Giáo án Thủ công Lớp 2 Trường TH VẠN THẮNG II

1. Khởi động ( 1’) hát

2. Bài cũ : (2’)

 Kiểm tra ĐDHT của HS .

3. Giới thiệu : (1’)

 Cho HS xem tranh chụp mô hình tên lửa -> Gấp mô hình tên lửa qua bài : Gấp tên lửa . => Ghi tựa .

3. Các hoạt động : ( 32’ )

 * Hoạt động 1 : Quan sát và nhận xét .

Đính mẫu gấp tên lửa .

- Hình dáng của tên lửa ?

- Màu sắc của mẫu ?

- Tên lửa có mấy phần ?

Mở mẫu đã gấp tên lửa .

- Để gấp tên lửa , cần tờ giấy có hình gì ?

- Để gấp được tên lửa , gấp phần nào trước , phần nào sau ?

 

doc82 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1172 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thủ công Lớp 2 Trường TH VẠN THẮNG II, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS nhắc lại các bươc gấp . -HS thực hành làm nháp .GV hướng dẫn khi HS lúng túng . 3. Củng cố dặn dò: Dặn HS giờ sau mang giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán để học bài “ Làm con bướm”. -HS quan sát -Làm bằng giấy , bìa . Gồm cánh bướm , thân bướm , đầu . -2 HS nhắc lại . -HS thực hành theo nhóm 2 . -Dọn vệ sinh . TIẾT 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 :- Gv yêu cầu hs nhắc lại quy trình làm con bướm bằng giấy theo 4 bước: + Bước 1: Cắt giấy + Bước 2: Gấp cánh bướm + Bước 3: Buộc thân bướm + Bước 4: Làm râu bướm Hoạt động 2 : Tổ chức cho hs thực hành theo nhóm. - Gv lưu ý hs: Các nếp gấp phải thẳng, cách đều, miết kĩ. - Trong khi hs thực hành, gv quan sát, giúp đỡ các em còn lúng túng. - Tổ chức cho HS trưng bày sp - Đánh giá sản phẩm của HS Củng cố dặn dò:Dặn hs giờ sau mang giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán để học bài : Ôn tập . -2 HS nhắc lại . -HS thực hành theo nhóm phân công . -HS trưng bày sản phẩm theo nhóm .Các nhóm nhận xét . -Dọn vệ sinh . Rút kinh nghiệm tiết dạy : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………… Thứ năm ngày 21 tháng 4 năm 2011 SINH HOẠT LỚP TUẦN 31 I – Mục tiêu: - Giúp HS nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần và tự đưa ra biện pháp khắc phục. - Rèn cho HS tính tự quản của từng cá nhân HS. - Giáo dục HS tính tự giác, tích cực. II – Các hoạt động: 1) Ổn định: hát 2)Rút kinh nghiệm tuần qua: - Các tổ trưởng báo cáo theo 4 mặt: học tập, chuyên cần, vệ sinh kỷ luật, phong trào. - Các ý kiến đóng góp cho tổ, bình chọn tổ xuất sắc, cá nhân điển hình. - Các tổ điều khiển văn nghệ, trò chơi, câu đố, … - Ban cán sự lớp nhận xét chung. - GV nhận xét, rút kinh nghiệm: * Học tập: - Các em học tốt và làm tốt các việc cô giáo khi về nhà. - Có ý thức trong việc rèn chữ, giữ vở sạch đẹp. * Tác phong: thực hiện tốt, vẫn còn bạn mặc đồ thể dục khi đi học. * Kỷ luật: còn vài bạn ra chơi vẫn ở lại lớp. * Chuyên cần: các bạn đi học đầy đủ. Gv lồng ghép BVMT , đặt câu hỏi : Trong tuần qua , các em đã làm được những việc gì để làm trường lớp sạch đẹp hơn ? ( hs trả lời ) Gv hưỡng dẫn hs ý thức BVMT, ATTP 3) Phổ biến công tác tuần tới: - Ôn tập 2 môn Toán – Tiếng Việt chuẩn bị kiểm tra cuối kì 2. - Xem lại tác phong, nề nếp. - Tiếp tục duy trì tốt nề nếp học tập - TD nhận xét HS thi đua – tuyên dương. ……………………………………………………………… š & ›……………………………………………………………… TUẦN 32 Thứ tư ngày 27 tháng 4 năm 2011 THỦ CÔNG – tiết 32 Làm con bướm. (Tiết 2) Đã soạn ngày 20/4/2011 --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 28 tháng 4 năm 2011 SINH HOẠT LỚP32 I – MỤC TIÊU: - Giúp HS nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần và đưa ra biện pháp khắc phục. - Rèn cho