Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần tập Làm văn - Bài: Viết đơn

 I.MỤC TIÊU:

 Dựa theo mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào Đội , mỗi học sinh viết được một lá đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 Giấy rời để HS viết đơn.

 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 A. KIỂM TRA BÀI CŨ:

 GV kiểm tra vở của 4-5 HS viết đơn xin cấp thẻ đọc sách.

 1-2 HS làm lại BT1

 GV nhận xét, cho điểm.

 B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI:

 Tiết Tập Làm Văn hôm nay , dựa vào mẫu Đơn xin vào Đội, mỗi em sẽ tập viết một lá đơn xin vào Đội của chính mình.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 908 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần tập Làm văn - Bài: Viết đơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày17 tháng 9 năm 200 Tập làm văn VIẾT ĐƠN I.MỤC TIÊU: Dựa theo mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào Đội , mỗi học sinh viết được một lá đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Giấy rời để HS viết đơn. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. KIỂM TRA BÀI CŨ: GV kiểm tra vở của 4-5 HS viết đơn xin cấp thẻ đọc sách. 1-2 HS làm lại BT1 GV nhận xét, cho điểm. B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI: Tiết Tập Làm Văn hôm nay , dựa vào mẫu Đơn xin vào Đội, mỗi em sẽ tập viết một lá đơn xin vào Đội của chính mình. HĐ GIÁO VIÊN HỌC SINH 1 Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1 - GV yêu HS đọc đề bài - Đề bài yêu cầu gì ? - GV giúp HS nắm vững yêu cầu của đề bài : Các em cần viết đơn vào Đội theo mẫu đơn đã học trong tiết Tập đọc , nhưng có những nội dung không viết hoàn toàn như mẫu. - Phần nào trong đơn phải viết theo mẫu, phần nào không nhất thiết phải viết như mẫu? Vì sao? - GV gợi ý để HS nhận xét: + Đơn viết có đúng mẫu không?( trình tự lá đơn, nội dung trong đơn, bạn đã kí tên trong đơn chưa) + Cách diễn đạt trong lá đơn( dùng từ, đặt câu) + Lá đơn viết có chân thực, thể hiện hiểu biết về Đội, tình cảm của người viết và nguyện vọng tha thiết muốn được vào Đội hay không? -GV cho điểm, đặc biệt khen ngợi những học sinh viết được những lá đơn đúng là của mình. - 1 HS đọc đề bài ,cả lớp đọc thầm -Dựa theo mẫu đơn của bài tập đọc đã học viết một lá đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. + Lá đơn phải trình bày theo mẫu: . Mở đầu phải viết tên Đội . Địa điểm, ngày tháng năm viết đơn . Tên của đơn . Tên người hoặc tổ chức nhận đơn . Họ tên, ngày tháng nămsinh cuả người viết đơn . Trình bày lí do viết đơn . Lời hứa của người viết đơn khi đạt được nguyện vọng . Chữ kí và họ tên người viết đơn + Trong các nội dung trên thì phần lí do viết đơn, bày tỏ nguyện vọng lời hứa là những nội dung không cần viết theo khuôn mẫu. - HS viết đơn vào giấy rời - Một số HS đọc đơn , cả lớp nhận xét theo các tiêu chí mà GV gợi ý. IV. CỦNG CỐ –DẶN DÒ Tiết TLV hôm nay các em được học nội dung gì? Nêu hình thức của mẫu đơn xin vào Đội? GV nhận xét tiết học;yêu cầu HS nhớ mẫu đơn, thực hành viết được đơn xin vào Đội.

File đính kèm:

  • doc02.doc
Giáo án liên quan