I. Mục tiêu:
- Thực hiện được động tác chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc bất cứ bộ phận nào của cơ thể.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
Còi, 10-15 quả bóng 150g, 2 HS 1 quả cầu.
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 28 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm xung quanh sân tập.
- GV cho HS khởi động các khớp.
* Trò chơi “Kết bạn”.
Phần cơ bản: (25p)
* Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
- GV cho HS tập hợp đội hình để tập bài thể dục PTC, khoảng cách dàn hàng rộng hơn tập bình thường.
- GV cho HS thực hiện đồng diễn thể dục. Bài thể dục PTC thực hiện liên hoàn 2x8 nhịp, do cán sự hô nhịp.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS.
- GV cho HS luyện tập theo tổ ở các khu vực đã qui định, do tổ trưởng điều khiển.
- GV cho từng tổ lên biểu diễn. HS biểu diễn theo tổ.
- GV nhận xét thi đua giữa các tổ.
- GV mời từng tổ lên thực hiện 4-5 động tác bất kì. HS thực hiện.
* Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
- GV chia lớp thành 4 đội có số HS bằng nhau, yêu cầu phải nhảy đúng ô, nhanh.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho HS chơi thử 1lần.
- GV cho HS chơi chính thức và các đội thi đua nhau.
Phần kết thúc: (5p)
- Đi lại thả lỏng hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học.
_____________________________
Thứ tư, ngày 26 tháng 3 năm 2014
Khối II Bài 56:
Thể dục
Trò chơi “Tung vòng vào đích” và
“Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
I. Mục tiêu:
Biết cách chơi và tham gia được các trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
Sân trường, còi.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
- GV cho HS ôn lại 4động tác bài TD PTC, cán sự lớp hô theo nhịp.
- Đi đều vòng tròn, hít thở sâu.
Phần cơ bản: (25p)
* Ôn trò chơi “Tung vòng vào đích”
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi lần lượt từng trò chơi.
- GV cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức theo 2đội thi đua nhau.
- GV cho HS chơi trò chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi. HS chơi trò chơi và tham gia nhiệt tình.
* Trò chơi: “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
- GV tập hợp đội hình 2 hàng ngang để chơi trò chơi.
- GV nhắc lại trò chơi, sau đó cho HS chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị.
- GV cho 1 đôi lên chơi và giải thích trò chơi.
- GV cho một nhóm chơi thử. GV nhắc lại cách chơi. HS lắng nghe.
- Lần 1: Cho HS chơi thử.
- Lần 2: GV cho HS chơi trò chơi chính thức có phân thắng - thua.
Phần kết thúc: (5p)
- Cúi người thả lỏng.
- GV cho HS đứng hát và vỗ tay.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV hệ thống bài, nhận xét tiết học.
_____________________________
Khối IV Bài 55:
Thể dục
Môn thể thao tự chọn
Trò chơi “Dẫn bóng”
I. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện động tác tâng cầu bằng đùi, đỡ chuyền cầu bằng mu bàn chân.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được. Biết cách thực hiện động tác dùng bàn tay đập bóng nảy liên tục xuống mặt đất.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Trên sân trường.
- Mỗi HS 1 dây hoặc cầu; 2 quả bóng cho 2 tổ.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần cơ bản: (5p)
- Phổ biến nội dung, yêu cầu của bài dạy.
- Khởi động các khớp tay, chân, đầu gối.
- Ôn bài thể dục phát triển chung và ôn nhảy dây.
Phần cơ bản: (25p)
Môn thể thao tự chọn: Đá cầu.
Tập tâng cầu bằng đùi. Tập theo đội hình hai hoặc bốn hàng ngang hay vòng tròn, em nọ cách em kia tối thiểu là 1,5 m.
Trò chơi vận động:
Trò chơi “Dẫn bóng”.
GV nêu tên trò chơi, HS nhắc lại cách chơi, sau đó phân công địa điểm để cán sự hoặc tổ trưởng điều khiển. GV bao quát chung.
