I - Mục tiêu:
- Biết đếm , đọc , viết các số đến 100
-Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số ; số lớn nhất , số bé nhất có một chữ số ; số lớn nhất , số bé nhất có hai chữ số ; số liền trước, số liền sau .
II - Chuẩn bị:
Kẻ sẵn bảng số như bài tập 2 SGK (4 bảng) 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 7 trang
7 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1163 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 1a, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 24 /8 /2009
Toán:
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
I - Mục tiêu:
- Biết đếm , đọc , viết các số đến 100
-Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số ; số lớn nhất , số bé nhất có một chữ số ; số lớn nhất , số bé nhất có hai chữ số ; số liền trước, số liền sau .
II - Chuẩn bị:
Kẻ sẵn bảng số như bài tập 2 SGK (4 bảng) 
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ : 
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B. Bài mới 
HĐ1: Ôn số có một chữ số 
M/Tiêu : Củng cố về đọc viết các số có một chữ số 
Bài 1/3: 
- Phần a:Y/cầu HS nêu tiếp các số có 1 chữ số (Mẫu :0 ,1 ,2)
- Phần b,c
-GV chốt lại :
HĐ2: Ôn số có hai chữ số:
M/tiêu : Củng cố về đọc ,viét các số có hai chữ số 
Bài 2a/3: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
Phần b,c:
HĐ3: Ôn về Số liền trước ,liền sau:
M/tiêu : Củng cố về cách tìm số liền trước , số liền sau 
Bài 3/3: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
GV chữa bài tập –Yêu cầu HS nêu cách tìm số liền trước ,số liền sau .
HĐ4: Củng cố , dặn dò 
 - Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- 1 HS nêu , 1HS lên bảng viết số : 3 ,
4 , 5 ,6 ,7 , 8 , 9 .
-HS thực hiện ở b/con : 0 ,9
-Vài HS nhắc lại : Có 10 số có 1 chữ số là o ,1,2 ….9
- HS làm việc theo nhóm 6
Trình bày trước lớp .Lớp nhận xét 
- 1 HS lên bảng làm bài - Cả lớp làm bc
- 2 HS lên bảng làm , cả lớp làm vào vở 
-HS tự nêu. 
 Thứ ba ngày 25/ 8 / 2009
	Toán:
 ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (tt)
I - Mục tiêu: 
 - Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị , thứ tự của các số .
 -Biết so sánh các số trong phạm vi 100
II - Chuẩn bị: - Kẻ sẵn bảng nội dung bài 1, 4 bảng nhóm ,2 hình vẽ của bài 5
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ : .
B. Bài mới : 
Họat động 1:
M/Tiêu: Củng cố về viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị 
Bài 1/4: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 
H/dẫn mẫu : 85 = 80 + 5
Bài 2 /4:
Ycầu HS K,G làm thêm 
Hoạt động 2:
M/Tiêu: Củng cố về so sánh các số trong phạm vi 100.
Bài 3/4: 
HĐ3:Củng cố về thứ tự số 
Bài4 /4:.
Tổ chức thảo luận nhóm 
Bài 5/4: Tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”dưới hình thức tiếp sức 
GV h/dẫn cách chơi 
GV nhận xét ,nêu đáp án đúng.
H/động 4: Củng cố ,dặn dò 
-Nhận xét giờ học .
-Dặn dò.
- 2 HS làm bài 3/3
 -Viết số , đọc số , phân tích số .
 -HS theo dõi .
 -3 HS lên bảng làm bài cả lớp làm bảng con
HS K,G làm vào vở .
 -HS nêu yêu cầu bài tập.
 -3 HS lên bảng làm bài , cả lớp làm 
vào vở .
Nhận xét , chữa bài .
-HS nêu yêu cầu bài tập
Thảo luận nhóm 6 ,trình bày kết quả 
Lớp nhận xét .
