Giáo án Lớp 2B1 Tuần 10

- Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập.

 - Biết được lợi ích của việc chăm chỉ học tập.

 - Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của HS.

 - Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày.

* Biết nhắc bạn bè chăm chỉ học tập hằng ngày.

 

doc35 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1070 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B1 Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nét 2: kết hợp 3 nét - khuyết ngược, khuyết xuôi và móc phải. - Nét 3: nét thẳng đứng ( nằm giữa đoạn nối của 2 nét khuyết ). -GV viết bảng lớp. -GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. HS viết bảng con. -GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. -GV nhận xét uốn nắn. v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng. * Treo bảng phụ Giới thiệu câu: Hai sương một nắng. Quan sát và nhận xét: -Nêu độ cao các chữ cái. -Cách đặt dấu thanh ở các chữ. -Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? -GV viết mẫu chữ: Hai lưu ý nối nét H và ai. HS viết bảng con * Viết: : Hai - GV nhận xét và uốn nắn. v Hoạt động 3: Viết vở * Vở tập viết: -GV nêu yêu cầu viết. -GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. -Chấm, chữa bài. -GV nhận xét chung. 3. Củng cố – Dặn dò -GV nhận xét tiết học. -Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. - HS viết bảng con. - HS nêu câu ứng dụng. - Cả lớp viết bảng con. - HS quan sát - 2,5đv - 6 đường kẻ ngang. - 3 nét - HS quan sát - HS quan sát. - HS tập viết trên bảng con - HS đọc câu - H, g : 2,5 đv - t :1,5 đv - s : 1,25 đv - a, i, n, m, ô, ă, ư, ơ : 1 đv - Dấu nặng(.) dưới ô - Dấu sắc (/) trên ă - Khoảng chữ cái o - HS viết bảng con - Vở Tập viết - HS viết vở MÔN: TẬP LÀM VĂN Tiết 9: KỂ VỀ NGƯỜI THÂN. I. Mục tiêu - Biết kể về ông bà hoặc người thân, dựa theo câu hỏi gợi ý (BT1). - Viết được đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về ông bà hoặc người thân (BT2). II. Chuẩn bị; Bảng ghi các câu hỏi bài tập 1. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Bài cũ : Ôn tập. -Nói vài câu mời, nhờ, đề nghị hoặc xin lỗi người khác. -Nói theo mẫu câu: Khẳng định, phủ định. -GV nhận xét. 2. Bài mới Giới thiệu: GV nêu mục tiêu bài học và ghi tên bài lên bảng. Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Kể về ông bà, người thân. Bài 1: Gọi 1 HS đọc đề bài. -Gọi 1 HS làm bài mẫu. GV hỏi từng câu cho HS trả lời. -Yêu cầu HS làm việc theo cặp. -Gọi HS trình bày trước lớp. Nghe và chỉnh sửa lỗi cho các em. v Hoạt động 2: Viết về ông bà, người thân. Bài 2: Yêu cầu HS viết bài vào Vở bài tập. Chú ý HS viết câu văn liền mạch. Cuối câu có dấu chấm, chữ cái đầu câu viết hoa. -Gọi 1 vài HS đọc bài viết của mình. -GV nhận xét và cho điểm HS. 3. Củng cố – Dặn dò - Tổng kết tiết học. -Dặn dò HS suy nghĩ thêm và kể thêm nhiều điều khác về ông bà, người thân. Về những kỉ niệm em vẫn nhớ về người thân, về ông bà của mình. -Chuẩn bị: Gọi điện. - HS nêu - HS nêu. - Đọc đề bài và các câu hỏi. - Trả lời. Ví dụ: Ông của em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi. Ông