I. Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố về xem đồng hồ, cộng trừ với đơn vị đo thời gian (giờ).
- Vận dụng kiến thức đ học hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác.
- Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: có bảng phụ
- HS: Vở thực hành TV- Toán.
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra:
-Gọi HS đọc bảng chia 3, 4, 5 (Linh, Bích, Hôi)
Bài 1: Tính (Nhen, Hèn)
2 x 3 : 2 = 3 x 8 : 4 =
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Bài mới:
10 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2727 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán - Lớp 2 Ôn tập ( Tiết 2/ Tuần 25), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hức cũ
MT: HS củng cố về bảng chia 3,4,5
-Cho HS đọc bảng chia 3,4,5
-Nhận xét, tuyên dương
-GV ghi điểm
-HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh
-Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Thực hành bài 1, 2.
Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về xem đồng hồ
Bài 1: Viết
- Cho HS nêu yc bài.
- GV làm mẫu
- Cho HS làm vở, 1 số em lên bảng.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
Bài 2: Nối
-Cho HS đọc yc bài
-Cho HS quan sát tranh, đọc nội dung tranh
-Yêu cầu học sinh tìm đồng hồ ứng với thời gian ở mỗi tranh và nối
-Chấm 1 số bài
-Nhận xét, tuyên dương.
-Cho HS nhắc lại cách xem giờ
GV chốt:
-1 em nêu y/c bài
-HS quan sát
-HS vở, 1 số em lên bảng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-Sửa bài nếu sai
-1 em nêu y/c bài
-1 học sinh làm vở.
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS nhắc
-Sửa bài nếu sai
Hoạt động 3: Thực hành bài 3.
Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về cộng trừ với đơn vị đo thời gian
Bài 3: Tính
- Cho HS nêu yc bài.
- GV làm mẫu
- Cho HS làm vở, 1 số em lên bảng.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) 3 giờ + 2 giờ = 5 giờ
4 giờ + 4 giờ = 8 giờ
10 giờ + 2 giờ = 12 giờ
2 giờ + 3 giờ = 5 giờ
b) 5 giờ - 2 giờ = 3 giờ
7 giờ - 4 giờ = 3 giờ
12 giờ - 4 giờ = 8 giờ
5 giờ - 3 giờ = 8 giờ
- 1 em nêu y/c bài
- HS quan sát
- HS vở, 1 số em lên bảng.
- 1 vài học sinh nhận xét.
- Sửa bài nếu sai
Hoạt động 4 : Thi đua
Mục tiêu : HS vẽ thêm kim phút để đồng hồ chỉ đúng
Bài 4: Vẽ thêm kim phút
-Yêu cầu học sinh đọc yc bài
-Cho các nhóm thi đua làm nhanh
-Nhận xét, tuyên dương
Bài 5: Đố vui
-Yêu cầu học sinh đọc yc bài
-Cho các nhóm thảo luận, giơ bảng
-Nhận xét, tuyên dương
a) Đồng hồ A chỉ 1 giờ 15 phút
b) Đồng hồ B chỉ 9 giờ 30
-1 học sinh đọc bài.
-Các nhóm thi đua
-Nhận xét
-1 học sinh đọc bài.
-Các nhóm thảo luận, giơ bảng
-Nhận xét
3. Củng cố – dặn dò:
- Củng cố kiến thức toàn bài
- Nhận xét tiết học
----------------------------------------------------------
Mĩ thuật- Lớp 1
VẼ CHIM VÀ HOA
I/Mục tiêu :
- Học sinh hiểu được nội dung bài vẽ chim và hoa .
- Biết cách vẽ được tranh có chim và hoa .
- Giáo dục học sinh yêu thích bộ môn, phát triển năng khiếu hội họa.
II/Chuẩn bị : - Giáo viên :Tranh mẫu.
- Học sinh : Bút chì , màu , Tẩy, vở vẽ.
III/Hoạt động dạy và học :
1/Ổn định lớp :
2/Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng,nhận xét.
3/ Dạy học bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giới thiệu bài :
Hoạt động 1 : Quan sát tranh mẫu .
Hướng dẫn xem tranh .
Tranh vẽ gì?
Kể tên loài hoa mà em biết ?
Các bộ phận của bông hoa ?
Kể tên các con chim mà em biết ?
Các bộ phận của con chim ?
Hoạt động 2 :Hướng dẫn vẽ.
Hướng dẫn qui trình vẽ :
Vẽ hình trước,vẽ màu sau.
Không vẽ to quá hoặc nhỏ quá.
Lựa màu theo ý thích để vẽ.
Lưu ý HS không vẽ quá nhiều màu, khoảng 2,3 màu theo ý thích.
- GV cho Hs quan sát , xem một số tranh của HS năm trước.
Hoạt động 3: Thực hành .
-Theo dõi HS vẽ vào vở , giúp đỡ HS yếu
-Lưu ý chỉ vẽ 1 , 2 con chim .
