Giáo án Lớp 2 Tuần 6 Trường Tiểu học Ngô Quyền

I. Mục tiêu :

- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

- Hiểu ý nghĩa : Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp. (trả lời được CH 1, 2, 3)

* HSK,G trả lời được CH4.

II. Đồ dùng dạy - học : Tranh minh hoạ.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 955 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 6 Trường Tiểu học Ngô Quyền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p ®Çu vµ c¸nh m¸y bay: * B­íc 3: Lµm th©n vµ ®u«i m¸y bay. * B­íc 4: L¾p m¸y bay hoµn chØnh vµ sö dông. - C¸c nhãm tr×nh bµy s¶n phÈm cña nhãm m×nh. - B×nh chän – nhËn xÐt. - Tõng nhãm lªn thi phãng m¸y bay tr­íc líp. Kể chuyện : MẪU GIẤY VỤN I. Mục tiêu : Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện Mẫu giấy vụn. * HSK,G biết phân vai, dựng lại câu chuyện (BT2) II. Đồ dùng dạy - học : Tranh minh hoạ câu chuyện. III. Các hoạt động dạy - học : GV HS A. Bài cũ : - Kể lại chuyện Chiếc bút mực. + Trong truyện có những nhân vật nào ? Em thích nhân vật nào ? Vì sao ? B. Bài mới : 1. GTB : 2. Hướng dẫn kể chuyện : - Ycầu dựa vào tranh minh hoạ và kể lại từng đoạn truyện, gợi ý cho bạn khi cần - Ycầu đại diện các nhóm thi kể trước lớp. Ycầu nhận xét sau mỗi lần kể. Phân vai dựng lại câu chuyện - Nêu ycầu của bài, hdẫn HS thực hiện. - Cho HS kể theo hình thức phân vai. + Lần 1 : GV làm người dẫn chuyện , một số HS nhận các vai còn lại + Lần 2 : Ycầu HS tự phân vai trong nhóm và dựng kể lại toàn bộ câu chuyện. - Ycầu bình chọn HS, nhóm kể hấpdẫn nhất. C. Củng cố, dặn dò : - Tổng kết giờ học. - Về kể lại câu chuyện cho người thân nghe. – 3 em kể nối tiếp. - Tự trả lời. - Làm việc nhóm tư. Lần lượt từng em kể trong nhóm của mình .Khi 1 em kể, các em khác lắng nghe và nhận xét. - Thực hiện theo ycầu. Nhận xét bạn về nội dung kể, cách diễn đạt, cách thể hiện.. - Theo dõi. - Dựng lại câu chuyện theo phân vai - Thực hành kể theo phân vai. Thứ năm ngày 26 tháng 9 năm 2013 Toán : LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : - Thuộc bảng 7 cộng với một số. - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5 ; 47 + 25 - Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. II. Đồ dùng dạy - học : Viết sẵn nội dung bài tập 4 III. Các hoạt động day - học : GV HS 1. GTB : Nêu mục tiêu. 2. Luyện tập : Bài 1 : - Ycầu HS tự làm bài. Bài 2 : (cột 1,3,4) - Ycầu làm bài. + Nêu cách đặt tính và cách thực hiện tính 37 + 15; 67 +9. Bài 3 : - Ycầu dựa vào tóm tắt đặt đề bài rồi giải - Ycầu tự làm bài. Bài 4 : (dòng 2) + Để điền dấu đúng trước tiên chúng ta phải làm gì ? - Ycầu HS tự làm. - Hỏi thêm về cách so sánh 17 + 9 và 17 + 7 (ngoài cách tính tổng rồi so sánh còn cách nào khác ?) C. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học. - HS làm bài. 1 em đọc bài, ktra chéo – 2 em lên bảng., lớp làm vở. - 2 em lần lượt nêu. - Tự đọc đề.Tóm tắt rồi giải. - 1 em lên bảng - Thực hiện phép tính, sau đó so sánh hai kết quả tìm đượcvới nhau rồi điền dấu. - Làm bài. + Vì 17 = 17; 9 >7 nên 17 + 9 > 17 + 7 (so sánh từng thành phần của phép tính) - Chính tả : Nghe - viết : NGÔI TRƯỜNG MỚI I. Mục tiêu : - Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng các dấu câu tong bài. - Làm được BT 2 ; BT(3) a / b. II. Đồ dùng dạy - học : Bài chính tả viết sẵn III. Các hoạt động dạy - học : GV HS A. Bài cũ : - Đọc : mái nhà, máy cày, thính tai, giơ tay, xa xôi, sa xuống, phố xá, đường sá, ngả đường, ngã ba, vẽ tranh, có vẻ. B. Bài mới : 1. GTB : Nêu mục tiêu. 2. Hướng