Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 1a

I - Mục tiêu:

- Biết đếm , đọc , viết các số đến 100

-Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số ; số lớn nhất , số bé nhất có một chữ số ; số lớn nhất , số bé nhất có hai chữ số ; số liền trước, số liền sau .

II - Chuẩn bị:

Kẻ sẵn bảng số như bài tập 2 SGK (4 bảng)

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 1a, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 24 /8 /2009 Toán: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 I - Mục tiêu: - Biết đếm , đọc , viết các số đến 100 -Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số ; số lớn nhất , số bé nhất có một chữ số ; số lớn nhất , số bé nhất có hai chữ số ; số liền trước, số liền sau . II - Chuẩn bị: Kẻ sẵn bảng số như bài tập 2 SGK (4 bảng) III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS B. Bài mới HĐ1: Ôn số có một chữ số M/Tiêu : Củng cố về đọc viết các số có một chữ số Bài 1/3: - Phần a:Y/cầu HS nêu tiếp các số có 1 chữ số (Mẫu :0 ,1 ,2) - Phần b,c -GV chốt lại : HĐ2: Ôn số có hai chữ số: M/tiêu : Củng cố về đọc ,viét các số có hai chữ số Bài 2a/3: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập Phần b,c: HĐ3: Ôn về Số liền trước ,liền sau: M/tiêu : Củng cố về cách tìm số liền trước , số liền sau Bài 3/3: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. GV chữa bài tập –Yêu cầu HS nêu cách tìm số liền trước ,số liền sau . HĐ4: Củng cố , dặn dò - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - 1 HS nêu , 1HS lên bảng viết số : 3 , 4 , 5 ,6 ,7 , 8 , 9 . -HS thực hiện ở b/con : 0 ,9 -Vài HS nhắc lại : Có 10 số có 1 chữ số là o ,1,2 ….9 - HS làm việc theo nhóm 6 Trình bày trước lớp .Lớp nhận xét - 1 HS lên bảng làm bài - Cả lớp làm bc - 2 HS lên bảng làm , cả lớp làm vào vở -HS tự nêu. Thứ ba ngày 25/ 8 / 2009 Toán: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (tt) I - Mục tiêu: - Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị , thứ tự của các số . -Biết so sánh các số trong phạm vi 100 II - Chuẩn bị: - Kẻ sẵn bảng nội dung bài 1, 4 bảng nhóm ,2 hình vẽ của bài 5 III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : . B. Bài mới : Họat động 1: M/Tiêu: Củng cố về viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị Bài 1/4: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập H/dẫn mẫu : 85 = 80 + 5 Bài 2 /4: Ycầu HS K,G làm thêm Hoạt động 2: M/Tiêu: Củng cố về so sánh các số trong phạm vi 100. Bài 3/4: HĐ3:Củng cố về thứ tự số Bài4 /4:. Tổ chức thảo luận nhóm Bài 5/4: Tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”dưới hình thức tiếp sức GV h/dẫn cách chơi GV nhận xét ,nêu đáp án đúng. H/động 4: Củng cố ,dặn dò -Nhận xét giờ học . -Dặn dò. - 2 HS làm bài 3/3 -Viết số , đọc số , phân tích số . -HS theo dõi . -3 HS lên bảng làm bài cả lớp làm bảng con HS K,G làm vào vở . -HS nêu yêu cầu bài tập. -3 HS lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở . Nhận xét , chữa bài . -HS nêu yêu cầu bài tập Thảo luận nhóm 6 ,trình bày kết quả Lớp nhận xét . 2 đội tham gia trò chơi , mỗi đội 5em Lớp nhận xét Luyện tập toán : ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 I.Mục tiêu: -Củng cố về viết số có 2 chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị ,thứ tự số -Rèn kĩ năng so sánh các số trong phạm vi 100 II.Nội dung tiến hành: -H/dẫn ôn về viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị , thứ tự số: Cho hs làm bài tập :1, 2/ VBT -Rèn kĩ năng so sánh các số trong phạm vi 100: Y/cầu HS làm các bài 3,4 ,5 VBT. GV nhận xét giờ học Toán SỐ HẠNG - TỔNG I - Mục tiêu: Giúp HS: -Biết số hạng ; tổng -Biết thực hiên phép cộng các số có hai chư số không nhớ trong phạm vi 100. -Biết giải bài toán có lời văn bằng một phép cộng . III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : B.Bài mơi: HĐ1: Giới thiệu số hạng và tổng. M/tiêu : Giúp HS biết số hạng , tổng GV ghi lên bảng: 35 + 24 = 59 Y/cầu HS đọc phép tính -Giới thiệu tên gọi từng thành phần của phép cộng (như SGK) -GV chốt ý -Giới thiệu tương tự với phép tính cột dọc . HĐ2: Luyện tập - thực hành : M/tiêu : Củng cố về phép cộng các số có 2 chữ số và giải toán có lời văn Bài 1/5: H/dẫn mẫu và y/cầu HS làm bài GV chữa bài . Bài 2/5: H/dẫn mẫu và yêu cầu HS làm bài Chữa bài ,nhận xét . Bài 3/5: H/dẫn HS tìm hiểu đề và tóm tắt Tổ chức làm theo nhóm HĐ3: Củng cố , dặn dò : Y/cầu HS nêu các thành phần và kết quả của phép cộng: 42+ 36 = 78 Nhận xét , dặn dò . 