Phần kết thúc: (5p)
- GV cùng HS hệ thống bài. Đi đều theo hai đến bốn hàng dọc và hát.
* Trò chơi hoặc một số động tác hồi tĩnh.
- GV đánh giá nhận xét tiết học.
____________________________
Buổi chiều
Khối IV Bài 56:
Thể dục
Môn thể thao tự chọn
Trò chơi “Trao tín gậy”
I. Mục tiêu:
- Học một số nội dung của môn tự chọn: tâng cầu bằng đùi hoặc một số động tác bổ trợ ném bóng. Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Trò chơi “Trao tín gậy”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Trên sân trường.
- Mỗi HS 1 dây hoặc cầu; 2 quả bóng cho 2 tổ.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần cơ bản: (5p)
- Phổ biến nội dung, yêu cầu của bài dạy.
- Khởi động các khớp tay, chân, đầu gối.
- Ôn bài thể dục phát triển chung và ôn nhảy dây.
Phần cơ bản: (25p)
Môn thể thao tự chọn: Đá cầu.
Tập tâng cầu bằng đùi. Tập theo đội hình hai hoặc bốn hàng ngang hay vòng tròn, em nọ cách em kia tối thiểu là 1,5 m.
Trò chơi vận động:
Trò chơi “Trao tín gậy”.
GV nêu tên trò chơi, HS nhắc lại cách chơi, sau đó phân công địa điểm để cán sự hoặc tổ trưởng điều khiển. GV bao quát chung.
Phần kết thúc: (5p)
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Đi đều theo hai đến bốn hàng dọc và hát.
* Trò chơi hoặc một số động tác hồi tĩnh.
- GV đánh giá nhận xét tiết học.
____________________________
Khối III Bài 56:
(Đã soạn ở chiều thứ 3).
______________________________
Thứ năm, ngày 27 tháng 3 năm 2014
Khối V Âm nhạc
Tiết 28:
Ôn tập 2bài hát Mùa hoa phượng nở;
Em vẫn nhớ trường xưa
Kể chuyện âm nhạc
I. Mục tiêu:
HS hát thuộc lời ca, và đúng giai điệu thể hiện được sắc thái hai bài hát và tập biểu diễn hai bài hát ôn tập.
Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ bài hát.
Biết nội dung câu chuyện Khúc nhạc dưới trăng và biết về nhạc Bét-tô-ven. Qua câu chuyện giáo dục HS tình thương yêu con người, ….
II. Đồ dùng dạy học:
Nhạc cụ, bảng phụ.
III. Hoạt động dạy - học:
ổn định: (2p) - GV kiểm tra sĩ số lớp.
- GV cho HS hát một bài hát tập thể.
Bài mới: (33p)
* Hđ 1: Ôn tập bài hát Mùa hoa phượng nở
GV mời hai HS lên thể hiện lại bài hát. HS thực hiện. GV nhận xét - tuyên dương.
GV đánh đàn giai điệu bài hát. HS nghe thực hiện lại bài hát tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
GV cho HS luyện hát theo dãy. Dãy 1 hát, dãy 2 vỗ đệm, dãy 3 nhận xét và ngược lại. HS thực hiện theo dãy. Lớp và GV nhận xét thi đua.
GV cho HS lên hát biểu diễn trước lớp cá nhân, song ca, tốp, … lên hát và biểu diễn hai bài hát. HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương những bạn hát thể hiện tốt, nhắc nhở những bạn chưa hoàn thành cần cố gắng.
* Hđ 2: Ôn tập bài hát Em vẫn nhớ trường xưa
GV mời 1-2 HS lên thể hiện bài hát. HS thực hiện. GV nhận xét - tuyên dương.
GV đánh đàn giai điệu cho bài hát. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
GV nhắc lại cách hát lĩnh xướng, đối đáp, đồng ca. HS chú ý lắng nghe.
GV cho HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương.
GV cho HS lên hát biểu diễn trước lớp cá nhân, tốp, …. HS thực hiện. GV nhận xét - tuyên dương.