dẫn nghe - viết : - Đọc bài viết Dưới mái trường .. đáng yêu đến thế. - Yêu cầu 2 hs đọc lại + Dưới mái trường mới, bạn HS thấy có gì mới ? + Đoạn viết có mấy câu? + Tìm các dấu câu trong bài chính tả ? - Ycầu tìm các từ dễ viết sai và tập viết. mái trường, rung động, trang nghiêm, thân thương - Đọc cho HS viết. - Chấm, chữa bài. 3. Hướng dẫn làm bài tập : Bài 2 : - Chia lớp thành 3 đội thi tìm nhanh các từ có vần ai/ ay. - Ycầu bình chọn nhóm thắng cuộc. - Ycầu làm vào vở. Bài 3b : Tiến hành tương tự như bài tập 2. C. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học. - Ycầu những HS viết bài chính tả chưa đạt về nhà viết lại vào vở. - 2 HS lên bảng. Lớp viết nháp - Đọc thầm - 2 em đọc + Trả lời theo nội dung bài. + HS trả lời + Dấu phẩy, chấm, chấm than. - Viết bảng con - Viết vở. - Từng HS trong nhóm nối tiếp nhau lên bảng. - Tự bình chọn. - Hs làm vào vở. Tập viết : CHỮ HOA Đ I. Mục tiêu : - Vết đúng chữ hoa Đ (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng : Đẹp (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Đẹp trường đẹp lớp (3 lần) II. Đồ dùng dạy - học : Mẫu chữ cái hoa Đ đặt trong khung chữ ; Bảng phụ viết sẵn trên dòng kẻ li : Đẹp (dòng 1), Đẹp trường đẹp lớp (dòng2). III. Các hoạt động dạy - học : GV HS A. Bài cũ : Ktra vở viết bài ở nhà. - Kiểm tra viết bảng chữ D, chữ Dân, cụm từ ứng dụng Dân giàu nước mạnh. B. Bài mới : 1. GTB : Nêu mục tiêu bài học. 2. Hướng dẫn viết chữ hoa : a) Quan sát chữ mẫu và quy trình viết chữ Đ : - Treo mẫu chữ và hỏi : Chữ Đ hoa gần giống chữ nào đã học ? - Ycầu nêu lại cấu tạo và quy trình viết chữ D hoa và nêu cách viết nét ngang trong chữ Đ. b) Viết bảng : -Ycầu viết chữ Đ hoa vào khôg trung, sau đó viết bảng con 3. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng : a) Giới thiệu cụm từ ứng dụng : - Cho HS đọc cụm từ ứng dụng. - Nêu : Cụm từ có ý khuyên các em giữ gìn trường lớp sạch đẹp. b) Quan sát và nhận xét cách viết : + Đẹp trường đẹp lớp có mấy chữ, là những chữ nào, khi viết khoảng cách giữa các chữ là bao nhiêu ? - Ycầu nhận xét về độ cao của các chữ cái. + Khi viết chữ Đẹp ta nối chữ Đ với chữ e ntn ? c) Viết bảng : 4. Hướng dẫn viết vở Tập viết : - Ycầu viết mỗi cỡ 1 dòng. C. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học . - Dặn HS hoàn thành nốt bài Tập viết. - 12 vở. – 3 HS lên bảng. Lớp viết bảng con. - Giống chữ D nhưng có thêm 1 nét ngang. - Hs nêu - Theo ycầu. - Đẹp trường đẹp lớp. + Có 4 chữ, khi viết khoảng cách giữa các chữ là 1 con chữ o. - Chữ Đ cao 5 li ; d, p cao 2 li ; t cao 1,5 li, các chữ còn lại cao 1 li. + Viết sao cho nét khuyết chữ e chạm vào nét cong phải của chữ Đ - viết bảng con. - Viết vở. Thứ sáu ,ngày 27 tháng 9 năm 2013 Tập làm văn : KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I. Mục tiêu : - Biết trả lời và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định (BT1, BT2). - Biết đọc và ghi lại những thông tin từ mục lục sách. * Ghi chú : Thực hiện BT3 như ở SGK, hoặc thay bằng yêu cầu : Đọc mục lục các bài ở tuần 7, ghi lại tên 2 bài tập đọc và số trang. II. Đồ dùng dạy - học : Bảng phụ viết các câu mẫu của BT 1, 2. Mỗi HS chuẩn bị 1 tập truyện thiếu nhi. III. Các hoạt động dạy - học : GV HS A. Bài cũ : - Ktra bài tập 1 và 3 tiết TLV tuần 5. B. Bài mới : 1. GTB : Nêu mục tiêu. 2. Hướng dẫm làm bài tập : Bài 1 : (miệng) - Yêu cầu hs đề bài, đọc mẫu. + Câu trả lời nào thể hiện sự đồng ý ? + Câu trả lời nào thể hiện sự không đồng ý ? - Gọi 3 HS, ycầu thực hành với câu hỏi a) Em có đi xem phim không ? - Ycầu thực hành với các câu còn lại. - Tổ chức thi hỏi đáp giữa các nhóm. Bài 2 : (miệng) - Gọi HS đọc mẫu. - Gọi 3 HS đặt mẫu. - Ycầu tự đặt 3 câu theo 3 mẫu rồi đọc cho cả lớp nghe. Bài 3 : (viết) - Ycầu HS để truyện lên trước mặt, mở trang mục lục. - Ycầu đọc mục lục sách của mình. - Ycầu làm bài vào vở. - Gọi 5 đến 7 HS đọc bài viết của mình. - Nhận xét và cho điểm. C. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học. - 2 HS - nêu và đọc mẫu. + Có, em rất thích đọc thơ. + Không, em không thích đọc thơ. - HS1: Em (bạn) có đi xem phim không ? HS2: Có, em (mình, tớ) rất thích đi xem phim. HS3: Không, em (tớ) không thích đi xem phim. - Làm việc nhóm 4. - Hs tham gia - 3 HS đọc, mỗi em đọc 1 câu. - 3 HS đặt câu theo 3 mẫu. - Thực hành đặt câu. - Tìm mục lục cuốn truyện của mình. - Vài em đọc. - Làm bài. - Nối tiếp nhau đọc. Toán : BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN I. Mục tiêu : Giúp HS - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn. II. Đồ dùng dạy - học : 12 quả cam gắn bảng. III. Các hoạt động dạy - học : GV HS A. GTB : Nêu mục tiêu . B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài toán về ít hơn - Nêu : Cành trên có 7 quả cam (gắn bảng), cành dưới có ít hơn cành trên 2 quả cam ( gắn bảng). Hỏi cành dưới có bao nhiêu quả cam ? - Ycầu nêu lại bài toán. + Cành dưới ít hơn 2 quả, nghĩa là thế nào ? - Ycầu tóm tắt Có thể hướng dẫn tóm tắt bằng sơ đồ.. - Hướng dẫn giải. + Muốn tính số cam cành dưới ta làm thế nào ? + Yêu cầu hs nêu phép tính. - Ycầu đọc câu trả lời. - Ycầu trình bày bài giải. 2. Luyện tập : Bài 1 : + Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ? + Bài toán thuộc dạng gì ? - Ycầu học sinh làm bài vào vở. Bài 2 : - Ycầu HS phân tích đề. - Ycầu tóm tắt và trình bày bài giải. Bài 3 : ( hs khá, giỏi) - Ycầu đọc đề, xác định đề toán và tự giải. C. Củng cố, dặn dò : Nhận xét tiết học. – Nêu lại. + Là cành trên nhiều hơn 2 quả. - 1 em lên ghi tóm tắt + Lấy số cam cành trên trừ số cam cành dưới. - Tự nêu. + Số quả cam cành dưới có là : - 1 em lên bảng, lớp là nháp. + Trả lời. + Bài toán về ít hơn. - Làm bài. Ktra chéo. – Làm theo ycầu. - Làm bài, 1 em lên bảng. – Làm vở SINH HOẠT TUẦN 6 I. Mục tiêu: - Giúp học sinh thấy được những ưu điểm, nhược điểm của bản thân, tổ, lớp trong tuần 6 của năm học. - Đánh giá ý thức chuẩn bị sách vở, đồ dùng và nề nếp trong tuần 6. - Rèn luyện tính tự giác, ý thức học tập của học sinh, giữ gìn trật tự, vệ sinh. - Phổ biến kế hoạch tuần đến. II. Chuẩn bị : Tổ trưởng nắm bắt, thống kê số lượng trong tổ. III. Hoạt động cụ thể : GV HS A. Ổn định lớp : - Tuyên bố lí do B. Nội dung : 1. Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ tuần 6: - Theo dõi - Tuyên dương HS XS, tổ Xuất sắc - Phát thưởng cho hs xuất sắc. 2. Triển khai kế hoạch tuần 7 : - Yêu cầu triển khai kế hoạch đến 3. Ý kiến của các tổ : - Yêu cầu các tổ bàn bạc đưa ra ý kiến 4. Nhận xét của GVCN : - Nhận xét, đánh giá chung tình hình hoạt động của lớp. C. Củng cố, dặn dò : - Tổ chức sinh hoạt văn nghệ - Lớp hát - Lớp trưởng - Lớp trưởng điều hành các tổ nêu nhận xét, đánh giá tình hình của các bạn trong tổ về các mặt : + Về học tập + Tác phong + Về nề nếp + Về chuyên cần + Sinh hoạt giữa giờ + Về vệ sinh - Lớp trưởng nêu nhận xét chung + Lớp tự chọn 3 bạn XS + Lớp chọn tổ XS - Lớp trưởng - Lớp trưởng thay mặt lớp thống nhất - Lớp trưởng thay mặt lớp nói lời cảm ơn

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 6 lop 2.doc
Giáo án liên quan