I.NHIỆM VỤ:
-Bóng chuyền: Luyện tập hoàn thiện kỹ thuật bóng chuyền (chuẩn bị kiểm tra)
-Chạy bền: Trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật”
II.YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực và tự giác.
-Bóng chuyền: Tích cực ôn luỵện và luyện tập hoàn thiện kỹ thuật bóng chuyền thực hiện tốt kỹ thuật các động tác: đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng hai tay, phát bóng thấp tay chính diện, phát bóng thấp tay nghiêng mình,
-Chạy bền: Tham gia chơi tích cực, đúng luật, đúng yêu cầu, giáo dục tinh thần đoàn kết tập thể, liên hệ thực tế trong cuộc sống.
III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Sân tập
-Phương tiện: Còi, vôi, cờ, bóng chuyền, cọc, lưới.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 240 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 63: Bóng chuyền; Chạy bền (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số
-TUẦN: 32 -THỜI GIAN: 45 Phút
-TIẾT: 63 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . .
-NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . .
I.NHIỆM VỤ:
-Bóng chuyền: Luyện tập hoàn thiện kỹ thuật bóng chuyền (chuẩn bị kiểm tra)
-Chạy bền: Trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật”
II.YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực và tự giác.
-Bóng chuyền: Tích cực ôn luỵện và luyện tập hoàn thiện kỹ thuật bóng chuyền thực hiện tốt kỹ thuật các động tác: đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng hai tay, phát bóng thấp tay chính diện, phát bóng thấp tay nghiêng mình,
-Chạy bền: Tham gia chơi tích cực, đúng luật, đúng yêu cầu, giáo dục tinh thần đoàn kết tập thể, liên hệ thực tế trong cuộc sống.
III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Sân tập
-Phương tiện: Còi, vôi, cờ, bóng chuyền, cọc, lưới.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP
I.MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2.Phổ biến NV-YC:
3.Khởi động:
a.Khởi động chung:
-Tại chỗ xoay các khớp:
b.Khởi động CM:
-Chạy bước nhỏ:
-Chạy nâng đùi:
-Chạy đạp sau:
-Chạy tăng tốc:
4.Kiểm tra bài cũ:
8-10 ph
2 l x 8nh
15-20m
30m
2-3 hs
-Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ.
-Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe.
-Như tiết trước
-Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly quy định.
-Gọi học sinh thực hiện phát bóng thấp tay nghiêng mình
-Yêu cầu: Tiếp xúc bóng chính xác bằng tay thuận, khi phát bóng sử dụng sức mạnh cổ tay và cánh tay điều khiển bóng bay chính xác vào khu vực quy định
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhở HS cả lớp thực hiện tích cực.
-Gọi HS thực hiện, HS khác nhận xét, GV nhận xét chung, ghi điểm công khai.
II.CƠ BẢN:
1/ Bóng chuyền:
*Ôn:
-Đệm bóng.
-Chuyền bóng cao tay bằng hai tay.
-Phát bóng thấp tay chính diện.
-Phát bóng thấp tay nghiêng mình.
2/.Chạy bền:
Trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật”
30 phút
25 ph
5 ph
10 ph
5 ph
5 ph
5 ph
-Yêu cầu: Như tiết trước
*Động tác sai thường mắc:
-Nội dung và yêu cầu: đã nêu ở tiết trước.
-Nội dung và yêu cầu: đã nêu ở tiết trước.
-Nội dung đã ghi ở tiết trước.
-Nội dung đã ghi ở tiết trước.
-Giáo viên nêu nội dung và thang điểm kiểm tra
* Phaùt boùng thấp tay chính dieän
-Ñieåm 9 – 10: Phaùt boùng ñuùng ñoäng taùc kó thuaät, boùng qua löôùi vaøo saân 9 quaû trôû leân
-Ñieåm 7 –8: Phaùt boùng ñuùng ñoäng taùc kó thuaät, boùng qua löôùi 7 quaû ñeán 8 quaû
-Ñieåm 5 –6: Phaùt boùng ñuùng ñoäng taùc kó thuaät, boùng qua löôùi 5 –6 quaû
Ñieåm 3 –4: Phaùt boùng qua löôùi döôùi 5 quaû
-Nội dung yêu cầu đã ghi ở tiết 45
-Giáo viên nhắc lại kỹ thuật nêu động tác sai thường mắc và cách sửa. HS tập luyện, nếu có trường hợp thực hiện chưa đúng, GV dừng lại để sửa chữa.
-Chia 2 tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển, sau đó đổi nhóm, đổi nội dung.
-Tổ 1: chia thành 2 nhóm
-Nhóm 1: Ôn đệm bóng, (nhóm nữ).
x x x x x x
x x x x x x
-Nhóm 2: Ôn chuyền bóng cao tay, chuyền nhóm 2 người (nhóm nam)
-Đội hình
x x x x x x x x
2-3m
x x x x x x x x
-Tổ 2: chia thành 2 nhóm:
-Nhóm 1: Ôn phát bóng thấp tay chính diện (nhóm nữ).
X x x x x x x
x x
x x
x x
x x
-Nhóm 2: Ôn phát bóng thấp tay nghiêng mình (nhóm nam).
-Đội hình: như trên
-Đội hình: đã ghi ở tiết 45
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò:
Bài tập về nhà
Nội dung tiết sau
4/ Xuống lớp:
5-7 phút
2-4 hs
2-3 phút
2-3 phút
-Gọi học sinh thực hiện phát bóng thấp tay nghiêng mình
-Yêu cầu: Tiếp xúc bóng chính xác bằng tay thuận, khi phát bóng sử dụng sức mạnh cổ tay và cánh tay điều khiển bóng bay chính xác vào khu vực quy định.
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng.
-Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng.
-Ôn luyện tích cực ở nhà các nội dung vừa học
-Bóng chuyền: Kiểm tra môn TTTC.
-Giáo viên hô: “Thể dục !”, học sinh: “Khỏe !”
-Gọi HS thực hiện, HS khác nhận xét, GV nhận xét chung.
-Đội hình: Vòng tròn.
-Cụ thể bài về nhà (có dặn kiểm tra bài cũ vào đầu giờ ở tiết sau).
-Dặn bài chuẩn bị cho tiết tới cụ thể.
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-HS trật tự ra về.
BỔ SUNG GIÁO ÁN: 63
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- SỐ 63.doc