Giáo án Mỹ thuật Lớp 5 - Tuần 8 (Bản đẹp)

Giới thiệu bài: GV lựa chọn cách giới thiệu bài sao cho hợp lí.

 Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét

 GV giới thiệu vật mẫu có dạng hình trụ và hình cầu đã chuẩn bị và hình gợi trong sách giáo khoa để hs quan sát tìm ra các đồ vật, các loại quả có dạng hình trụ và hình cầu.

 GV bày mẫu và yêu cầu hs nhận xét về vị trí, hình dáng, tỉ lệ, đậm nhạt của mẫu.

Hoạt động 2: Cách vẽ

- GV giới thiệu hình gợi ý cách vẽ:

+Vẽ khung hình chung và khung hình riêng của từng vật mẫu.

+Tìm tỉ lệ bộ phận của từng vật mẫu và vẽ phát hình bằng nét thẳng.

+Nhìn mẫu vẽ nét chi tiết cho đúng.

- GV gợi ý hs vẽ đậm nhạt bằng bút chì đen bằng ba độ đậm, đậm vừa, nhạt.

- HS có thể vẽ màu theo ý thích.

Hoạt động 3: Thực hành

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 390 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 5 - Tuần 8 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy // Môn Mĩ thuật Tiết 8 Bài 8 VẼ THEO MẪU MẪU VẼ CÓ DẠNG HÌNH TRỤ VÀ HÌNH CẦU Mục tiêu Hiểu hình dáng, đặc điểm của vật mẫu có dạng hình trụ và hình cầu. Biết cách vẽ vật mẫu có dạng hình trụ và hình cầu. Vẽ được hình theo mẫu có dạng hình trụ và hình cầu. HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. Chuẩn bị Giáo viên: SGK, SGV. Chuẩn bị mẫu có dạng hình trụ và hình cầu. Hình gợi ý cách vẽ. Bài vẽ của hs. Học sinh: SGK. Giấy vẽ. Bút chì, tẩy, màu vẽ. Các hoạt động dạy học Giới thiệu bài: GV lựa chọn cách giới thiệu bài sao cho hợp lí. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét GV giới thiệu vật mẫu có dạng hình trụ và hình cầu đã chuẩn bị và hình gợi trong sách giáo khoa để hs quan sát tìm ra các đồ vật, các loại quả có dạng hình trụ và hình cầu. GV bày mẫu và yêu cầu hs nhận xét về vị trí, hình dáng, tỉ lệ, đậm nhạt của mẫu. Hoạt động 2: Cách vẽ GV giới thiệu hình gợi ý cách vẽ: +Vẽ khung hình chung và khung hình riêng của từng vật mẫu. +Tìm tỉ lệ bộ phận của từng vật mẫu và vẽ phát hình bằng nét thẳng. +Nhìn mẫu vẽ nét chi tiết cho đúng. GV gợi ý hs vẽ đậm nhạt bằng bút chì đen bằng ba độ đậm, đậm vừa, nhạt. HS có thể vẽ màu theo ý thích. Hoạt động 3: Thực hành GV bày một mẫu chung cho cả lớp vẽ. Gv yêu cầu hs quan sát mẫu trước khi vẽ và vẽ theo đúng vị trí hướng nhìn của từng em. HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá GV gợi ý hs nhận xét một số bài vẽ về: +Bố cục. +Tỉ lệ và đặc điểm của hình dáng. +Đậm nhạt. GV nhận xét, bổ sung và chỉ ra những bài vẽ đẹp và những thiếu xót chung hoặc riêng ở mỗi bài. Gợi ý hs xếp loại bài vẽ theo cảm nhận riêng. Dặn dò: Sưu tầm ảnh chụp về điêu khắc cổ chuẩn bị cho bài học sau. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: .. .. .. ..

File đính kèm:

  • docKhoi 5Tuan 8Moi.doc
Giáo án liên quan