Nhắc đề bài
Vẽ chim và hoa .
Kể tên .
Cánh hoa , nhị hoa , lá …
Kể tên .
Đầu , mình cánh , chân , lông đuôi .
Nhận biết.
Theo dõi .
Vẽ vào vở.
4/Củng cố : Đánh giá sản phẩm, GV cùng HS nhận xét một số bài .Trưng bày.
5/Dặn dò : Dặn học sinh sưu tầm tranh , ảnh các loại ô tô .
-----------------------------------------------------------------
Buổi chiều
Tiếng Việt -Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 2/ Tuần 24)
(Vở thực hành Tiếng Việt và Toán)
I. Mục tiêu:
-Củng cố kiến thức phân biệt các lỗi chính tả hay sai;ôn tập MRVT về biển; ôn tập kiểu câu Ai thế nào?; luyện tập về đặt câu hỏi với từ chỉ nguyên nhân.
-HS vận dụng các kiến thức đã học làm đúng các bài tập.
-HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài.
II. Chuẩn bị:
-HS: Vở ô ly, bảng con, bút, thước
-GV có bảng phụ
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
- Đọc bài “Cuộc phiêu lưu của Giọt Nước tí hon” (Linh, Juyên)
- Điền: uc hay ut(Trim)
…úc nước, ch… mừng, lũ l…
- Nhận xét, ghi điểm
3/ Bài mới:
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1: Tìm từ đúng điền vào chỗ trống
MT: HS biết tìm từ đúng điền vào chỗ trống
Bài 1: Điền vào chỗ trống
-Cho HS đọc yêu cầu
-Cho HS làm bài
-Cho HS nhận xét, sửa sai
GV chốt
a) trăng, trở, chân, trời, trăng, chơi, trăng, chài
b) cửa, mở, r, cả, gỗ, thả
Hoạt động 2: MRVT về biển
MT: HS ôn tập vốn từ về biển
-Cho HS đọc yêu cầu
-Cho HS quan sát tranh, phân tích nội dung tranh
-Cho HS thực hành bài tập vào vở.
HT: GV theo dõi giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài tập.
-Nhận xét, sửa sai
GV chốt: đèn biển, tu biển, bi biển, bo biển, sĩng biển, cảnh st biển
Hoạt động 3: Ôn tập về kiểu câu Ai thế nào?
MT: HS ôn tập về kiểu câu Ai thế nào?
Bài 3: Nối
-Cho HS đọc yêu cầu
-GV treo bảng phụ, làm mẫu
-Cho HS đọc thầm và thực hành bài tập vào vở.
HT: GV theo dõi giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài tập.
-Nhận xét, sửa sai
GV chốt:
b) Ngọn đèn biển sang rực một góc trời
c) Sóng trắng bạc đầu
d) Biển rộng mênh mông
Hoạt động 4: Luyện tập về đặt câu hỏi với từ chỉ nguyên nhân
MT: HS luyện tập về đặt câu hỏi với từ chỉ nguyên nhân
Bài 4: Đặt câu hỏi với từ im đậm
-Cho HS đọc yêu cầu
-Cho HS làm bài
-Cho HS nhận xét, sửa sai
GV chốt:
a) Vì sao Giọt Nước theo thuyền đi vào đất liền?
b) Vì sao Giọt Nước vui sướng?
-HS nêu
-HS làm vào vở, 2 em làm bảng phụ
-HS nhận xét, sửa sai
- HS nêu
- HS lắng nghe
- HS thực hành bài tập vào vở.
- HS nhận xét, sửa sai
-HS nêu
-HS làm vào vở, 3 em làm bảng phụ
-HS nhận xét, sửa sai
-HS nêu
-HS làm vào vở.
-HS nhận xét, sửa sai
4.Củng cố – dặn dị:
-Nhận xét chung giờ học.
-Dặn dò: Về xem lại bài
-----------------------------------------------------
Toán - Lớp 2: LUYỆN TẬP CỦNG CỐ
(GV tự soạn)
I. Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố bảng chia 5, viết số thích hợp, giải toán có phép chia.
- Vận dụng bảng chia 5 hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác.
- Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: có bảng phụ
- HS: Vở thực hành TV- Toán.
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra:
-Gọi HS đọc bảng chia 3, 4, 5 (Phương, Hừm, Lan)
Bài 1: Tính (Trim)
6 x 3 : 2 = 25 : 5 x 3 =
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy của giáo viên
Hoạt động học của học sinh
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ
MT: HS củng cố về bảng chia 5
-Cho HS đọc bảng chia 5
-Nhận xét, tuyên dương
-GV ghi điểm
-HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh
-Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1,2.
Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về bảng nhân 2, 3, 4, 5;bảng chia 2, 3, 4, 5
15
6
Bài 1: Tính nhẩm
-Cho HS đọc yc bài
H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ?
