* GV nhận lớp phổ biến nội dungyêu cầu giờ học
+Yêu cầu h/s tập một số ĐT khởi động:
+Kiểm tra bài cũ h/s:
* Dạy trò chơi " vòng tròn"
+ Hướng dẫn cách chơi:
- Điểm số 1-2; 1-2.
- HS đi theo vòng tròn, vỗ tay theo nhịp và nghiêng người, như múa và đọc vần điệu:
" Vòng tròn, vòng tròn
Từ một vòng tròn
Chúng ta cùng chuyển
Thành hai vòng tròn"
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1225 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 14-18 Lớp 2B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
- Ôn các động tác của bài thể dục:
Chơi trò chơi:"Bịt mắt bắt dê"
+ Em nào nêu lại được luật chơi trò chơi này ?
+ HD h/s chơi:
Cả lớp đứng thành 1 vòng tròn lớn, cử 3-4 con dê và 3 người đi tìm, khi nào bắt hết được số dê đó thì lại thay dê khác.
+ Cho h/s chơi:
+ Sau mỗi lần thay dê g/v nhận xét điều chỉnh cho h/s những lỗi sai
*Yêu cầu h/s tập một số động tác hồi tĩnh:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn kết hợp với hít thở sâu.
- Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng
+ Nhận xét giờ học.
* Dặn dò:
- Giao bài VN cho h/s
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Chuyển về đội hình hàng ngang xoay các khớp cổ tay, đầu gối.
- Chạy tại chỗ
- Tập các động tác của bài thể dục phát triển chung.( 2 lượt)
Từ đội hình hàng ngang chuyển về đội hình vòng tròn, quay mặt vào tâm:
+ HS nêu luật chơi
+ Cả lớp cùng chơi theo đội hình vòng tròn
+ Vừa chơi vừa hô cổ vũ cho sôi nổi.
+ Mỗi lượt thay dê một lần.
* Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu rồi quay mặt vào tâm.
+Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng,
+ Nhảy thả lỏng
- Nghe g/v nhận xét giờ học.
- VN tập lại các động tác của bài thể dục phát triển chung.
Thể dục ( tăng)
ôn Trò chơi " Vòng tròn" và " Bỏ khăn"
I. Mục tiêu:
+ Ôn trò chơi " vòng tròn"và trò chơi " Bỏ khăn". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động, linh hoạt kết hợp chơi với đọc vần điệu cho trò chơi.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s chơi trò chơi " vòng tròn"và trò chơi " Bỏ khăn".
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
6-8 ph
8-10 ph
10-12 ph
6-7 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
+ Ôn một số ĐT của bài TD:
Trò chơi " vòng tròn"
- Hướng dẫn h/s thực hiện:
Cho h/s ôn trò chơi " Bỏ khăn"
+Hướng dẫn h/s cách thực hiện :
+ Em nào nêu lại luật chơi của trò chơi này?
+ Khi chơi trò chơi này cần chú ý những gì?
*Cho h/s tập một số ĐT hồi tĩnh rồi kết thúc bài
- Hôm nay chúng ta đã ôn lại những trò chơi nào?
- Nhận xét giờ học:
+ Giao bài tập về nhà cho h/s.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Xoay các khớp cổ tay, đầu gối, hông.
- Đi thường theo 2 hàng dọc.
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân tập
*Ôn một số ĐT của bài TD (tay, chân, toàn thân và nhảy)
Từ hàng dọc chuyển đội hình về đội hình vòng tròn
+Từ đội hình đó cho h/s chơi trò chơi " vòng tròn":
+ Cho h/s chơi theo 2 nhóm ( vài lượt)
+ HS chơi thi đua giữa các tổ.
Học sinh về đội hình 1 vòng trònđể chơi trò chơi: "Bỏ khăn"
+ Nghe g/v hướng dẫn:
+ HS nêu, nhận xét, nhắc lại
+ HS nêu
+ Cả lớp ôn lại trò chơi " Bỏ khăn" bằng cách chia lớp làm 2 đội rồi chơi.
* Đi đều theo 2 hàng dọc và hát
+ Nhảy thả lỏng.
