Giáo án Tổng hợp khối 5 - Tuần 12 năm 2013

I. Mục tiêu:

 - Đọc lưu loát và diễn cảm bài văn với giọng nhẹ nhàng, thể hiện cảm hứng ca ngợi vẻ đẹp của rừng thảo quả .

- Thấy được vẻ đẹp, hương thơm, sự sinh sôi, phát triển nhanh đến bất ngờ của thảo quả .

II.Chuẩn bị:

-GV:Sgk. Tranh sgk

-HS:Sgk

III. Các hoạt động dạy - học:

 

doc22 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 604 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp khối 5 - Tuần 12 năm 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cheá , toå chöùc cuûa nhaø tröôøng. - Nhöõng ñaëc ñieåm noåi baäc cuûa ñoäi nguõ giaùo vieân trong tröôøng. b. Hình thöùc hoaït ñoäng: - Giôùi thieäu, trao ñoåi, vaên ngheä. 3. Tieán haønh hoaït ñoäng: HĐ1.Khôûi ñoäng: 5phuùt - Haùt taäp theå baøi buïi phaán ( Nhaïc vaø lôøi Vuõ Hoaøng vaø Leâ vaên Loäc ) HĐ2. Tuyeân boá lí do: 2phuùt - Ñeå giuùp cho chuùng ta bieát ñöôïc nhöõng coâng lao to lôùn cuûa caùc thaày giaùo, coâ giaùo tröôøng ta. Tieát hoïc naøy chuùng ta seõ cuøng nhau tìm hieåu veà quaù trình coâng taùc, hoaït ñoäng vaø laøm vieäc cuûa thaày giaùo, coâ giaùo tröôøng ta. HĐ3. Noäi dung hoaït ñoäng 17phuùt - GV giôùi thieäu veà ñoäi nguõ gv trong tröôøng +Tuoåi ñôøi , tuoåi ngheà , giaùo vieân treû nhaát , giaùo vieân daïy laâu naêm nhaát ôû tröôøng . +Thaønh tích noåi baät +Nhöõng thuaän lôïi vaø khoù khaên HĐ 4. Keát thuùc hoaït ñoäng: 10 phuùt - Caûm ôn giaùo vieân chuû nhieäm - Lôùp sinh hoaït vaên ngheä: haùt nhöõng baøi haùt noùi veà coâng ôn thaày giaùo, coâ giaùo - Tuyeân boá keát thuùc hoaït ñoäng -HS thực hiện -HS lắng nghe -HS lắng nghe - Töøng hoïc sinh phaùt bieåu veà caûm xuùc cuûa mình khi ñöôïc nghe veà caùc thaày giaùo coâ giaùo trong tröôøng . - Đại diện toùm taét yù kieán cuûa caû lôùp vaø höùa: + Hoïc taäp nghieâm tuùc vaø coù keát quaû toát trong taát caû caùc moân hoïc . + Giöõ traät töï trong taát caû caùc giôø hoïc + Cuøng chia seû nieàm vui vaø noãi buoàn cuûa caùc thaày coâ giaùo - Đại diện lớp thực hiện 4. Höôùng daãn veà nhaø:(1 phuùt) -Vieát baûn ñaêng kí thi ñua hoïc toát cuûa lôùp toå phaân coâng caùc baïn chuaån bò noäi dung cho tieát sinh hoaït tuaàn sau ñeå tuaàn sau thaûo luaän. ®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®® Tiết 4. Ôn tập tổng hợp TG: 35’ ÔN TẬP TOÁN I.Mục tiêu: - Củng cố lại một số kiến thức về nhân một số thập với một số thập phân. - HS làm đc các bài toán về nhân một số thập với một số thập phân. - Củng cố về nhân nhẩm một STP với 0,1; 0,01; 0,001 III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Giới thiệu về nội dung ôn tập : 32’ Bài 1: (T 72)vở bài tập -Y/c HS làm bài. -Nhận xét ghi điểm. Bài 3: (T 72) vở bài tập -Y/c HS làm bài. -Nhận xét ghi điểm. Bài 1: (T 73) vở bài tập -HS làm miệng Bài 2: (T 73) vở bài tập -Y/c HS làm bài. -Nhận xét ghi điểm. -HS đọc y/c. - 3 em lên bảng, lớp làm vào vở BT. - 1 em lên bảng, llớp làm vào vở BT. -HS đọc y/c. -HS lần lượt trả lời -HS đọc y/c - 1em lên bảng, lớp làm vào vở BT 2. Củng cố, dặn dò: 3’ - Về nhà xem lại bài - Nhận xét tiết học. ®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®® Buổi sáng Thứ sáu NS:06/11/2013 Tiết 1 ND:08/11/2013 Toán TG: 35’ §60. LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Nắm được tính chất kết hợp của phép nhân các STP. - Củng cố về nhân một số thập phân với một STP. II.Chuẩn bị: -GV:Sgk. -HS:Sgk, bảng con, vở trắng III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ : 4’ -HS làm bài 2b 2. Bài mới: 28’ a)GTB b)HDHS luyện tập. Bài1: Nêu y/c. a) Cho HS làm b)Tính bằng cách thuận tiện nhất -Nhận xét, ghi điểm Bài2: Nêu y/c. -Cho HS làm bài. -Nhận xét, ghi điểm Bài 3: Nêu y/c. -Nhận xét, ghi điểm -2 em lên bảng. -1 em nêu -HS tự tính và SS già trị của 2 biểu thức. -Rút ra nhận xét ( a b) c = a (bc) - 2 em lên bảng, lớp làm bảng con. 9,65 x 0,4 x 2,5 = 9,65 x (0,4 x 2,5) = 9,65 x 1 = 9,65 0,25 x 40 x 9,84 = (0,25 x 40) x 9,84 = 10 x 9,84 = 98,4 7,38 x 1,25 x 80 = 7,38 x (1,25 x 80) = 7,38 x 100 = 738 34,3 x 5 x 0,4 = 34,3 x (5 x 0,4) = 34,3 x 2 = 68,6 -2 em lên bảng, lớp làm vào vở a. 151,68 ; b. 111,5 -1 em lên bảng, lớp làm vào vở Giải Trong 2,5 giờ người đó đi đc là: 2,5 x 12,5 = 31,25 (km) ĐS: 31,25 km 3. Củng cố, dặn dò: 3’ - Chốt nội dung bài - Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. ®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®® Tiết 2. Ñịa lí TL:35’ §12. CÔNG NGHIỆP I. Mục tiêu: Học xong bài này,HS : Nêu được vai trò của công nghiệp và thủ công nghiệp. Biết nước ta có nhiều ngành công nghiệp và thủ công nghiệp. Kể được tên sản phẩm của một số ngành công nghiệp. Xác định trên BĐ một số địa phương có các mặt hàng thủ công nổi tiếng. *HS thấy được vai trò của biển đối với đời số và sản xuất * HS biết đc những khu công nghiệp này cũng là một tác nhân gây ô nhiễm môi trường. II.Chuẩn bị: Bản đồ hành chính VN. Tranh ảnh về một số ngành công nghiệp, thủ công nghiệp và sản phẩm của chúng. III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Kiểm tra bài cũ : 5’ - 3 HS trả lời 3 câu hỏi – SGK. 2/ Bài mới : 28’ Giới thiệu bài 1 – Các ngành công nghiệp Hoạt động 1 : làm việc theo cặp FMT: HS biết biết được các hđ công nghiệp và giao thông vận tải luôn tạo ra khí nhà kính. Con người có thể hành động và kiểm soát lượng khí thải ở các hđ này.HS có ý thức bảo vệ môi trường . -Y/c HS thảo luận nhóm đôi với 3 câu hỏi SGK (T91) - Cho HS trình bày kết quả. KL: Nước ta có nhiều ngành công nghiệp. Sản phẩm của từng ngành công nghiệp cũng rất đa dạng. H:Ngành công nghiệp có vai trò ntn đối với đời sống và SX? 2 – Nghề thủ công Hoạt động 2 : Làm việc cả lớp - HS trả lời câu hỏi ở mục 2 – SGK. - KL: nước ta có rất nhiều nghề thủ công. Hoạt động 3 : làm việc cá nhân H:Nghề thủ công ở nước ta có vai trò và đặc điểm gì? -Cho HS chỉ trên BĐ những địa phương có các sản phẩm thủ công nổi tiếng. KL: +Vai trò: Tận dụng lao động, nguyên liệu, tạo nhiều sản phẩm phục vụ cho đời sống, sản xuất và xuất khẩu. +Đặc điểm: Nghề thủ công ngày càng phát triển, dự cào sự khéo léo của người thợ,.. => Bài học SGK -3 em lên bảng - HS thảo luận. - Đại diện trình bày. - Cung cấp máy móc cho sx, các đồ dùng cho đời sống và xuất khẩu - HS lần lượt kể - HS trả lời - HS chỉ BĐ. - Vài HS đọc 3/ Củng cố, dặn dò : 2’ Em biết gì về ngành công nghiệp ở nước ta ? Về nhà học bài và đọc trước bài 13/93. ®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®® Tiết 3 Tập làm văn TL:35’ §24. LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI I. Mục tiêu: -Nhận biết được những chi tiết tiêu biểu, đặc sắc về hình dáng và hoạt động của nhân vật qua những bài văn mẫu. Từ đó hiểu khi quan sát, khi viết một bài tả người, phải biết chọn lọc để đưa vào bài những chi tiết tiêu biểu, nổi bật gây ấn tượng. II.Chuẩn bị: -GV:Sgk. Bảng phụ ghi vắn tắt bài 1,2 -HS:Sgk III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ : 4’ -Nhắc lại cấu tạo của bài văn tả người. -Đọc lại dàn ý đã lập. 2. Bài mới: 28’ a)GTB b)HDHS luyện tập. Bài tập 1 : Nêu y/c -Thảo luận nhóm đôi. -Mở bảng phụ, ghi vắn tắt đ2 ngoại hình của người bà. Bài 2: (Tiến hành tương tự bài 1) -2 em thực hiện -1 em nêu -Thảo luận nhóm