Tiết 1:
Môn : Tiếng việt
Bài : it – iêt
I. Mục đích yêu cầu :
-Học sinh đọc, viết được: it – iêt – trái mít – chữ viết
-Đọc được từ và câu ứng dụng:
Con gì có cánh
Mà lại biết bơi
Ngày xuống ao chơi
Đêm về đẻ trứng
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Em, tô, vẽ, viết
* Riêng em TT : Đọc viết ở mức độ : it –iêt -trái mít -chữ viết .
- Nghe bạn nói về chủ đề : Em ,tô , vẽ ,viết
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên: Tranh minh họa sgk
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành
26 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1819 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i
+GV làm mẫu : Nối đuôi nhau nhảy vào ô mang số theo thứ tự
GV nhận xét – tuyên dương
3- Phần kết thúc
-Đi thường thành3 hàng trên địa hình tự nhiên ở sân trường và hát
-Giáo viên cùng Học sinh hệ thống bài.
-Giáo viên nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà
-Theo đội hình 2hàng dọc chuyển thành 2 hàng ngang
-Theo đội hình 2 hàng ngang
+ Học sinh đứng vỗ tay và hát
+ Giậm chân tại chỗ , đếm theo nhịp
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ , quay phải, quay trái
+Cán sự lớp điều khiển cả lớp vàtheo nhịp
-HS lắng nghe
-HS theo dõi
-1HS chơi thử
-Nhóm 2 – 3 HS chơi thử
-Cả lớp chơi thử lần 1
-Cả lớp chơi thử lần 2
-Cả lớp chơi chính thức
-Học sinh vừa đi vừa vỗ tay và hát .
-Cho 1 tổ lên làm lại bài vừa học
Tiết 2:
Môn : Tiếng việt
Bài : oc - ac
I. Mục đích yêu cầu :
-Học sinh đọc, viết được: oc – ac – con sóc – bác sĩ
-Đọc được từ và câu ứng dụng:
Da cóc mà bọc bột lọc
Bột lọc mà bọc hòn than
-Luyên nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Vừa vui vừa học
* Riêngem TT: Đọc viết được : oc – ac – con sóc – bác sĩ
- Nghe cô và bạn nói về chủ đề : Vừa vui vừa học .
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên: Tranh minh họa sgk
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành.
III. Hoạt động dạy và học :
Hoạt động của cô
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ :
Ôn tập
-HS đọc vần, tiếng từ ứng dụng
-HS đọc câu ứng dụng
-Viết bảng con : chót vót, bát ngát
-Nhận xét : Ghi điểm
3. Bài mới
Giới thiệu bài : Hôm nay , chúng ta sẽ học hai vần : oc - ac
Giáo viên ghi bảng : oc - ac
Hoạt động 1 Học vần oc
a.Nhận diện vần:
-Vần oc được tạo bởi những con chữ nào?
-Yêu cầu HS ghép cho cô vần oc ?
b- Đánh vần :
-GV đọc mẫu oc
-GV hỏi : vần oc được đánh vần như thế nào?
GV chỉnh sửa, đánh vần mẫu
*GV Yêu cầu HS ghép thêm vào vần oc chữ s và dấu sắc để tạo thành tiếng mới ?
- GV yêu cầu HS đánh vần tiếng: sóc?
* GV giới thiệu tranh con sóc và hỏi: tranh vẽ con gì?
- GV ghi bảng : con sóc
-GV đọc mẫu , chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Hoạt động 2 :Học vần ac
-Vần ac được tạo bởi những con chữ nào?
- So sánh ac và oc ?
-Yêu cầu HS ghép cho cô vần ac ?
b- Đánh vần :
-GV đọc mẫu ac
-GV hỏi : vần ac được đánh vần như thế nào?
GV chỉnh sửa, đánh vần mẫu
*GV Yêu cầu HS ghép thêm vào vần ac chữ b và dấu sắc để tạo thành tiếng mới ?
- GV yêu cầu HS đánh vần tiếng: bác?
* GV giới thiệu tranh bác sĩ và hỏi: tranh vẽ gì?
- GV ghi bảng bác sĩ
-GV đọc mẫu , chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Hoạt động 3 :Đọc từ ứng dụng
-Giáo viên ghi bảng:
hạt thóc bản nhạc
con cóc con vạc
-Giáo viên giải thích từ:
+ Hạt thóc:( cho HS xem hạt thóc): Hạt thóc để xát thành gạo cho chúng ta ăn hàng ngày.
+Con cóc: ( đưa tranh ):cóc là loài vật nhỏ bé, da xù xì,khi trời mưa nó nghiến răng.
