Giáo án tổng hợp lớp 4 - Tuần 23

1. Mục tiêu

HS viết đúng cỡ chữ.

HS viết đẹp, đúng tốc độ.

2. Hoạt động :

Giáo viên hướng dẫn các viết.

HS viết, GV kiểm tra, uốn nắn cho những em viết sai.

3. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học

 

doc10 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 998 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 4 - Tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c em ngoài xoồm, maởt hửụựng veà phớa vaùch ủớch, hai tay choỏng ụỷ phớa sau lửng, buùng hửụựng leõn. Khi coự leọnh caực em duứng sửực cuỷa hai tay vaứ toaứn thaõn, di chuyeồn veà vaùch ủớch, em naứo veà ủớch trửụực em ủoự thaộng Troứ chụi coự theồ chụi theo toồ, thi ủua tieỏp sửực, cuừng coự theồ thi ủua tửứng ủoõi vụựi nhau. -Cho moọt nhoựm HS ra laứm maóu ủoàng thụứi giaỷi thớch laùi ngaộn goùn caựch chụi. -Cho HS chụi thửỷ moọt laàn ủeồ bieỏt caựch chụi. -Toồ chửực cho HS chụi c/hửực vaứ nhaộc caực em. Moọt soỏ trửụứng hụùp phaùm quy: +Di chuyeồn trửụực khi coự leọnh hoaởc ngửụứi trửụực chửa veà ủeỏn nụi. +Bũ ngoài xuoỏng maởt ủaỏt. +K/hửùc hieọn di chuyeồn theo quy ủũnh. 3 .Phaàn keỏt thuực: -Chaùy chaọm thaỷ loỷng tớch cửùc, hớt thụỷ saõu. -GV cuứng hoùc sinh heọ thoỏng baứi hoùc. -GV nhaọn xeựt, ủaựnh giaự keỏt quaỷ giụứ hoùc. -GVứ giao baứi taọp veà nhaứ oõn baọt xa 6 – 10 ph 1 – 2 phuựt 1 laàn (2 laàn 8 nhũp) 2 phuựt 1 phuựt 18 – 22 ph 12– 14phuựt 6 – 8 phuựt 4 – 6 phuựt 1 – 2 phuựt 1 – 2 phuựt 1 phuựt -Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp baựo caựo. ==== ==== ==== ==== 5GV -HS ủửựng theo ủoọi hỡnh 4 haứng ngang. ========== ========== ========== ========== 5GV -HS theo ủoọi hỡnh 2 – 4 haứng doùc. ==== ==== ==== ==== 5GV -HS ủửụùc taọp hụùp thaứnh 2 – 4 haứng doùc coự soỏ ngửụứi baống nhau, moói haứng trụỷ thaứnh moọt ủoọi thi ủaỏu vaứ caực em chụi laứm nhieàu ủụùt. -ẹoọi hỡnh hoài túnh vaứ keỏt thuực. ========== ========== ========== ========== 5GV ******************************************************* Sáng thứ 7 ngày 7 tháng 02 năm 2010 toán: ôn tập I.yêu cầu: - Học sinh biết quy đồng mẫu số các của 2 phân số -Biết viết các phân số có mẫu số bầng nhau. II.CáC HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU Bài 1:Quy đồng mẫu số các phân số: Bài 2:Viết các phân số sau đây thành các phân số có mẫu số bằng 10. Bài 3:Tìm x :(theo mẫu) a) QĐMS ta được: Suy ra: 17+x=25.Vậy: x =25-17; x=8 b) c) d) Bài 4*(HSKG):Tìm phân số biết tổng của tử số và mẫu số bằng 40 và rút gọn phân số đó thì được . Giải: Coi mẫu số của phân số phải tìm là 5 phần bằng nhau thì tử số của nó