Giáo án Toán - Lớp 2 Ôn tập ( Tiết 2/ Tuần 25)

I. Mục tiêu:

- Ôn tập củng cố về xem đồng hồ, cộng trừ với đơn vị đo thời gian (giờ).

- Vận dụng kiến thức đ học hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác.

- Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp.

II. Chuẩn bị:

- GV: có bảng phụ

- HS: Vở thực hành TV- Toán.

III. Các hoạt động dạy – học:

1/ Ổn định:

2/ Kiểm tra:

-Gọi HS đọc bảng chia 3, 4, 5 (Linh, Bích, Hôi)

Bài 1: Tính (Nhen, Hèn)

2 x 3 : 2 = 3 x 8 : 4 =

- Nhận xét, ghi điểm.

3/ Bài mới:

 

doc10 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2743 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán - Lớp 2 Ôn tập ( Tiết 2/ Tuần 25), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hức cũ MT: HS củng cố về bảng chia 3,4,5 -Cho HS đọc bảng chia 3,4,5 -Nhận xét, tuyên dương -GV ghi điểm -HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh -Nhận xét, tuyên dương Hoạt động 2: Thực hành bài 1, 2. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về xem đồng hồ Bài 1: Viết - Cho HS nêu yc bài. - GV làm mẫu - Cho HS làm vở, 1 số em lên bảng. Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: Bài 2: Nối -Cho HS đọc yc bài -Cho HS quan sát tranh, đọc nội dung tranh -Yêu cầu học sinh tìm đồng hồ ứng với thời gian ở mỗi tranh và nối -Chấm 1 số bài -Nhận xét, tuyên dương. -Cho HS nhắc lại cách xem giờ GV chốt: -1 em nêu y/c bài -HS quan sát -HS vở, 1 số em lên bảng. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài -1 học sinh làm vở. -1 vài học sinh nhận xét. -HS nhắc -Sửa bài nếu sai Hoạt động 3: Thực hành bài 3. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về cộng trừ với đơn vị đo thời gian Bài 3: Tính - Cho HS nêu yc bài. - GV làm mẫu - Cho HS làm vở, 1 số em lên bảng. Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: a) 3 giờ + 2 giờ = 5 giờ 4 giờ + 4 giờ = 8 giờ 10 giờ + 2 giờ = 12 giờ 2 giờ + 3 giờ = 5 giờ b) 5 giờ - 2 giờ = 3 giờ 7 giờ - 4 giờ = 3 giờ 12 giờ - 4 giờ = 8 giờ 5 giờ - 3 giờ = 8 giờ - 1 em nêu y/c bài - HS quan sát - HS vở, 1 số em lên bảng. - 1 vài học sinh nhận xét. - Sửa bài nếu sai Hoạt động 4 : Thi đua Mục tiêu : HS vẽ thêm kim phút để đồng hồ chỉ đúng Bài 4: Vẽ thêm kim phút -Yêu cầu học sinh đọc yc bài -Cho các nhóm thi đua làm nhanh -Nhận xét, tuyên dương Bài 5: Đố vui -Yêu cầu học sinh đọc yc bài -Cho các nhóm thảo luận, giơ bảng -Nhận xét, tuyên dương a) Đồng hồ A chỉ 1 giờ 15 phút b) Đồng hồ B chỉ 9 giờ 30 -1 học sinh đọc bài. -Các nhóm thi đua -Nhận xét -1 học sinh đọc bài. -Các nhóm thảo luận, giơ bảng -Nhận xét 3. Củng cố – dặn dò: - Củng cố kiến thức toàn bài - Nhận xét tiết học ---------------------------------------------------------- Mĩ thuật- Lớp 1 VẼ CHIM VÀ HOA I/Mục tiêu : - Học sinh hiểu được nội dung bài vẽ chim và hoa . - Biết cách vẽ được tranh có chim và hoa . - Giáo dục học sinh yêu thích bộ môn, phát triển năng khiếu hội họa. II/Chuẩn bị : - Giáo viên :Tranh mẫu. - Học sinh : Bút chì , màu , Tẩy, vở vẽ. III/Hoạt động dạy và học : 1/Ổn định lớp : 2/Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng,nhận xét. 3/ Dạy học bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Giới thiệu bài : Hoạt động 1 : Quan sát tranh mẫu . Hướng dẫn xem tranh . Tranh vẽ gì? Kể tên loài hoa mà em biết ? Các bộ phận của bông hoa ? Kể tên các con chim mà em biết ? Các bộ phận của con chim ? Hoạt động 2 :Hướng dẫn vẽ. Hướng dẫn qui trình vẽ : Vẽ hình trước,vẽ màu sau. Không vẽ to quá hoặc nhỏ quá. Lựa màu theo ý thích để vẽ. Lưu ý HS không vẽ quá nhiều màu, khoảng 2,3 màu theo ý thích. - GV cho Hs quan sát , xem một số tranh