-Yêu cầu học sinh làm miệng
-Nhận xét, tuyên dương.
-Cho HS đọc lại bảng chia 3, 4, 5
GV chốt:
20 : 5 = 4 18 : 3 = 6 45 : 5 = 9 27 : 3 = 7
4 : 4 = 1 35 : 5 = 7 30 : 3 = 10 15 : 3 = 5
21 : 3 = 7 40 : 4 = 10 12 : 4 = 3 36 : 4 = 9
Bài 2: Số ?
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS nhắc lại cách tính
- Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
9
18
x 2 : 3
25
5
: 5 x 3
21
35
7
: 5 x 3
-1 em nêu y/c bài
Bảng chia 4,5
-1 học sinh làm miệng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS đọc
-Sửa bài nếu sai
-1 em nêu y/c bài
-HS vở, 3 em lên bảng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS đọc
-Sửa bài nếu sai
Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS giải toán có lời văn
Mục tiêu : Củng cố kiến thức về giải toán có lời văn
Bài 3:
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài theo tóm tắt
-Gio vin gợi ý :
+Bi tốn cho biết gì?
+Bi tốn hỏi gì?
- Muốn biết mỗi hàng mẹ trồng mấy cây cải ta thực hiện thế nào?
-Yêu cầu học sinh giải bài toán
GV chốt:
Bài giải
Số cây ở mỗi hàng là:
25 : 5 = 5 (cây)
Đáp số : 5 cây
-1 học sinh đọc bài.
-1 số em trả lời.
-Có 25 cây cải, mẹ trồng được 5 hàng bằng nhau.
- Hỏi mỗi hàng mẹ trồng mấy cây cải?
-Hs trả lời
-Sửa bài nếu sai
3. Củng cố – dặn dò:
- Củng cố kiến thức toàn bài
- Nhận xét tiết học
-------------------------------------------------------------
Toán-Lớp 1
LUYỆN TẬP (Tiết 2/ Tuần 20)
( Vở THTV-T)
I/ Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố về cộng, trừ trong phạm vi 20, tính dãy tính
- Rèn HS biết tính cộng, trừ trong phạm vi 20.
- Giáo dục học sinh yêu thích toán học, tự tin khi làm bài .
II/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Sách, số, tranh.
- Học sinh: Vở BTCC .
III/ Hoạt động dạy và học :
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
Bài 1: Tính. ( Phấn, Bơsh)
12 + 5 - 5 = 10 – 3 + 2 =
Bài 2: Tính (Hương)
1 4 1 5
+ -
3 2
- Cho HS nhận xét, tuyên dương.
3/ Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN:
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH:
Hoạt động 1: Luyện tập thực hành bài 1,2,3
MT: HS vận dụng bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 để làm đúng các bài tập.
Bài 1: Đặt tính rồi tính
-Nêu yc bài
H/ Khi đặt tính ta chú ý điều gì?
-Cho HS nêu cách đặt tính
-Cho HS làm vở, 2 em lên bảng
-Nhận xét, tuyên dương
GV chốt:
18 1 6 1 9 17 15 19
- - - - - -
3 2 6 6 3 3
1 5 1 4 1 3 1 1 1 2 1 6
GV nhắc lại cách đặt tính và tính
Bài 2: Tính nhẩm
-Cho HS làm
-Chấm điểm, nhận xét, sửa sai
GV chốt
16 - 1 = 15 14 – 2 = 12 19 – 7 = 12
17 - 1 = 16 18 - 2 = 16 15 - 4 = 11
Bài 3: Tính:
-Nêu yc bài
-Cho HS nêu cách tính
-Cho HS làm vở
-Nhận xét, tuyên dương.
GV chốt:
12 + 5 - 3 = 14 15 - 4 + 2 = 13
19 - 3 - 3 = 13
Hoạt động 2: Đố vui
MT: HS viết số đúng
Bài 4 : Viết các số 2,2,3,5,5 vào các ô thích hợp để khi cộng các số ở từng hàng ngang hoặc ở từng cột dọc đều nhận được kết quả bằng 10
-Cho HS thảo luận nhóm 2
-Cho 2 nhóm thực hiện
-Nhận xét, tuyên dương
GV chốt: VD:
2
5
3
5
3
2
3
2
5
-HS nêu
-Viết số thẳng cột
-HS nêu
HS làm vở, 2 em làm bảng phụ
-Nhận xét, sửa sai
-1 em nêu y/c bài
-HS làm vở, 1 số em lên bảng
-Nhận xét, sửa sai
-HS nêu y/ c
-1 em nêu
-HS tự làm bài
-Nhận xét, sửa sai
-HS đọc Y/c bài
- HS thảo luận
-Cho 2 nhóm thực hiện
-Nhận xét, tuyên dương
4/ Củng cố, Dặn dò: Củng cố lại kiến thức toàn bài
-Dặn học sinh về ôn bài.
File đính kèm:
- TUAN 26 T6.doc