đôi ghi những đ2 ngoại hình của người bà trong đoạn văn. -Đại diện vài nhóm trình bày. 3. Củng cố, dặn dò: 3’ - Chốt nội dung bài - Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. ®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®® Buổi chiều Tiết 1 Kĩ thuật TL:35’ §12. CẮT, KHÂU, THÊU TỰ CHỌN I. Mục tiêu: -Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực hành làm được 1 sản phẩm yêu thích. II.Chuẩn bị: -Một số sản phẩm khâu, thêu đã học. III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Kiểm tra sự chuẩn bị của HS : 2’ 2/ Bài mới: 30’ Giới thiệu bài HĐ 1: Ôn tập những nd đã học trong chương 1 -Y/c HS nhắc lại cách đính khuy -Tóm lại ý HS vừa nêu. HĐ 2 : HS thảo luận nhóm để chọn sản phẩm thực hành. -Nếu chọn sản phẩm về khâu, thêu, mỗi HS sẽ hoàn thành 1 sản phẩm. -Chia nhóm và y/c : -Ghi tên sản phẩm các nhóm đã chọn. -Cho HS trình bày sản phẩm -Đánh giá sản phẩm. 3/ Củng cố, dặn dò : 3’ -Chuẩn bị bài tiết sau thực hành. -Nhận xét tiết học. - HS thực hiện -Các nhóm bàn bạc chọn sản phẩm sẽ thực hành và dự định công việc sẽ tiến hành. -Trình bày sản phẩm ®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®® Tiết 2. SINH HOẠT LỚP TG: 35’ I.Yêu cầu: -HS nhận biết các công việc đã đạt được và đạt trong tuần 12. -Nắm được nhiệm vụ của tuần 13. II.Nội dung: a)Đánh giá công tác tuần qua. -Vệ sinh sạch sẽ. -Nề nếp thực hiện nghiêm túc. -Còn 1 số em chưa chăm chỉ học tập, hay nói chuyện riêng. -Nộp các loại quỹ chậm. -Chữ viết còn cẩu thả. b)Công tác tuần tới -Thi đua dạy tốt học tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam -Duy trì việc thực hiện nề nếp, sĩ số. -Kiểm tra sát sao việc học tập ở nhà và ở trường của HS -Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. -Ra vào lớp đúng quy định -Đóng góp các loại quỹ. -Tiếp tục rèn chữ giữ vở . ®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®® Tiết 4. Ôn tập tổng hợp TG: 35’ ÔN TẬP TIẾNG VIỆT I.Mục tiêu: - Củng cố lại một số kiến thức về văn tả người: +Cách lập dàn ý, viết bài văn tả người -Củng cố cách đặt câu với quan hệ từ III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Giới thiệu về nội dung ôn tập : 32’ a. Ôn tập về Tập làm văn Đề bài: Em hay lập dàn ý chi tiết cho bài văn tả một người trong gia đình em. -Cho HS đọc đề và xác định y/c -Y/c HS lập dàn ý. -HDHS cách chuyển dàn ý thành bài văn. -Y/c một số HS đọc bài. -Thu một số bài chấm và NX b.Ôn tập về LT&C Đặt câu với mỗi quan hệ từ sau: mà, thì, bằng - Nhận xét, đánh giá -HS đọc và xác định yêu cầu. -Lập dàn ý -Dựa vào dàn ý trình bày miệng bài văn -HS đọc bài -3 em lên bảng, lớp làm vào vở -Lần lượt đọc câu vừa đặt. 2. Củng cố, dặn dò: 3’ - Về nhà xem lại bài - Nhận xét tiết học. ®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®® Tiết 4. Ôn tập tổng hợp TG: 35’ ÔN TẬP TOÁN I.Mục tiêu: - Củng cố lại một số kiến thức về nhân một số thập phân với một số thập phân; tính chất kết hợp của phép nhân. - HS làm đc các bài toán về nhân một số thập phân với một số thập phân. III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Giới thiệu về nội dung ôn tập : 32’ Bài 1: (T 74)vở bài tập -Y/c HS làm bài. -Nhận xét ghi điểm. Bài 2: (T 74) vở bài tập -Y/c HS làm bài. -Nhận xét ghi điểm. Bài 3: (T 75) vở bài tập -HS đọc y/c. - 2 em lên bảng, lớp làm vào vở BT. - 2 em lên bảng, lớp làm vào vở BT. -HS đọc y/c. - 1em lên bảng, lớp làm vào vở BT 2. Củng cố, dặn dò: 3’ - Về nhà xem lại bài - Nhận xét tiết học. ®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®®® " &

File đính kèm:

  • docGA lop 5 tuan 12.doc
Giáo án liên quan