từng là một công nhân mỏ. Ông rất yêu quý em. Hằng ngày ông dạy em học bài rồi lại chơi trò chơi với em. Ông khuyên em phải chăm chỉ học hành. - Từng cặp HS hỏi – đáp với nhau theo các câu hỏi của bài. - Một số HS trình bày. Cả lớp theo dõi và nhận xét. - HS viết bài. - Đọc bài viết trước lớp, cả lớp nghe, nhận xét. MÔN: TOÁN Tiết 50: 51 - 15 I. Mục tiêu - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 51 - 15. - Vẽ được hình tam giác theo mẫu (vẽ trên giấy kẻ ô li). II. Chuẩn bị: Que tính, bảng cài. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Bài cũ : 31 -5 -Gọi 2 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu sau: + HS 1: Đặt tính rồi tính: 71 – 6; 41 – 5 Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính 71 – 6 + HS 2: Tìm x: x + 7 = 51 Nêu cách thực hiện phép tính 51 - 7 -Nhận xét và cho điểm HS. 2. Bài mới : Giới thiệu:Trong tiết học toán hôm nay, chúng ta cùng nhau học về cách thực hiện phép trừ dạng 51 – 15 và giải các bài toán có liên quan. Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Phép trừ 51 – 15. Bước 1: Nêu vấn đề. -Đưa ra bài toán: Có 51 que tính, bớt 15 que tính. Hỏi còn lại bao nhiêu que tính? -Muốn biết còn bao nhiêu que tính ta làm ntn? Bước 2: Yêu cầu HS lấy 5 bó que tính và 1 que tính rời. -Yêu cầu 2 em ngồi cạnh nhau cùng thảo luận để tìm cách bớt đi 15 que tính và nêu kết quả -Yêu cầu HS nêu cách làm. * Lưu ý: Có thể hướng dẫn cả lớp tìm kết quả như sau: -Chúng ta phải bớt bao nhiêu que tính? -15 que tính gồm mấy chục và mấy que tính? -Vậy để bớt được 15 que tính trước hết chúng ta bớt 5 que tính. Để bớt 5 que tính, ta bớt 1 que tính rời trước sau đó tháo 1 bó que tính và bớt tiếp 4 que. Ta còn 6 que nữa, 1 chục là 1 bó ta bớt đi 1 bó que tính. Như vậy còn 3 bó que tính và 6 que rời là 36 que tính. -51 que tính bớt 15 que tính còn lại bao nhiêu que tính? -Vậy 51 trừ 15 bằng bao nhiêu? Bước 3: Đặt tính và thực hiện phép tính. -Gọi 1 HS lên bảng đặt tính và thực hiện tính. -Hỏi: Em đã đặt tính ntn? -Hỏi tiếp: Con thực hiện tính ntn? -Yêu cầu một số HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính. v Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành. Bài 1: (cột 1, 2, 3)Yêu cầu HS tự làm bài vào Vở bài tập. Gọi 3 HS lên bảng làm bài. -Yêu cầu HS nhận xét bài của bạn. -Yêu cầu nêu cách tính -Nhận xét và cho điểm HS. Bài 2: (a, b)Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài. -Hỏi: Muốn tính hiệu khi biết số bị trừ và số trừ ta làm thế nào? -Yêu cầu HS tự làm bài. Gọi 3 HS lên bảng. -Yêu cầu 3 HS lên bảng lần lượt nêu cách đặt tính và thực hiện từng phép tính. Bài 4: Vẽ mẫu lên bảng và hỏi: Mẫu vẽ hình gì? -Muốn vẽ được hình tam giác chúng ta phải nối mấy điểm với nhau? -Yêu cầu HS tự vẽ hình. 3. Củng cố – Dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 51 – 15 -Nhận xét tiết học. -Dặn dò HS ôn tập cách trừ phép trừ có nhớ dạng 51 – 15 (có thể cho một vài phép tính để HS làm ở nhà) - HS thực hiện. - HS thực hiện - Nghe. Nhắc lại bài toán. Tự phân tích bài toán. - Thực hiện phép trừ 51 - 15 - Lấy que tính và nói: Có 51 que tính - Thao tác với que tính và trả lời, còn 36 que tính. - Nêu cách bớt. - 15 que tính. - Gồm 1 chục và 5 que tính rời. - Thao tác theo GV. - Còn lại 36 que tính. - 51 trừ 15 bằng 36. 