HS tính tự quản của từng HS. - Giáo dục tính tự giác, tích cực. II – CÁC HOẠT ĐỘNG: 1) Nhận xét thi đua tuần 31: (10 phút) - Các tổ trưởng báo cáo theo 4 mặt: học tập, chuyên cần, vệ sinh kỉ luật, phong trào. - Các tổ góp ý kiến cho các tổ bình chọn: . Cá nhân xuất sắc tiêu biểu. . Cá nhân tiến bộ tiêu biểu. . Tập thể tổ xuất sắc tiêu biểu. - GVCN nhận xét, rút kinh nghiệm: . Học tập: Các em chuẩn bị tốt các việc cô giao, lưu ý còn vài bạn hay quên đem theo vở mới để thay vở cũ. Cần rèn thêm chữ viết và lưu ý cách trình bày. . Tác phong: Trời nóng vẫn còn vài bạn nam chưa cắt tóc ngắn. Xem lại vệ sinh cá nhân: cắt móng tay, móng chân. . Kỉ luật: còn ồn khi cô đi vắng. . Chuyên cần: tốt. - GVCN nhận xét chung phát thưởng cho các nội dung đã đạt được của cá nhân, tổ tiêu biểu, xuất sắc. - GVCN cho lớp trưởng lên phát động thi đua: ngy 30/4; 1/5. 2) Sinh hoạt tập thể theo chủ điểm tuần 32 - T cho HS chơi trò chơi: Đếm số chẵn lẻ đổi chỗ. Hát tập thể bài hát chủ đề năm học: Là măng non thành phố Bác Hồ. - GV cho HS đọc bài thơ: Thành phố Bác Hồ 30 mùa hoa thắm. - Thi hát theo tổ: Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh. - T cho HS hát tập thể. - Gio dục học sinh An tồn thực phẩm - Vừa học vừa ơn tập để kiểm tra lần 4 - Xem lại tác phong, nề nếp. - Tiếp tục duy trì tốt nề nếp học tập - TD nhận xét HS thi đua – tuyên dương **************************************************** TUẦN 33 Thứ tư ngày 6 tháng 5 năm 2010 THỦ CÔNG – tiết 33 ÔN TẬP , THỰC HÀNH THI KHÉO TAY LÀM ĐỒ CHƠI THEO Ý THÍCH I/ MỤC TIÊU: -Ơn tập , củng cố được kiến thức , kĩ năng lm thủ cơng lớp 2. -Làm được ít nhất một sản phẩm thủ công đ học.. II/ Đ DDH: 1. GV: Mẫu xúc xích , đồng hồ đeo tay . Quy trình làm xúc xích , đồng hồ đeo tay . 2. HS: Giấy thủ công, kéo, hồ. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: -Nêu quy trình làm con bướm .-Kiểm tra sự chuẩn bị bài của HS . 2. Bài mới: - Gv yêu cầu hs nhắc lại quy trình làm làm dây xúc xích , quy trình làm đồng hồ đeo tay . Sau mỗi lần HS nêu , GV gọi HS nhận xét , bổ sung . - Tổ chức cho hs thực hành theo nhóm. -GV hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm và gọi đại diện của nhóm lên giới thiệu sản phẩm của nhóm mình . - Đánh giá sản phẩm của HS 3Củng cố dặn dò: Dặn hs giờ sau mang giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán để học bài : Ôn tập ( tiếp theo ) -Mỗi 1 quy trình , 2 HS nhắc lại . -HS thực hành theo nhóm phân công . -HS trưng bày sản phẩm theo nhóm .Các nhóm nhận xét . -Dọn vệ sinh . TIẾT 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS - GV yêu cầu hs nhắc lại quy trình làm làm vòng đeo tay , làm con bướm . Sau mỗi lần HS nêu , GV gọi HS nhận xét , bổ sung . - Tổ chức cho HS thực hành theo nhóm. -GV hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm và gọi đại diện của nhóm lên giới thiệu sản phẩm của nhóm mình . - Đánh giá sản phẩm của HS Củng cố dặn dò: Dặn hs giờ sau mang giấy khổ to , các sản phẩm đã làm để trưng bày . -Mỗi 1 quy trình , 2 HS nhắc lại . -HS thực hành theo nhóm phân công . -HS trưng bày sản phẩm theo nhóm .Các nhóm nhận xét . -Dọn vệ sinh . Rút kinh nghiệm tiết dạy : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 7 tháng 5 năm 2010 SINH HOẠT CHỦ NHIỆM – tiết 33 I – MỤC TIÊU: - Giúp HS nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần và đưa ra biện pháp khắc phục. - Rèn cho HS tính tự quản của từng HS. - Giáo dục tính tự giác, tích cực. II – CÁC HOẠT ĐỘNG: 1) Nhận xét thi đua