* Hđ 3: Kể chuyện âm nhạc
“Khúc nhạc dưới trăng”
GV dùng tranh, ảnh chân dung Bét-tô-ven để kể về câu chuyện Khúc nhạc dưới trăng. HS chú ý lắng nghe.
GV cho một vài HS đọc lại câu chuyện. HS thực hiện, cả lớp theo dõi.
GV tóm tắt câu chuyện. HS chú ý lắng nghe.
GV khai thác nội dung câu chuyện qua một số câu hỏi và hình ảnh. HS chú ý trả lời: ….
GV nhận xét - củng cố, cho HS nghe bản xô-nát số 14: ánh trăng hoặc Thư gửi Ê-li dơ. HS chú ý lắng nghe.
GV cho HS tập kể lại câu chuyện qua tranh, ảnh. Một vài HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét - củng cố.
GV cho HS nghe lại một trong hai bản nhạc của Bét-tô-ven. HS chú ý nghe.
Củng cố, dặn dò: (3p)
GV đánh đàn giai điệu bài hát Em vẫn nhớ trường xưa. HS hát + múa.
GV nhận xét tiết học.
_____________________________
Khối V Bài 56:
Thể dục
Môn thể thao tự chọn
Trò chơi “Hoàng anh- hoàng yến”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện ném bóng 150g trúng đích cố định hoặc di chuyển.
- Biết cách đứng ném bóng vào rổ bằng hai tay.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân trường: Vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn.
- Còi, quả cầu, 15 quả bóng, 5 bóng 150g.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Cho HS khởi động chạy nhẹ nhàng, đi vòng tròn hít thở sâu.
- Xoay các khớp.
Phần cơ bản: (25p)
Môn thể thao tự chọn.
- Đá cầu:
+ GV chia lớp thành các nhóm (8 nhóm).
+ Các nhóm thực hiện ôn tâng cầu bằng đùi, bằng mu bàn chân dưới sự điều khiển của nhóm trưởng.
+ Ôn phát cầu bằng mu bàn chân: Nhóm trưởng điều khiển.
- Ném bóng:
+ GV hướng dẫn và làm mẫu cho HS cách cầm bóng bằng hai tay (trước ngực).
+ Cho HS thực hiện cầm bóng bằng hai tay (trước ngực).
+ GV hướng dẫn HS ném bóng vào rổ bằng hai tay (trước ngực).
+ GV yêu cầu HS tập ném bóng vào rổ.
Trò chơi "Hoàng Anh, Hoàng Yến"
- GV phổ biến trò chơi và luật chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- GV nhận xét học sinh chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- Cho HS tập một số động tác hồi tĩnh.
- GV nhận xét và đánh giá kết quả bài học.
_____________________________
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2013
Khối III Bài 55:
Thể dục
Bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ
Trò chơi “Hoàng anh, hoàng yến”
I. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
Còi.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm xung quanh sân tập.
- GV cho HS khởi động các khớp.
* Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”
Phần cơ bản: (25p)
* Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
- GV cho HS tập hợp đội hình để tập bài thể dục PTC, khoảng cách dàn hàng rộng hơn tập bình thường.
- GV thực hiện một vài động tác với cờ và hoa cho HS quan sát.
- GV cho HS thực hiện 8 động tác của bài TD 2-3lần, mỗi lần 2x8 nhịp.
- GV cho HS đồng diễn bài thể dục PTC 1lần, 3 x 8 nhịp.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho những HS còn thiếu sót.
* GV cho các tổ lên trình diễn bài thể dục PTC 1lần.
* Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho HS chơi thử 1lần.
- HS đứng chân trước chân sau và chuẩn bị sẵn sàng chạy hoặc đuổi.
- GV nhắc HS chú ý phản ứng nhanh, chạy hoặc đuổi.
- GV cho HS chơi trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Đi theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu.
- GV hệ thống lại tiết học.
- GV nhận xét giờ học.
___________________________
File đính kèm:
- GA AN TD 28.doc