là 3 phần như thế.Ta có sơ đồ sau: 3 phần Tử số: 40 Mẫu số: 5phần Giá trị của một phần là: 40 : (3+5) = 5 Tử số của phân số đó là: 5 x 3 = 15 luyện Lịch sử: luyện tập I)Mục tiêu: Biết so sánh các vua thời đầu nhà trần với các đời vua cuối thời nhà Trần, tình hình của nước ta lúc bấy giờ .Nắm được những cải cách của Hồ Quí Ly nhằm cứu vãn tình hình đất nước, ghi được các sưc việc gắn với thời gian lịch sử phù hợp. II) Hoạt động dạy học: Câu 1: Hãy sắp xếp các việc làm dưới đây vào 2 cột A,B cho thích hợp. a. Chăm lo phát triển nông nghiệp để dân được no ấm. b. Ăn chơi sa đọa, không nghĩ đên việc nước. c. Đặt thêm các chức quan chăm lo đê điều, khuyến khích nông dân sản xuất, tuyển mộ người đi khai khẩn đất hoang. d. Những kẻ có quyền thế ngang nhiên vét của dân để làm giàu. đ. Mưu trí, dũng cảm, quyết tâm đánh giặc bảo vệ tổ quốc. e. Không lo việc triều chính mặc dân đói khổ. A B Các vua đời đầu nhàTrần Các vua đời cuối nhà Trần . Đáp án:A. a, c, đ B. b, d, e. Câu 2: Hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước những ý trả lòi đúng. 1. Cuối thời Trần ,tình hình đất nước ta như thế nào? a. Dân chúng rơi vào cảnh bần cùng khốn khổ. b, Đê điều vững chắc, nhà nông được mùa nhiều năm. c. Nông dân và nô tì nổi dậy đấu tranh. d.Việc học hành được chú ý. đ Giặc Chăm-pa phía Nam thường ra quấy nhiễu. 2. Hồ Quý Ly đã có những cải cách gì nhằm cứu vãn tình hình đất nước? a, Dùng những người tài giỏi thay thế các quan lại sa đọa của nhà Trần b. Mở rộng bờ cõi. c. Đạt lệ các quan phải các quan phải thường xuyên xuống thăm dân. d. Hạn chế ruộng đất, nô tỳ của quan lại, quý tộc; ai thừa phải trả lại đ. Cho người trong họ được hưởng nhiều quyền lợi. 3 Vì sao nhà Hồ không chống nổi quân Minh xâm lược? a. Nhà Hồ không có quân đội. b. Hồ Quý Ly chỉ dựa vào quân đội , không đoàn kết được toàn dân c. Cha con Hồ Quý Ly chỉ lo hưởng, không lo đánh giặc. Câu 3: Hãy ghi các sự kiện cho sẵn dưới đây vào chỗ trống trong bảng cho phù hợp với thời gian lịch sử. a. Hồ Quý Ly truất ngôi vua Trần, lập nên nhà Hồ, dời đô vào Thanh Hóa, đổi tên nước là Đại Ngu. b. Tình hình đất nước ngày càng xâu đi. c. Quân Minh sang xâm lược nước ta, Hồ Quý Ly không chống cự nổi. Nước ta bị nhà Minh đô hộ. Thời gian Sự việc 1. Giữa thế kỉ XIV 2. Năm 1400 3. Năm 1406 Câu 4: Điền từ ngữ vào chỗ trống cho hoàn chỉnh nội dung cần ghi nhớ Từ giữa thé kỉ(1), nhà Trần bước vào thời kì (2).Vua quan không(3)tới dân. Dân oán hận, nổi dậy (4) .. Năm(5).., Hồ Quý Ly nhân cơ hội đó đã (6).vua Trần, lập nên(7)Không chông cự nổi quân xâm lược, nhà Hồ sụp đổ.