Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập làm văn - Tiết 17: Viết về thành thị, nông thôn

 I.MỤC TIÊU:

 1. Rèn kĩ năng viết: Dựa vào nội dung bài TLV miệng tuần 16, HS viết được lá thư cho bạnkể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn: thư trình bày đúng thể thức, đủ ý.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 -Bảng phụ viết các trình tự mẫu lá thư như SGK trang 83

 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

A. KIỂM TRA BÀI CŨ:

 -1HS kể lại truyện vui Kéo cây lúa lên

 -1 HS kể những điều em biết về nông thôn hoặc thành thị

 -GV nhận xét, cho điểm.

B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI: Trong tiết học này các em sẽ viết một lá thư cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 747 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập làm văn - Tiết 17: Viết về thành thị, nông thôn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 17 Thứ sáu ngày 31 tháng 12 năm 200 Tập làm văn VIẾT VỀ THÀNH THỊ, NÔNG THÔN I.MỤC TIÊU: 1. Rèn kĩ năng viết: Dựa vào nội dung bài TLV miệng tuần 16, HS viết được lá thư cho bạnkể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn: thư trình bày đúng thể thức, đủ ý. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bảng phụ viết các trình tự mẫu lá thư như SGK trang 83 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. KIỂM TRA BÀI CŨ: -1HS kể lại truyện vui Kéo cây lúa lên -1 HS kể những điều em biết về nông thôn hoặc thành thị -GV nhận xét, cho điểm. B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI: Trong tiết học này các em sẽ viết một lá thư cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn. HĐ GIÁO VIÊN HỌC SINH Hướng dẫn HS làm bài tập -GV yêu HS đọc đề bài -Đề bài yêu cầu gì ? -GV yêu cầu HS mở SGK trang 83 để nhớ lại trình tự mẫu của một lá thư. -GV nhắc HS có thể viết một lá thư khoảng 10 câu hoặc dài hơn; trình bày thư đúng thể thức, nội dung hợp lí. -GV theo dõi, giúp đỡ những HS yếu. -1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm. - Viết một bức thư ngắn khoảng 10 câu cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn. - 1 HS đọc mẫu, cả lớp đọc thầm. -HS làm bài vào vở. Một số em đọc bài viết của mình. Cả lớp theo dõi, nhận xét. VD: Phú Hội ngày 31 tháng 12 năm 2004 Lan Anh thân mến, Tuần trước , bố cho mình đi thành phố Đà Lạt chơi. Mình đã có lần đến Đà Lạt song vì bố mẹ không có thời gian nên không dẫn mình đi thăm các cảnh đẹp ở đây. Lần này bố bảo bố sẽ cho mình đi chơi khắp thành phố Đà Lạt cho biết. Cảnh vật nơi đây thật là đẹp. Rừng thông xanh vi vu gió thổi. Thác Cam li nước đổ ào ào. Hồ Than Thởù hiền hoà với bóng những hàng liễu rủ thật thơ mộng. Con người nơi đây rất mến khách. Họ trò chuyện với khách rất lịch sự, dễ mến. Đến nơi đây mình thích nhất là cây và hoa.Và mình có may mắn được xem lễ hội “sắc hoa Đà Lạt”vào cuối tháng . Thật là ấn tượng . Dù đã về nhà hơn một tuần nay nhưng cảnh vật và con người ở Đà Lạt làm cho mình nhớ mãi, không quên. Bạn thân Nguyễn Lan Anh I IV CỦNG CỐ –DẶN DÒ -Ti - Tiết TLV hôm nay các em được học nội dung gì? -1 - 2 HS đọc bài làm của mình. -GV nhận xét tiết học; nhắc HS về nhà hoàn thành bài viết nếu ở lớp viết chưa xong. Chuẩn bị tiết sau ôn tập học kì.

File đính kèm:

  • doc017.doc