Giáo án lớp 2 Tuần 9 Buổi sáng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu

I. Mục đích yêu cầu :

 - Đọc đúng các bài tập đọc đã học trong 8 tuần đầu, hiểu nội dung chính của từng đoạn, cả bài, trả lời được các câu hỏi về nội dung bài.

 - Bước đầu thuộc bảng chữ cái, nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật.

 -Giáo dục các em chăm chỉ học tập, đọc thông viết thạo.

II . Chuẩn bị :Phiếu ghi sẵn các tên bài tập đọc

 

doc39 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1209 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 9 Buổi sáng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iệc theo nhóm . -Đau bụng , buồn nôn , ngứa ở hậu môn ,... -Giun sống trong ruột người . -Ăn các chất bổ , thức ăn trong cơ thể người . - Sức khỏe kém , lao động học tập không đạt hiệu quả . - Các nhóm thực hành thảo luận sau đó nối tiếp trình bày trước lớp . - Quan sát tranh kết hợp trao đổi trả lời các câu hỏi . - Lây nhiễm qua đường ăn , uống . - Lây theo đường dùng nước bẩn .. . - Lần lượt một số em đại diện lên chỉ tranh trả lời đường đi của trứng gun vào cơ thể . - Nhận xét bổ sung ý kiến của bạn . - Nhiều em nhắc lại . - Lớp làm việc cá nhân , độc lập suy nghĩ và trả lời câu hỏi . - Quan sát tranh và nêu . - Cắt móng tay , rửa tay bằng xà phòng... - Để đề phòng bệnh giun . - Phải ăn chín , uống sôi . - Nhận xét bổ sung ý kiến của bạn . - Ăn uống sạch , giữ vệ sinh nhà cửa sạch - Cứ 6 tháng tẩy giun một lần . - Hai em nêu lại nội dung bài học . -Về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới Tập viết: ôn tiết 6. I/ Mục đích yêu cầu : - Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng . Ôn luyện cách nói lời cảm ơn , xin lỗi * ÔN luyện kĩ năng sử dụng dấu chấm , dấu phẩy. II / Chuẩn bị -Phiếu ghi sẵn các tên bài tập đọc và học thuộc lòng đã học .Bảng phụ ghi bài tập 3 C/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2.Bài mới a) Phần giới thiệu : Hôm nay chúng ta tiếp tục ôn tập các bài tập đọc và bài học thuộc lòng đã học .Ôn kĩ năng nói lời cảm ơn , xin lỗi - Sư dụng dấu chấm , dấu phẩy. b) Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng . - Yêu cầu học sinh lên bốc thăm bài đọc - Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc . -Gọi em khác nhận xét bài bạn vừa đọc . - Cho điểm trực tiếp từng em . *Ôn cách nói lời cảm ơn, xin lỗi . - Gọi một em khá đọc bài tập 3. -Yêu cầu lớp làm việc theo cặp . - Mời một số cặp lên thực hành nói lời cảm ơn , lời xin lỗi trước lớp . - Mời em khác nhận xét . - Nhận xét ghi điểm cho học sinh . - Yêu cầu lớp đọc đồng thanh các câu hay . *Ôn cách sử dụng dấu chấm , dấu phẩy . - Gọi một em đọc yêu cầu bài . - Treo bảng phụ -Yêu cầu lớp tự làm . - Mời một số em lên thực hành đọc đoạn văn có cả dấu câu trước lớp . - Mời em khác nhận xét . - Nhận xét ghi điểm cho học sinh . đ) Củng cố dặn dò : -Giáo viên nhận xét đánh giá . - Dặn về nhà học bài xem trước bài mới . -Vài em nhắc lại tựa bài -Lần lượt từng em lên bốc thăm bài - Về chỗ ngồi chuẩn bị 2 phút . - Đọc và trả lời nội dung bài theo yêu cầu . -Các em khác lắng nghe và nhận xét bạn đọc . - Đọc đề bài .Trao đổi với bạn ngồi bên cạnh . - HS1: - Cậu sẽ nói gì khi bạn hướng dẫn cậu gấp thuyền? -HS2 :Tớ nói :- Cảm ơn cậu đã giúp mình gấp thuyền . - HS2: - Cậu sẽ nói gì khi cậu làm rơi chiếc bút của bạn ? -HS1 :Tớ nói :- Xin lỗi cậu vì tớ vô ý . - Lớp đọc đồng thanh . - Một em đọc yêu cầu lớp đọc thầm theo . - Lần lượt từng em đọc bài làm . -...Nhưng con chưa kịp tìm thấy thì mẹ đã gọi con dậy . Thế