tuần 32: (10 phút) - Các tổ trưởng báo cáo theo 4 mặt: học tập, chuyên cần, vệ sinh kỉ luật, phong trào. - Các tổ góp ý kiến cho các tổ bình chọn: . Cá nhân xuất sắc tiêu biểu. . Cá nhân tiến bộ tiêu biểu. . Tập thể tổ xuất sắc tiêu biểu. - GVCN nhận xét, rút kinh nghiệm: . Học tập: Các em chuẩn bị tốt các việc cô giao, lưu ý còn vài bạn hay quên đem theo vở mới để thay vở cũ. Cần rèn thêm chữ viết và lưu ý cách trình bày. . Tác phong: Trời nóng vẫn còn vài bạn nam chưa cắt tóc ngắn. Xem lại vệ sinh cá nhân: cắt móng tay, móng chân. . Kỉ luật: còn ồn khi cô đi vắng. . Chuyên cần: tốt. - GVCN nhận xét chung phát thưởng cho các nội dung đã đạt được của cá nhân, tổ tiêu biểu, xuất sắc. - GVCN cho lớp trưởng lên phát động thi đua: Mừng THÀNH PHỐ 35 MÙA HOA. 2) Sinh hoạt tập thể theo chủ điểm tuần 32 - T cho HS chơi trò chơi: Đếm số chẵn lẻ đổi chỗ. Hát tập thể bài hát chủ đề năm học: Là măng non thành phố Bác Hồ. - T cho Đố vui – HS gọi điện trả lời. 1. TPHCM trước đây có tên là gì? (TP. Sài Gòn) 2. TP. Sài Gòn được ra đời cách nay bao nhiêu năm? Hơn 200 năm Hơn 100 năm Hơn 300 năm (Đ) 3. TP. Sài Gòn được đổi tên thành TP. Hồ Chí Minh từ năm nào? (1975 hay 1976) 4. Vì sao thành phố ta lại có vinh dự được mang tên Bác Hồ kính yêu? TP. có bến cảng Nhà Rồng, nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. (Đ) TP. ghi dấu móc lịch sử chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng ngày 30/4/1975 (Đ) TP. tiêu biểu cho truyền thống anh hùng bất khuất “đi trước về sau” trong suốt 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp và chống Mỹ (Đ) - GV cho HS đọc bài thơ: Thành phố Bác Hồ 30 mùa hoa thắm. - Thi hát theo tổ: Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh. - GV hỏi đố: Thứ hai tuần này có một ngày kỉ niệm không thể nào quên đối với mỗi người Việt Nam chúng ta. Đố em biết đó là ngày kỉ niệm gì? (Ngày giỗ Tổ Hùng Vương – 10/3 âm lịch). * Điền từ còn thiếu vào câu ca dao: Dù ai đi ngược về xuôi Nhớ ngày giỗ Tổ ……… (mồng mười tháng ba). - T cho HS đọc đồng thanh. * Khi đến thăm đền thờ các vua Hùng ở Phú Thọ, Bác Hồ đã nói với bộ đội ta một câu rất nổi tiếng. Em hãy đọc lại câu nói đó. (Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta cùng nhau giữ lấy nước). - T cho HS hát tập thể. 3) Rút kinh nghiệm về tiết sinh hoạt. - Dặn dò công tác tuần 34. Thứ sáu ngày 27 tháng 3 năm 2009 SINH HOẠT LỚP TUẦN 27 I – MỤC TIÊU: - Giúp HS nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần và tự đưa ra biện pháp khắc phục. - Rèn cho HS tính tự quản của từng cá nhân HS. - Giáo dục HS tính tự giác, tích cực. II – CÁC HOẠT ĐỘNG: 1) Ổn định: hát 2)Rút kinh nghiệm tuần qua: - Các tổ trưởng báo cáo theo 4 mặt: học tập, chuyên cần, vệ sinh kỷ luật, phong trào. - Các ý kiến đóng góp cho tổ, bình chọn tổ xuất sắc, cá nhân điển hình. - Các tổ điều khiển văn nghệ, trò chơi, câu đố, thơ… - Ban cán sự lớp nhận xét chung. - GV nhận xét, rút kinh nghiệm: * Học tập: - Các em học tốt và làm tốt các việc cô giao khi về nhà. - Có ý thức trong việc rèn chữ, giữ vở sạch đẹp. * Tác phong: thực hiện tốt, vẫn còn bạn mặc đồ thể dục khi đi học. * Kỷ luật: còn vài bạn ra chơi vẫn ở lại lớp. * Chuyên cần: các bạn đi học đầy đủ. 3) Phổ biến công tác tuần tới: - Tham gia học và làm theo báo Đội. - Xem lại tác phong, nề nếp. 4) T tổ chức cho HS thi đua hát đuổi nhau. - Tiến lên Đoàn viên. T nhận xét HS thi đua – tuyên dương. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docThu cong 2 SHL.doc