Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 9+10 (Chuẩn kiến thức)

A. mục tiêu

 - Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.

 - Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong bài thể dục, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.

 - ý thức tư tưởng : Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể.

B . Địa điểm phương tiện

 - Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ

 - Địa điểm : Tập trên sân tập của trường THCS Thống Nhất

 - Dụng cụ :

 C . Tiến trình lên lớp

 

doc7 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 216 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 9+10 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
18 (nữ). Học từ nhịp 11-19 (nam) - Chạy ngắn: + Ôn xuất phát cao - chạy nhanh( cự li 40 -60m); kĩ thuật XP thấp – chạy lao (18-20m). - Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên A. mục tiêu - Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu. - Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong bài thể dục, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật. - ý thức tư tưởng : Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể. B . Địa điểm phương tiện - Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ - Địa điểm : Tập trên sân tập của trường THCS Thống Nhất - Dụng cụ : C . Tiến trình lên lớp Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ. - GV gọi 1-4 hs kiểm tra bài TD Từ nhịp 1 -10 (nam); từ nhịp 1-18 (nữ) II. Phần cơ bản 1. Ôn nội dung bài trước - TD: Ôn Từ nhịp 1 -10 (nam); từ nhịp 1-18 (nữ) 2. Học mới - Học từ nhịp 11-19 (nam) + Nội dung SGV/15, 16, 19 - Nội dung 2 - Chạy ngắn : Ôn Xp cao – chạy nhanh ( cự li 40-60m) ; kĩ thuật Xp thấp – chạy lao ( 18-20m) 3. Bài tập thể lực. - Chạy bền. Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên 4. Hệ thống bài : Học sinh chú ý phối hợp với người chỉ trong bài TD, Chú ý hiện tượng choáng, ngất và cách khắc phục, trong chạy bền. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh. thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét giờ học: ................................................................... ......................................................................................................................................................................................................... 3. Giao bài tập về nhà - Bài tập 1 : Các em tự tập : Bài TD từ nhịp 1-19 (nam) , từ nhịp 1-18(nữ) - Bài tập 2: Luyện tập chạy bền nam 500m, nữ 300m. 4. Xuống lớp 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 1/L 2x8n 1/L 1/L 8 -10 Phút 28-30 phút 5-7 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. - GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x ▲ - GV đánh giá nhận xét và cho điểm - GV điều khiển tập và sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Nam Nữ ▲ - Gv làm mẫu toàm bộ kĩ thuật động tác, từ nhịp 11-19 Bài TD phát triển chung ( nam) - Gv làm mẫu chậm và phân tích cho HS , hô cho lớp tập theo - GV điều khiển tập và sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x CB XP Đ ▲ x - GV quan sát HS trong quá trình tập luyện ▲ - GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh. - HS nhận xét, GV nhận xét - GV nhận xét, hs nhận xét x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV điều khiển lớp thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV nhận xét buổi học - GV giao bài tập về nhà cho HS - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ” V. rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... -----------------------------†------------------------------- Ngày soạn: ...../......./2008 Tiết : 10 Tuần: 5 - Bài TD: + Ôn từ nhịp 1-19 (Nam) , từ nhịp 1-18 (nữ) Học từ nhịp 19-25 (nữ) - Chạy ngắn: Ôn một số bài tập bổ trợ, trò chơi” chạy tiếp sức con thoi”, kĩ thuật XP thấp – chạy lao. A. mục tiêu - Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu. - Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong TD, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật. - ý thức tư tưởng : Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể. B . Địa điểm phương tiện - Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ - Địa điểm : Tập trên sân tập của trường THCS Thống Nhất - Dụng cụ : C . Tiến trình lên lớp Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ. - GV gọi 1-4 hs kiểm tra bài TD từ nhịp 1-19 ( nam) từ nhịp 11- 18(nữ) II. Phần cơ bản 1. Ôn nội dung bài trước - Nội dung 1 - TD: Ôn từ nhịp 1-19 (nam), từ nhịp 1-18 ( nữ) 2. Học mới - Học: từ nhịp 19- 25(nữ) + Nội dung SGV/15, 16, 19 - Nội dung 2 - Chạy ngắn : + Ôn chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau +Tại chỗ đánh tay - Trò chơi “chạy tiếp sức con thoi” - Kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao. 3. Bài tập thể lực. 4. Hệ thống bài : Học sinh chú ý phối hợp với người chỉ trong XP cao, bài TD. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh. thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét giờ học: ................................................................... ......................................................................................................................................................................................................... 3. Giao bài tập về nhà - Bài tập 1 : Các em tự tập bài TD nam từ nhịp 1-10, nữ từ nhịp 1-18. - Bài tập 2: Luyện tập chạy bền nam 500m, nữ 300m. 4. Xuống lớp 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 3-5/L 3/L 3/L 3/L 3/L 3/L 3/L 3/L 1/L 2x8/n 1/L 1/L 1/L 8 -10 Phút 28-30 phút 5-7 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. - GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x ▲ - GV đánh giá nhận xét và cho điểm - GV điều khiển tập và sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Nam Nữ ▲ - Gv làm mẫu toàm bộ kĩ thuật động tác, từ nhịp 19-25 Bài TD phát triển chung ( nữ) - Gv làm mẫu chậm và phân tích cho HS , hô cho lớp tập theo - gv điều khiển lớp tập và sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x XP Đ ▲ x - GV điều khiển lớp chơi KL - KT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x XP Đ ▲ - gv điều khiển lớp tập và sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x XP Đ - GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh. - HS nhận xét, GV nhận xét - GV nhận xét, hs nhận xét x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV điều khiển lớp thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV nhận xét buổi học - GV giao bài tập về nhà cho HS - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ” V. rút kinh nghiệm ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... -----------------------------†------------------------------

File đính kèm:

  • docTD9tuan5 QNinh 20092010.doc