A- Mục tiêu:
- Củng cố khái niệm về ít hơn, nhiều hơn.
- Rèn KN giải toán về nhiều hơn, ít hơn.
- GD HS tự giác học tập
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ chép bài 1
- SGK, vở.
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1420 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 07
Thứ hai ngày 17 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 31: luyện tập
A- Mục tiêu:
- Củng cố khái niệm về ít hơn, nhiều hơn.
- Rèn KN giải toán về nhiều hơn, ít hơn.
- GD HS tự giác học tập
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ chép bài 1
- SGK, vở.
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Họat động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
3/ Bài mới:
- GV treo bảng phụ ghi hình vẽ
- Bài toán thuộc dạng toán nào?
- Bài toán thuộc dạng toán nào?
- Chấm bài- Chữa bài
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Củng cố:
- Nêu cách giải bài toán nhiều hơn, ít hơn?
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
* Bài 1:
- HS đọc yêu cầu và trả lời
* Bài 2:
- đọc đề
- Tóm tắt
- Làm vào vở
- Đổi vở - Chữa bài
* Bài 3:
- Làm phiếu HT
- 1 HS chữa bài
- Nhận xét
* Bài 4:
- HS quan sát tranh
- Đọc đề - Tóm tắt
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
Toán( Tăng)
luyện giải toán về ít hơn
A- Mục tiêu:
- Củng cố cho HS cách giải bài toán về ít hơn
- Rèn KN tính toán nhanh , chính xác, trình bày sạch đẹp.
- GD HS chăm học toán
B - Đồ dùng:
- SGK
- Vở BTT
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Ôn luyện:
* Lưu ý:
" Thấp hơn" cũng hiểu là " ít hơn".
- Chấm bài
- Nhận xét
4 / Hoạt động nối tiếp:
* Củng cố:
- Nêu cách giải bài toán về " ít hơn"
* Dặn dò:
- Ôn lại bài.
- Hát
* Bài 2:( Vở BTT)
- Đọc đề
- Tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng
- Làm vở
- Chữa bài
* Bài 2( tr 30)
- Làm phiếu Ht
- Chữa bài
- Nhận xét
* Bài 2( tr 31)
- đọc đề- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
Thứ ba ngày 18 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 32: ki lô gam
A- Mục tiêu:
- Hs có biểu tượng về nặng hơn, nhẹ hơn
- Làm quen với cân, quả cân, và cách cân.
- Nhận biết về đơn vị kg. Biết cách đọc ,viết, tên gọi kí hiệu của ki lô gam
- Thực hành cân mốtố vật quen thuộc
- Biết làm tính cộng , trừ với các số kèm theo đơn vi kg
B- Đồ dùng:
- Cân đĩa với các quả cân 1kg, 2kg
- Túi đường 1 kg, 1 quyển sách toán 2, 1 quyển vở toán 2
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của trò
Hoạt động của thầy
1/ Tổ chức:
2/ Bài mới:
a- HĐ 1: Giới thiệu vật nặng hơn, nhẹ hơn
- Dùng 2 tay để so sánh quyển sách toán và quyển vở toán , quyển nào nhẹ hơn?
b- HĐ 2: Giới thiệu cân đĩa và cách cân đồ vật
- Cho HS quan sát và giới thiệu cân đĩa
- Vật nào nặng hơn?
c- HĐ 3: Giới thiệu kg và quả cân 1 kg.
- Ki lô gam viết tắt là: Kg
- GT quả cân 1kg, 2 kg
d- HĐ 4: Thực hành
- Cộng , trừ các số đo khối lượng ta làm ntn?
- GV chấm bài- Nhận xét
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Tập ước lượng đồ vật
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS thực hành so sánh
và rút ra KL
- HS thực hành cân gói đường và quyển sách toán 2. NêuKL: Kim chỉ lệch sang bên gói đường. Vậy gói đường nặng hơn quyển sách.
- HS đọc
- HS xem, cầm quả cân
* Bài 1:
- HS đọc
- Nhận xét
* Bài 2:
- Hs làm miệng
- Nhận xét
* Bài 3:
- Đọc đề- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
Thứ tư ngày 19 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 33: luyện tập
A- Mục tiêu:
- HS làm quen với cân đồng hồ (cân bàn) và tập cân với cân đồng hồ.
