Giáo án Toán & Tiếng Việt Lớp 3B Tuần 28 Trường Tiểu học Lê Phong

1/Bài cũ: So sánh các số sau:

3772 ;3605;4597 ;5974;8513;8502

2/Bài mới:

*HĐ1: Củng cố qui tắc so sánh các số trong phạm vi 100.000

a/So sánh hai số có số chữ số khác nhau

-GV ghi bảng 99.999 100.000

- Yêu cầu HS điền dấu <,>,= vào chỗ trống

+Vì sao em điền dấu < ?

*Khi so sánh hai số tự nhiên với nhau ta có thể so sánh về số các chữ số của hai số đó với nhau.

+Hãy so sánh 100.000 với 99.999 ?

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán & Tiếng Việt Lớp 3B Tuần 28 Trường Tiểu học Lê Phong, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng trong bài thơ trình bày như thế nào? d/ Viết chính tả: - Yêu cầu HS nhớ và viết bài vào vở e/ Chấm chữa bài - GV thu bài chấm - Nhận xét HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập: *Bài 2b: Gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài - Gọi HS trình bày bài làm - GV nhận xét- sửa sai *HĐ3: Củng cố dặn dò: - Em nào sai 3 lỗi về nhà viết lại bài - Chuẩn bị bài sau: “Buổi học thể dục” - Nhận xét tiết học 1 HS lên bảng ,lớp bc *Nhớ và viết lại chính xác, trình bày đúng và đẹp các khổ thơ 2,3,4 trong bài “Cùng vui chơi” 2HS đọc thuộc lòng đoạn thơ Vì: Chơi vui làm cho ta bớt mệt nhọc, tăng thêm tình đoàn kết như thế học sẽ tốt hơn. HS nêu từ khó- Luyện viết b/c, bảng lớp Đoạn thơ có 3 khổ thơ. Giữa mỗi khổ thơ để cách một dòng Các chữ đầu dòng thơ phải viết hoa và viết lùi vào 2 ô. HS viết bài vào vở HS đổi vở chấm bài bằng bút chì *Phân biệt dấu hỏi/dấu ngã 2 HS nêu yêu cầu HS làm bai bc ,bảng lớp 2b/ bóng rổ – nhảy cao – võ thuật HS trình bày bài làm Thứ năm ngày 28 tháng 3năm 2013 Luyện tập toán: LUYỆN GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH I/Mục tiêu: Gíup học sinh. -Giải được bài toán bằng hai phép tính. II/Đồ dùng dạy học: Bảng nhóm. III/Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: 2.Bài mới: Giới thiệu, ghi đề. *Hoạt động 1: HD giải toán có lời văn. Bài 1:Nhà bác Lan nuôi được 845 con vịt, sau đó mua thêm 1/5 số con vịt đó. Hỏi nhà bác Lan có tất cả bao nhiêu con vịt? -Gọi HS đọc đề. -HD phân tích đề toán. -Yêu cầu HS làm bài. -Nhận xét. *Hoạt động 2: HD giải toán có lời văn Bài 2: Có 5 thùng sách, mỗi thùng đựng 306 quyển sách. Số sách đó chia đều cho 9 thư viện trường học. Hỏi mỗi thư viện được chia bao nhiêu quyển sách? -Gọi HS đọc đề. -HD phân tích đề toán. -Yêu cầu HS làm bài. -Nhận xét. *Hoạt động 3: HD giải toán tính chu vi hình chữ nhật. Bài 3: Một sân vận động hình chữ nhật có chiều dài 72m và chiều rộng bằng 1/3 chiều dài. Tính chu vi sân vận động đó. -Gọi HS đọc đề. -HD phân tích đề toán. -Yêu cầu HS làm bài. -Nhận xét. *Củng cố dạng toán tìm một trong các phần bằng nhau của một số. -HS đọc đề. -1HS làm bảng lớp, lớp làm vở. *Củng cố phép nhân trong toán có lời văn. -HS đọc đề. -HS thảo luận nhóm đôi làm bài. *Củng cố tính chu vi hình chữ nhật. -HS đọc đề. -1HS làm bảng lớp, lớp làm vở. Thứ sáu ngày 29 tháng 3 năm 2013 Toán: ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH XĂNG – TI- MÉT VUÔNG I/Mục tiêu: Giúp HS: - Biết đơn vị xăng-ti mét vuông : xăng-ti mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh dài 1 cm. - Biết đọc, viết số đo diện tích theo xăng-ti-mét vuông. II/Đồ dùng dạy học: - Hình vuông cạnh 1cm III/Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Bài cũ: Xem hình và TLCH -Nêu nhận xét về DT các hình có trong hình vẽ. 2/Bài mới: *HĐ1: Giới thiệu xăng-ti-mét vuông *GV giới thiệu: -Để đo diện tích người ta dùng đơn vị đo diện tích là : xăng-ti-mét-vuông -xăng-ti-mét vuông viết tắt là cm2 -- GV phát cho mỗi HS 1 hình vuông có cạnh 1cm yêu cầu HS đo cạnh hình vuông này? *HĐ2: Luyện tập thực hành *Bài 1: HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài - Gọi 2 HS lên bảng đọc và viết -Nhận xét. *Bài 2: -Gọi HS nêu yêu cầu. Yêu cầu HS làm bài -Nhận xét. *Bài 3: Yêu cầu HS làm bài - GV chấm bài - Nhận xét Bài 4:Giải bài toán có đơn vị đo cm2 *HĐ3: Củng cố dặn dò: - Về nhà xem lại bài - Nhận xét tiết học * Biết đơn vị xăng-ti mét vuông là một đơn vị đo diện tích. -Đọc cm2 HS đo và báo cáo kết quả Diện tích hình vuông này là 1cm2 *Biết đọc ,viết các số có đơn vị đo cm2 HS nêu yêu cầu -HS dưới lớp làm bài vào giấy nháp. *Biết so sánh diện tích các hình có đơn vị đo cm2 -HS quan sát nêu miệng kết quả Diện tích hình A bằng diện tích hình B( vì cùng bằng 6 cm2 *Cộng, rừ ,nhân ,chia các số có đơn vị đo cm2 -HS làm bài vào vở,bảng lớp -Nhận xét chữa bài -HS khá giỏi làm thêm Thứ sáu ngày 29 tháng 3 năm 2013 Tập làm văn KỂ LẠI MỘT TRẬN BÓNG ĐÁ EM ĐƯỢC XEM I.Mục tiêu:- Bước đầu kể một số nét chính của một trận bóng đá em đã được xem. - II/Kĩ năng sống: Tìm và xử lí thông tin,phan tích đối chiếu,bình luạn nhận xét,quả lí thời gian,giao tiếp lắng nghe và phản đối tích cực III.Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết các gợi ý kể về một trận bóng đá. IV/. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: - Nhận xét bài KT giữa kì 2 2.Bài mới: Giới thiệu bài: nêu mục đích yêu cầu của tiết học HĐ1 :Rèn kĩ năng nói : Bài tập 1: gọi hs đọc yêu cầu bài tập - Nhắc hS kể về trận bóng đá mà các em đã tận mắt nhìn thấy trên sân vận động, hoặc các em được tham gia.. -Gọi HS đọc gợi ý. *GV: Nhắc HS dựa theo gợi ý nhưng không nhất thiết phải theo các gợi ý - Gọi HS kể mẫu dựa trên các câu hỏi gợi ý - Tổ chức Hs kể theo nhóm đôi -Theo dõi, giúp đỡ thêm. -Yêu cầu HS thi kể. -Nhận xét, khen ngợi. 3.Củng có, dặn dò: -Về nhà tiếp tục suy nghĩ, hoàn chỉnh lời kể về 1 trận thi đấu thể thao để có 1 bài viết hay trong tiết TLV tuần sau. *Bước đầu kể một số nét chính của một trận bóng đá em đã được xem. -1 HS đọc yêu cầu của bài tập - 1 HS đọc gợi ý + Trận bóng được diễn ra ở đâu?, vào dịp nào? +Em được xem hay được tham gia đá bóng? +Buổi thi đấu diễn ra khi nào? +Kết quả trận đấu ra sao? - 1 HS giỏi kể mẫu. -Từng cặp HS tập kể. -HS thi kể -Lớp bình chọn bạn kể hay. Thứ sáu ngày 29 tháng 3 năm 2013 Luyện tiếng việt: LUYỆN KỂ VỀ TRẬN BÓNG ĐÁ EM ĐƯỢC XEM I.Mục tiêu:- Bước đầu kể một số nét chính của một trận bóng đá em đã được xem. - III.Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết các gợi ý kể về một trận bóng đá. IV/. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định: 2.Bài mới: Giới thiệu bài: nêu mục đích yêu cầu của tiết học HĐ1 :Rèn kĩ năng nói : Bài tập 1: gọi hs đọc yêu cầu bài tập -Gọi HS đọc gợi ý. *GV: Nhắc HS dựa theo gợi ý nhưng không nhất thiết phải theo các gợi ý - Tổ chức Hs kể theo nhóm đôi -Theo dõi, giúp đỡ thêm những em yếu. -Yêu cầu HS thi kể ( ưu tiên cho những em trung bình yếu kể nhiều hơn) -Nhận xét, khen ngợi. 3.Củng có, dặn dò: -Về nhà tiếp tục suy nghĩ, hoàn chỉnh lời kể về 1 trận thi đấu thể thao để có 1 bài viết hay trong tiết TLV tuần sau. *Bước đầu kể một số nét chính của một trận bóng đá em đã được xem. -1 HS đọc yêu cầu của bài tập - 1 HS đọc gợi ý + Trận bóng được diễn ra ở đâu? vào dịp nào? +Em được xem hay được tham gia đá bóng? +Buổi thi đấu diễn ra như thế nào? +Kết quả trận đấu ra sao? -Từng cặp HS tập kể. -HS thi kể -Lớp bình chọn bạn kể hay. SINH HOẠT LỚP TUẦN 28 I .Mục tiêu: - Nhận xét đánh giá về việc ổn định tổ chức, nề nếp học tập của HS trong tuần 28 II. Các bước sinh hoạt. Bước 1: ổn định tổ chức Hát tập thể Bước 2: Nhận xét đánh giá tuần 28 1. Đánh giá của ban cán sự lớp: -Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá tổ mình về các mặt: nề nếp, lao động, vệ sinh. -Lớp phó học tập lên đánh giá về tình hình học tập của lớp. -Lớp trưởng đánh giá, nhận xét chung. 