2 đội tham gia trò chơi , mỗi đội 5em
Lớp nhận xét 
Luyện tập toán :
 ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
I.Mục tiêu:
-Củng cố về viết số có 2 chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị ,thứ tự số 
-Rèn kĩ năng so sánh các số trong phạm vi 100
II.Nội dung tiến hành:
-H/dẫn ôn về viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị , thứ tự số: Cho hs làm bài tập :1, 2/ VBT
-Rèn kĩ năng so sánh các số trong phạm vi 100:
Y/cầu HS làm các bài 3,4 ,5 VBT.
GV nhận xét giờ học
Toán 
 SỐ HẠNG - TỔNG
I - Mục tiêu: Giúp HS:
-Biết số hạng ; tổng 
-Biết thực hiên phép cộng các số có hai chư số không nhớ trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán có lời văn bằng một phép cộng .
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ : 
B.Bài mơi:
HĐ1: Giới thiệu số hạng và tổng.
M/tiêu : Giúp HS biết số hạng , tổng
GV ghi lên bảng: 35 + 24 = 59
Y/cầu HS đọc phép tính 
-Giới thiệu tên gọi từng thành phần của phép cộng (như SGK)
-GV chốt ý 
-Giới thiệu tương tự với phép tính cột dọc .
HĐ2: Luyện tập - thực hành :
M/tiêu : Củng cố về phép cộng các số có 2 chữ số và giải toán có lời văn
Bài 1/5:
H/dẫn mẫu và y/cầu HS làm bài 
GV chữa bài .
Bài 2/5:
H/dẫn mẫu và yêu cầu HS làm bài 
Chữa bài ,nhận xét .
Bài 3/5:
H/dẫn HS tìm hiểu đề và tóm tắt 
Tổ chức làm theo nhóm 
HĐ3: Củng cố , dặn dò :
Y/cầu HS nêu các thành phần và kết quả của phép cộng: 42+ 36 = 78
Nhận xét , dặn dò .
2HS làm bài tập 4/4
2 HS đọc 
HS theo dõi 
HS nêu : Số hạng là các thành phần của phép cộng ; tổng là kết quả của phép cộng 
HS nêu yêu cầu bài tập 
1 HS lên bảng làm ,cả lớp làm bài vào vở .
Lớp làm bài trên b/con , 3 HS làm trên bảng
1-2 HS đọc đề bài toán 
Làm bài theo nhóm 6 và trình bày kết quả . Lớp nhận xét .
1 HS nêu.
Thứ năm ngày 27/ 8 /2009
Toán 
LUYỆN TẬP
I - Mục tiêu: 
-Biết cộng nhẩm số tròn chục có hai chữ số .
-Biết tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng.
-Biết thực hiện phép cộng các số có hai chữ số trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán bằng một phép cộng 
II - Chuẩn bị:
- Bài tập 4 ghi trên bảng phụ
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ : 
B. Bài mới : 
HĐ1:Củng cố về cộng nhẩm số tròn chục có hai chữ số :
Bài 1/6: 
Yêu cầu HS tự làm bài 
GV chữa bài .
Bài 2/6 :Gọi HS nêu yêu cầu đề 
Y/cầu HS làm cột 2 
HĐ2: Củng cố về tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng 
Bài 3/6: 
H: Muốn tính tổng các số hạng ta phải làm như thế nào ?
Y/cầu HS làm phần a,c
HĐ3:Biết giải bài toán bằng 1 phép cộng 
Bài 4/6: Gọi 2 HS đọc đề toán
H/dẫn phân tích đề kết hợp tóm tắt:
? HS
Có 25 HS trai
 32 HS gái
Bài 5/6: (Ph át tri ển n ăng l ực HS )
H/ đ ộng 4:Củng c ố , d ặn d ò
Yêu cầu HS nhắc lại tên gọi thành phần v à k ết quả của phép cộng .