- Rèn KN làm tính và giải toán với các số kèm theo đơn vị kg
- GD HS chăm học
B- Đồ dùng:
- 1 cân đồng hồ, cân bàn
- Túi gạo, túi đường, sách ,vở
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- So sánh 1 quyển sách toán và 1 quyển vở toán , vật nào nặng hơn, vật nào nhẹ hơn?
3/ Bài mới:
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Dặn dò:
- Về nhà tập cân các vật.
- Hát
- HS nêu
* Bài 1: Giới thiệu cân đồng hồ và cách cân:
- HS đứng lên cân bàn;
- Cân SGK
- Cân túi gạo
- Đọc số tương ứng tìm ra cân nặng của mình và của vật
* Bài 2:
- HS quan sát SGK và nêu cẩutả lời
b, c, g: Đúng
a, d, e: Sai
* Bài 3; Bài 4; Bài 5:
- Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
Thứ năm ngày 20 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 34: 6 cộng với một số
A- Mục tiêu:
- HS biết thực hiện phép tính cộng dạng 6 + 5( lập và học thuộc các công thức 6 cộng với một số)
- Rèn KN làm tính nhẩm
- GD HS ý thức say mê học tập
B- Đồ dùng:
- 20 que tính
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Bài mới:
a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng : 6 + 5
- Nêu bài toán
- HD cách đặt tính viết : 6
+ 5
11
b- HĐ 2: Thực hành
- Chấm bài
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Rồng rắn lên mây
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS thao tác trên que tính tìm ra kết quả phép tính 6 + 5
- HS tự tìm kết quả:
6 + 6 = 6 + 8 =
6 + 7 = 6 + 9 =
- Đồng thanh thuộc bảng cộng 6
* Bài 1:
- HS nêu kết quả
* Bài 2:
- Làm bảng con
* Bài 3:
- Làm bảng con
* Bài 4:
- HS nêu miệng
* Bài 5:
- Làm vở
- Chữa bài
- Nhận xét
Toán ( Tăng)
thực hành đo khối lượng với đơn vị ki lô gam
A- Mục tiêu:
- HS biết cách thực hành dùng cân để đo khói lượng một số vật cụ thể
- Rèn KN cân, đọc, viết số đo khối lượng
- GD HS ham học để liên hệ thực tế
B- Đồ dùng:
- Cân đĩa, một số vật thật
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
3/ Bài mới:
- Chấm bài - Nhận xét
- Chữa bài
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Củng cố:
- Đơn vị ki lô gam dùng để làm gì?
* Dặn dò:
- Thực hành cân các vật hàng ngày
- Ôn lại bài.
- Hát
* Bài 1( vở BTT)
- HS làm vở
- Đổi vở - CHữa bài
* Bài 2:
- HS làm phiếu HT
- Chữa bài - Nhận xét
* Bài 4:
- Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm vở
- 1 HS chữa bài trên bảng
Thứ sáu ngày 21 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 35: 26 + 5
A- Mục tiêu:
- Hs biết thực hiện phép cộng dạng 26 + 5( cộng có nhớ)
- Củng cố về giải toán" Nhiều hơn" và cách đo đoạn thẳng
- GD HS chăm học
B- Đồ dùng:
- 3 thẻ chục và 11 que tính rời
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc thuộc lòng bảng cộng 6?
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng: 26 + 5
- Nêu bài toán: Hàng trên có 26 que tính. Hàng dưới có 5 que tính. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính?
- Ghi: 26 + 5 = 31
b- HĐ 2: Thực hành
- Bài toán thuộc dạng toán nào?
- Chấm bài
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Ai đúng? Ai sai?
36 + 5 = 86 36 + 5 = 31
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Chơi trò " Rồng rắn lên mây"
- Nêu lại bài toán
- Nêu phép tính
- Thao tác trên qư tính
để tìm ra kết quả
- Thực hiện phép tính vào bảng con theo cột dọc : 26
+
5
31
*Bài 1:
- Làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 2:
- Làm vở BTT
- Đổi vở chữa bài
* Bài 3:
- Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm vào vở
- Chữa bài
* Bài 4:- HS thực hành đo trên SGK
AC = AB + BC
Tuần 7
File đính kèm:
- T7.DOC