Sáng -Lớp 2- Toán 
ÔN TẬP ( Tiết 1/Tuần 26)
(Vở BTCCKT- KN) 
I. Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố bảng nhân, bảng chia đ học, viết số thích hợp, luyện tập tính biểu thức có phép nhân và phép chia.
- Vận dụng bảng nhân, bảng chia đ học hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác.
- Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: có bảng phụ
- HS: Vở thực hành TV- Toán.
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 9 trang
9 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1939 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án thứ 4 tuần 26 lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KT- KN)
I.Mục đích yêu cầu:
-HS luyện đọc bài: “Sông Hương”, luyện ngắt nghỉ hơi đúng. Làm đúng các bài tập
-HS đọc đúng và làm đúng các bài tập.
-Tính kin trì, nhẫn nại, chịu khĩ đọc bài.
Hỗ Trợ: Đọc đúng, phát âm đúng. 
II.Đồ dùng dạy học:
 -Tranh minh hoạ SGK.	
III.Hoạt động dạy và học:
1.Ổn định lớp: Hát
2.Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 
2 em đọc bài “Tôm Càng và Cá Con” (Lan, Dong)
- Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới
- Giới thiệu bài ghi đề - HS nhắc lại
Hoạt động dạy của giáo viên
Hoạt động học của học sinh
Hoạt động 1: Luyện đọc 
Mục tiêu: Rèn cho học sinh đọc đúng.
Bài tập 1: Đọc đúng
- Cho HS đọc bài
- Nhận xét, sửa sai.
- Đọc đúng : giằng, sóng lừng, khiêng, lon ta lon ton.
Bài tập 2: Luyện ngắt nghỉ hơi đúng
-GV đọc mẫu
-Sông Hương là một bưacs tranh phong cảnh gồm nhiều đoạn/ mà mỗi đoạn đều có vẻ đẹp riêng của nó.
-Hương Giang bỗng thay chiếc áo xanh hằng ngày/ thành dải lụa đào ửng hồng cả phố phường.
-Cho HS đọc lại
-Nhận xét, sửa sai
-HS đọc cá nhân
-Cá nhân, đồng thanh
Hoạt động 2: Làm bài tập. 
Mục tiêu: HS biết làm đúng các bài tập
Bài 3: Gạch dưới những từ chỉ màu xanh khác nhau của phong cảnh sông Hương được miêu tả trong bài:
-GV cho HS đọc y/c bài, đọc các ý cho sẵn
-Cho HS thảo luận nhĩm, trình by. 
-Nhận xét, sửa sai
GV chốt : xanh thẳm, xanh biếc, xanh non
Bài 4: Khoanh trịn chữ ci trước ý trả lời đúng
-GV cho HS đọc y/c bài, đọc các ý cho sẵn
-Cho HS thảo luận nhóm, giơ bảng. 
-Nhận xét, sửa sai
GV chốt đáp án: c
Bài 5: Khoanh trịn chữ ci trước ý trả lời đúng
-GV cho HS đọc y/c bài, đọc các ý cho sẵn
-Cho HS thảo luận nhóm, giơ bảng. 
-Nhận xét, sửa sai
GV chốt đáp án: b, c, e
-HS đọc
-HS thảo luận nhĩm, trình by.
-Nhận xét, sửa sai
-HS đọc
-HS thảo luận nhóm, giơ bảng.
-Nhận xét, sửa sai
-HS đọc
-HS thảo luận nhóm, giơ bảng.
-Nhận xét, sửa sai
4.Củng cố: Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh chăm học. 
5.Dặn dị : Về đọc lại các từ khó đọc hay sai lỗi phát âm.
-----------------------------------------------------------
Lớp 1: ĐẠO ĐỨC
 Bài : CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT(T2)
 I. Mục tiêu :
- Nêu được khi nào cần nói lời cảm ơn, xin lỗi.
- Biết cảm ơn,xin lỗi trong các tình huống phổ biến khi giao tiếp.
-Thực hiện nói lời cảm ơn,xin lỗi trong giao tiếp hàng ngày.
*KNS: - KN giao tiếp, ứng xử với mọi người
- HS khá,giỏi biết ý nghĩa của câu cảm ơn và xin lỗi.
 II. Đồ dùng dạy học:
 -Vở BT đạo đức, bút.4 nhị hoa:2 nhị ghi:cảm ơn ;2 nhị ghi : xin lỗi và 10 cánh hoa ghi tình huống để nói lời :cảm ơn,10 cánh hoa ghi tình huống để nói lời: xin lỗi.
 III. Các hoạt động dạy học:
 1. Kiểm tra bài cũ: 
- Khi nào cần nói lời cảm ơn ? 
- Khi nào cần nói lời xin lỗi ?
- Nhận xét, tuyên dương
 2. Dạy bài mới:	
	Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Giới thiệu bài :Giới thiệu bài học
Hoạt động 1: Thảo luận BT3/41
Mục tiêu: HS biết ứng xử phù hợp với tình huống trong bài. 