2HS làm bài tập 4/4 2 HS đọc HS theo dõi HS nêu : Số hạng là các thành phần của phép cộng ; tổng là kết quả của phép cộng HS nêu yêu cầu bài tập 1 HS lên bảng làm ,cả lớp làm bài vào vở . Lớp làm bài trên b/con , 3 HS làm trên bảng 1-2 HS đọc đề bài toán Làm bài theo nhóm 6 và trình bày kết quả . Lớp nhận xét . 1 HS nêu. Thứ năm ngày 27/ 8 /2009 Toán LUYỆN TẬP I - Mục tiêu: -Biết cộng nhẩm số tròn chục có hai chữ số . -Biết tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng. -Biết thực hiện phép cộng các số có hai chữ số trong phạm vi 100. -Biết giải bài toán bằng một phép cộng II - Chuẩn bị: - Bài tập 4 ghi trên bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : B. Bài mới : HĐ1:Củng cố về cộng nhẩm số tròn chục có hai chữ số : Bài 1/6: Yêu cầu HS tự làm bài GV chữa bài . Bài 2/6 :Gọi HS nêu yêu cầu đề Y/cầu HS làm cột 2 HĐ2: Củng cố về tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng Bài 3/6: H: Muốn tính tổng các số hạng ta phải làm như thế nào ? Y/cầu HS làm phần a,c HĐ3:Biết giải bài toán bằng 1 phép cộng Bài 4/6: Gọi 2 HS đọc đề toán H/dẫn phân tích đề kết hợp tóm tắt: ? HS Có 25 HS trai 32 HS gái Bài 5/6: (Ph át tri ển n ăng l ực HS ) H/ đ ộng 4:Củng c ố , d ặn d ò Yêu cầu HS nhắc lại tên gọi thành phần v à k ết quả của phép cộng . Dặn dò : - 2 HS làm bài tập 2/5 - 1 HS làm bài tập 3/5 - 1HS nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng làm ,lớp làm bảng con -HS nêu cách thực hiện -1 HS nêu -Cả lớp làm vở nháp ,1HS lên bảng làm - HS đọc đề , nêu yêu cầu bài tập -Ta lấy các số hạng cộng với nhau - 2 HS lên bảng - Lớp làm ở vở - 1 HS lên bảng giải,lớp làm vào vở Nhận xét , chữa bài -HS khá ,gi ỏi l àm bài Luyện toán : ÔN SỐ HẠNG - TỔNG I.Mục tiêu : -Củng cố về phép cộng các số có hai chữ số, về tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng . - Rèn kĩ năng giải toán có lời văn . II.Nội dung tiến hành : -Củng cố về phép cộng các số có hai chữ số ,về tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng +Y/cầu HS làm các bài tập 1,2 ,4/5 VBT kết hợp cho HS nhắc lại tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng -Rèn kĩ năng giải toán có lời văn +Cho HS làm bài tập 3 /5 VBT GV chấm bài . Nhận xét giờ học . Thứ sáu ngày 28/ 8/ 2008 Toán: ĐÊ XI MET I - Mục tiêu: - Biết đề -xi-mét là một đơn vị đo độ dài ;tên gọi, kí hiệu của nó ; biết quan hệ giữa dm và cm ,ghi nhơ 1 dm = 10 cm - Nhận biết được độ lớn của đơn vị đo dm ; so sánh độ dài đoạn thẳng trong trường hợp đơn giản ; thực hiện phép cộng ,trừ các số đo độ dài có đơn vị đo là đề -xi-mét II - Chuẩn bị: - Một băng giấy dài 10 cm. - Một thước thẳng dài 2 dm có chia vạch xăng ti mét. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Bài 3/6 B. Bài mới HĐ1 G/thiệu đơn vị đo độ dài đề xi mét MT: Biết đề -xi-mét là một đơn vị đo độ dài ;tên gọi, kí hiệu của nó; biết quan hệ giữa dm và cm ,ghi nhơ 1 dm = 10 cm - Gọi 1 HS đo độ dài băng giấy và hỏi : +Băng giấy dài mấy xăng ti mét ? GV nêu: 10 x ăng-ti-m ét còn gọi là 1 đê xi met. Nêu: Đê xi met viết tắt là dm H ỏi : 10 cm = ? dm 1 dm = ? cm HĐ2:. Luyện tập: MT:Biết so sánh độ dài đoạn thẳng , thực hiện phép cộng ,trừ các số đo độ dài có đơn vị đo là dm Bài 1/7 : H/d ẫn HS quan sát và trả lời Bài 2/7: GV yêu cầu HS tự làm bài Chữa bài tập B ài 3/7 : Ycầu HS K,G làm thêm H Đ3: Củng cố , dặn dò ­ 1 dm = ? cm ­ 10 cm = ? dm - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò 3 HS lên bảng làm - 1 HS thực hiện và trả lời Băng giấy dài 10 xăng ti mét ? Vài HS nêu lại cách viết tắt 10 cm = 1 dm 1 dm = 10 cm HS đọc thuộc ghi nhớ HS nêu yêu cầu bài tập HS q/sát hình vẽ trong SGK và nêu được cách so sánh độ dài các đoạn thẳng HS nêu yêu cầu bài tập 2 HS lên bảng làm , cả lớp làm b/con. HS khá ,giỏi l àm . Vài HS trả lời

File đính kèm:

  • docTuan 1a.doc
Giáo án liên quan