Dặn dò :
- 2 HS làm bài tập 2/5
- 1 HS làm bài tập 3/5
 - 1HS nêu yêu cầu bài tập 
 - 1 HS lên bảng làm ,lớp làm bảng con
 -HS nêu cách thực hiện 
 -1 HS nêu 
 -Cả lớp làm vở nháp ,1HS lên bảng làm 
 - HS đọc đề , nêu yêu cầu bài tập
 -Ta lấy các số hạng cộng với nhau
 - 2 HS lên bảng - Lớp làm ở vở
- 1 HS lên bảng giải,lớp làm vào vở
 Nhận xét , chữa bài 
-HS khá ,gi ỏi l àm bài 
Luyện toán :
ÔN SỐ HẠNG - TỔNG 
I.Mục tiêu :
-Củng cố về phép cộng các số có hai chữ số, về tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng .
 - Rèn kĩ năng giải toán có lời văn .
II.Nội dung tiến hành :
 -Củng cố về phép cộng các số có hai chữ số ,về tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng 
 +Y/cầu HS làm các bài tập 1,2 ,4/5 VBT kết hợp cho HS nhắc lại tên gọi các 
thành phần và kết quả của phép cộng 
 -Rèn kĩ năng giải toán có lời văn 
 +Cho HS làm bài tập 3 /5 VBT
 GV chấm bài .
 Nhận xét giờ học . 
Thứ sáu ngày 28/ 8/ 2008
Toán:
 ĐÊ XI MET
I - Mục tiêu:
 - Biết đề -xi-mét là một đơn vị đo độ dài ;tên gọi, kí hiệu của nó ; biết quan hệ giữa dm và cm ,ghi nhơ 1 dm = 10 cm 
- Nhận biết được độ lớn của đơn vị đo dm ; so sánh độ dài đoạn thẳng trong trường hợp đơn giản ; thực hiện phép cộng ,trừ các số đo độ dài có đơn vị đo là đề -xi-mét
II - Chuẩn bị: - Một băng giấy dài 10 cm.
- Một thước thẳng dài 2 dm có chia vạch xăng ti mét.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: - Bài 3/6
B. Bài mới 
HĐ1 G/thiệu đơn vị đo độ dài đề xi mét
MT: Biết đề -xi-mét là một đơn vị đo độ dài ;tên gọi, kí hiệu của nó; biết quan hệ
giữa dm và cm ,ghi nhơ 1 dm = 10 cm
- Gọi 1 HS đo độ dài băng giấy và hỏi : 
+Băng giấy dài mấy xăng ti mét ?
GV nêu: 10 x ăng-ti-m ét còn gọi là 1 đê xi met.
Nêu: Đê xi met viết tắt là dm
H ỏi : 10 cm = ? dm
 1 dm = ? cm
HĐ2:. Luyện tập:
MT:Biết so sánh độ dài đoạn thẳng , thực hiện phép cộng ,trừ các số đo độ dài có đơn vị đo là dm
Bài 1/7 :
H/d ẫn HS quan sát và trả lời 
Bài 2/7: 
GV yêu cầu HS tự làm bài 
Chữa bài tập 
B ài 3/7 : Ycầu HS K,G làm thêm 
H Đ3: Củng cố , dặn dò 
 1 dm = ? cm
 10 cm = ? dm
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
 3 HS lên bảng làm 
- 1 HS thực hiện và trả lời 
 Băng giấy dài 10 xăng ti mét ?
Vài HS nêu lại cách viết tắt 
 10 cm = 1 dm
 1 dm = 10 cm
HS đọc thuộc ghi nhớ 
 HS nêu yêu cầu bài tập
HS q/sát hình vẽ trong SGK và nêu được cách so sánh độ dài các đoạn thẳng
HS nêu yêu cầu bài tập
2 HS lên bảng làm , cả lớp làm b/con. 
HS khá ,giỏi l àm .
Vài HS trả lời 
            File đính kèm:
 Tuan 1a.doc Tuan 1a.doc