2.Đánh giá của GV: *Về nề nếp: -Ưu điểm: Nề nếp lớp tốt. Đảm bảo chuyên cần. HS đi học đều , đúng giờ. Xếp hàng ra vào lớp đảm bảo. *Về lao động, vệ sinh: Vệ sinh khu vực đảm bảo . Vệ sinh lớp học sạch sẽ, cửa kính có lau chùi thường xuyên, sạch sẽ. *Về học tập: - Ưu: HS có học bài và chuẩn bị bài trước khi đi học. Nhiều em học tập rất sôi nổi: Thịnh, Trinh, Linh, Uyên, Đạt… Nhìn chung, nhiều em đã có tiến bộ trong việc rèn chữ như Duyên, Vi, Uyên nhưng vẫn còn một số em viết chữ cẩu thả như Quốc, Bảo. Vẫn còn tình trạng quên sách, vở, dụng cụ ở một số em: Mỵ ,Huy +Kết quả xếp loại các tiết học bộ môn: Tốt: 13tiết, 2 tiết khá, Bước 3 Phổ biến công việc tuần 29 Duy trì sĩ số . Đi học đúng giờ Tiếp tục rèn chữ giữ vở . Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ , sách vở trước khi đi học. Đảm bảo trang phục, bảng tên đầy đủ khi đến lớp. Học bài, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Tăng cường VS khu vực và VS lớp học, xây dựng lớp học xanh-sạch –đẹp. Duy trì sinh hoạt tập thể vào các giờ ra chơi. Giáo dục an toàn giao thông: THAM QUAN THỰC TẾ I/Mục tiêu: - Tổ chức cho HS tham quan thực tế các con đường hằng ngày em đến trường. II/Chuẩn bị: - HS đầy đủ mũ, dép -GV: 4 phiếu bài tập III/Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Bài cũ: +Nêu đặc điểm chính của những con đường an toàn? +Nêu một số đặc điểm về con đường an toàn? 2/Bài mới: *HĐ1: Tham quan thực tế -Tổ chức cho HS tham quan con đường em thường đến trường hằng ngày. - GV nêu một số yêu cầu trước khi đi - Kiểm tra sức khoẻ HS - Nêu một số nội dung khi quan sát *HĐ2: Đánh giá mức độ của con đường an toàn và không an toàn - GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm -Đại diện các nhóm trình bày nội dung - Con đường đó là con đường an toàn hay chưa an toàn *HĐ3: Củng cố dặn dò: +Em đi học trên con đường như thế nào? +Khi đi đường em cần chú ý những điểm gì? - Về nhà học bài- chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học 2 HS trả lời bài HS chuẩn bị mũ, dép đầy đủ HS quan sát : Con đường như thế nào? ( thẳng, quanh co, số lượng xe đi như thế nào?) nhóm nhận phiếu giao việc Các nhóm trình bày HS trả lời HS nêu ******************************* Thứ hai ngày 21 tháng 3 năm 2011 Hoạt động ngoài giờ lên lớp: Chủ điểm: HOÀ BÌNH VÀ HỮU NGHỊ I/Mục tiêu: Giúp HS: - Biết một số tranh ảnh , tư liệu về cuộc sống ,học tập. II/Chuẩn bị: - Tranh, ảnh, tư liệu về cuộc sống, học tập III/Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2/Bài mới: Giới thiệu bài *HĐ1: Giới thiệu một số tranh ảnh, tư liệu về cuộc sống, học tập - GV giới thiệu một số tranh ảnh, tư liệu về cuộc sống, học tập. *HĐ2: Trưng bày tranh ảnh - Yêu cầu HS trưng bày tranh ảnh đã sưu tầm theo nhóm - GV nhận xét- tuyên dương *HĐ3: Củng cố dặn dò: - Về nhà tiếp tục sưu tầm tranh ảnh về cuộc sống, học tập. - Nhận xét tiết học HS đem tranh ảnh đã sưu tầm HS quan sát- nhận biết các hoạt động có ích cho cá nhân,xã hội trong học tập và lao động HS trưng bày theo 4 nhóm - Các nhóm trình bày Nêu được nội dung và ý nghĩa của từng tranh HS trình bày

File đính kèm:

  • docGiaos an Toan Tieng Viet HK2(5).doc
Giáo án liên quan