Đất nước ta bị(8)đô hộ. Đáp án: 1)XIV , 2)sụp đổ 3) quan tâm 4) đấu tranh 5) 1400 6) truất ngôi 7) nhà Hồ 8) nhà Minh Địa lý: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG NAM BỘ (tiếp ) I/ Mục tiờu: - Nêu được một số hoạt động chủ yếu của người dân của người dân ở đồng bằng Nam Bộ: + Sản xuất cụng nghiệp phỏt triển mạnh nhất trong cả nước + Những ngành công nghiệp nổi tiếng là khai thác dầu khí, chế biến lương thực thực phẩm, dệt may. - HS khá, gỏi: Giải thích vì sao đồng bằng Nam Bộ là nơi cú sản xuất cụng nghiệp phỏt triển mạnh nhất của đất nước: do có nguồn nguyên liệu và lao động dồi dào, được đầu tư phát triển II/ Đồ dùng dạy học: Bản đồ nụng nghiệp Việt Nam Tranh, ảnh về sản xuất nụng nghiệp, chợ nổi ở đồng bằng Nam Bộ (do HS và GV sưu tầm) III/ Cỏc hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trũ 1.Ổn định lớp: 2.Kiểm tra bài cũ: - GV y/c 2 HS lờn bảng, trả lời cõu hỏi của bài 19 - Nhận xột 3.HĐ1: Vựng cụng nghiệp phỏt triển mạnh nhất nước ta * Cho HS làm việc theo nhúm - Cỏc nhúm dựa vào SGK, tranh, ảnh, bản đồ Việt Nam và vốn hiểu biết của bản thõn, trả lời cỏc cõu hỏi: + Nguyờn nhõn nào làm cho đồng bằng Nam Bộ cú cụng nghiệp phỏt triển mạnh ? + Nờu dẫn chứng thể hiện đồng bằng Nam Bộ cú cụng nghiệp phỏt triển mạnh nhất nước ta + Kể tờn cỏc nganh cụng nghiệp nỏi tiếng của đồng bằng Nam bộ? - Y/c HS cỏc nhúm trỡnh bày kết quả - Nhận xột cõu trả lời của HS HĐ2: Chợ nổi trờn sụng * Làm việc theo nhúm - HS cỏc nhúm dựa vào SGK, tranh, ảnh và vốn hiểu biết của bản thõn chuẩn bị cho cuộc thi kể chuyện về chợ nổi trờn sụng ở đồng bằng Nam Bộ thảo luận theo gợi ý: + Mụ tả chợ nổi trờn sụng ? + kể tờn các chợ nổi tiếng của đồng bằng Nam Bộ? - GV tổ chức cho HS thi kể chuyện (mụ tả) về chợ nổi ở đồng bằng Nam Bộ 4.Củng cố dặn dũ: - GV nhận xột, dặn dũ HS về nhà chuẩn bị bài sau - Dựa vào và vốn hiểu biết của mỡnh trả lời cõu hỏi - Đại diện 2 nhúm lờn trỡnh bày trờn bảng - Cỏc nhúm khỏc nhận xột bổ sung - HS dựa vào SGK, tranh. ảnh và vốn hiểu biết của bản thõn trả lời cõu hỏi + Họp ở những đoạn sụng thuận tiện, + bằng xuồng ghe + Móng cầu, sầu riờng, chụm chụm - HS trả lời. Mỹ thuật: TAÄP NAậN TAẽO DAÙNG: TAÄP NAậN DAÙNG NGệễỉI I/Mục tiờu: HS tìm hiểu các bộ phận chính và các động tác của con người khi hoạt động . Làm quen với hình khối ( tượng tròn ) . Nặn được một dáng người đơn giản theo hướng dẫn . - HS khá giỏi : Hình nặn cân đối , giống hình dáng người . II/ Chuẩn bị: GV: SGK , SGV ,Chuaồn bũ moọt soỏ tranh aỷnh veà caực daựng ngửụứi,hoaởc tửụùng coự hỡnh ngoọ ngúnhủeồ laứm maóu.