1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy.”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái và đổi chân khi đi đều sai nhịp .
- Thi đi đều.
16 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 753 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiểu học - Tuần 18 - Tiết 35 - Đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp - Trò chơi chạy tiếp sức theo vòng tròn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
óm.
G nêu tên động tác thực hiện mẫu cách nhảy dây.
G cho từng nhóm ( 8 H ) lên thực hiện nhảy dây(1 lần).
H + G nhận xét đánh giá, tổ nào tập đúng đều đẹp được biểu dương, tổ nào thua phải chạy một vòng quanh sân tập.
G nêu tên động tác, làm mẫu và giảng giải ngắn gọn.
H bật thử một số lần, G nhận xét bổ xung.
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi , luật chơi
G chơi mẫu cùng một nhóm, H quan sất cách thực hiện
H 2 tổ lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai cho từng tổ.
G cho cả lớp lên chơi chính thức
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương bạn nhảy cao nhất.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng H.
H đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H+G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
H về ôn các động tác nhảy dâykiểu chân trước chân sau.
TUẦN 22
TIẾT 43
BÀI 43: NHẢY DÂY-PHỐI HỢP MANG VÁC– TRÒ CHƠI “TRỒNG NỤ, TRỒNG HOA”
I. Mục tiêu
- Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay,ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
Tập bật cao, tập phối hợp chạy – mang vác. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Trồng nụ, trồng hoa”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, bóng và dây nhảy.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
- Trò chơi “Mèo đuổi chuột.”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay.
- Nhảy dâykiểu chụm hai chân
- Tập bật cao và tập chạy - mang vác.
- Thi bật cao chạm vật chuẩn treo trên cao
- Trò chơi “Trồng nụ, trồng hoa”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển H chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng H.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên trò chơi tổ chức cho H chơi
G nêu tên động tác, tập mẫu chỉ dẫn cho H tập.G tập mẫu cùng H
G kết hợp sửa sai cho H.
Cán sự lớp tập mẫu cùng một nhóm điều khiển H tập, G đi sửa sai uốn nắn từng động tác tung bóng và bắt bóng của H
G chia nhóm ( 6 H ) nhóm trưởng điều khiển quân của mình. G đi giúp đỡ sửa sai cho từng nhóm.
G nêu tên động tác thực hiện mẫu cách nhảy dây.
G cho từng nhóm ( 8 H ) lên thực hiện nhảy dây(1 lần).
H + G nhận xét đánh giá, tổ nào tập đúng đều đẹp được biểu dương, tổ nào thua phải chạy một vòng quanh sân tập.
G nêu tên động tác, làm mẫu và giảng giải ngắn gọn.
H bật thử một số lần, G nhận xét bổ xung.
G cho H bật thi xem ai bật cao nhất.
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi , luật chơi
G chơi mẫu cùng một nhóm, H quan sất cách thực hiện
H 2 tổ lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai cho từng tổ.
G cho cả lớp lên chơi chính thức
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương bạn nhảy cao nhất.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng H.
H đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H+G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
H về ôn các động tác nhảy dâykiểu chân trước chân sau.
TIẾT 44
BÀI 44: NHẢY DÂY- DI CHUYỂN TUNG BẮT BÓNG
I. Mục tiêu
- Ôn di chuyển tung và bắt bóng bằng hai tay, ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn bật cao,tập phối hợp chạy - nhảy – mang vác. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Trồng nụ, trồng hoa”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, bóng và dây nhảy.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
- Trò chơi “Mèo đuổi chuột.”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn di chuyển tung và bắt bóng
- Nhảy dây kiểu chân trước chân sau
- Làm quen nhảy bật cao, chạy, mang vác.
- Trò chơi “Trồng nụ, trồng hoa”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển H chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng H.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên trò chơi tổ chức cho H chơi
G nêu tên động tác, tập mẫu chỉ dẫn cho H tập.G tập mẫu cùng 1 H
G kết hợp sửa sai cho H.
Cán sự lớp tập mẫu cùng một nhóm điều khiển H tập, G đi sửa sai uốn nắn từng động tác tung bóng và bắt bóng của H
G chia nhóm ( 6 H ) nhóm trưởng điều khiển quân của mình.G đi giúp đỡ sửa sai cho từng nhóm.