– Nêu yêu cầu BT 
- 4nhóm thảo luận sau đó đại diện nhóm b/ cáo;lớp N/ xét bổ xung
Kết luận:Tình huống 1: Cách ứng xử c:Nhặt hộp bút lên trả lại bạn và xin lỗi; Tình huống 2: Cách ứng xử b:Nói lời cảm ơn bạn là phù hợp.
 Hoạt động 2: Chơi :Ghép hoa BT5/41
Mục tiêu: HS biết ghép các cánh hoa với nhị hoa sao cho phù hợp với tình huống: cảm ơn,xin lỗi.
-Chia lớp 2 nhóm,mỗi nhóm cử 5 HS lên đọc các cánh hoa và gắn với nhị hoa cho phù hợp với tình huống: cảm ơn,xin lỗi.
 Kết luận : Tuyên dương nhóm ghép hoa đúng và nhanh nhất.
Hoạt động 3: Làm BT 6/41
Mục tiêu:HS biết điền từ: cảm ơn,xin lỗi cho phù hợp với các câu trong BT .
-Cho HS đọc yêu cầu BT sau đó điền từ thích hợp vào chỗ trống 
 Kết luận: Dòng 1 cần nói lời cảm ơn khi được người khác quan tâm giúp đỡ. Dòng 2 cần nói lời xin lỗi khi làm phiền người khác.
-HS nêu
- HS thảo luận sau đó đại diện nhóm báo cáo
-Các nhóm cử đại diện nhóm 5 HS lên tham gia chơi.Lớp nhận xét ,bổ xung.
-HS làm vào vở BT.Lớp nhận xét
- HS khá,giỏi biết nhắc ý nghĩa của câu cảm ơn và xin lỗi. 
3. Củng cố –Dặn dò
-Củng cố kiến thức vừa học;
-Liên hệ GD 
-Nhận xét tiết học
-Bài sau: Chào hỏi và tạm biệt 
 ------------------------------------------------------------
Buổi chiều
Tiếng Việt - Lớp 2: ÔN TẬP (Tiết 4/ Tuần 26)
 (Vở BTCCKT- KN) 
I. Mục đích yêu cầu:
- Luyện viết chữ hoa: V, X ( vừa, nhỏ), câu ứng dụng: Vượt suối băng rừng, Xẻ núi ngăn sông (cỡ nhỏ)
- Rèn HS kỹ năng viết.
- Có ý thức học tập tốt, yêu thích môn học, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần viết.
- HS: có đủ vở 
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra: 
-Kiểm tra dụng cụ học tập.
-Nhận xét.
3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động 1: Luyện viết chữ hoa V, X 
Mục tiêu: Hs viết chữ hoa V, X 
Viết chữ hoa : V, X (cỡ vừa, cỡ nhỏ)
- GV cho HS quan sát mẫu, phân tích cấu tạo chữ hoa V
- GV viết mẫu
- Cho 1-2 em lên bảng viết,nhận xét, sửa sai
- Cho HS viết bảng con
HT: Giúp HS yếu hoàn thành bài viết 
- Nhận xét, tuyên dương
Tương tự với chữ hoa X 
- HS quan sát, phân tích.
- HS quan sát
- HS viết bảng con
.
- HS nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2: Luyện viết câu ứng dụng 
Mục tiêu: Hs viết câu ứng dụng
Viết câu ứng dụng: Vượt suối băng rừng, Xẻ núi ngăn sông (cỡ nhỏ)
- GV cho HS quan sát mẫu, phân tích cấu tạo câu ứng dụng.
- GV viết mẫu
- Cho 1-2 em lên bảng viết,nhận xét, sửa sai
Hoạt động 3: Luyện viết vở
Mục tiêu: Hs viết đúng mẫu, đẹp
-Rèn cho HS cách cầm bút, tư thế ngồi viết.
- Cho HS viết vào vở
HT: Giúp HS yếu hoàn thành bài viết 
- Chấm, nhận xét, tuyên dương
- HS quan sát, phân tích.
- HS quan sát
- HS viết bảng con
- HS nhận xét
-HS viết vở
- HS nhận xét, tuyên dương.
4.Củng cố – dặn dò:
- HS nhắc lại cách viết trình bày.
- GV nhận xét tiết học.
-----------------------------------------------------------
Toán - Lớp 2 ÔN TẬP ( Tiết 2/ Tuần 26)
 ( Vở BTCCKT và KN)
I. Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố về tính chu vi hình tam gic, chu vi hình tứ gic 
- Vận dụng kiến thức đ học hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác.
- Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: có bảng phụ
- HS: Vở thực hành TV- Toán.
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra:
-Gọi HS đọc bảng chia 3, 4, 5 (Luyên, Hèn, Phúc)
Bài 1: Tính (Juyên)
6 x 5 : 3 = 9 x 2 : 3 =
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy của giáo viên
Hoạt động học của học sinh
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ
MT: HS củng cố về bảng chia 3,4,5
-Cho HS đọc bảng chia 3,4,5
-Nhận xét, tuyên dương
-GV ghi điểm
-HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh
-Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Thực hành bài 1, 2.
Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố cch tính chu vi hình tam gic
Bài 1: Điền số thích hợp vào chỗ chấm
-Cho HS đọc yc bài
-Cho HS quan st hình vẽ
-Cho HS nu cch tính chu vi hình tam gic
-Yêu cầu HS làm bài
-Chấm 1 số bài
-Nhận xét, tuyên dương.
GV chốt:
 Chu vi hình tam gic l:
 8 + 10 + 12 = 30 (cm)
 Đáp số: 30 cm 
Bài 2: 
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS làm vở, 1 em lên bảng.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
 Chu vi hình tam gic l:
 10 + 20 + 15 = 45 (cm)
 Đáp số: 45 cm 
- Cho HS nhắc lại cch tính chu vi hình tam giác 
-1 em nêu y/c bài
-1 học sinh làm vở.
-1 vài học sinh nhận xét.
-Sửa bài nếu sai
-1 em nêu y/c bài
-HS vở, 1 số em lên bảng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-Sửa bài nếu sai
-HS nhắc
Hoạt động 3: Thực hành bài 3.
Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về cch tính chu vi hình tứ giác
Bài 3: 
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS làm vở, 1 em lên bảng.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
 Chu vi hình tứ gic l:
 4 + 5 + 7 + 10 = 26 (cm)
 Đáp số: 26 cm 
- Cho HS nhắc lại cch tính chu vi hình tứ gic 
-1 em nêu y/c bài
-HS vở, 1 số em lên bảng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-Sửa bài nếu sai
-HS nhắc
Hoạt động 4 : Thi đua 
Mục tiêu : Giúp học sinh củng cố về cch tính chu vi hình tứ giác, hình tam gic
Bài 4: Đúng ghi D, sai ghi S
-Yêu cầu học sinh đọc yc bài
-Cho các nhóm thi đua làm nhanh
-Nhận xét, tuyên dương
GV chốt:
a) S
b) Đ
-1 học sinh đọc bài.
-Các nhóm thi đua 
-Nhận xét
3. Củng cố – dặn dò: 
- Củng cố kiến thức toàn bài
- Nhận xét tiết học
--------------------------------------------------
Tiếng Việt - Lớp 1 Ôn tập ( Tiết 3/Tuần 26)
 (Vở BTCCKT và KN)
I.Mục đích yêu cầu
- Học sinh đọc đúng bài “Vẽ ngựa”.Biết vận dụng kiến thức trong bài thực hành được bài tập.
- Rèn kĩ năng đọc to, r v thực thực hnh đúng các bài tập.
- HS tích cực học tập, yêu thích môn học.
Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng
II.Chuẩn bị: 
-GV có bảng phụ 
-Học sinh : Vở BTCCKT và kĩ năng, bút
III.Hoạt động dạy và học :
1/Ổn định:
2/ Kiểm tra: Vở BTCCKT và kĩ năng 
-Gọi HS đọc bài: Cái Bống (Suy, Thoại)
-Nhận xét, sửa sai, ghi điểm.
3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 1: Luyện đọc
Mục tiêu: - Học sinh đọc đúng các từ : hình con ngựa, trơng thấy, con gì thế.
Bài 1: Cho HS đọc bài “Vẽ ngựa”
- Cho HS luyện đọc các từ : hình con ngựa, trơng thấy, con gì thế.
- Nhận xét sửa sai.
-HS đọc
-Đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh 
- Nhận xét sửa sai.
Hoạt động 2: Luyện tập bài tập 2.
Mục tiêu: HS biết điền vào chỗ trống đúng
Bài 2 : Cho HS nêu y/ c bài 2
-Giáo viên cho HS đọc các nội dung cho sẵn 
-Cho HS thảo luận nhóm 2
-Cho HS trình bày 
-Nhận xét, sửa sai.
GV chốt : 
a) con ngựa
b) con gì
c) chưa thấy
-HS nêu
-HS đọc
-HS thảo luận
-Trình by
-Nhận xét, sửa sai
Hoạt động 3: Luyện tập bài tập 3.
Mục tiêu: Ôn tập vần ua, ưa
Bài 3 : 
-Cho HS nêu y/ c bài 3
-Cho HS thảo luận nhóm 4
-Cho HS trình bày 
-Nhận xét, sửa sai.
GV chốt:
a) Nhóm các tiếng có vần ua: cua, chùa, bùa, đùa, lụa, múa, thua, rùa,vua.
b) Nhóm các tiếng có vần ưa: cưa, chưa, bừa, đưa, lựa, thưa, dừa, sữa, vừa.
-HS nêu
-HS thảo luận
-Trình by
-Nhận xét, sửa sai
4.Củng cố : Đọc lại toàn bài
5.Dặn dò : Về đọc lại bài. Nhận xét giờ học .
-------------------------------------------------
            File đính kèm:
 Tuan 27 T4.doc Tuan 27 T4.doc