về sau mẹ có tìm thấy vật đó không , hở mẹ ? ...Nhưnglúc mơ ,con thấy mẹ cũng ở đấy , mẹ đang tìm hộ con cơ mà . - Nhận xét bình chọn bạn điền dấu đúng . - Hai em nhắc lại nội dung bài . - Về nhà học bài xem trước bài mới . Luyện từ và câu : ôn tiết 7. I/ Mục đích yêu cầu : - Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng . Ôn luyện cách tra mục lục * Ôn luyện cách nói lời mời yêu cầu đề nghị . II / Chuẩn bị -Phiếu ghi sẵn các tên bài tập đọc và học thuộc lòng đã học .Bảng phụ ghi bài tập 3 C/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2.Bài mới a) Phần giới thiệu : Hôm nay chúng ta tiếp tục ôn tập các bài tập đọc và bài học thuộc lòng đã học .Ôn tra mục lục. b) Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng . - Yêu cầu học sinh lên bốc thăm bài đọc - Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc . -Gọi em khác nhận xét bài bạn vừa đọc . - Cho điểm trực tiếp từng em . *. đ) Củng cố dặn dò : -Giáo viên nhận xét đánh giá . - Dặn về nhà học bài xem trước bài mới . -Vài em nhắc lại tựa bài -Lần lượt từng em lên bốc thăm bài - Về chỗ ngồi chuẩn bị 2 phút . - Đọc và trả lời nội dung bài theo yêu cầu . -Các em khác lắng nghe và nhận xét bạn đọc . - Hai em nhắc lại nội dung bài . - Về nhà học bài xem trước bài mới . Thứ năm ngày tháng năm 200 Chính tả : ôn tiết 9. I/ Mục đích yêu cầu : - Rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản . Củng cố mẫu câu Ai là gì ?. Làm quen với bài kiểm tra. C/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2.Bài mới a) Phần giới thiệu : Hôm nay chúng ta ôn về đọc hiểu văn bản và củng cố mẫu câu Ai là gì ? . b) Ôn luyện đọc hiểu văn bản . - Yêu cầu học sinh đọc bài “ Đôi bạn “ - Gọi HS đọc , cả lớp đọc thầm lại bài . - Yêu cầu lớp thực hành làm vào vở . - Mời hai em đọc bài làm của mình trước lớp . -Gọi em khác nhận xét bài bạn vừa đọc . - Cho điểm trực tiếp từng em . đ) Củng cố dặn dò : -Giáo viên nhận xét đánh giá . - Dặn về nhà học bài xem trước bài mới . -Vài em nhắc lại tựa bài -Lần lượt từng em đọc bài “ Đôi bạn “ - Đọc bài , lớp đọc thầm lại . - Thực hành làm bài vào vở . - Hai đến ba em nêu bài làm của mình trước lớp . - Các em khác lắng nghe nhận xét bài bạn . - Hai em nhắc lại nội dung bài . - Về nhà học bài xem trước bài mới . Thứ sáu ngày tháng năm 200 Tập làm văn : Bài luyện tập . A/ Mục đích yêu cầu ª Luyện kĩ năng viết chính tả. -Luyện kĩ năng viết đoạn văn ngắn theo chủ đề cho trước . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2.Bài mới a) Phần giới thiệu : Hôm nay chúng ta ôn về viết chính tả và rèn kĩ năng viết một đoạn văn ngắn theo chủ đề cho trước . b) Ôn luyện đọc hiểu văn bản . - Yêu cầu học sinh lên đọc bài “ Dậy sớm “ - Gọi HS đọc , cả lớp đọc đồng thanh lại bài . - Yêu cầu nêu cách trình bày bài thơ . -Gọi em khác nhận xét bài bạn vừa đọc . - Cho điểm trực tiếp từng em . *Đọc bài cho HS viết . - Đọc bài chậm rãi để học sinh viết . - Đọc lại bài để học sinh soát lỗi . - Yêu cầu lớp tự suy nghĩ và viết một đoạn văn theo yêu cầu . - Nhận xét chấm bài ghi điểm cho học sinh . đ) Củng cố dặn dò : -Giáo viên nhận xét đánh giá . - Dặn về nhà học bài xem trước bài mới . -Vài em nhắc lại tựa bài -Lần lượt từng em lên đọc bài “ Ai dậy sớm “ - Đọc bài , lớp đọc đồng thanh lại . - Hai đến ba em nêu cách trình bày một bài thơ . - Các em khác lắng nghe nhận xét bài bạn . - Thực hành viết bài vào vở . - Lắng nghe giáo viên tự bắt lỗi và ghi vào lề vở . - Thực hành viết đoạn văn vào vở . - Đọc lại đoạn văn vừa viết . - Hai em nhắc lại nội dung bài . - Về nhà học bài xem trước bài mới . Thủ công : gấp thuyền phẳng đáy, có mui (t1 ) A/ Mục tiêu :ªHọc sinh biết gấp thuyền phẳng đáy, có mui . Gấp đuợc thuyền phẳng đáy có mui . - HS hứng thú và yêu thích gấp thuyền . B/ Chuẩn bị :ªMẫu thuyền phẳng đáy có mui được gấp bằng giấy thủ công khổ A4 . Quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui có hình vẽ minh hoạ cho từng bước . Giấy thủ công và giấy nháp khổ A4 , bút màu . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta tập làm “ Thuyền phẳng đáy có mui “ b) Khai thác: *Hoạt động1 : Hướng dẫn quan sát và nhận xét . -Cho HS quan sát mẫu gấp thuyền phẳng đáy có mui và so sánh với thuyền phẳng đáy không mui đặt câu hỏi về hình dáng , màu sắc , các phần thuyền phẳng đáy có mui có gì khác . Gợi ý cho học sinh nắm được giống nhau về hình dạng , thân , đáy và mũi về cách gấp chỉ khác nhau ở chỗ là loại có mui ở 2 đầu và loại không có .Hướng dẫn HS cách tạo mui . - Mở dần mẫu gấp thuyền phẳng đáy có mui từng bước cho đến hình dạng ban đầu là tờ giấy hình chữ nhật . Sau đó lần lượt gấp lại từ bước 1 đến khi thành thuyền phẳng đáy có mui như mẫu , nêu câu hỏi về các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui từ đó cho nhận xét về cách gấp thuyền phẳng đá có mui . GV nhận xét câu trả lời . *Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu . * Bước 1 :Gấp tạo mui thuyền’ - Đặt ngang tờ giấy HCN lên bàn gấp 2 đầu tờ giấy vào khoảng 2 -3 ô như H1 xé được H2 miết dọc 2 đường mới gấp cho phẳng . Bước 2 -Gấp các nếp gấp cách đều - Gấp đôi tờ giấy HCN theo chiều dọc được H2 miết theo chiều gấp cho phẳng được H3 -Gấp đôi mặt trước theo đường dấu gấp ở H3 được H4 . Lật H4 ra mặt sau , gấp đôi như mặt trước được H5. *Bước 3 :- Gấp tạo thân và mũi thuyền - Gấp theo đường dấu gấp ở hình 5 sao cho cạnh ngắn trùng với cạnh dài được H6 tương tự gấp theo đường dấu gấp để được H7 . Lật H7 ra mặt sau gấp 2 lần giống như H5 , H6 được H8 .Tương tự gấp theo đường dấu gấp H8 để được H9 . Lật mặt sau hình 9 gấp giống như mặt trước được H10 *Bước 3 :- Tạo thuyền phẳng đáy có mui - Lắch hai ngón tay cái vào trong 2 mép giấy , các ngón còn lại cầm ở hai bên phía ngoài , lộn các nếp vừa gấp vào trong lòng thuyền . Miết dọc theo 2 cạnh thuyền vừa lộn cho phẳng sẽ được thuyền phẳng đáy có mui 11 . - Gọi 1 hoặc 2 em lên bảng thao tác các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui cả lớp quan sát . Sau khi nhận xét uốn nắn các thao tác gấp . -GV tổ chức cho các em tập gấp thử thuyền phẳng đáy có mui bằng giấy nháp . -Nhận xét đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp . d) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu nhắc lại các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui . -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới -Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình . -Lớp theo dõi giới thiệu bài -Hai em nhắc lại tựa bài học . - Lớp quan sát và nêu nhận xét về các phần thuyền phẳng đáy có mui . - Thực hành làm theo giáo viên . -Bước 1 và 2 : -Gấp tạo mui thuyền và mũi ,thuyền. H2 H1 H3 - Bước 3 : Tạo thân và mui thuyền phẳng đáy có mui . H4 H5 H4 H7 H6 H8 H9 H10 H11 - Lớp thực hành gấp thuyền . - Các nhóm thực hành gấp thuyền phẳng đáy có mui theo các bước để tạo thành thuyền phẳng đáy có mui theo hướng dẫn của giáo viên . -Hai em nêu nội dung các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui . -Chuẩn bị dụng cụ tiết sau đầy đủ để tiết sau thực hành gấp thuyền tt .

File đính kèm:

  • docL2T9 Sang.doc
Giáo án liên quan