51 - 15 36 - Viết 51 rồi viết 15 dưới 51 sao cho 5 thẳng cột đơn vị, 1 thẳng cột chục. Viết dấu – và kẻ gạch ngang. - 1 không trừ được 5, lấy 11 trừ 5 bằng 6, viết 6, nhớ 1. 1 thêm 1 bằng 2, 5 trừ 2 bằng 3, viết 3. - HS nêu. - HS làm bài - HS nhận xét bài của bạn. - 3 HS lên bảng lần lượt trả lời. 81 31 51 41 71 61 - 46 -17 -19 - 12 - 26 -34 35 14 32 29 45 27 - Đọc yêu cầu. - Lấy số bị trừ trừ đi số trừ. - HS làm bài. Cả lớp nhận xét bài các bạn trên bảng. - HS thực hiện và nêu cách đặt tính. 81 51 - 44 - 25 37 26 - Hình tam giác. - Nối 3 điểm với nhau. - Vẽ hình. - HS nêu BUỔI CHIỀU LUYỆN TẬP TOÁN 51 - 15 I. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 51 - 15. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi sẵn bài tâp. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò Bài 1: Tính Bài 2: Đặt tính rồi tính hiệu, biết số bị trừ và số trừ lần lượt là Bài 4: Vẽ hình theo mẫu Củng cố – dặn dò: Về nhà xem lại bài. Đọc yêu cầu bài và làm bài Đọc yêu cầu và làm bài Đọc yêu cầu và làm bài LUYỆN TẬP TẬP ĐOC SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ. I. Mục tiêu: Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Trả lời được các câu hỏi trong SGK. II. Đồ dùng dạy học: Sách giáo khoa TV. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò Gv đọc mẫu toàn bài Cho HS đọc nối tiếp câu Nhận xét Tìm hiểu bài Cho HS trả lời lại câu hỏi trong SGK Củng cố – dặn dò: Về đọc lại bài. Lắng nghe Đọcnối tiếp câu Đọc nối tiếp đoạn Đọc đoạn trong nhóm 4 Thi đọc SINH HOẠT LỚP Kiểm điểm công tác tuần qua + phương hướng tuần tới * Mục tiêu: - Tổ trưởng ccác tổ nắm các mặt hoạt động tuần qua của tổ mình để báo cáo lớp trưởng. - Lớp trưởng tổng kết các mặt hoạt động tuần qua báo cáo trước lớp và GVCN. - HS có ý thức điều chỉnh hành vi của mình. * Gv chuẩn bị: - Gv kẻ bảng sinh hoạt lớp . - Lớp trưởng chuẩn bị báo cáo. * Các hoạt động: 1. Ổn định: - Lớp trưởng mời các bạn hát. 2. Kiểm điểm tuần qua: - Lần lượt các tổ báo cáo. TT Nội dung Tổ 1 Tổ 2 Tổ 3 Tổ 4 Tổ 5 1 Chuyên cần 2 Điểm 9 -10 3 Điểm dưới 5 4 Đi trể 5 Không thuộc bài 6 Trật tự 7 Đồng phục 8 Vệ sinh 9 Xếp hàng ra vào lớp 10 Nhận xét 11 Tuyên dương 12 Phê bình 13 Tổng kết - Sau khi lớp trưởng báo cáo xong HS phát biểu ý kiến, lớp trưởng giải đáp thắc mắc của các bạn. - Lớp phó lao động tuyên dương + phê bình các tổ về mặt vệ sinh. - Lớp phó học tập nhận xét tuyên dương các bạn về mặt học tập. - Lớp trưởng tổng kết tuyên dương các tổ + các nhân có tiến bộ trong tuần (các bạn được tuyên dương đứng lên cả lớp vỗ tay chúc mừng). - Các tổ + các nhân bị phê bình hứa sẽ khắc phục. 3. GVCN triển khai phương hướng tuần tới. a/ Đi học dúng giờ. b/ Học bài + làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. c/ Không phát biểu linh tinh trong giờ học. d/ đ/ e/ + + GV tổng kết tiết sinh hoạt lớp. Lớp trưởng GVCN Ký tên Ký tên

File đính kèm:

  • docGA 2 Tuan 10.doc
Giáo án liên quan