Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 8a

I - Mục tiêu:

-Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 36 + 15

-Biết giải bài toán theo hình vẽ bằng một phép tính cộng có nhớ trong phạm

vi 100

II - Chuẩn bị:

- 4 bó que 1 chục và 11 que tính rời

- Bài tập 3 viết trên bảng phụ

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 8a, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 19/10/2009 Toán 36 + 15 I - Mục tiêu: -Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 36 + 15 -Biết giải bài toán theo hình vẽ bằng một phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100 II - Chuẩn bị: - 4 bó que 1 chục và 11 que tính rời - Bài tập 3 viết trên bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Đặt tính rồi tính 26 + 8 19 + 26 47 + 25 36 + 5 B. Bài mới HĐ 1: Giới thiệu phép cộng : 36 + 15 MT: Biết thực hiện phép cộng có nhớ dạng 36 + 15 - Nêu bài toán(SGV/78) để hình thành phép tính 36 + 15 -Ycầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả (đ ếm ) -H/dẫn đặt tính và thực hiện phép tính H: Vậy 36 + 15 = ? HĐ2: Luyện tập - Thực hành MT : Rèn kĩ năng làm tính ,giải bài toán theo hình vẽ . Bài 1/36: Y cầu HS làm d òng 1 Chữa bài tập . Bài 2/36: Y cầu HS làm phần a,b B ài 4/36 : Chữa bài 2,4 Bài 3/36: T ổ chức thảo luận nhóm C.Củng cố - Dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn dò 2 HS lên bảng thực hiện . -HS theo dõi. - HS sử dụng que tính để tìm kết quả của phép tính 36 + 15 - 1 HS lên bảng đặt tính ,nêu cách tính, Và thực hiện t ính 2 HS nhắc lại cách thực hiện 36 + 15 = 51 - HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS lên bảng làm , lớp làm bảng con -Nêu yêu cầu bài tập -2 HS lên bảng l àm , lớp làm v ào vở - HS kh á , giỏi làm thêm - 1 HS đọc yêu cầu bài tập. - Thảo luận nhóm 4 : Đặt đề toán theo hình vẽ SGK và trình bày bài giải -Các nhóm trình bày kết quả . Lớp nhận xét . - Nhắc lại cách thực hiện phép cộng dạng 36 +15 Thứ ba ngày 20 /10/ 2009 Toán LUYỆN TẬP I- Mục tiêu: -Thuộc bảng 6,7,8,9 cộng với một số . -Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. -Biết giải bài toán về nhiều hơn cho dưới dạng sơ đồ . -Biết nhận dạng hình tam giác II - Chuẩn bị: - Bảng nhóm :4 cái . - Bảng phụ ghi bài tập 4 – Bài 5 ghi sẵn ở bảng. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: Đặt tính rồi tính tổng các số sau: 29 và 35 14 và 47 63 và 28 19 và 53 B. Bài mới HĐ1: Củng cố các bảng cộng 6,7,8,9 cộng với một số Bài 1/37: Tổ chức trò chơi “Đố bạn” HĐ 2: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 Bài 2/37: Tổ chức thảo luận nhóm HĐ3: Biết giải bài toán về nhiều hơn cho dưới dạng sơ đồ Bài 4/37: Ycầu HS dựa vào tóm tắt đặt đề toán Ycầu HS làm bài B ài 3/47: GV chữa bài 3,4 HĐ4: Nhận biết về hình tam giác Bài 5a/37: C.Củng cố - Dặn dò : - Nhận xét tiết học - Dặn dò 2HS lên bảng thực hiện . - HS nêu yêu cầu bài tập - Hai đội tham gia trò chơi . - Lớp nhận xét , tuyên dương. - Nêu yêu cầu bài tập - Thảo luận nhóm 6 - Đại diện các nhóm trình bày . - Lớp nhận xét , bổ sung. -1 HS đọc tóm tắt - 2 -3 em đ ặt đề toán theo tóm tắt. - 1 HS lên bảng l àm , lớp làm ở vở - HS khá ,giỏi làm thêm - 1 HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm miệng Một số HS đọc lại các bảng cộng 6,7,8,9 cộng với một số Luyện toán : ÔN BÀI : 36 + 15 I.Mục tiêu: -Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính cộng dạng 36 + 15 -Luyện giải bài toán theo tóm tắt . II.Nội dung tiến hành : HĐ1: -Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính cộng dạng 36 + 15 -GV kiểm tra bảng cộng 6 cộng với 1 số . -Yêu cầu HS làm bài 1 ,2 /38 VBT -Chữa bài . HĐ2: Luyện giải bài toán theo tóm tắt: -Cho HS làm b ài 3 VBT -Chữa bài tập . - Bài 4 : Tổ chức trò chơi : “Ai nhanh hơn” GV nhận xét giờ học . Thứ tư ngày 21/10/2009 Toán BẢNG CỘNG I - Mục tiêu: -Thuộc bảng cộng đã học . -Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 -Biết giải toán về nhiều hơn II - Chuẩn bị: Viết đề bài 3 ,4 lên bảng . III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới : HĐ1: Củng cố ghi nhớ bảng cộng: Bài 1/38: Cho HS làm miệng HĐ2: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 Bài 2/38: Ycầu HS tự làm bài Chữa bài HĐ3:Củng cố giải toán về nhiều hơn Bài 3/38: H/d ẫn HS phân tích đề kết hợp t óm t ắt Bài 4/38: T ổ ch ức trò chơi : Làm tiếp sức Nh ận x ét , tuy ên d ư ơng C.Củng cố - Dặn dò : - Nhận xét tiết học - Dặn dò HS1: Đặt tính rồi tính 37 + 16 25 + 46 HS2: Giải bài toán theo tóm tắt sau Hoa nặng : 25 kg Lan nặng hơn Hoa : 2kg Lan nặng : ?kg - Nêu yêu cầu - Tính nhẩm ,nêu miệng kết quả - Lập được bảng cộng 9, 8, 7, 6 cộng với 1 số. - Thi đọc thuộc lòng bảng cộng - Nêu yêu cầu bài tập - HS làm bc , bảng lớp . - 2 HS đọc đề toán -Hs th ực hi ện theo h/d ẫn c ủa GV. -HS khá, giỏi tham gia tr ò ch ơi ,mỗi đ ội 3 em Toán LUYỆN TẬP I - Mục tiêu: - Ghi nhớ v à tái hiện nhanh bảng cộng trong phạm vi 20 để tính nhẩm ; cộng có nhớ trong phạm vi 100 -Biết giải bài toán có một phép cộng II - Chuẩn bị: - Ghi bài tập ở bảng phụ (Bài 4) III - Hoạt động :dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới HĐ 1: Củng cố các bảng cộng trong phạm vi 20 Bài 1/39: HĐ2: Củng cố về cộng có nhớ trong phạm vi 100 Bài 3/39: Ycầu HS làm bài Chữa bài tập H Đ3: Rèn kĩ n ăng giải bài toán có một phép cộng B ài 4/39: H/d ẫn HS phân tích đề kết hợp t óm t ắt Ycầu HS làm bài Ch ữa b ài t ập Bài 2/39: Tổ ch ức trò chơi : Làm tiếp sức Nh ận x ét , tuy ên d ư ơng C.Củng cố - Dặn dò : - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - 2 HS đọc thuộc lòng bảng cộng 9, 8, 7, 6, cộng với một số - Nêu yêu cầu - HS nhẩm và nêu miệng kết quả tính - Nêu yêu cầu -HS l àm b/con ; b ảng l ớp . - 2 HS đọc đề toán -HS th ực hi ện theo h/d ẫn c ủa GV -1 HS lên bảng l àm , l ớp l àm v ào v ở - HS khá, giỏi tham gia tr ò ch ơi ,mỗi đội 3 em. Luyện toán : ÔN BẢNG CỘNG I.Mục tiêu : -Ôn lại các bảng cộng 9 ,8 ,7 , 6 cộng với một số -Rèn kĩ năng làm tính , giải toán . II.Nội dung tiến hành : -Tổ chức ôn lại các bảng cộng đã học (theo nhóm ,cá nhân) -Tổ chức thi đọc thuộc lòng các bảng cộng -H/dẫn làm bài tập . +Cho HS thực hành các bài tập 1,2,3,4/40 VBT -Chấm bài - Nhận xét tiết học . Thứ sáu ngày 24/10/ 2009 Toán PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 I - Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100 - Biết cộng nhẩm các số tròn chục - Biết giải bài toán với một phép cộng có tổng bằng 100 II - Chuẩn bị: - Bảng phụ ghi bài tập 4. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới HĐ1: Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100 - GV nêu đề toán để hình thành phép tính 83 + 17 GV h/d ẫn HS thực hiện phép tính(như SGK/40) - Đưa ví dụ: 76 + 24. Yêu cầu HS nêu cách thực hiện. * Luyện tập HĐ2: MT:Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng có tổng bằng 100 . Bài 1/40: Ycầu HS nhắc lại cách thực hiện Ycầu HS tự làm bài . Bài 3 /40: Ycầu HS khá ,giỏi làm Chữa bài 1,3 HĐ3: MT: Biết cộng nhẩm các số tròn chục Bài 2/40: HĐ3: - Biết giải bài toán với một phép cộng có tổng bằng 100 Bài 4/40: H/dẫn HS phân tích đề kết hợp tóm tắt Ycầu HS làm bài Chữa bài tập . C.Củng cố - Dặn dò - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - 2HS lên bang thực hiện 20 + 40 + 10 = 25kg + 36kg = 60 + 40 + 8 = 43kg + 19kg = - HS thao tác trên que tính để nêu kết quả. - 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính - 1- 2 HS nêu lại cách thực hiện. - Nêu cách thực hiện phép tính 76 + 24 - Nêu yêu cầu bài tập -1 - 2 em - Thực hiện ở bảng con, bảng lớp -HS khá ,giỏi làm vào vở - 1 HS nêu yêu cầu bài tập - 1 HS đọc mẫu -HS làm niệng -1 – 2 HS đọc đ ề toán -HS thực hiện theo h/dẫn của GV. - HS làm bài vào vở ,1em làm trên bảng

File đính kèm:

  • docTuan 8a.doc
Giáo án liên quan