+Bản nhạc: ( bật băng cho HS nghe) : Đó là 1 bản nhạc các em nghe có hay không?
+Con vạc : ( đưa tranh ) : con vạc gần giống như con cò.
- GV đọc mẫu
c- Hướng dẫn viết bảng :
* Giáo viên viết mẫu : oc
-Vần oc được tạo bởi những con chữ nào?
-Cao mấy ô li ?
-Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn cách viết : vần oc
*Giáo viên viết mẫu :ac, con sóc,bác sĩ
-Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn cách viết
-Nhận xét : Chỉnh sửa .
Hoạt động của trò
- Hát
-2 Học sinh đọc
-1Học sinh đọc
-Học sinh viết bảng con
- Học sinh nhắc lại
-Vần oc được tạo nên bởi o và c
-HS ghép oc
- HS phát âm vần oc
-HS : o – cờ - oc
-HS ghép : sóc
- HS Sờ – oc – sóc – sắc sóc
- Con sóc
-Cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
- Vần ac được ghép bởi a và c
-Giống : kết thúc bằng c
- Khác nhau : ac bắt đầu bằng a
-HS ghép ac
- HS phát âm vần ac
-HS : a – cờ - ac
-HS ghép : bác
- HS bờ-ac-bac-sắc-bác
- bác sĩ
-Cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
- HS đọc thầm , tìm và gạch chân tiếng mới
-Học sinh đọc cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
-HS nghe
- 2 , 3 học sinh đọc lại
-Con chữ o và c
- cao 2 ô li
-Học sinh viết bảng con
-Học sinh quan sát và nhận xét độ cao của các con chữ
-Học sinh viết bảng con
Tiết 3:
LUYỆN TẬP (TIẾT 2)
Hoạt động của cô
Hoạt động 1
Luyện đọc
* Luyện đọc các vần đã học ở tiết 1
*Đọc câu ứng dụng
- GV giới thiệu tranh minh hoạ, hỏi :
+Tranh vẽ gì ?
- GV ghi bảng :
Da cóc mà bọc bột lọc
Bột lọc mà bọc hòn than
-GV nhận xét , chỉnh sửa .
-GV đọc mẫu
Hoạt động 2:Luyện nói
-Giáo viên giới thiệu tranh và yêu cầu HS quan sát và nói theo những gợi ý sau:
+Tranh vẽ gì ?
+Bạn gái áo đỏ đang làm gì ?
+Ba bạn còn lại làm gì ?
+Em có thích vừa vui vừa học không?
+Kể tên các trò chơi được học trên lớp?
+Em dã được xem các tranh nào trên lớp?
+Em đã được nghe các câu chuyên nào trên lớp ?
+Em thấy cách học đó có vui không?
- Nhận xét .
Hoạt động 2 :
Luyện viết
-GV HD- HS viết bài vào vở tập viết .
oc – ac – con sóc – bác sĩ
-GV uốn nắn , chỉnh sửa cho HS
4. Củng cố
-GV chỉ bảng (SGK)
5. Dặn dò
-Đọc lại bài vừa học
-Chuẩn bị bài 77 : ăc - âc
-Nhận xét tiết học
Hoạt động của trò
-HS lần lượt đọc :
oc – sóc – con sóc
ac – vạc - con vạc
- HS đọc từ ứng dụng : cá nhân , nhóm , lớp
-HS quan sát , nhận xét :
+Tranh vẽ chùm quả .
-HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- 2 – 3 HS đọc lại
-HS đọc tên bài luyện nói:
- Vừa vui vừa học
+ Học sinh nói theo gợi ý
+ HS luyện nói theo gợi ý
-Học sinh lấy vở thực hành
- HS theo dõi , đọc theo
Tiết4 :
TOÁN : MỘT CHỤC – TIA SỐ
I . Mục đích yêu cầu :
-Giúp HS nhận biết ban đầu về một chục
-Biết quan hệ giữa chục và đơn vị:1 chục=10 đơn vị
- Biết đọc và viết số trên tia số.
II . Chuẩn bị :
GV: tranh vẽ bó chục que tính , bảng phụ
HS : SGK , ĐDHT
III . Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trò
1 . Khởi động.
2 . Bài cũ :
-So sánh bước chân của 2 bạn bằng vạch trên nền nhà xem bước chân ai dài hơn ?
-Đo bảng con bằng gang tay?
-Nhận xét .
3 . Bài mới:
Hôm nay cô sẽ HD các em học bài : Một chục và tia số.
-GV ghi bảng: Một chục và tia số.
