Củng cố về đặt tính và thực hiện p. tính. Bài 3: Giải bài toán: * Cúng cốp về giải toán có lời văn. Cho Hs: - Đọc bài toán - Nêu tóm tắt - Tự giải bài toán - Chữa bài - nhận xét - Quan sát và thực hiện tính - Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét 82 75 49 68 - - - - 50 40 20 60 32 35 29 8 - HS tự làm bài - Chữa bài - Giải thích lý do Bài giải Còn lại số trang chưa đọc là : 64 - 24 = 40(trang) IV. Củng cố - dặn dò - Gv cho Hs nhắc lại cách trừ hai số. - Nhận xét giờ học.

File đính kèm:

  • docTuần 29.doc
Giáo án liên quan