ẹaỏt naởn. *Học sinh: -SGK,giaỏy veừ hoaởc vụỷ thửùc haứnh -Buựt chỡ, taồy, maứu veừ.. III/Cỏc hoạt động dạy -học chủ yếu : GV HS 1/ Ổn định: 2/ KTBC: -Kiểm tra sự chuaồn bị của HS -GV nhaọn xeựt 3/ Bài mới: a-Giới thiệu bài: b-Hướng dẫn nội dung bài: Hoạt động 1: Quan sỏt, nhận xột. *GV giụựi thieọu tửụùng ngửụứi,tửụùng daõn gian ủeồ caực em quan saựt, nhaọn xeựt: +Daựng ngửụứi ủang laứm gỡ? +Caực boọ phaọn(ủaàu ,mỡnh ,chaõn ,tay) +chaỏt lieọu ủeồ naởn( ủaỏt , goó) +Haừy tỡm ra sửù khaực nhau cuỷa caực tửụùng -NX, boồ sung sửù khaực nhau cuỷa caực tửụùng ủoự veà: +Caực boọ phaọn vaứ tổ leọ cuỷa caực boọ phaọn +Maứu saộc vaứ ủoọ ủaọm nhaùt +Gv gụùi yự cho hoùc sinh tỡm caực hỡnh daựng ủeồ naởn ( hai ngửụứi ủaỏu vaọt, ngoài caõu caự , ngoài hoùc baứi, ủaự bang , nhaỷy daõy ..) Hoạt động 2: Cỏch naởn -Yeõu caàu HS QS maóu vaứ tranh gụùi yự caựch naởn ủeồ HS nhaọn ra trỡnh tửù caực bửụực naởn: +Nhaứo, boựp ủaỏt seựt cho meàm , deỷo. +Naởn hỡnh caực boọ: ủaày, mỡnh ,chaõn, tay +Gaộn dớnh caực boọ phận thaứnh hỡnh ngửụứi. +Taùo caực chi tieỏt: maộy ,toực,baứn tay , baứn chaõn,neỏp quaàn aựo, caực hỡnh aỷnh coự lieõn quan ủeỏn noọi dungnhử quyeồn taọp, quaỷ boựng, sụùi daõy, con vaọt , nhaứ caõy coỏi.. +GV gụùi yự cho hoùc sinh taùo daựng cho phuứ hụùp vụựi ủoọng taực cuỷa nhaõn vaọt. +Saộp xeỏp thaứnh boỏ cuùc. Hoạt động 3: Thực hành -HS laứm baứi theo tửứng caự nhaõn +Khi cho HS naởn nhaộc nhụỷ HS naởn vaứ saộp xeỏp boỏ cuùc theo ủeà taứi maứ mỡnh choùn. -Theo doừi HS thửùc haứnh vaứ kũp thụứi chổ ra choó chửa ủaùt ủeồ HS sửỷa chửừa . -GV lửu yự HS sau khi naởn xong ủeồ khoõ,coự theồ veừ maứu cho ủeùp Hoạt động 4: Nhận xột, đỏnh giỏ -Cuứng HS choùn caực baứi hoaứn thaứnh toỏt vaứ chửa hoaứn thaứnh toỏt ủeồ nhaọn xeựt vaứ xeỏp loaùi. +Gụùi yự HS nhaọn xeựt veà : +Boỏ cuùc ( saộp xeỏp theo ủeà taứi) +Hỡnh daựng tổ leọ cuỷa vaọt -Yeõu caàu HS xeỏp laùi baứi theo yự thớch -ẹoọng vieõn khớch leọ nhửừng HS coự saỷn phaồm naởn hoaứn thaứnh toỏt. 5-Dặn dũ: -Yeõờu caàu HS chuaồn bũ com pa, buựt chỡ, vaứ maứu tieỏt sau hoùc - Nhận xột tiết học- Tuyờn dương –nhắc nhở -Lớp hỏt. -Cỏc cặp đụi KT lẫn nhau. -Theo dừi, nhắc lại đầu bài -QS và thảo luận theo nhúm 4-Cỏc nhúm bỏo cỏo, nhúm khỏc theo dừi,NX, BS -Quan sỏt hỡnh minh hoạ theo nhúm đụi và nờu ý kiến -Nhúm đụi QS theo hướng dẫn và bỏo cỏo. -Cỏc nhúm khỏc theo dừi nhận xột, bổ sung. -QS theo nhoựm ủoõi vaứ neõu trỡnh tửù caực bửụực veừ -HS thửùc haứnh naởn -HS NX theo yờu cầu, cỏc bạn khỏc NX, BS. -HS nghe -Lắng nghe để thực hiện. ơ *************************Hết ************************

File đính kèm:

  • docTuan 23.doc