Hoạt động 1 : Giới thiệu 1 chục
-GV cho HS quan sát tranh, đếm và trả lời :
+Có bao nhiêu quả cam ?
-GV giới thiệu : 10 quả hay còn gọi là một chục quả.
+Có bao nhiêu que tính ?
-GV giới thiệu : 10 que tính hay còn gọi là một chục que tính .
GV ghi : 10 đơn vị = 1 chục
+Vậy 1 chục bằng bao nhiêu đơn vị ?
-GV yêu cầu HS nhắc lại : 10 đơn vị bằng 1 chục
Hoạt động 2 : Giới thiệu tia số
-GV vẽ tia số rồi giới thiệu : Đây là tia số.Trên tia số có 1 điểm gốc là 0 ( được ghi số 0 ). Các điểm (vạch ) cách đều nhau được ghi số : mỗi điểm , mỗi vạch ghi 1 số theo thứ tự tăng dần .
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Có thể dùng tia số có 1 điểm để minh họa việc so sánh các số ; Số ở bên trái thì bé hơn số ở bên phải nó ; số ở bên phải thì lớn hơn số ở bên trái .
Hoạt động 3 : Thực hành
Bài 1 :
-HS nêu yêu cầu bài
-GV cho HS làm bài vào vở và nêu miệng kết quả
Bài 2 :
-HS nêu yêu cầu bài
-HS đếm và khoanh tròn 1 chục con vật
-GV nhận xét, chữa bài
Bài 3:
-HS nêu yêu cầu bài
-GV cho HS lên bảng làm
-GV nhận xét, chữa bài
4.Củng cố
-Hôm nay học bài gì?
-10 đơn vị còn gọi là mấy chục?
5.Dặn dò
-Chuẩn bị : mười một , mười hai
-Nhận xét tiết học .
- Hát
-HS đo và so sánh
-HS đo và đọc kết quả đo
-HS đọc tên bài
- HS quan sát
+Có 10 quả cam
- HS nhắc lại
+Có 10 que tính
HS nhắc lại
+1 chục bằng 10 đơn vị
HS nhắc lại
-HS Quan sát
-HS đọc các số trên tia số
-HS so sánh số bên trái, số bên phải số 2,5,8
Bài 1:
- HS đếm và vẽ thêm cho đủ 1 chục chấm tròn
Bài 2:
-HS đếm và khoanh tròn một chục con vật
Bài 3:
-Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
-HS trả lời
Thứ sáu ngày 17 tháng 12 năm 2010
Tiết 1 + Tiết 2
Môn : Tiếng việt
Bài : Kiểm tra cuối học kì 1
- Nhà trường ra đề :
Tiết 3: Môn : ÂM NHẠC
Bài : TẬP BIỂU DIỄN
I.Mục đích yêu cầu:
Tham gia tập biểu diễn một vài bài hát đã học.
-Hát các bài hát về chú bộ đội.
II.Chuẩn bị:
Gv+hs:Các bài hát đã học.
III.Hoạt động dạy học
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Khởi động:
2.Kiểm tra bài cũ:
Gọi 2 hs hát
-Nhận xét,đánh giá.
3.Bài mới:-Giới thiệu và ghi tên bài
-Giảng bài
*Hoạt động1:
-Giới thiệu các bài hát đã học
-Gv cho hs hát lại 1-2 lần.
+Chú ý:những chỗ lấy hơi.
-Theo dõi,nhận xét
*Hoạt động 2:
-Vừa hát vừa kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
*Hoạt động3: *-Hát các bài hát về chú bộ đội.
4.Củng cố:
Cho cả lớp hát 1-2 bài hát
-Nhận xét tiết học
5.Dặn dò:
-Dặn hs học hát ở nhà
-Chuẩn bị bài sau.
-Hát
-2 hs hát đơn ca bài yêu thích.
-Đọc tên bài
-Hs lần lượt nêu các bài hát đã học:
+Quê hương tươi đẹp
+Mời bạn vui múa ca
+Tìm bạn thân
+Lí cây xanh
+Đàn gà con
+Sắp đến tết rồi
-Hát đồng ca
-Hs hát theo nhóm, tổ,cá nhân một và bài hát mà các em yêu thích.
-Hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
-Thi đua hát
-Hát đồng thanh
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 18
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 19
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Các em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan. Săn,Phúc,Hùng,Thoan,…
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han,trinh,thăn,hơn.Chất lượng học tập thấp.
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải,Thăn
3.Kế hoạch tuần 19
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Thi đua học tốt đoi bạn cùng tiến.
-Khắc phục tồn tại ở tuần 19
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
***************************************
File đính kèm:
- tat ca tuan 18.doc