- HS nêu - vài em nhắc lại.
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
+ Nhận bài tập về nhà: Ôn lại các ĐT của bài TD 8 ĐT
Tuần 18
Bài 35
Trò chơi " Vòng tròn" và " Nhanh lên bạn ơi"
I. Mục tiêu:
+ Ôn trò chơi " vòng tròn" và trò chơi " nhanh lên bạn ơi !" Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s chơi trò chơi " vòng tròn"và trò chơi " nhanh lên bạn ơi"
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
6-8 ph
10-12 ph
8-10ph
7-8 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
- Cho h/s tập một số động tác khởi động.
- Ôn các ĐT của bài TD:
Ôn trò chơi " nhanh lên bạn ơi":
- Hướng dẫn h/s chơi:
- Em nào nêu lại cách chơi trò chơi " nhanh lên bạn ơi"?
- Khi chơi trò chơi này ta cần chú ý điều gì?
- GV chia lớp đứng theo 4 tổ hình vuông
*Trò chơi " vòng tròn"
- Hướng dẫn h/s thực hiện:
* Yêu cầu h/s tập một số động tác hồi tĩnh để kết thúc bài
- Hôm nay chúng ta đã ôn lại những trò chơi nào?
- Nhận xét giờ học:
+ Giao bài tập về nhà cho h/s.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Đi đều theo 2-4 hàng dọc vừa đi vừa hát.
* Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình hàng ngang để ôn một số ĐT của bài TD ( 1lượt)
Từ đội hình hàng ngang chuyển về đội hình vòng trò để chơi trò chơi này:
+1 h/s nêu lại cách chơi, nhận xét, vài em nhắc lại cách chơi.
+ 1em nêu, nhận xét, nhắc lại các câu gieo vần.
+ Cho h/s chơi thử để h/s nhớ lại:
+ HS chơi thật ( vài lần)- mỗi lần đều tìm ra đội thắng cuộc.
*Từ đội hình vuông chuyển đội hình về đội hình vòng tròn
+Từ đội hình đó cho h/s chơi trò chơi " vòng tròn":
+ Cho h/s chơi theo 2 nhóm ( vài lượt)
+ HS chơi thi đua giữa các tổ.
*Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng.
+ Nhảy thả lỏng.
+ Đứng tại cỗ vỗ tay và hát
- HS nêu - vài em nhắc lại.
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
+ Nhận bài tập về nhà: Ôn lại các ĐT của bài TD 8 ĐT và các trò chơi đã học từ đầu năm đến giờ.
Bài 36
Ôn tập học kì I
I. Mục tiêu:
- Hệ thống lại những nội dung chính đẫ học ở học kì I. Yêu cầu h/s biết đã học được những gì. Những gì cần phát huy những gì cần khắc phục ở học kì II.
II. Địa điểm, phương tiên:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Chuẩn bị sân cho trò chơi " Bịt mắt bắt dê"
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu:
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
5-6 ph
18-20 ph
7-8 ph
* GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học:
- Cho h/s tập một số ĐT khởi động:
- Cho h/s chơi trò chơi khởi động:
* Sơ kết học kì 1:
- Học kì 1 này chúng ta đã học được những kiến thức gì?
- Những trò chơi nào?
- GV công bố kết quả của học kì 1.
- Tuyên dương những em có thành tích học tập tốt, ý thức học tốt.
- Phê bình một số em chư có ý thức học tập tốt.
* Trò chơi " Bịt mắt bắt dê":
- HD h/s chơi:
* Cho h/s tập một số ĐT hồi tĩnh chuẩn bị kết thúc giờ học.
- Dặn dò:
* 3 hàng dọc tập hợp, dóng hàng điểm số, báo cáo:
- Đi đều và hát theo 3 hàng dọc.
- Chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại".
* Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình hàng ngang và ngồi xuống:
- HS nêu: Ôn một số ĐT ĐHĐN, học bài TD 8 ĐT, đi đều.
- Ôn các trò chơi: Diệt các con vật có hại, qua đường lội.
- Học các trò chơi: Nhanh lên bạn ơi, kéo cưa lừa xẻ, bịt mắt bắt dê, bỏ khăn, nhóm ba nhóm bảy, vòng tròn.