của HS năm trước. Hoạt động 3: Thực hành . -Theo dõi HS vẽ vào vở , giúp đỡ HS yếu -Lưu ý chỉ vẽ 1 , 2 con chim . Nhắc đề bài Vẽ chim và hoa . Kể tên . Cánh hoa , nhị hoa , lá … Kể tên . Đầu , mình cánh , chân , lông đuôi . Nhận biết. Theo dõi . Vẽ vào vở. 4/Củng cố : Đánh giá sản phẩm, GV cùng HS nhận xét một số bài .Trưng bày. 5/Dặn dò : Dặn học sinh sưu tầm tranh , ảnh các loại ô tô . ----------------------------------------------------------------- Buổi chiều Tiếng Việt -Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 2/ Tuần 24) (Vở thực hành Tiếng Việt và Toán) I. Mục tiêu: -Củng cố kiến thức phân biệt các lỗi chính tả hay sai;ôn tập MRVT về biển; ôn tập kiểu câu Ai thế nào?; luyện tập về đặt câu hỏi với từ chỉ nguyên nhân. -HS vận dụng các kiến thức đã học làm đúng các bài tập. -HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài. II. Chuẩn bị: -HS: Vở ô ly, bảng con, bút, thước -GV có bảng phụ III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: - Đọc bài “Cuộc phiêu lưu của Giọt Nước tí hon” (Linh, Juyên) - Điền: uc hay ut(Trim) …úc nước, ch… mừng, lũ l… - Nhận xét, ghi điểm 3/ Bài mới: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: Tìm từ đúng điền vào chỗ trống MT: HS biết tìm từ đúng điền vào chỗ trống Bài 1: Điền vào chỗ trống -Cho HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Cho HS nhận xét, sửa sai GV chốt a) trăng, trở, chân, trời, trăng, chơi, trăng, chài b) cửa, mở, r, cả, gỗ, thả Hoạt động 2: MRVT về biển MT: HS ôn tập vốn từ về biển -Cho HS đọc yêu cầu -Cho HS quan sát tranh, phân tích nội dung tranh -Cho HS thực hành bài tập vào vở. HT: GV theo dõi giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài tập. -Nhận xét, sửa sai GV chốt: đèn biển, tu biển, bi biển, bo biển, sĩng biển, cảnh st biển Hoạt động 3: Ôn tập về kiểu câu Ai thế nào? MT: HS ôn tập về kiểu câu Ai thế nào? Bài 3: Nối -Cho HS đọc yêu cầu -GV treo bảng phụ, làm mẫu -Cho HS đọc thầm và thực hành bài tập vào vở. HT: GV theo dõi giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài tập. -Nhận xét, sửa sai GV chốt: b) Ngọn đèn biển sang rực một góc trời c) Sóng trắng bạc đầu d) Biển rộng mênh mông Hoạt động 4: Luyện tập về đặt câu hỏi với từ chỉ nguyên nhân MT: HS luyện tập về đặt câu hỏi với từ chỉ nguyên nhân Bài 4: Đặt câu hỏi với từ im đậm -Cho HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Cho HS nhận xét, sửa sai GV chốt: a) Vì sao Giọt Nước theo thuyền đi vào đất liền? b) Vì sao Giọt Nước vui sướng? -HS nêu -HS làm vào vở, 2 em làm bảng phụ -HS nhận xét, sửa sai - HS nêu - HS lắng nghe - HS thực hành bài tập vào vở. - HS nhận xét, sửa sai -HS nêu -HS làm vào vở, 3 em làm bảng phụ -HS nhận xét, sửa sai -HS nêu -HS làm vào vở. -HS nhận xét, sửa sai 4.Củng cố – dặn dị: -Nhận xét chung giờ học. -Dặn dò: Về xem lại bài ----------------------------------------------------- Toán - Lớp 2: LUYỆN TẬP CỦNG CỐ (GV tự soạn) I. Mục tiêu: - Ôn tập củng cố bảng chia 5, viết số thích hợp, giải toán có phép chia. - Vận dụng bảng chia 5 hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác. - Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: có bảng phụ - HS: Vở thực hành TV- Toán. III. Các hoạt động dạy – học: 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: -Gọi HS đọc bảng chia 3, 4, 5 (Phương, Hừm, Lan) Bài 1: Tính (Trim) 6 x 3 : 2 = 25 : 5 x 3 = - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ MT: HS củng cố về bảng chia 5 -Cho HS đọc bảng chia 5 -Nhận xét, tuyên dương -GV ghi điểm -HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh -Nhận xét, tuyên dương Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1,2. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về bảng nhân 2, 3, 4, 5;bảng chia 2, 3, 4, 5 15 6 Bài 1: Tính nhẩm -Cho HS đọc yc bài H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ? -Yêu cầu học sinh làm miệng -Nhận xét, tuyên dương. -Cho HS đọc lại bảng chia 3, 4, 5 GV chốt: 20 : 5 = 4 18 : 3 = 6 45 : 5 = 9 27 : 3 = 7 4 : 4 = 1 35 : 5 = 7 30 : 3 = 10 15 : 3 = 5 21 : 3 = 7 40 : 4 = 10 12 : 4 = 3 36 : 4 = 9 Bài 2: Số ? - Cho HS nêu yc bài. - Cho HS nhắc lại cách tính - Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ. Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: 9 18 x 2 : 3 25 5 : 5 x 3 21 35 7 : 5 x 3 -1 em nêu y/c bài Bảng chia 4,5 -1 học sinh làm miệng. -1 vài học sinh nhận xét. -HS đọc -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài -HS vở, 3 em lên bảng. -1 vài học sinh nhận xét. -HS đọc -Sửa bài nếu sai Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS giải toán có lời văn Mục tiêu : Củng cố kiến thức về giải toán có lời văn Bài 3: -Yêu cầu học sinh đọc đề bài theo tóm tắt -Gio vin gợi ý : +Bi tốn cho biết gì? +Bi tốn hỏi gì? - Muốn biết mỗi hàng mẹ trồng mấy cây cải ta thực hiện thế nào? -Yêu cầu học sinh giải bài toán GV chốt: Bài giải Số cây ở mỗi hàng là: 25 : 5 = 5 (cây) Đáp số : 5 cây -1 học sinh đọc bài. -1 số em trả lời. -Có 25 cây cải, mẹ trồng được 5 hàng bằng nhau. - Hỏi mỗi hàng mẹ trồng mấy cây cải? -Hs trả lời -Sửa bài nếu sai 3. Củng cố – dặn dò: - Củng cố kiến thức toàn bài - Nhận xét tiết học ------------------------------------------------------------- Toán-Lớp 1 LUYỆN TẬP (Tiết 2/ Tuần 20) ( Vở THTV-T) I/ Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố về cộng, trừ trong phạm vi 20, tính dãy tính - Rèn HS biết tính cộng, trừ trong phạm vi 20. - Giáo dục học sinh yêu thích toán học, tự tin khi làm bài . II/ Chuẩn bị: - Giáo viên: Sách, số, tranh. - Học sinh: Vở BTCC . III/ Hoạt động dạy và học : 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Bài 1: Tính. ( Phấn, Bơsh) 12 + 5 - 5 = 10 – 3 + 2 = Bài 2: Tính (Hương) 1 4 1 5 + - 3 2 - Cho HS nhận xét, tuyên dương. 3/ Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN: HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH: Hoạt động 1: Luyện tập thực hành bài 1,2,3 MT: HS vận dụng bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 để làm đúng các bài tập. Bài 1: Đặt tính rồi tính -Nêu yc bài H/ Khi đặt tính ta chú ý điều gì? -Cho HS nêu cách đặt tính -Cho HS làm vở, 2 em lên bảng -Nhận xét, tuyên dương GV chốt: 18 1 6 1 9 17 15 19 - - - - - - 3 2 6 6 3 3 1 5 1 4 1 3 1 1 1 2 1 6 GV nhắc lại cách đặt tính và tính Bài 2: Tính nhẩm -Cho HS làm -Chấm điểm, nhận xét, sửa sai GV chốt 16 - 1 = 15 14 – 2 = 12 19 – 7 = 12 17 - 1 = 16 18 - 2 = 16 15 - 4 = 11 Bài 3: Tính: -Nêu yc bài -Cho HS nêu cách tính -Cho HS làm vở -Nhận xét, tuyên dương. GV chốt: 12 + 5 - 3 = 14 15 - 4 + 2 = 13 19 - 3 - 3 = 13 Hoạt động 2: Đố vui MT: HS viết số đúng Bài 4 : Viết các số 2,2,3,5,5 vào các ô thích hợp để khi cộng các số ở từng hàng ngang hoặc ở từng cột dọc đều nhận được kết quả bằng 10 -Cho HS thảo luận nhóm 2 -Cho 2 nhóm thực hiện -Nhận xét, tuyên dương GV chốt: VD: 2 5 3 5 3 2 3 2 5 -HS nêu -Viết số thẳng cột -HS nêu HS làm vở, 2 em làm bảng phụ -Nhận xét, sửa sai -1 em nêu y/c bài -HS làm vở, 1 số em lên bảng -Nhận xét, sửa sai -HS nêu y/ c -1 em nêu -HS tự làm bài -Nhận xét, sửa sai -HS đọc Y/c bài - HS thảo luận -Cho 2 nhóm thực hiện -Nhận xét, tuyên dương 4/ Củng cố, Dặn dò: Củng cố lại kiến thức toàn bài -Dặn học sinh về ôn bài.

File đính kèm:

  • docTUAN 26 T6.doc
Giáo án liên quan