I.MỤC TIÊU:
Rèn kĩ năng viết:Dựa vào bài làm miệng ở tiết trước, HS viết được một đoạn văn ngắn từ 5
đến 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem. Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành
câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bảng phụ viết sẵn các gợi ý cho BT1 tiết TLV tuần 28
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. KIỂM TRA BÀI CŨ
-3 HS kể lại một trận thi đấu thể thao mà các em đã có dịp xem.
-GV nhận xét , cho điểm
B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI: Tiết học này các em sẽ viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại
một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem. Bài viết phải đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp
người đọc hình dung được trận đấu.
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 900 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập làm văn - Tiết 29: Viết về một trận thi đấu thể thao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 29 Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 200
Tập làm văn
VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
I.MỤC TIÊU:
Rèn kĩ năng viết:Dựa vào bài làm miệng ở tiết trước, HS viết được một đoạn văn ngắn từ 5
đến 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem. Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành
câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bảng phụ viết sẵn các gợi ý cho BT1 tiết TLV tuần 28
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. KIỂM TRA BÀI CŨ
-3 HS kể lại một trận thi đấu thể thao mà các em đã có dịp xem.
-GV nhận xét , cho điểm
B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI: Tiết học này các em sẽ viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại
một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem. Bài viết phải đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp
người đọc hình dung được trận đấu.
HĐ
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1
-GV yêu HS đọc đề bài
-Đề bài yêu cầu gì ?
-GV yêu cầu HS đọc các gợi ý trong SGK.
GV nhắc HS:
+ Trước khi viết, cần xem lại những câu hỏi gợi ý ở BT1 (tiết TLV tuần 28)đó là những nội dung cơ bản cần kể tuy người viết vẫn có thể kể linh hoạt, không phụ thuộc vào các gợi ý.
+ Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
+ Nên viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở.
-GV chấm, chữa nhanh một số bài, cho điểm, nhận xét chung.
-1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.
- Viết một đoạn văn ngắn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp được xem.
-2 HS đọc, cả lớp đọc thầm.
-HS lắng nghe.
- HS viết bài vào vở.
- Một số HS nối tiếp nhau đọc bài viết. Cả lớp theo dõi, nhận xét.
VD:Tuần trước, bố dẫn em đi xem đá bóng tại sân vận động xã nhà. Hai đội bóng được chọn từ các trận thi đấu giữa các thôn trong xã. Đó là đội bóng thôn Phú Lộc và đội bóng thôn Phú Thịnh. Khoảng 8 giờ sáng, sân vận động đã đông nghẹt người. Các cầu thủ đang khởi động trên sân trước khi thi đấu. Khán giả đứng chật hết xung quanh, reo hò cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Tiếng còi của trọng tài vang lên, các cầu thủ nhanh nhẹn vào vị trí của mình. Anh Lam của đội Phú Lộc đang có bóng, anh rê nhẹ bóng và chuyền cho anh Khải, anh Khải khôn khéo lừa bóng qua các cầu thủ thôn Phú Thịnh một cách ngoạn mục, với một cú sút cực mạnh bóng đã nằm trong lưới đội thôn Phú Thịnh trước cặp mắt thán phục của khán giả , thủ môn thôn Phú Thịnh đứng như trời trồng giữa khung thành vì không tin rằng bóng đã nằm trong lưới. Suốt trận đấu , có rất nhiều pha bóng hấp dẫn cống hiến cho người xem nhưng chung cuộc đội Phú Lộc đã thắng đội Phú Thịnh với tỉ số 1 -0 trong sự cổ vũ, reo hò nhiệt tình của các cổ động viên cả hai thôn.
I IV
CỦNG CỐ-DẶN DÒ
-Tiết TLV hôm nay các em được học nội dung gì?
-2 HS đọc bài viết của mình .
-GV nhận xét tiết học; nhắc những HS viết chưa xong bài về nhà tiếp tục hoàn chỉnh bài viết.
File đính kèm:
- 029.doc