I.MỤC TIÊU
- Rèn kỷ năng tính diện tích hình chữ nhật có kích thước cho trước.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1.Ổn định tổ chức
2. Bài mới:
*HĐ 1: Củng cố kiến thức.
- HS nhắc lại cách tính chu vi và diện tích hình chữ nhật.
- GV nhận xét.
*HĐ 2: Luyện tập
Bài 1: Viết vào ô trống
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3032 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thực hành Toán và Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện toán
THỰC HÀNH TIẾT 1
I.MỤC TIÊU
- Rèn kỷ năng tính diện tích hình chữ nhật có kích thước cho trước.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1.Ổn định tổ chức
2. Bài mới:
*HĐ 1: Củng cố kiến thức.
- HS nhắc lại cách tính chu vi và diện tích hình chữ nhật.
- GV nhận xét.
*HĐ 2: Luyện tập
Bài 1: Viết vào ô trống
Chiều dài
9cm
20cm
7dm
Chiều rộng
3cm
8cm
5cm
Diện tích hình chữ nhật
Chu vi hình chữ nhật
- HS làm bài vào vở.
- 1 HS lên bảng lên bảng làm.
- Chữa bài.
- GV hướng dẫn HSKT hoàn thành bài tập.
Bài 2: Một băng giấy hình chữ nhật có chiều rộng là 8cm, chiều dài 4dm. Tính chu vi và diện tích băng giấy đó.
- Hướng dẫn:
? Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi ta điều gì?
? Muốn tính chi vi, diên tích băng giấy trước hết ta phải làm gì?
- HS nhắc lại cách tính chu vi hình chữ nhật.
- HS làm bài vào vở.
- Chữa bài.
Bài 3: Một mảnh gỗ hình chữ nhật có chiều dài 27cm, chiều rộng bằng 1/3 chiều dài. Tính chu vi và diện tích mảnh gỗ đó.
- 1HS đọc bài toán.
? Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
? Muốn tính được chu vi và diện tích của mảnh gỗ trước hết ta phải tìm gì?
? Muốn tính chiều rộng ta làm thế nào?
- HS làm bài vào vở.
- Chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò:- Nhận xét tiết học, dặn dò HS về nhà xem lại bài.
Tiết2 Luyện tiếng việt
THỰC HÀNH TIẾT 1
I. MỤC TIÊU:
- Rèn cho HS đọc đúng, trôi chảy, ngắt nghỉ hợp lí sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Đọc trôi chảy toàn bài, biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung câu chuyện.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1.Ổn định tổ chức
2. Bài mới:
*HĐ1: Giới thiệu bài.
*HĐ2: GV hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu bài.
- Hướng dẫn giọng đọc.
- HS luyện đọc.
- GV hướng dẫn HS đọc
+ HS đại trà luyện đọc theo N3: Mỗi em một đoạn.
+ HS khá giỏi luyện đọc theo cặp: đọc cả bài.
- Thi đọc giữa các nhóm
- Lớp theo dõi bình chọn bạn đọc có tiến bộ.
*HĐ3: GV hướng dẫn HS trả lời câu hỏi
Bài 1: Chọn câu trả lời đúng.
a/ Bác sỹ khuyên anh thanh niên điều gì?
(Nên tập chạy, ngày đầu chạy 1km, sau tăng dần, từ ngày thứ 5, mỗi ngày chạy 5 km.)
b/ Ba tuần sau, anh thanh niên gọi điện cho bác sỹ, nói gì?
(Tôi thấy khoẻ hơn rất nhiều rồi.)
c/ Bác sĩ nói gì với anh thanh niên?
(Chiều nay anh đến phòng khám để tôi khám lại.)
d/Anh thanh niên trả lời thế nào?
(Tôi chạy suốt 3 tuần, giờ đã cách thành phố 100km rồi.)
e/ Bệnh nhân đã hiểu lầm lời khuyên của bác sỹ như thế nào?
(Chạy hết 1km, lại chạy 2km,...,5km, liên tục không nghỉ.)
Bài 2: Nối vế câu ở bên A với vế thích hợp ở bên B để tạo thành câu:
- Chữa bài
- Bác sỹ khuyên bệnh nhân nên tập chạy.
- Bệnh nhân gọi điện cho bác sỹ.
- Tập chạy hằng ngày rất tố cho sức khoẻ.
3. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học.
- Dặn dò HS về nhà xem lại bài.
Luyện Tiếng việt
THỰC HÀNH TIẾT 2
I.MỤC TIÊU
- Củng cố cách đặt câu hỏi Khi nào?, để làm gì?, Vì sao?
- Nhận biết các môn thể thao.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1.Ổn định tổ chức
2. Bài mới:
*HĐ 1: Giới thiệu bài
*HĐ 2: Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1: Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm.
a/ Ba tuần sau, anh thanh niên gọi điện cho bác sĩ.
b/ Bác sĩ gọi anh đến phòng khám để khám lại cho anh.
c/ Anh thanh niên không đến phòng khám được vì anh đã chạy cách thành phố 100km.
Bài 2: Viết tên cho đúng các môn thể thao dưới mỗi tấm ảnh.
- GV hướng dẫn HS viết tên vào đúng mỗi tấm ảnh.
Bài 3: Điền dấu phẩy vào các câu in nghiêng.
- HS làm bài vào vở.
- Chữa bài
3. Củng cố, dặn dò:- Nhận xét tiết học, dặn HS về nhà xem lại bài.
Tiết2 Luyện toán
THỰC HÀNH TIẾT 2
I.MỤC TIÊU
- Củng cố cách tính diện tích hình vuông.
- Củng cố cách giải bài toán có lời văn.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1.Ổn định tổ chức
2. Bài mới:
*HĐ 1: Giới thiệu bài.
*HĐ2: Luyện tập
Bài 1: Tính diện tích hình vuồn có cạnh 9cm
- HS nhắc lại cách tính diện tích hình vuông.
- 1HS lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở.
Bài 2: Một miếng bìa hình vuông có chu vi 32m. Tính diện tích miếng bìa đó.
- 1HS đọc đề bài, cả lớp theo dõi.
? Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
? Muốn tính diện tích hình vuông trước hết ta phải tìm gì?
? Khi biết chu vi hình vuông muốn tính cạnh hình vuông ta làm thế nào?
- HS lamg bài vào vở.
- Chữa bài.
- GV hướng dẫn hSKT ghi phép tính của bài tập.
Bài 3: Đặt tính rồi tính.
- HS làm bài vào vở.
Bài 4: Số dân của huyện A là 12 500 người, ở huyện B là 10 800 người. Tính ra ở cả hai huyện đó có số nam là 11 600 người. Hỏi cả hai huyện đó có số nữ là bao nhiêu?
- HS đọc yêu cầu của bài.
? Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
- HS suy nghỉ rồi làm bài vào vở, chữa bài.
Bài 5: Dành cho HS khá giỏi.
Xem hình vẽ rồi trả lời:
a, Những hình nào có diện tích nhỏ hơn diện tích hình ABCD ?
b, Hình ABED có diện tích bằng tổng diện tích các hình nào?
c, Diện tích hình ABCE lớn hơn diện tích nhữg hình nào?
A B
D E C
- HS làm vào vở rồi trả lời miệng kết quả.
- GV chấm chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học, dặn HS về nhà xem lại bài .
File đính kèm:
- THUC HANH TOAN TV LOP 3 TUAN 20(1).doc