- Ngồi nghe g/v sơ kết:
* Chơi trò chơi: H/s đứng thàng 1 vòng tròn rộng, một em bịt mắt đi tìm 2 con dê lạc.
* Chuyển từ ĐH vòng tròn về ĐH hàng ngang:
- Cúi người thả lỏng:
- Nhảy thả lỏng:
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- VN ôn lại các nội dung đã được học.
Thể dục ( tăng)
Ôn bài thể dục phát triển chung
I. Mục tiêu:
+Ôn tập 8 ĐT: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà. Yêu cầu thực hiện từng động tác chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng, đều đẹp.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
4-5 ph
24-25 ph
5-6 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
Ôn tập 8 động tác đã học
+Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình vòng tròn.
+Từ đội hình vòng tròn cho h/s đứng quay mặt vào tâm( để tập TD )
+ Chuyển về đội hình hàng ngang tập theo tổ
Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài
+ Chơi trò chơi “Do h/s yêu cầu"
+ Giao bài tập về nhà cho h/s.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
+Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên ( 2 vòng quanh sân)
+Đi theo vòng tròn hít thở sâu.
Từ hàng dọc chuyển đội hình về hàng ngang, vòng tròn
+Từ đội hình đó cho h/s quay mặt vào tâm.
+ Tập 8 ĐT: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà ( tập cả lớp, tập theo tổ, tập cá nhân) ( vài lượt)
+ Từ đội hình vòng tròn chuyển về đội hình hàng dọc rồi chuyển về đội hình hàng ngang tập ( vài lượt)
+ Học sinh thi giữa các tổ, chọn tổ tập đều, đẹp nhất.
+ Tổ tập đẹp biểu diễn lại cho cả lớp cùng xem.
Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng.
+ Nhảy thả lỏng.
+Vài h/s lên chơi trò chơi thử, cả lớp chơi trò chơi thật.
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
+ Nhận bài tập về nhà: Ôn lại bài thể dục phát triển chung.
Thể dục ( tăng)
Ôn tập học kì I
I. Mục tiêu:
- Hệ thống lại những nội dung chính đẫ học ở học kì I. Yêu cầu h/s biết đã học được những gì. Những gì cần phát huy những gì cần khắc phục ở học kì II.
II. Địa điểm, phương tiên:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Chuẩn bị sân cho trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy"
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu:
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
5-6 ph
18-20 ph
7-8 ph
* GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học:
- Cho h/s tập một số ĐT khởi động:
- Cho h/s chơi trò chơi khởi động:
* Ôn tập học kì I
- Học kì 1 này chúng ta đã học được những kiến thức gì?
- Những trò chơi nào?
* Trò chơi " Nhóm ba, nhóm bảy":
- HD h/s chơi:
* Cho h/s tập một số ĐT hồi tĩnh chuẩn bị kết thúc giờ học.
- Dặn dò:
Giao bài tập VN cho h/s:
* 3 hàng dọc tập hợp, dóng hàng điểm số, báo cáo:
- Đi đều và hát theo 3 hàng dọc.
- Chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại".
* Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình hàng ngang và ngồi xuống:
- HS nêu: Ôn một số ĐT ĐHĐN, học bài TD 8 ĐT, đi đều.
- Ôn các trò chơi: Diệt các con vật có hại, qua đường lội.
- Học các trò chơi: Nhanh lên bạn ơi, kéo cưa lừa xẻ, bịt mắt bắt dê, bỏ khăn, nhóm ba nhóm bảy, vòng tròn.
* Chơi trò chơi: "Nhóm ba, nhóm bảy"
- HS chơi trò chơi này ở 2 đội hình vòng tròn sau đó cho h/s chuyển thành đội hình hàng ngang rồi chơi cách gieo vần như là ở đội hình vòng tròn.
* HS giữ nguyên đội hình hàng ngang:
- Cúi người thả lỏng:
- Nhảy thả lỏng:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Tập bài TD 8 ĐT 1 lượt
- VN ôn lại các nội dung đã được học.
File đính kèm:
- T14-18.DOC