G nêu tên động tác thực hiện mẫu cách nhảy dây.
G cho từng nhóm ( 8 H ) lên thực hiện nhảy dây(1 lần).
H + G nhận xét đánh giá, tổ nào tập đúng đều đẹp được biểu dương, tổ nào thua phải chạy một vòng quanh sân tập.
G nêu tên động tác, làm mẫu và giảng giải ngắn gọn.
H bật thử một số lần, G nhận xét bổ xung.
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi
G chơi mẫu cùng một nhóm, H quan sất cách thực hiện
H 2 tổ lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai cho từng tổ.
G cho cả lớp lên chơi chính thức
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương bạn nhảy cao nhất.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng H.
H đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H+G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
H về ôn các động tác nhảy dâykiểu chân trước chân sau.
Thø 4 ngµy 16/2/2011
TUẦN 23
BÀI 45: NHẢY DÂY- BẬT CAO – TRÒ CHƠI “QUA CẦU TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu
- Ôn di chuyển tung và bắt bóng bằng hai tay, ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn bật cao. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Làm quen trò chơi “qua cầu tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, bóng và dây nhảy.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
- Trò chơi “Mèo đuổi chuột.”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn di chuyển tung và bắt bóng
- Nhảy dây kiểu chân trước chân sau
- Tập bật cao
- Trò chơi “Qua cầu tiếp sức”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố - Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển H chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng H.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên trò chơi tổ chức cho H chơi
G nêu tên động tác, tập mẫu chỉ dẫn cho H tập.G tập mẫu cùng 1 H
G kết hợp sửa sai cho H.
Cán sự lớp tập mẫu cùng một nhóm, điều khiển H tập, G đi sửa sai uốn nắn từng động tác tung bóng và bắt bóng của H
G chia nhóm ( 2 H )từng đôi lên di chuyển tung và bắt bóng.
G nêu tên động tác thực hiện mẫu cách nhảy dây.
G cho từng nhóm ( 8 H ) lên thực hiện nhảy dây(1 lần).
H + G nhận xét đánh giá, tổ nào tập đúng đều đẹp được biểu dương, tổ nào thua phải chạy một vòng quanh sân tập
. G nêu tên động tác chia nhóm cho H tập bật cao.
H bật thử một số lần, G nhận xét bổ xung.
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi
G chơi mẫu cùng một nhóm, H quan sất cách thực hiện
H lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai cho từng tổ.
G cho cả lớp lên chơi chính thức
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương bạn nhảy cao nhất.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng H.
H đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H+G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
H về ôn các động tác nhảy dâykiểu chân trước chân sau.
Thø 6 ngµy 18/2/2011
TuÇn 23
BÀI 46: NHẢY DÂY– TRÒ CHƠI “QUA CẦU TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu
- Ôn tập nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn bật cao. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Ôn trò chơi “qua cầu tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, bóng và dây nhảy.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
- Trò chơi “Mèo đuổi chuột.”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn di chuyển tung và bắt bóng
- Nhảy dây kiểu chân trước chân sau
- Trò chơi “Qua cầu tiếp sức”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển H chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng H.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên trò chơi tổ chức cho H chơi
G nêu tên động tác, tập mẫu chỉ dẫn cho H tập.G tập mẫu cùng 1 H
G kết hợp sửa sai cho H.
Cán sự lớp tập mẫu cùng một nhóm, điều khiển H tập, G đi sửa sai uốn nắn từng động tác tung bóng và bắt bóng của H
G chia nhóm ( 2 H )từng đôi lên di chuyển tung và bắt bóng.
G nêu tên động tác thực hiện mẫu cách nhảy dây.
G cho từng nhóm ( 8 H ) lên thực hiện nhảy dây(1 lần).
H + G nhận xét đánh giá, tổ nào tập đúng đều đẹp được biểu dương, tổ nào thua phải chạy một vòng quanh sân tập
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi
G chơi mẫu cùng một nhóm, H quan sất cách thực hiện
H lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai cho từng tổ.
G cho cả lớp lên chơi chính thức
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương bạn nhảy cao nhất.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng H.
H đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H+G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
H về ôn các động tác nhảy dâykiểu chân trước chân sau.
File đính kèm:
- TUẦN 18- 23.doc