Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 9+10: Bài thể dục; Chạy ngắn; Chạy bền - Năm học 2009-2010

A. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Bài thể dục: Nam: Ôn từ nhịp 1 đến 10. Học từ nhịp 11-19

 Nữ: Ôn từ nhịp 1 đến 19. Học từ 19-25

- Chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau

 Ôn xuất phát cao - chạy nhanh.

 Học kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao

Trò chơi “ Chạy tiếp sức”.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bề n trên địa hình tự nhiên.

2. Kĩ năng:

Biết và thực hiện tương đối chính xác, đẹp, đồng đều các động tác bài thể dục

Yêu cầu HS có tác phong nhanh nhẹn, tích cực tự giác luyện tập.

3. Thái độ: Có tinh thần, thái độ học tập đúng đắn, tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện, tự tập, tự học hằng ngày.

B. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:

Tập đồng loạt – Phân nhóm tập luyện.

C. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ:

1. Giáo viên: Còi, sân bãi.

2. Học sinh: Trang phục gọn gàng.

D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 185 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 9+10: Bài thể dục; Chạy ngắn; Chạy bền - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 9;10 Theo phân phối chương trình số: 9;10 Ngày soạn: 21/9/2009 Ngày dạy: 9A: 23/9 9B: 23/9 9C: 25/9 Tên bài dạy: - BÀI THỂ DỤC CHẠY NGẮN CHẠY BỀN MỤC TIÊU: Kiến thức: - Bài thể dục: Nam: Ôn từ nhịp 1 đến 10. Học từ nhịp 11-19 Nữ: Ôn từ nhịp 1 đến 19. Học từ 19-25 - Chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau Ôn xuất phát cao - chạy nhanh. Học kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao Trò chơi “ Chạy tiếp sức”. - Chạy bền: Luyện tập chạy bề n trên địa hình tự nhiên. Kĩ năng: Biết và thực hiện tương đối chính xác, đẹp, đồng đều các động tác bài thể dục Yêu cầu HS có tác phong nhanh nhẹn, tích cực tự giác luyện tập. Thái độ: Có tinh thần, thái độ học tập đúng đắn, tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện, tự tập, tự học hằng ngày. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: Tập đồng loạt – Phân nhóm tập luyện. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ: Giáo viên: Còi, sân bãi. Học sinh: Trang phục gọn gàng. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG LƯỢNG VÂN ĐỘNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC T/gian Số lần A. MỞ ĐẦU 1 Nhận Lớp - Ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số - trang phục Vắng: 9A 9B 9C - Phổ biến nội dung – yêu cầu bài học . Khởi động : a) Khởi động chung :gồm các động tác cơ bản: cổ, đánh tay cao thấp . ngực, bụng, vặn mình., lườn, chân, xoay các khớp, Ép dọc, ngang b )khởi động chuyên môn . - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi . - Chạy gót chạm mông. c) .Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục. Nam:1-10 Nữ 1-19 B. CƠ BẢN 1. Bài thể dục: Nam: Ôn từ nhịp 1 đến 10. Học từ nhịp 11-19 Nữ: Ôn từ nhịp 1 đến 19. Học từ 19-25 2. Chạy ngắn” - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau - Xuất phát cao - chạy nhanh - Học kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao - Trò chơi “ Chạy tiếp sức”. 3. Chạy bền. Chạy bền trên địa hình tự nhiên Giới thiệu hiện tượng chuật rút và cách khắc phục C . KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh : Thực hiện một số động tác thả lỏng :điều hoà . rung đùi , rũ tay chân ,.. 2. Nhận xét 3. Bài tập về nhà. Ôn tập các động tác Bài thể dục: nam:1-19; nữ 1-25 Các tư thế xuất phát. 4. Xuống lớp 20’ 5’ 7’ 8’ 60’ 30’ 15’ 15’ 10’ 2lần 8 nhịp 3lần /đtác 4lần/đt 4lượt/đt Nam: 4vòng Nữ: 3vòng GV X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X LT LT ổn định tổ chức lớp, báo cáo sỉ số cho GV. GV phổ biến nội dung bài học GV X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X LT LT điều khiển khởi động chung LT điều khiển khởi động chuyên môn X X X X X X X X X X X X X X X X X X à à à HS chia thành hai nhóm nam nử luyện tập GV hướng dẫn chung cho cả nhóm. HS luyện tập đồng loạt – chia nhom 2 em luyện tập GV làm mẩu các động tác xuất phát kỉ thuật. HS thực hành theo lượt 3 em GV viên giới thiệu trò chơi, phân tích, hướng dấn cho HS chơi thử 1 lần_ sau đó tổ chức cho HS chơi theo tổ. GV X X X X X X X X X X X X o o 15m o Gv Tổ chức cho HS chơi Chạy bến trên địa hình tự nhiên Chạy theo tổ vòng sân trưòng. GV quan sát, nhận xét động tác của HS GV nhận xét. GV X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X LT GV nhận xét ưu - khuyết điểm buổi học - Gv ra bài tập về nhà HS hô “Khoẻ” - Gv Hô “ Giải Tán” E. BỔ SUNG:

File đính kèm:

  • docTD9.9-10.doc